Bật mí những cách wax lông nách bằng đường nhanh chóng, an toàn


Loại bỏ lông bằng đường được biết đến là phương pháp lâu đời với hiệu quả cao. Để đạt được hiệu quả wax lông nách bằng đường tốt nhất thì bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác, giúp hỗ trợ dưỡng trắng và kéo dài thời gian lông mọc lại. Cùng điểm qua một số cách dưới đây ngay nhé!

Đường wax lông nách hiệu quả không?

Vùng da dưới cánh tay có lông rậm rạp là một trong những tình trạng khiến chị em lo lắng và tự ti. Không ít người đau đầu trong việc tìm kiếm cách loại bỏ “vi-ô-lông” mất thẩm mỹ. Trong đó, wax lông nách bằng đường được lựa chọn khá nhiều, nhưng không ít người vẫn phân vân liệu đường wax lông nách hiệu quả không? Câu trả lời là có.

Để hiểu hơn wax lông nách bằng đường hiệu quả thế nào hãy cùng điểm qua một số ưu điểm vượt trội dưới nhé!

Đường wax lông nách hiệu quả không
Đường wax lông nách hiệu quả không

Đường có thành phần tự nhiên và an toàn cho làn da

Đường là một nguyên liệu quen thuộc có chứa thành phần tự nhiên lành tính, tuyệt đối an toàn với sức khỏe làn da. Khi kết hợp với các loại nguyên liệu khác như chanh, mật ong,… sẽ tạo nên hỗn hợp loại bỏ lông nách tận gốc an toàn, hạn chế kích ứng và hỗ trợ dưỡng da nách mềm mịn.

Hiệu quả loại bỏ lông nách không gây đau rát

Sử dụng đường wax lông nách sẽ giúp bạn giảm cảm giác đau rát, kích ứng không mong muốn. Vì quá trình đun nóng chảy đường sẽ được dùng ở nhiệt độ 40 độ C, hạn chế bỏng rát khó chịu. Đồng thời thành phần đường lành tính cũng sẽ giúp việc loại bỏ nang lông an toàn hơn.

Dùng đường wax lông tránh da bị đau rát
Dùng đường wax lông tránh da bị đau rát

Khả năng làm chậm thời gian lông mọc lại

Trong quá trình lựa chọn cách wax lông nách tại nhà bằng đường, phần đường khô sẽ bám vào nang lông và khi giật mạnh sẽ lấy đi toàn bộ phần lông trên da tận gốc. Điều này giúp hiệu quả kéo dài thời gian lông mọc lại tốt hơn, có thể kéo dài từ 2-3 tuần hoặc hơn tùy cơ địa mỗi người. Vì vậy cách làm này được đánh giá hiệu quả nổi bật so với nhiều cách triệt lông khác.

Có nhiều ưu điểm nổi bật khác

Không chỉ mang lại hiệu quả và độ an toàn cao, cách wax lông cùng đường còn giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, hiệu quả an toàn, thực hiện đơn giản,… Phương pháp phù hợp cho những chị em bận rộn không có quá nhiều thời gian đến các spa hoặc không đủ chi phí triệt lông vĩnh viễn.

Với những thế mạnh trên thì wax lông nách bằng đường hiện được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng. Để đạt được hiệu quả loại bỏ lông nách tốt nhất bạn hãy tham khảo một số công thức dưới đây.

Sử dụng đường mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình triệt lông nách
Sử dụng đường mang lại nhiều ưu điểm cho quá trình triệt lông nách

Cách wax lông nách bằng đường

Hiện nay, wax lông nách bằng đường có nhiều cách kết hợp khác nhau để tạo nên hỗn hợp wax lông nhanh chóng, an toàn tại nhà. Dưới đây là một số công thức mà chị em có thể tham khảo cho mình.

Cách wax lông nách tại nhà bằng đường và chanh

Chanh là loại quả quen thuộc trong gian bếp, và còn được biết đến với hàm lượng vitamin C dồi dào, lượng axit có trong chanh có khả năng làm yếu nang lông giúp việc wax lông dễ dàng và sạch hơn.

Cùng với đó là khả năng làm trắng sáng da, ngăn ngừa lông mọc lại trong thời gian dài. Khi kết hợp với đường tạo nên cách wax lông nách tại nhà bằng đường và chanh hiệu quả, an toàn cho vùng da dưới cánh tay.

Wax lông với đường và chanh giúp da sáng mịn, đều màu hơn
Wax lông với đường và chanh giúp da sáng mịn, đều màu hơn

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị đường ½ chén, chanh ½ quả và nước lọc.
  • Đổ đường và nước vào chảo bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ để có được hỗn hợp sền sệt ngả màu cánh gián.
  • Sau đó vắt thêm chanh trộn đều rồi bắc ra để nguội đến 40 độ C.
  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay và thoa hỗn hợp này lên, dán thêm một miếng giấy wax lông miết nhẹ từ 3-4 cái.
  • Để cho hỗn hợp trên da khoảng 2 phút thì giật ngược chiều lông mọc để loại bỏ nang lông tốt nhất.
  • Rửa lại da với nước sạch và bôi kem dưỡng ẩm.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ cho thấy hiệu quả triệt lông, dưỡng trắng da nách.

Công thức wax lông nách bằng đường chưng

Ngoài việc kết hợp với những nguyên liệu khác, thì bản thân đường cũng có khả năng loại bỏ lông nách dễ dàng. Với tính chất kết dính khi được nấu nóng chảy, đường sẽ giúp lấy đi tận gốc nang lông, ức chế sự phát triển của lông và dưỡng trắng mịn cho da.

Công thức này khá đơn giản và chỉ cần mất khoảng 5 phút để thực hiện, nguyên liệu dễ tìm, an toàn sẽ giúp bạn giải quyết đám “vi-ô-lông” khó chịu nhanh chóng mà không cần dùng thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác.

Wax lông nách bằng đường chưng giúp da mịn màng
Wax lông nách bằng đường chưng giúp da mịn màng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng ½ chén đường và nước.
  • Cho đường và nước khuấy đều để tránh bị cháy, đến khi đường chảy, sền sệt, ngả màu cánh gián.
  • Đợi đến khi hỗn hợp giảm nóng còn 40 độ C và thoa lên vùng da nách đã được làm sạch.
  • Dùng giấy wax dán lên miết chặt 3-4 lần và giật ngược theo chiều lông mọc.
  • Làm sạch vùng da nách và bôi dưỡng ẩm.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ giúp vùng da nách mịn màng.

Sử dụng đường và mật ong wax lông nách

Mật ong có khả năng vượt trội trong hiệu quả làm đẹp, bao gồm tẩy lông an toàn tại nhà. Với thành phần giàu vitamin, chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn khi kết hợp cùng đường sẽ tạo nên hỗn hợp wax lông nách bằng đường hiệu quả.

Sau khi thực hiện bạn sẽ thấy lông nách được lấy đi tận gốc, làn da cũng mịn màng và sáng màu hơn, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng viêm nang lông, kích ứng không mong muốn.

Dùng đường và mật ong wax lông nách
Dùng đường và mật ong wax lông nách

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ chén đường và 2 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Cho đường, mật ong và nước vào chảo đun sôi đến khi được hỗn hợp sền sệt, ngả màu vàng.
  • Tắt bếp để nguội đến 40 độ C và dùng bôi lên vùng da nách đã được làm sạch.
  • Dán thêm miếng wax lông đè lên, miết 3-4 cái rồi giật mạnh theo chiều ngược lông mọc.
  • Cuối cùng rửa sạch lại với nước mát và bôi dưỡng ẩm da.
  • Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn loại lông nách và dưỡng trắng da tốt nhất.

Cách wax lông nách bằng đường, mật ong và chanh

Kết hợp đường cùng mật ong giàu chất oxy hóa, kháng khuẩn và chanh nhiều axit tự nhiên, vitamin C sẽ tạo nên hỗn hợp wax lông nách tại nhà hiệu quả. Bên cạnh đó, còn giúp da đều màu, mềm mịn hơn, hỗ trợ khử mùi hôi cơ thể an toàn. Với công thức này chị em sẽ thấy rõ hiệu quả ngăn lông mọc lại lên đến 3 tuần.

Kết hợp đường, mật ong và chanh wax lông nách
Kết hợp đường, mật ong và chanh wax lông nách

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ chén đường, 3 muỗng mật ong và ½ quả chanh.
  • Cho các nguyên liệu vào chảo đun sôi trên lửa nhỏ đến khi nóng chảy, ngả màu vàng cánh gián và sền sệt lại thì tắt lửa.
  • Để nguội bớt khoảng 40 độ C thì bôi lên vùng da nách đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Dán một miếng dán wax lông vào hỗn hợp và miết 3-4 lần nhẹ nhàng.
  • Giật theo chiều ngược lông mọc rồi rửa sạch vùng da nách, thoa sản phẩm dưỡng ẩm để hỗ trợ phục hồi, tránh da bị khô.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ cho thấy hiệu quả loại bỏ lông nách, giúp da trắng sáng và giảm mùi hôi khó chịu.

Lưu ý khi thực hiện wax lông nách bằng đường

Mặc dù phương pháp wax lông nách bằng đường khá lành tính, an toàn và dễ thực hiện. Nhưng để đảm bảo hiệu quả loại bỏ lông nách tốt nhất, an toàn cho làn da bạn cần lưu ý một số điều dưới đây.

Lưu ý khi dùng wax lông nách bằng đường
Lưu ý khi dùng wax lông nách bằng đường
  • Hiệu quả của việc loại bỏ lông nách bằng cách wax với đường khá tốt, nhưng hiệu quả không lâu. Bạn nên tránh lạm dụng vì dễ gây tổn thương vùng da dưới cánh tay, khiến nách bị bào mòn và nhạy cảm hơn.
  • Trong một số trường hợp như người có da nhạy cảm, da đang bị tổn thương, có vết trầy xước, mụn nhọt, lông bị mọc ngược, lông quá dày hoặc kích ứng các nguyên liệu wax lông thì không nên lựa chọn phương pháp loại bỏ lông nách này.
  • Trước khi wax lông, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm sạch vùng nách, điều này sẽ giúp loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn và hạn chế nhiễm khuẩn sau khi wax.
  • Sau khi tẩy lông luôn rửa lại với nước sạch và lau khô nhẹ nhàng, dùng kem dưỡng ẩm để hồi phục da, cân bằng độ ẩm tránh da bị khô ráp, thâm đen.
vLàm sạch và dưỡng ẩm sau khi wax lông nách giúp làn da sạch, kháng khuẩn
Làm sạch và dưỡng ẩm sau khi wax lông nách giúp làn da sạch, kháng khuẩn
  • Lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm cho nách có chiết xuất tự nhiên và lành tính sẽ hạn chế kích ứng da, mang lại làn da mịn màng, sáng màu hơn. Sản phẩm dưỡng ẩm chứa hóa chất có thể khiến tình trạng da bị bào mòn nghiêm trọng hơn, da dễ khô và thâm sạm.
  • Mặc trang phục rộng rãi và thoáng mát sau khi tẩy lông. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng ma xát, ngứa rát và kích ứng trên da hiệu quả.
  • Sau khi lựa chọn cách làm wax lông nách bằng đường bạn nên tránh để vùng da này tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Vì dễ gây thâm nám, sạm đen mất thẩm mỹ.
  • Thực hiện wax lông đúng kỹ thuật sẽ đảm bảo hiệu quả loại bỏ lông và tránh da bị thâm sạm, kích ứng, cùng những vấn đề khác trên da.
  • Để wax lông tốt nhất bạn nên kiểm tra độ dài lông nằm trong khoảng 0,5 – 2cm để tránh ảnh hưởng hiệu quả triệt lông. Nếu lông quá dài thì nên cạo ngắn bớt để giúp lông được loại triệt để.
Chú ý chiều dài của lông nách trước khi thực hiện wax lông nách bằng đường
Chú ý chiều dài của lông nách trước khi thực hiện wax lông nách bằng đường
  • Với những người thường xuyên dùng tẩy da chết bằng phương pháp hóa học retinoid thì không nên sử dụng trước khi wax lông. Vì điều này dễ khiến da bị kích ứng hơn, chỉ nên tẩy da chết vật lý nhẹ nhàng để hỗ trợ quá trình làm sạch lông nách hiệu quả hơn.
  • Luôn kiểm tra vùng da nách trước khi tẩy lông, nếu đang bị bất kỳ tình trạng nào như viêm nang lông, mụn, kích ứng,… thì tuyệt đối không dùng cách wax lông nách với đường.
Không dùng wax lông nách bằng đường trên da bị thương, mụn nhọt, hoặc gặp những vấn đề khác
Không dùng wax lông nách bằng đường trên da bị thương, mụn nhọt, hoặc gặp những vấn đề khác

Lựa chọn wax lông nách bằng đường vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại hiệu quả làm sạch “vi-ô-lông” mang lại làn da mịn màng cho phái đẹp. Mong rằng với bài viết trên bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích và chọn ra công thức wax lông nách cùng đường tại nhà đơn giản, dễ dàng cho mình.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan