Nam giới có nên cạo, tỉa lông nách không? Cách tỉa lông nách nam


Mùa hè chính là lý do chính đáng để cánh mày râu thay đổi phong cách râu lông tóc sao cho thoải mái, mát mẻ, gọn gàng. Chính vì vậy rất nhiều quý ông đã lựa chọn phương pháp tỉa bớt hoặc cạo lông nách để tránh cảm giác ẩm ướt. Vậy cách tỉa lông nách nam như thế nào chúng ta cùng nhau tìm hiểu.

Nam giới có nên tỉa lông nách không?

Đối với nhiều người, lông nách tượng trưng cho sự nam tính, quyến rũ. Nhưng nhiều người đàn ông lại cảm thấy lông nách gây ngứa ngáy, khó chịu, tạo ra mùi hôi nồng cho cơ thể khi đổ mồ hôi quá nhiều. Chính vì thế, nhiều đàn ông lựa chọn cách cạo, tỉa lông nách.

Lông nách có thể gây khó chịu khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi
Young man is smelling his armpit before shower.

Thế nhưng, bác sĩ khuyên chúng ta không nên cạo nhổ lông nách để tránh những tác động xấu như:

  • Quá trình mọc lại lông gây châm chích, ngứa ngáy, khó chịu, sợi lông nách trở nên đen hơn và cứng hơn trước rất nhiều
  • Việc cạo lông nách có thể gây tổn thương vùng da dưới cánh tay, gây trầy xước, đau rát…
  • Có thể dẫn đến viêm nang lông, mọc mụn và xuất hiện các bệnh ngoài da khác.
  • Bên cạnh đó việc cạo lông nách còn làm giảm sự quyến rũ của nam giới trong mắt phái đẹp.

Chính vì những lý do trên chúng ta cần chú ý một số điều khi tỉa lông nách để không gây thương tổn đồng thời tạo cảm giác mát mẻ qua những ngày hè oi bức…

Cách tỉa lông nách nam giới

Theo kết quả thống kê của một cuộc khảo sát gồm 4044 người trên trang web điện tử thì có đến 68% quý ông cho biết họ thường xuyên cạo, tỉa lông nách, và xu hướng tỉa cạo lông nách đang có chiều hướng ngày một tăng.

Lông nách của nam giới thường mọc dài, chính vì thế trước khi áp dụng các cách tỉa lông nách nam thì nên chú ý một số điều sau:

Nên tỉa ngắn lông nách trước khi cạo

Đối với những người chưa có kinh nghiệm thì nên dùng kéo tỉa ngắn lông trước  để việc cạo lông sau đó diễn ra dễ dàng đồng thời giúp làm sạch nhà tắm, không bị vương vãi làm tắc nghẽn ống thông nước.

Nên tỉa ngắn lông nách trước khi cạo
Nên tỉa ngắn lông nách trước khi cạo

Tẩy tế bào chết để lỗ chân lông được thông thoáng

Việc cạo nhổ thường xuyên có thể gây viêm nang lông, dẫn đến tình trạng một vài cọng lông mọc ngược gây đau đớn. Chính vì vậy chúng ta nên dùng bông tắm hoặc kem tẩy tế bào chết để giúp loại bỏ những tế bào già gây bít tắc cùng với các vi khuẩn, nấm gây mùi, làm cho việc cạo lông nách trở nên dễ dàng, suôn sẻ.

Nên tiến hành cạo lông nách khi còn ướt

Cách tỉa lông nách nam tốt nhất là chúng ta nên cạo lông nách sau khi tắm xong vì nước nóng trong quá trình tắm sẽ làm mềm vùng da dưới cánh tay, tránh tình trạng lông nách bị đứt gãy gây cảm giác đau rát, khó chịu.

Bên cạnh đó nên sử dụng các loại gel chuyên dụng để làm tăng độ ẩm, giảm kích ứng cho da.

Sử dụng các loại dao cạo chuyên dụng

Khác với râu, lông nách thường mọc theo nhiều hướng khác nhau gây cản trở trong việc cạo nhổ, vì vậy chúng ta nên sử dụng các loại dao cạo chuyên dụng để đường cạo sắc bén, dễ di chuyển theo hướng lông mọc giúp cho việc cạo nhổ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

Dùng các loại kem dưỡng ẩm sau khi cạo

Sau khi cạo tỉa lông nách nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm không mùi để làm dịu da, không đau rát đồng thời làm vùng da dưới cánh tay không bị thâm đen.

Nên chăm sóc kỹ vùng da dưới cánh tay sau khi tỉa, cạo lông nách
Nên chăm sóc kỹ vùng da dưới cánh tay sau khi tỉa, cạo lông nách

Đặc biệt vùng da dưới cánh tay rất nhạy cảm nên không dùng các sản phẩm có chứa cồn để tránh cảm giác đau rát, khó chịu.

Các cách tỉa lông nách nam trên yêu cầu sự tỉ mỉ và chu đáo. Đối với những người không kinh nghiệm trong việc cạo tỉa lông nách thì có thể tham khảo phương pháp triệt lông vĩnh viễn tại các trung tâm thẩm mỹ, spa.

Quy trình thực hiện

  • Làm sạch da, thoa một lớp gel lạnh để giảm ma sát và làm dịu da
  • Nhân viên điều chỉnh bước sóng phù hợp với tình trạng nang lông của từng khách hàng
  • Dùng kính chuyên dụng che mắt cho khách hàng sau đó tiến hành bắn triệt lông.

Đây là một phương pháp đơn giản, an toàn và mang lại hiệu quả cao. Nó không chỉ giúp loại bỏ lông nách vĩnh viễn mà còn có khả năng khắc phục tình trạng viêm nang lông. Tuy nhiên trang thiết bị máy móc cũng như mức giá tại các spa, thẩm mỹ có sự chênh lệch tương đối lớn. Vì vậy các bạn phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn thực hiện liệu trình.

Nếu các bạn vẫn chưa tìm được nơi tin tưởng để kết quả mang lại được bảo hành vĩnh viễn thì hệ thống thẩm mỹ viện Seoul Spa là một lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Seoul Spa có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và chu đáo
Seoul Spa có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và chu đáo

Với hệ thống gồm 45 chi nhánh trải dài từ Bắc đến Nam không chỉ giúp các bạn tiết kiệm chi phí đi lại mà Seoul spa còn là một trong những trung tâm thẩm mỹ dẫn đầu các công nghệ làm đẹp đến từ Hàn Quốc, mang đến sự hài lòng của khách hàng.

Đặc biệt đến với Seoul Spa, khách hàng luôn là thượng đế, được chăm sóc tư vấn tận tình cùng với các chương trình ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng cũ, mới cũng như khách hàng đi kèm nên các bạn không cần lo lắng về vấn đề kinh tế.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về cách tỉa lông nách nam cùng với cách chăm sóc cũng như cơ sở uy tín đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hy vọng các bạn có sự lựa chọn đúng cho bản thân. Cách Trị Hôi Nách chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan