Cách nhổ lông nách không bị thâm đúng cách an toàn tại nhà


Dùng nhíp để loại bỏ lông vùng da dưới cánh tay là một cách phổ biến đối với chị em. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai cách, phương pháp này có thể khiến da bị tổn thương, thâm đen, viêm nhiễm.

Vậy đâu là cách nhổ lông nách không bị thâm đúng cách mà vẫn an toàn? Bài viết sau đây Cách Trị Hôi Nách sẽ bật mí câu trả lời để bạn thực hiện tại nhà.

Tác hại của việc nhổ lông nách không đúng cách

Việc dùng nhíp để loại bỏ lông vùng da dưới cánh tay thực tế rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này cực kì đơn giản, giúp chúng ta loại bỏ lông tận gốc. Lại đảm bảo ít tốn chi phí hơn những phương pháp khác. Thế nhưng, phương pháp này lại tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường!

Nhổ lông nách tiềm ẩn nhiều tác hại khôn lường.
Nhổ lông nách tiềm ẩn nhiều tác hại khôn lường.

Những tác hại phổ biến nhất của việc nhổ lông nách sau đây là lời cảnh báo nếu bạn đang có ý định lựa chọn phương pháp này:

  • Nhổ lông nách khiến da bị tổn thương và đau đớn

Chúng ta đều biết rằng, vùng da dưới cánh tay là một khu vực rất nhạy cảm. Đây là một trong những nơi có sự liên kết giữa sợi lông với ống lông rất chặt chẽ. Chính vì vậy, nếu bạn dùng nhíp nhổ lông nách, việc gây nên cảm giác đau đớn là không thể tránh khỏi.

Đó là còn chưa kể, quá trình nhổ lông bằng nhíp có thể khiến da bạn bị trầy xước, tổn thương. Do vậy điều này sẽ không mang lại lợi ích đối với cơ thể của bạn

  • Khiến cho phần da vùng nách bị sần sùi, thâm đen

Bạn biết không, việc “dọn cỏ” vùng nách bằng nhíp tuy có thể loại bỏ tận gốc sợi lông. Thế nhưng đồng thời sẽ kích thích lông mọc nhanh, trở nên cứng và nhiều hơn trước. Chính vì vậy, bạn sẽ liên tục thực hiện nhổ lông nách nhiều hơn.

Với việc bị tác động liên tục như vậy, vùng da này sẽ liên tục bị kích thích bằng kéo, giật. Kết quả là hình thành những phần da sần sùi và thậm chí là trở nên thâm đen do thường xuyên chịu tổn thương.

  • Xuất hiện lông mọc ngược

Khi dùng nhíp để nhổ lông nách, có khá nhiều sợi lông mà bạn có thể bỏ sót, không loại bỏ. Dưới tác động nhổ ngược chiều mọc, chúng có thể mọc chéo hay mọc ngược vào phía trong. Vấn đề này khiến phần lông kể trên không thể thoát khỏi lỗ chân lông.

Và hậu quả có thể thấy được: lông mọc ngược khiến vùng da nách bị mụn, viêm nhiễm. Từ đó khiến cho bạn bị đau đớn và khó chịu rất nhiều.

Tình trạng lông mọc ngược khi nhổ lông nách.
Tình trạng lông mọc ngược khi nhổ lông nách.
  • Tình trạng viêm nang lông

Bên cạnh việc da bị viêm do xuất hiện lông mọc ngược. Dưới tác động mạnh khi nhổ, lỗ chân lông vùng nách có nguy cơ bị giãn nở rộng. Điều này khiến lỗ chân lông trở thành điều kiện lý tưởng để vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ.

Hậu quả là vùng da dưới cánh tay có thể bị viêm nang lông. Đôi khi còn xuất hiện mụn mủ, mụn bọc gây đau đớn cho người nhổ.

  • Kích thích sự gia tăng của mùi hôi

Cùng với việc lỗ chân lông bị nở rộng, nhổ lông nách còn khiến tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoạt động mạnh hơn.

Với việc khí thoát ra nhiều hơn khi tuyến mồ hôi hoạt động. Chúng có thể kết hợp với vi khuẩn và bụi bẩn và tạo ra mùi hôi khá khó chịu. Đây là một trong những tác động thường thấy nhất khi nhổ lông nách.

  • Nguy cơ bị ung thư vú – một trong những tác hại của việc nhổ lông nách

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học, tình trạng ung thức cũng có thể liên quan với việc nhổ lông nách.

Cụ thể, nếu sau khi nhổ lông nách mà bạn sử dụng chất khử mùi. Các chất hóa học trong đó có thể nhanh chóng xâm nhập vào lỗ chân lông rồi vào trong cơ thể. Sự tích tụ của những chất này sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ gấp 2 lần.

Nhổ lông nách có thể gây nên nguy cơ ung thư vú.
Nhổ lông nách có thể gây nên nguy cơ ung thư vú.

Cách nhổ lông nách không bị thâm và đúng cách an toàn bằng nhíp

Không thể phủ nhận, dùng nhíp nhổ lông nách là một biện pháp đơn giản, nhanh chóng và khá hiệu quả để chị em thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, việc làm này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Không chỉ khiến da vùng nách trở nên thâm đen mà còn làm giãn nở lỗ chân lông, gia tăng mùi mồ hôi hoặc gây viêm nhiễm.

Nhổ lông nách sai cách gây ảnh hưởng xấu đến làn da
Nhổ lông nách sai cách gây ảnh hưởng xấu đến làn da

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi thực hiện làm đẹp với phương pháp này, dưới đây sẽ là một vài bước hướng dẫn mà chị em nên tham khảo:

Làm sạch nhíp

Kể cả ở các spa chuyên nghiệp, việc làm sạch dụng cụ trong làm đẹp vẫn là bước cơ bản và quan trọng nhất. Do không phải lúc nào cũng được sử dụng, các dụng cụ này rất dễ bị bám bụi bẩn, vi khuẩn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, chúng sẽ là tác nhân gây viêm nhiễm cho cơ thể.

Chính vì vậy, khi nhổ lông nách ở nhà, bạn nên vệ sinh sạch sẽ nhíp trước khi thực hiện. Chỉ cần dùng nước sạch, cồn hay chanh tươi để rửa nhíp, bạn sẽ bước đầu đảm bảo an toàn cho vùng da dưới cánh tay của mình.

Vệ sinh vùng da dưới cánh tay trước khi nhổ

Bên cạnh nhíp, vùng da nách cũng rất dễ bị bám bẩn bởi bụi, tế bào chết hay vi khuẩn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, bước thứ 2 trong cách nhổ lông nách không bị thâm với nhíp chính là vệ sinh sạch sẽ cho vùng da này trước khi thực hiện.

Hãy vệ sinh vùng da dưới cánh tay trước khi nhổ
Hãy vệ sinh vùng da dưới cánh tay trước khi nhổ

Không chỉ giúp phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm, bước này cũng sẽ giúp cho lỗ chân lông được giãn nở. Từ đó khiến cho việc nhổ lông nách trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Chườm ấm vùng da trước khi nhổ lông

Sau khi làm sạch da nách, bạn nên làm thêm bước chườm ấm cho vùng da này. Cách thực hiện bước này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy khăn nhúng vào nước ấm rồi đắp ngay lên vùng da dưới cánh tay. Khi cảm thấy khăn đã nguội, bạn lặp lại bước này trong vòng 30 phút.

Dưới tác động của nước ấm, các lỗ chân lông sẽ nở rộng hơn. Nhờ đó mà quá trình nhổ lông cách sẽ khá dễ dàng, lại không gây đau rát, khó chịu và ngăn ngừa tình trạng thâm da đến tối đa.

Giật sợi lông theo chiều mọc

Việc nhổ lông ngược chiều, nhổ nhiều sợi cùng lúc là lý do lớn nhất khiến da bị tổn thương, đau rát và khó chịu. Chính vì vậy khi nhổ, chị em cần chú ý chỉ nhổ từng sợi một. Đặc biệt, chị em phải nhổ theo đúng chiều mọc của lông một cách nhanh và dứt khoát.

Lưu ý nhỏ khi nhổ: để nhíp gần sát với gốc lông, không dùng lực quá mạnh hay chỉ kẹp ở đầu sợi lông. Điều này sẽ tránh việc lông bị đứt trong quá trình nhổ. Cũng lưu ý là tránh để nhíp kẹp vào da, gây tổn thương da bạn nhé.

Giải pháp loại bỏ lông nách không dùng nhíp hiệu quả

Thực tế, cách nhổ lông nách không bị thâm chính xác nhất chính là không dùng nhíp. Bởi dù bạn có cẩn thận khi thực hiện, phương pháp này vẫn sẽ gây tổn thương nhất định cho da. Do vậy, dưới đây là một vài cách nhổ lông nách đơn giản, hiệu quả mà an toàn, không cần dùng đến nhíp mà chị em có thể thử:

Dùng trứng gà và chanh

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu thiên nhiên này sẽ giúp chị em loại bỏ lông nhanh chóng. Đồng thời còn giúp nuôi dưỡng da sáng khỏe, mịn màng mà không sợ bị thâm da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vắt lấy 1 thìa nước cốt chanh rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên trên vùng da nách rồi đặt giấy sạch, khăn giấy hoặc mặt nạ giấy khô lên trên.
  • Bước 3: Sau khoảng 30 phút, thực hiện giật ngược giấy theo chiều lông mọc để wax lông.

Duy trì thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trứng gà và chanh
Trứng gà và chanh

Hỗn hợp bột nghệ và sữa chua

Nghệ và sữa chua là 2 sản phẩm tự nhiên được sử dụng trong chăm sóc sắc đẹp. Việc kết hợp các nguyên liệu này sẽ tạo ra hỗn hợp loại bỏ lông nách hiệu quả. Đồng thời giúp dưỡng ẩm, giảm thâm, dưỡng trắng da và se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

  • Trộn 20 gram bột nghệ với 1 hộp sữa chua không đường.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay.
  • Thoa hỗn hợp bột nghệ và sữa chua lên vùng nách.
  • Massage nhẹ nhàng trong 20 phút.
  • Rửa sạch lần nữa với nước ấm và dùng khăn lau khô.

Áp dụng thực hiện mỗi tuần 3 lần để nhận được hiệu quả rõ rệt.

Lòng trắng trứng gà, sữa tươi và bột nghệ

Ngoài 2 phương pháp trên, bạn cũng có thể kết hợp lòng trắng trứng gà, sữa tươi và bột nghệ với nhau. Hỗn hợp này sẽ mang đến hiệu quả triệt lông như ý và trả lại cho bạn một làn da mịn màng.

Kết hợp lòng trắng trứng gà, sữa tươi và bột nghệ
Kết hợp lòng trắng trứng gà, sữa tươi và bột nghệ

Cách thực hiện:

  • Trộn đều lòng trắng trứng gà với 1 thìa bột nghệ và 1 thìa sữa tươi không đường.
  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay.
  • Thoa hỗn hợp trên lên da, dễ yên trong 20 phút.
  • Rửa sạch lại da với nước ấm.

Áp dụng mỗi tuần từ 2 – 3 lần, duy trì thực hiện trong 3 tháng bạn sẽ có được kết quả tuyệt vời, như ý.

Như vậy qua những nội dung được chia sẻ trên đây, chúng ta đã tìm hiểu được đâu là cách nhổ lông nách không bị thâm chính xác và an toàn nhất. Chúc bạn nhanh chóng loại bỏ được những phần lông xấu xí này. Cũng như tránh được tình trạng thâm đen, tổn thương cho da sau khi thực hiện.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan