Top những cách trị nách thâm đen sau sinh hiệu quả và an toàn


Thâm nách sau sinh là điều khiến nhiều chị em vô cùng lo lắng. Mặc dù điều này không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến tâm lý. Xem ngay những cách trị nách thâm đen sau sinh trong bài viết dưới đây để giải quyết những nỗi lo trên.

Nguyên nhân khiến nách bị thâm đen sau sinh?

Có nhiều nguyên nhân khiến dẫn đến tình trạng nách bị thâm đen
Có nhiều nguyên nhân khiến dẫn đến tình trạng nách bị thâm đen

Một số phụ nữ mang thai có thể gặp phải những thay đổi hoặc rối loạn về da, và một trong số đó là vùng da dưới cánh tay thâm đen sẫm màu. Điều này có thể là do sự thay đổi của hormone thai kỳ kích thích tăng sản xuất melanin. Màu da sạm thường sẽ mờ dần trong vài tháng sau khi sinh con.

Ngoài ra, tình trạng nách đen còn có thể là do các yếu tố khác như:

  • Nhiễm khuẩn: Nách thâm đen còn có thể do nhiễm vi khuẩn Corynebacterium minutissimum. Những vi khuẩn này thường phát triển mạnh nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, sống trong môi trường ẩm ướt, không giữ vệ sinh cơ thể hoặc mắc một số bệnh như tiểu đường và béo phì.
  • Thường xuyên nhổ hoặc cạo lông nách: Khi bạn thường xuyên tẩy lông nách bằng cách cạo hoặc nhổ lông nách Điều này có thể dễ gây kích ứng da và kích hoạt sản xuất tế bào hắc tố quá mức. Tế bào hắc tố là những tế bào sản xuất sắc tố hoặc màu tự nhiên của da.

Những cách trị nách thâm đen sau sinh tại nhà an toàn hiệu quả

Sử dụng vỏ cam trị thâm nách

Vỏ cam giúp trị nách thâm đen sau sinh rất tốt
Vỏ cam giúp trị nách thâm đen sau sinh rất tốt

Vỏ cam có thể được sử dụng để làm trắng vùng da dưới cánh tay bị thâm do có chứa nhiều hỗn hợp axit và vitamin D.

Cách thực hiện: Bạn cần trộn 1 thìa sữa, 1 thìa nước hoa hồng với vỏ cam đã xay. Sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay, giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại hai đến ba lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất.

Trị thâm nách với nghệ

Trong nghệ có chứa curcumin nên thường được sử dụng để làm sáng da mặt, làm đều màu da và mờ vết thâm. Ngoài da mặt, nghệ cũng rất hữu ích để làm sáng vùng da dưới cánh tay bị thâm. Ngoài tác dụng làm trắng da, nghệ có đặc tính kháng khuẩn có thể khử mùi hôi khó chịu ở nách.

Cách thực hiện: Thật dễ dàng, bạn trộn 2 thìa nước cốt chanh tươi với lượng bột nghệ vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi đều hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay của bạn. Sau 30 phút, rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm vậy là xong.

Dùng khoai tây

Đây là một trong những cách trị nách thâm đen sau sinh được nhiều người yêu thích. Khoai tây rất hữu ích như một chất tẩy trắng tự nhiên cho vùng da dưới cánh tay sẫm màu vì có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra đặc tính chống kích ứng của khoai tây có thể làm giảm ngứa do cạo lông.

Cách thực hiện: Bạn cần nạo khoai tây ra, sau đó vắt kiệt nước trong củ khoai tây. Bôi nước khoai tây vào nách của bạn. Sau 10 phút rửa sạch bằng nước lạnh.

Dưa chuột

Dưa chuột được nhiều người yêu thích trong việc làm đẹp
Dưa chuột được nhiều người yêu thích trong việc làm đẹp

Dưa chuột là nguyên liệu tự nhiên chứa nhiều vitamin E, C được biết đến với công dụng làm sáng da, bao gồm cả vùng da dưới cánh tay. Không chỉ làm sáng da, đắp hoặc dán các lát dưa chuột lên da cũng có thể giúp da bạn tươi tắn hơn.

Cách thực hiện: Bạn thực hiện bằng cách thái dưa chuột thành từng khoanh dày 2 cm. Nhẹ nhàng chà xát dưa chuột vào nách và để nó trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch vùng da dưới cánh tay của bạn bằng nước lạnh.

Cách trị nách thâm đen sau sinh bằng dầu ô liu

Dầu ô liu được biết đến là loại dầu có rất nhiều lợi ích cho làn da và sắc đẹp với nhiều dưỡng chất như Carotenoids, Chlorophyll, Vitamin E.

Cách làm trắng vùng nách bằng dầu oliu là trộn với đường. Hỗn hợp dầu oliu và đường sẽ tẩy đi lớp tế bào chết tích tụ khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm. Làm ướt vùng da dưới cánh tay, sau đó thoa hỗn hợp lên nách. Chà trong một hoặc hai phút và để trong năm phút. Rửa sạch bằng nước ấm.

Chanh tươi

Chanh tươi giúp vùng da thâm trắng mịn màng nhanh chóng
Chanh tươi giúp vùng da thâm trắng mịn màng nhanh chóng

Chanh tươi chứa nhiều vitamin C được biết đến là nguyên liệu tự nhiên có công dụng làm trắng da, trong đó có vùng da dưới cánh tay. Ngoài đặc tính khử trùng và kháng khuẩn, thành phần axit trong chanh có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết ở nách.

Cách thực hiện là bạn nên cắt lát chanh nhưng không quá mỏng. Nhẹ nhàng xoa nó vào nách của bạn. Sau 10 phút, rửa sạch vùng da dưới cánh tay của bạn bằng nước lạnh, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm.

Lưu ý

Những phương pháp tự nhiên trên để đạt được hiệu quả thì bạn cần kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài khoảng 2 đến 3 tháng. Nếu bạn là người bận rộn, muốn nhanh chóng điều trị tình trạng nách thâm đen một cách nhanh chóng và an toàn thì bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ để thực hiện.

Trên là bài viết về top những cách trị nách thâm đen sau sinh. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp quý bạn đọc tìm được phương pháp trị thâm nách hiệu quả phù hợp với bản thân mình. Từ đó có thể giúp vùng da dưới cánh tay trắng mịn màng hơn, bản thân tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan