Đàn ông có nên cạo lông nách không? Cách cạo lông nách


Vào mùa hè, nắng nóng khiến mồ hôi đổ liên tục, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay, không chỉ khiến cơ thể khó chịu mà còn gây ra mùi hôi khiến nhiều người khó chịu.

Đó chính là lý do tại vì sao không chỉ phụ nữ, mà cánh đàn ông cũng muốn tiêu diệt ngay vùng lông dưới cánh tay. Nhưng liệu đàn ông có nên cạo lông nách không? Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu về bài viết này nhé!

Lông nách có tác dụng gì?

Trên cơ thể, tuyến mồ hôi dầu chủ yếu tập trung tại vùng da dưới cánh tay. Vùng lông nách có tác dụng giúp hỗ trợ bài tiết mồ hôi, giúp giảm sự ma sát giữa cánh tay và ngực. Ngoài ra, theo nhiều người, vùng lông nách dưới cánh tay được xem là “vũ khí bí mật” giúp đàn ông lưu giữ được mùi hương cơ thể nam tính riêng biệt.

Lông nách còn có chức năng hỗ trợ cho quá trình bài tiết mồ hôi mà chúng còn giúp giảm đi lực ma sát giữ cánh tay và ngực.

Lông nách giúp đàn ông tăng thêm sự nam tính
Lông nách giúp đàn ông tăng thêm sự nam tính

Tuy nhiên, vì vốn dĩ nam giới hoạt động rất nhiều, điều đó có nghĩa là mồ hôi tiết ra nhiều và liên tục. Nếu lông nách quá dài và cứng sẽ gây bết rít, dính ướt và ngứa ngáy khi có nhiều mồ hôi chảy ra. Nếu người đàn ông có mùi cơ thể quá nồng thì có thể gây sự khó chịu cho những người xung quanh

Chính vì vậy, có rất nhiều nam giới lựa chọn cách cạo lông nách để giải quyết những rắc rối do lông nách đem lại.

Đàn ông có nên cạo lông nách không?

Theo phân tích của các chuyên gia, đàn ông không nên cạo lông nách.

  • Các tuyến nang lông không ngừng phát triển, kể cả khi bạn cạo, nó vẫn sẽ hoạt động mạnh mẽ và sau khoảng từ 3-5 ngày sẽ mọc lại ngay
  • Lúc lông mọc lên lại, không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu mà sợi lông nách cũng sẽ đen hơn và cứng hơn trước rất nhiều
  • Việc cạo, nhổ lông nách có thể gây tổn thương vùng da dưới cánh tay, gây trầy xước,…
  • Có thể gây viêm nang lông dẫn đến mọc mụn và xuất hiện các bệnh ngoài da khác.
  • Ngoài ra nó còn làm giảm sự quyến rũ của nam giới trong mắt phái đẹp.

Dù quan trọng là vậy nhưng với phương pháp cạo lông nách nếu như phái mạnh cạo đúng cách, đảm bảo an toàn cho da thì cũng không có ảnh hưởng đến da. Vì phương pháp này không làm mất đi gốc lông, và nó sẽ mọc lại nhanh chóng chỉ sau 2-3 ngày.

Do đó, chúng ta có thể khẳng định con trai được cạo lông nách nhưng chỉ nên cạo vào những sự kiện quan trọng, muốn loại bỏ Vi-ô-lông vùng nách để thoải mái hơn thì có thể cạo. Tuy nhiên, cần phải hạn chế cạo quá nhiều, cạo đúng cách và lưu ý một số điều khi cạo lông nách ở nội dung tiếp theo.

Cạo lông nách dễ khiến vùng da dưới cánh tay tổn thương
Cạo lông nách dễ khiến vùng da dưới cánh tay tổn thương

Các tác hại khi cạo lông nách ở nam không đúng cách

Các chuyên gia cho rằng, cạo lông nách là một điều không tốt và không nên. Nhưng hiện nay, nhiều bạn nam đang có xu hướng loại bỏ lông vùng dưới cánh tay ngày một nhiều. Để biết được con trai có nên cạo lông nách hay không thì chúng ta nên tìm hiểu xem, nếu loại bỏ chúng sẽ gây ra những tác hại gì cho cơ thể nhé.

  • Gây ra viêm nang lông

Khi cạo lông nách thì một thời gian sau chắc chắn chúng sẽ mọc trở lại và ta phải tiếp tục cạo. Nhưng việc cạo lông nách thường xuyên rất dễ gây tổn thương tới lỗ chân lông. Từ đó khiến lông không thể mọc ra ngoài, gây viêm nang lông, ngứa ngáy khó chịu.

  • Lông vẫn mọc trở lại nhưng cứng và dày hơn trước

Cũng giống như các vùng lông khác, khi bạn cạo lông nách thì chúng vẫn sẽ mọc trở lại. Nhưng lúc này lông sẽ cứng hơn, đen hơn và rậm rạp hơn rất nhiều. Ngoài ra, cạo lông nách còn là nguyên nhân dẫn đến vùng nách bị thâm đen, dễ bị viêm nhiễm.

  • Làm giảm sự quyến rũ của bạn trong mắt phái đẹp

Lông nách được nhiều chị em nhận định đây như một thứ vũ khi đặc biệt của phái mạnh. Chúng làm toát lên vẻ đẹp nam tính, ngoài ra còn lưu giữ mùi hương đặc trưng hấp dẫn phái yếu. Lông trên cơ thể có tác dụng thu hút tình dục, nên việc cạo đi nó đôi lúc sẽ khiến cho bạn giảm bớt sự hấp dẫn đối với nữ giới.

Đôi lúc vùng lông dưới cánh tay cũng là thứ vũ khi hạ gục phái đẹp
Đôi lúc vùng lông dưới cánh tay cũng là thứ vũ khi hạ gục phái đẹp
  • Không phải là phương pháp giúp bỏ hoàn toàn mùi hôi nách

Có một sự thật đó là lông nách không phải nguyên nhân gây bệnh hôi nách. Nên nếu các bạn nam có suy nghĩ rằng: “cạo lông nách sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn  mùi hôi khó chịu” – thì hoàn toàn sai lầm nhé.

Không phải cạo lông là sẽ hết mùi hôi vùng nách đâu nhé
Không phải cạo lông là sẽ hết mùi hôi vùng nách đâu nhé

Cách cạo lông nách đúng cách

Mặc dù cạo lông nách là không tốt, nhưng đối với một số trường hợp do tính chất công việc như: người mẫu, diễn viên,… thì bắt buộc phái mạnh phải ưu tiên thẩm mỹ nhiều hơn. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn khi cạo lông vùng dưới cánh tay để đảm bảo an toàn cho da khi cạo:

  • Tỉa ngắn trước khi cạo

Lời khuyên đầu tiên dành cho các bạn đó là thử tỉa ngắn bằng kéo rồi mới đến bước cạo. Bước này sẽ giúp cho việc cạo lông dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều. Bởi khi cạo trong lúc lông còn trong vài trường hợp bất ngờ, dao cạo bị vướng lại gây đau rát và làm tổn thương da.

  • Tẩy tế bào chết

Bước này không ảnh hưởng quá nhiều đến việc cạo lông, nhưng để tránh những sợi lông mọc ngược gây đau đớn, bạn cũng nên tẩy tế bào chết trước khi thực hiện. Dùng kem tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, nấm gây mùi; góp phần giúp quá trình cạo lông nách dễ dàng hơn, không gây bỏng rát.

  • Nên cạo lông nách khi còn ướt

Thời điểm tốt nhất để cạo lông vùng dưới cánh tay chính là khi vừa mới tắm xong. Vì sau khi tắm bằng nước nóng, vùng da này sẽ mềm đi, hạn chế việc lông bị kéo căng hoặc gãy. Ngoài ra, khuyến khích các bạn sử dụng gel khi cạo nhằm làm tăng độ ẩm, giảm kích ứng.

Nước nóng làm da mềm hơn, giúp việc cạo lông dễ dàng hơn
Nước nóng làm da mềm hơn, giúp việc cạo lông dễ dàng hơn
  • Sử dụng loại dao cạo chuyên dụng

Không giống như râu, vùng lông dưới cánh tay mọc theo nhiều hướng. Chính vì thế, việc lựa chọn một loại dao chuyên dụng là điều vô cùng quan trọng. Vì chúng có lưỡi dao sắc bén, đầu xoay linh hoạt, khi cạo thoải mái, dễ dàng ôm sát các đường cong tại vùng dưới cánh tay.

  • Thử sử dụng các loại kem dưỡng không mùi sau khi cạo

Sau khi đã loại bỏ “vi-ô-lông-, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng không mùi. Lưu ý là chọn loại sản phẩm không cồn nhé. Vì lúc này vùng da dưới cánh tay đang khá nhạy cảm. Khi cạo xong, giữ yên từ 2 đến 3 phút cho da hồi phục trước khi thoa lớp kem dưỡng ẩm lên trên.

Cách tẩy lông nách cho nam giới với nguyên liệu thiên nhiên

Vậy nếu không nên cạo thì có cách nào giải quyết được vấn đề lông nách cho nam giới hay không? Hãy bỏ túi các mẹo dưới đây nhé!

Tẩy lông nách bằng hỗn hợp chanh đường

Đây là cách tẩy lông nách cho đàn ông được nhiều người áp dụng vì nó vừa đơn giản vừa đem lại hiệu quả cao. Chanh và đường là 2 nguyên liệu rất quen thuộc và hầu hết đều có sẵn trong gian bếp của mọi nhà. Cách tẩy lông với 2 nguyên liệu thiên nhiên này cũng cực kỳ đơn giản

Hỗn hợp chanh đường được nhiều người dùng tẩy lông
Hỗn hợp chanh đường được nhiều người dùng tẩy lông

Bạn chỉ cần chuẩn bị 200gr đường kính, 3 quả chanh và khoảng 60ml nước lọc. Chỉ cần vắt chanh lấy nước cốt, cho cả 3 nguyên liệu trên vào chảo, đun nhỏ lửa. Đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh lại và có màu nâu vàng nhạt.

Cách thực hiện:

  • Khi hỗn hợp nguội bớt, chỉ còn độ ấm nhẹ, bạn thoa vào vùng da dưới cánh tay.
  • Chờ khoảng từ 2-3 phút, khi hỗn hợp đã khô, lột thật nhanh và mạnh miếng sáp theo chiều hướng ngược chiều lông mọc
  • Làm sạch da bằng nước ấm, bôi kem dưỡng ẩm để dưỡng da sau khi thực hiện

Cách triệt lông này giúp làm sạch lông nách nhanh chóng, tuy nhiên gây ra nhiều đau đớn và chỉ nên thực hiện mỗi tháng một lần để tránh gây ảnh hưởng tới lỗ chân lông.

Triệt lông nách với bột gelatine

Bột Gelatin là nguyên liệu thường được sử dụng để tẩy lông nách tại nhà, việc dùng gelatine sẽ làm bạn ít đau đồng thời mang lại hiệu quả tương đối cao.

Nguyên liệu:

  • 50gr bột gelatine
  • 3 muỗng sữa tươi không đường
  • 3 muỗng nước cốt chanh
  • Que gạt cùng 1 miếng vải sạch.

Thực hiện:

  • Trộn bột gelatine cùng với sữa tươi không đường và nước cốt chanh
  • Đặt hỗn hợp trong lò vi sóng khoảng 15 giây cho đến khi hỗn hợp sánh, mịn và có độ dính.
  • Sau khi thực hiện cắt tỉa lông nách và làm sạch da vùng dưới cánh tay chúng ta tiến hành dùng que gạt dàn đều hỗn hợp lên vùng da nách, sau đó phủ miếng vải lên trên và miết nhẹ.
  • Nằm thư giãn khoảng 20 – 30 phút cho hỗn hợp khô lại thì tiến hành lột miếng vải thật nhanh.
  • Rửa lại bằng nước ấm để làm sạch da, sau đó có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm để làm dịu da.

Thực hiện khoảng 2-3 lần/ tháng để đảm bảo vùng da dưới cánh tay luôn sạch lông nhé.

Cách triệt lông nách bằng công nghệ cao

Triệt lông nách bằng các phương pháp tự nhiên vừa không đem lại hiệu quả lâu dài, vừa khiến vùng da dưới cánh tay đau rát và dễ tổn thương. Chính vì thế hiện nay nhiều người lựa chọn phương pháp triệt lông tại các spa, thẩm mỹ viện.

Ánh sáng Laser hiện đại tác động sâu vào gốc nang lông, triệt tiêu nguồn dinh dưỡng nuôi dưỡng lông giúp loại bỏ vĩnh viễn lông nách.

Nếu các bạn vẫn đang băn khoăn chưa tìm được cơ sở thích hợp thì Seoul spa chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Seoul Spa được nhiều khách hàng đánh giá caoSeoul Spa được nhiều khách hàng đánh giá cao
Seoul Spa được nhiều khách hàng đánh giá cao
  • Về trang thiết bị: Là một trong những trung tâm, spa dẫn đầu các công nghệ máy móc hiện đại.
  • Về giá cả: Phù hợp với mọi đối tượng và mức thu nhập nên bất cứ ai cũng có thể thực hiện liệu trình.
  • Về chất lượng: Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhân viên nhiệt tình, chu đáo, là nơi làm vui lòng khách đến, hài lòng khách đi, luôn nhân được đánh giá cao từ phía khách hàng.
  • Về địa chỉ điều trị: Có tổng cộng 45 chi nhánh trải dài từ Bắc đến Nam thuận lợi cho khách hàng khắp cả nước.

Chính vì những ưu điểm đó mà Seoul Spa luôn được các khách hàng đánh giá cao và là điểm đến được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản giúp bạn giải đáp được thắc mắc về việc đàn ông có nên cạo lông nách không. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp triệt lông phù hợp nhất nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan