Top 6 cách wax lông nách tại nhà hiệu quả và an toàn


Loại bỏ lông nách luôn là vấn đề được nhiều quan tâm, giữa nhiều phương pháp thì cách wax lông nách tại nhà khá được ưa chuộng bởi hiệu quả lấy đi chân lông nhanh chóng. Vậy, có những cách wax lông nách nào có thể áp dụng tại nhà. Cùng giải đáp bằng cách tham khảo thông tin bài viết dưới đây nhé!

Wax lông nách là gì?

Trước khi tìm hiểu cách wax lông nách tại nhà hiệu quả, thì chúng ta sẽ cùng giải đáp wax lông nách là gì? Wax lông nách có thể hiểu là phương pháp loại bỏ lông nách tận gốc bằng cách tác động lực và những sản phẩm có độ kết dính. Hiệu quả của cách làm này trong việc triệt lông rất cao, tiết kiệm chi phí và có thể phù hợp cho nhiều vị trí lông trên cơ thể. Để hiểu hơn về phương pháp này hãy cùng theo dõi những thông tin dưới nhé!

Wax lông nách là gì
Wax lông nách là gì

Wax lông nách có tốt không?

Hiện nay có nhiều phương pháp loại bỏ lông nách mà chị em có thể lựa chọn như: cạo, nhổ bằng nhíp và tẩy lông. Nhưng những cách làm này mang lại hiệu quả không cao, vì vậy phương pháp wax lông nách được đánh giá bởi hiệu quả loại bỏ chân lông mang lại làn da mịn màng và kéo dài thời gian lông mọc lại hiệu quả.

Quá trình wax lông sẽ sử dụng những loại nguyên liệu có tính kết dính, kết hợp với lực giật mang lông nách đi nhanh chóng. Mặc dù hiệu quả cao nhưng quá trình này cũng gây tổn thương cho vùng da nách do quá trình tác động lực kéo. Đặc biệt, với những người thực hiện sai kỹ thuật sẽ dễ khiến vùng da nhạy cảm này bị tổn hại nặng nề, kích ứng.

Vì vậy, với thắc mắc wax lông nách có tốt không thì câu trả lời là có, do hiệu quả loại bỏ lông nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần biết cách thực hiện và lựa chọn những nguyên liệu, sản phẩm wax lông phù hợp, tránh kích ứng không mong muốn trên da.

Wax lông nách có tốt không
Wax lông nách có tốt không

Wax lông nách có bị thâm không?

Quá trình wax lông tác động đến chân lông, khiến vùng da dễ bị chùng nhão nếu thực hiện thường xuyên. Đồng thời, việc dưỡng ẩm, chăm sóc sau khi wax lông không được thực hiện đúng sẽ là nguyên nhân khiến vùng da dưới cánh tay của bạn bị thâm.

Với thắc mắc wax lông nách có bị thâm không? thì câu trả lời là có. Nếu làn da không được chăm sóc da sau khi wax lông nách, dưỡng ẩm và tẩy da chết thường xuyên hoặc kỹ thuật wax lông sai cũng dễ khiến da bị thâm sạm, tối màu so với ban đầu.

Wax lông nách có bị thâm không
Wax lông nách có bị thâm không

Wax lông nách theo chiều nào?

Không ít chị em phân vân wax lông nách theo chiều nào thì đúng. Với thắc mắc này thì chiều wax lông đúng là ngược hướng lông mọc. Điều này sẽ giúp bạn lấy đi toàn bộ chân lông nhanh chóng, tránh sợi lông bị đứt trong lúc wax, khiến hiệu quả loại bỏ lông nách không được như mong muốn.

Quá trình wax lông cần được thực hiện đúng chiều, nghĩa là ngược hướng lông mọc, để đảm bảo hiệu làm sạch lông nách, hạn chế da nách chùng nhão chảy xệ. Tuy nhiên tùy vào cách wax lông nách tại nhà mà bạn có thể sử dụng lực wax lông phù hợp, không nên giật quá mạnh sẽ dễ khiến vùng lông nách bị tổn thương.

Wax lông nách theo chiều ngược lông mọc giúp loại bỏ tận gốc lông và tránh da bị nhão chùng
Wax lông nách theo chiều ngược lông mọc giúp loại bỏ tận gốc lông và tránh da bị nhão chùng

Cách wax lông nách tại nhà hiệu quả

Hiện nay các cách wax lông nách được lựa chọn tại nhà khá đa dạng, bằng cách lựa chọn những vật dụng, sản phẩm và nguyên liệu tự nhiên dễ thực hiện bạn không cần mất quá lâu để có làn da nách mịn màng, tự tin nhất. Cùng tham khảo một số cách wax lông nách tại nhà dưới đây.

Cách wax lông nách bằng miếng dán

Ngoài thị trường, những miếng dán wax lông nách tại nhà được bày bán khá đa dạng về thương hiệu. Bạn có thể chọn một sản phẩm phù hợp rồi thực hiện tự loại bỏ lông nách tại nhà nhanh chóng cho mình. Cách wax lông nách bằng miếng dán sử dụng độ kết dính có trong sản phẩm giúp lông nách được lấy đi tận gốc.

Cách thực hiện:

  • Cho miếng wax vào lòng bàn tay, miết vài lần để miếng wax nóng lên, keo chảy ra.
  • Tách miếng wax ra và dán lên vùng da nách sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Dùng tay miết nhẹ theo chiều lông mọc vài lần thì lấy tay giật miếng wax ra ngược chiều lông mọc.
  • Cuối cùng rửa lại vùng da dưới cánh tay bằng nước lạnh, lau khô và luôn dùng kem dưỡng ẩm để hồi phục da.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần đều đặn để loại bỏ lông nách.
Dùng miếng dán wax lông nách tại nhà
Dùng miếng dán wax lông nách tại nhà

Cách wax lông nách tại nhà bằng đường và chanh

Chanh nổi tiếng bởi thành phần giàu vitamin C, có khả năng làm trắng da, ngăn ngừa thâm sạm và khử mùi hiệu quả. Đồng thời, lượng axit có trong chanh còn giúp nang lông yếu đi, ức chế quá trình lông mọc lại. Khi kết hợp cùng đường sẽ tạo nên cách làm wax lông nách tại nhà hoàn hảo, giúp lấy đi chân lông nhanh chóng chỉ với một thao tác.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả chanh và ½ chén đường.
  • Cho đường vào chảo cùng nước đun sôi đến khi đường đặc lại, ngả màu cánh gián.
  • Sau đó bắc ra vắt thêm chanh khuấy đều, để cho nguội bớt và thả vào nước thử độ kết dính. Điều này đảm bảo hỗn hợp không quá nóng và có khả năng kết dính tốt đối với lông nách.
  • Làm sạch vùng da nách và thoa đều hỗn hợp lên vùng nách, dán thêm miếng giấy wax rồi đợi khi hỗn hợp khô lại, giật mạnh ra.
  • Rửa lại vùng da dưới cánh tay và thoa kem dưỡng ẩm sau khi giật wax.
  • Nên chú ý giật từ từ không nên quá mạnh tay sẽ dễ khiến da bị tổn thương.
  • Thực hiện 1 lần/ tuần sẽ giúp bạn duy trì được vùng da dưới cánh tay mịn màng, tự tin.
Cách wax lông nách tại nhà bằng hỗn hợp chanh và đường
Cách wax lông nách tại nhà bằng hỗn hợp chanh và đường

Wax lông nách bằng mật ong

Sử dụng cách wax lông nách bằng mật ong được khá nhiều chị em lựa chọn. Được biết đến là là loại nguyên liệu tự nhiên tốt cho cơ thể, mật ong còn mang lại nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Nhờ thành phần chất chống oxy hóa, kháng khuẩn tốt thì mật ong có khả năng làm yếu nang lông, giúp quá trình wax lông dễ dàng hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả chanh và 4 thìa mật ong nguyên chất.
  • Mật ong nấu lên bếp đến khi đặc sệt thì vắt thêm chanh khuấy đều.
  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay và thoa hỗn hợp này lên khoảng 15 phút thì lau khô.
  • Cuối cùng rửa lại vùng nách bằng nước mát và lau khô.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn có vùng da nách láng mịn.
Cách wax lông nách tại nhà cùng mật ong nguyên chất cho da sáng mịn
Cách wax lông nách tại nhà cùng mật ong nguyên chất cho da sáng mịn

Cách wax lông nách tại nhà bằng sáp

Đối với cách wax lông nách bằng sáp thì từ lâu đã khá phổ biến và được phái đẹp lựa chọn nhiều. Những sản phẩm sáp wax lông được bày bán phổ biến giúp người dùng dễ dàng tìm mua. Với cách sử dụng đơn giản bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ đi phần chân lông cứng đầu trên da nách an toàn, đây được đánh giá là cách wax lông nách nóng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị sản phẩm sáp wax lông và nấu chảy sáp, rồi để nguội đến 40 độ C trước khi dùng lên da để tránh nhiệt độ cao gây bỏng.
  • Làm sạch vùng nách bằng nước ấm và thoa một lớp nhẹ phấn rôm.
  • Bôi sáp wax lông lên và cho thêm một miếng giấy wax lên trên, miết 3-4 lần.
  • Đợi cho sáp khô thì giật ngược theo chiều lông mọc.
  • Rửa lại vùng da nách và thoa kem dưỡng ẩm.
  • Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần sẽ cho bạn vùng da dưới cánh tay mịn màng, trắng sáng.
Cách wax lông nách tại nhà với sáp nóng tiện lợi
Cách wax lông nách tại nhà với sáp nóng tiện lợi

Wax lông nách bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là một nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm thấy trong mọi gia đình. Với thành phần có Flo, Triclosan,… kem đánh răng có khả năng tác động sâu vào nang lông, khiến lông yếu đi và tự rụng sau một thời gian ngắn mà không sử dụng thêm nguyên liệu nào. Đây là cách wax lông nách hiệu quả dễ thực hiện được khá nhiều người lựa chọn.

Bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm kem đánh răng truyền thống, không mùi vị, không chứa các hạt để đạt được hiệu quả wax lông nách tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị kem đánh răng lượng vừa đủ và một chiếc khăn sạch.
  • Làm sạch da nách bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra.
  • Dùng kem đánh răng thoa đều lên vùng da dưới cánh tay, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút.
  • Dùng khăn sạch lau nhẹ và rửa lại nách với nước ấm, thoa kem dưỡng ẩm.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ cho hiệu quả tẩy lông nách tốt nhất.
Sử dụng kem đánh răng wax lông an toàn
Sử dụng kem đánh răng wax lông an toàn

Cách wax lông nách bằng gel

Một trong những cách wax lông nách không bị thâm dễ thực hiện tại nhà chính là sử dụng gel wax lông nách. Những sản phẩm gel trong suốt mát lạnh có khả năng loại bỏ và ức chế sự phát triển của lông nách trong một thời gian nhất định. Khi dùng gel wax lông bạn sẽ cảm thấy khá dễ chịu do gel lạnh, mát tạo cảm giác thư giãn hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch vùng nách bằng nước ấm nang lông nở ra, giúp loại bỏ lông dễ dàng hơn.
  • Thoa gel wax lông nách và dán miếng dán dành cho wax lông lên, miết từ 3-4 cái để tăng khả năng bám dính.
  • Sau khi để gel trên da khoảng 2 phút thì giật mạnh theo chiều ngược của lông mọc.
  • Rửa lại làn da với nước mát và lau khô, dùng kem dưỡng ẩm.
  • Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng.
Cách wax lông nách tại nhà bằng gel mát
Cách wax lông nách tại nhà bằng gel mát

Ngoài những phương pháp trên thì cách wax lông nách vĩnh viễn hiệu quả, an toàn và hiệu quả lâu dài hơn mà chị em có thể lựa chọn chính là ứng dụng công nghệ triệt lông hiện đại. Bằng các tác động vào nang lông và khiến lông tự yếu, rụng sau một thời gian ngắn. Đồng thời còn giúp vùng da nách trắng sáng mịn màng, thời gian lông mọc lại có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm tùy cơ địa, cách chăm sóc của mỗi người.

Những cách wax lông nách tại nhà mang lại hiệu quả loại bỏ lông vùng da dưới cánh tay an toàn, lâu dài với chi phí rẻ. Mong rằng với những cách làm này bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích và thực hiện tại nhà an toàn. Giúp lấy lại vùng da nách mịn màng, tự tin diện những bộ cánh sexy.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan