12+ Cách trị hôi nách bằng gừng hiệu quả và an toàn tại nhà


Gừng là một nguyên liệu dễ tìm được dùng nhiều trong việc chữa các bệnh vặt và làm đẹp. Đặc biệt nó còn có công dụng trị hôi nách vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang lo lắng về chứng hôi nách của mình, thì hãy cùng Cách Trị Hôi Nách xem ngay những cách trị hôi nách bằng gừng bên dưới bài viết này bạn nhé.

Gừng vì sao có thể trị được hôi nách?

Trước khi tìm hiểu những cách trị hôi nách bằng gừng thì chúng ta cùng tìm hiểu tại sao gừng trị được hôi nách, khiến nhiều người tin dùng nó mà sử dụng nhé.

Gừng là một trong những cây gia vị gốc từ lâu đã được sử dụng rộng rãi như một thành phần trong y học cổ truyền. Ngoài việc được biết đến với đặc tính khắc phục các vấn đề sức khỏe khác nhau, cây thảo dược này có chứa saponin, flavonoid, curcumin, tinh dầu, tinh bột, protein, chất béo, cellulose và khoáng chất còn có chức năng khử mùi cơ thể tự nhiên. Từ đó trị được chứng hôi nách hiệu quả.

Ngoài tác dụng khử mùi hôi cơ thể, gừng còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, khắc phục các bệnh về khớp như thoái hóa khớp, ngăn ngừa ung thư, duy trì làn da khỏe mạnh và các cơ quan trong cơ thể.

Gừng được nhiều người sử dụng để chữa hôi nách
Gừng được nhiều người sử dụng để chữa hôi nách

Những cách trị hôi nách bằng gừng hiệu quả tại nhà

Cách chữa hôi nách bằng gừng mang đến hiệu quả nhanh chóng nếu bạn kiên trì và thực hiện đúng cách. Và đặc biệt, khi áp dụng một số công thức trị hôi nách bằng gừng dưới đây sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian điều trị mà kết quả mang tới thật bất ngờ.

Uống trực tiếp gừng để trị hôi nách

Cách uống nước gừng để đánh bay hôi nách tuy là cách đơn giản nhưng rất hiệu quả, được nhiều người tin dùng. Cách thực hiện như sau:

  • Bào gừng cho đến khi mịn.
  • Sau đó cho nước trong khi vắt.
  • Thêm 1 muỗng cà phê mật ong để khử mùi.
  • Uống nước gừng vào.

Ép gừng để chữa hôi nách dứt điểm

Bằng những khả năng vốn có của mình, gừng được ép lấy nước để bôi trực tiếp lên nách. Đây là một phương pháp rất đơn giản thế nhưng hiệu quả mang lại không hề vô nghĩa đâu nhé. Nước gừng tươi được thoa hàng ngày lên vùng nách ngăn chặn quá trình phát triển của vi khuẩn ở nách, hạn chế khả năng tiết mồ hôi và dần tạm biệt những âu lo về hôi nách của bạn.

Chuẩn bị:

  • 1 củ gừng tươi

Cách thực hiện:

  • Làm sạch củ gừng tươi bằng cách cạo vỏ, và rửa thật kỹ bằng nước lạnh.
  • Giã nhuyễn và vắt lấy nước cốt gừng.
  • Nách sau khi được vệ sinh, thoa một lớp nước ép gừng, tiến hành massage nhẹ nhàng rồi đi ngủ.
  • Để nước gừng qua đêm và rửa lại nách bằng nước sạch vào sáng hôm sau.
  • Sau khoảng 10 ngày thực hiện đều đặn và đúng quy trình, tình trạng hôi nách sẽ cải thiện một cách đáng kể.
Điều trị hôi nách hiệu quả chỉ với nước ép gừng tươi
Điều trị hôi nách hiệu quả chỉ với nước ép gừng tươi

Cách trị hôi nách bằng gừng và lá trầu không

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong lá trầu không có tác dụng xóa tan các vấn đề về sức khỏe. Lá trầu không được cho là có thể chữa được nhiều bệnh do hàm lượng vitamin C, thiamin, niacin, riboflavin và carotene của nó. Lá trầu không này là một cách hiệu quả để loại bỏ mùi cơ thể và mồ hôi ra nhiều một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện chỉ cần lấy một vài miếng lá trầu không, sau đó đun sôi với 2 cốc nước, gừng cắt ra thành từng lát rồi cũng bỏ vào chung. Sau đó, trộn nó vào nước để tắm, cuối cùng tắm lại nước đun sôi. Làm điều này thường xuyên, sau đó mùi cơ thể, mùi hôi nách của bạn sẽ ngay lập tức biến mất.

Gừng với lá trầu không có thể chữa hôi nách tốt
Gừng với lá trầu không có thể chữa hôi nách tốt

Cách trị hôi nách bằng gừng và rượu

Cả hai nguyên liệu đều có tính sát khuẩn rất cao. Đặc biệt lượng cồn chứa trong rượu sẽ gấp đôi khả năng kiềm quá trình tiết dầu, ngăn mồ hôi ở nách hiệu quả. Chính vì thế đây được xem là phương pháp hữu hiệu cho những ai bị hôi nách mà không muốn sử dụng hóa chất lên cơ thể.

Chữa dứt điểm hôi nách với gừng tươi và rượu trắng đơn giản
Chữa dứt điểm hôi nách với gừng tươi và rượu trắng đơn giản

Chuẩn bị:

  • 3 củ gừng tươi
  • 2 muỗng rượu trắng

Cách thực hiện:

  • Gừng đem cạo vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn để lấy nước cốt.
  • Sau đó cho 2 muỗng rượu trắng trộn đều cùng nước cốt gừng là đã thành một hỗn hợp trị hôi nách cho bạn.
  • Ban đêm, trước khi đi ngủ, bạn lau sạch nách và dùng bông thấm đều hỗn hợp vào nách.
  • Thao tác massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút để các dưỡng chất điều trị thấm sâu vào bên trong lỗ chân lông.
  • Để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau.

Làm nước trị hôi nách bằng gừng và chanh

Chanh có hàm lượng acid citric dồi dào giúp tẩy tế bào chết, hạn chế khả năng tiết mồ hôi, đồng thời khử những mùi hồi khó chịu. Ngoài ra, với đặc tính sát trùng nhẹ, chanh kìm hãm hoạt động của các loại vi khuẩn và nấm dưới vùng nách tối đa.

Gừng và chanh là hai thành phần khử mùi hôi nách nhanh chóng
Gừng và chanh là hai thành phần khử mùi hôi nách nhanh chóng

Bên cạnh đó, mùi hương dịu nhẹ của chanh và gừng giúp làm sạch và lấn át những mùi cơ thể thường thấy ở bạn.

Việc kết hợp hai nguyên liệu gừng và chanh là phương pháp chữa hôi nách dân gian được truyền tai và sử dụng rộng rãi. Không chỉ ức chế khả năng tiết mồ hôi gây ra mùi hôi nách, giải pháp này còn loại bỏ sắc tố đen sạm cho vùng da dưới cánh tay nhờ vitamin C, giúp tân trang nách vượt trội cho bạn.

Chuẩn bị:

  • 1 củ gừng tươi
  • 1 quả chanh

Cách thực hiện:

  • Giã nát gừng đã được làm sạch vỏ sau đó vắt ½ quả chanh vào.
  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay trước khi thực hiện.
  • Sử dụng hỗn hợp vừa tạo thoa nhẹ nhàng lên da, dùng bã gừng massage lên vùng da nách trong 10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Duy trì phương pháp này đều đặn mỗi ngày giúp lấy tế bào chết tối đa, cho vùng da dưới cánh tay khô thoáng suốt ngày dài.

Trị hôi nách vĩnh viễn với gừng và củ cải trắng

Theo các nghiên cứu khoa học, củ cải trắng chứa nhiều acid có tác dụng khử mùi hôi và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại vào cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất cay lớn có trong củ cải có khả năng làm mát vùng da dưới cánh tay, hạn chế khả năng tiết mồ hôi qua da.

Chính vậy, từ lâu dân gian đã áp dụng củ cải kết hợp với gừng là một cách chữa hôi nách hữu hiệu nhất.

Chuẩn bị:

  • 1 củ gừng tươi
  • 1 lượng củ cải trắng vừa đủ

Cách thực hiện:

  • Gừng và củ cải đem rửa sạch và loại bỏ vỏ. cho vào máy xay sinh tố làm nhuyễn.
  • Sau khi được trộn đều và làm nhuyễn. Bạn sử dụng một lượng vừa đủ bôi lên da.
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng hỗn hợp có bã để tinh chất thấm sâu trong da.
  • Giữ yên trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh

Gừng và dưa chuột

Dưa chuột có 95% là nước. Dưa chuột cũng chứa các chất như vitamin K, vitamin C, magie, kali và mangan, vitamin A, thiamin, riboflavin, B6, folate, axit pantothenic, canxi, sắt, phốt pho, kẽm và đồng. Khi kết hợp với gừng có thể đánh bay mùi hôi nách và mang lại vùng da dưới cánh tay mịn màng trắng sáng.

Bạn cần cần xay nhuyễn dưa chuột với gừng ra rồi đắp trực tiếp vào vùng nách đã được vệ sinh sạch sẽ. Khoảng sau 15 phút thì bạn có thể rửa sạch lại với nước. Hãy thực hiện phương pháp này thường xuyên để có được kết quả tốt nhất bạn nhé.

Dùng gừng và tỏi để trị hôi nách nhanh chóng

Mùi hôi dưới cánh tay sẽ biến mất chỉ với gừng và tỏi
Mùi hôi dưới cánh tay sẽ biến mất chỉ với gừng và tỏi

Mùi thơm hăng hắc khiến tỏi khiến chúng ta không thích chúng một chút nào. Trong khi đó, tỏi rất hữu ích như một chất chống vi khuẩn vì nó rất giàu chất chống oxy hóa. Điều khiến tỏi có mùi hăng là hợp chất lưu huỳnh được gọi là allicin có trong nó.

Cách trị hôi nách bằng gừng và tỏi cũng rất đơn giản:

  • Xay nhuyễn 3 nhánh tỏi và nửa củ gừng, sau đó đắp lên nách.
  • Để yên trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện 2 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Trị hôi nách bằng gừng tươi và lá ổi

Đây là cách trị hôi nách hiệu quả nhưng rất ít người biết và sử dụng đến. Không chỉ là loại quả có thể ăn được, lá ổi còn được sử dụng như một cách để khử mùi hôi cơ thể. Hàm lượng khoáng chất và chất chống vi khuẩn trong lá ổi sẽ tiêu diệt vi trùng gây mùi hôi nách, khi kết hợp với gừng sẽ tăng độ hiệu quả của nó lên rất nhiều.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn 3 lá ổi và 2 miếng gừng tươi. Sau đó thoa lên nách, để yên trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất bạn nhé.

Trị hôi nách vĩnh viễn bằng công nghệ

Hiện nay, những phương pháp trị hôi nách trên và các phương pháp trị hôi nách tự nhiên khác sẽ không đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra nó còn có thể gây hại cho làn da nhạy cảm dưới cánh tay nữa nếu bạn không thực hiện đúng cách.

Cho nên để có thể trị hôi nách vĩnh viễn nhanh chóng và an toàn thì bạn nên các các địa chỉ làm đẹp uy tín lớn. Tại đây với đội ngũ chuyên viên có nhiều kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại sẽ có thể giúp bạn trị mùi hôi nách và đem lại làn da nách trắng mịn hơn.

Trên là bài viết về những cách trị hôi nách bằng gừng được nhiều người tin tưởng sử dụng. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ biết được cách trị hôi nách hiệu quả, từ đó tự tin hơn có được nhiều thành công trong công việc và tình yêu.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan