Bà bầu có nên nhổ lông nách không? Phương pháp triệt lông an toàn


Trong giai đoạn mang thai, bà bầu cần phải cẩn trọng đối với bất kỳ tác động nào lên cơ thể, kể cả việc nhổ lông nách. Vậy, bà bầu có nên nhổ lông nách không? Xem ngay bài viết để được giải đáp và bỏ túi một số phương pháp triệt lông an toàn khi mang thai.

Tại sao khi mang thai lại mọc nhiều lông nách hơn?

Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ có những thay đổi nhất định để thích nghi với sự hiện diện của thai nhi trong tử cung. Sự thay đổi hormone đột ngột có thể làm lông và tóc mẹ bầu mọc dày và đen hơn bình thường, lông nách cũng vậy.

Tuy nhiên, các mẹ đừng quá lo lắng vì đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường mà ai cũng có thể trải qua. Những thay đổi này thường sẽ biến mất sau vài tháng đầu sau khi sinh con, lúc này nội tiết tố đã bắt đầu có thể khôi phục lại bình thường.

Bà bầu có nên nhổ lông nách không?

Giai đoạn mang thai là khoảng thời gian cơ thể khá nhạy cảm, vì vậy các bà bầu luôn lo lắng về các tác động từ bên ngoài đến với cơ thể mình kể cả việc nhổ lông nách.

Thế nên, các mẹ luôn thắc mắc vấn đề bà bầu có nên nhổ lông nách không? là điều hết sức dễ hiểu. Câu trả lời cho băn khoăn này đó là bà bầu có thể nhổ lông nách để giúp làn da dưới cánh tay mềm mịn, sạch sẽ hơn và hạn chế mùi cơ thể.

Đồng thời, phương pháp nhổ lông nách này cũng rất an toàn vì không dùng đến bất cứ loại hóa chất có hại nào nên mẹ bầu hết sức yên tâm nhé!

Bà bầu có thể nhổ lông nách để giúp làn da dưới cánh tay mềm mịn, sạch sẽ hơn và hạn chế mùi cơ thể.
Bà bầu có thể nhổ lông nách để giúp làn da dưới cánh tay mềm mịn, sạch sẽ hơn và hạn chế mùi cơ thể.

Các phương pháp triệt lông nách an toàn khi mang thai

Mặc dù phương pháp nhổ lông nách là khá quen thuộc, thế nhưng đối với một số người không quen sẽ không chịu được đau. Hơn nữa, khi bầu lớn, các mẹ cũng không thể tự mình nhổ mà cần phải nhờ đến người khác hỗ trợ.

Sau đây sẽ là một vài phương pháp khác giúp bà bầu thuận tiện hơn trong việc tẩy lông vùng da dưới cánh tay của mình.

Cạo lông nách

Tương tự như nhổ lông nách, sử dụng dao cạo sẽ giúp vùng da dưới cánh tay sạch lông và thoáng mát. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu chia sẻ rằng lông sẽ rất nhanh mọc trở lại trong giai đoạn mang thai, vì vậy sẽ cần lặp lại việc cạo lông nách nhiều lần.

Điều này đôi khi sẽ gây bất tiện, đặc biệt là vào lúc thai đã to thì rất khó khăn trong việc giữ thăng bằng khi cạo. Mẹ bầu nên hết sức cẩn thận tìm một chỗ vững chãi để ngồi rồi tiến hành cạo sẽ dễ dàng và an toàn hơn.

Wax lông bằng sáp ong

Tẩy lông bằng sáp ong là một trong những phương pháp triệt lông dân gian được lưu truyền từ thời xa xưa. Người ta phát hiện ra sáp ong thiên nhiên có độ kết dính rất cao, dễ dàng trong việc tẩy lông nách. Đồng thời, sáp ong cũng giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da và hạn chế lông quay trở lại hiệu quả.

Bên cạnh tẩy lông nách bằng sáp ong, bạn cũng có thể áp dụng có các vùng da khác trên cơ thể. Tuy nhiên, mẹ bầu nên nhờ sự trợ giúp của người thân để quá trình wax lông được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tẩy lông bằng sáp ong là một trong những phương pháp triệt lông dân gian được lưu truyền từ thời xa xưa.Tẩy lông bằng sáp ong là một trong những phương pháp triệt lông dân gian được lưu truyền từ thời xa xưa.
Tẩy lông bằng sáp ong là một trong những phương pháp triệt lông dân gian được lưu truyền từ thời xa xưa.

Áp dụng công thức tẩy lông nách bằng chanh và đường

Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C và axit citric cao, hỗ trợ tẩy trắng và làm mềm mịn da tự nhiên, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay. Sử dụng hỗn hợp chanh và đường đun chảy sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho mẹ bầu trong giai đoạn quan trọng này.

  • Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu chính đó là chanh, đường.
  • Đầu tiên bạn hãy đun đường cho nóng chảy rồi cho nước cốt chanh vào khuấy đều.
  • Rửa sạch vùng da dưới cánh tay, sau đó thoa đều hỗn hợp theo chiều mọc ngược của sợi lông rồi đợi khoảng 5 đến 10 phút.
  • Cuối cùng là rửa sạch lại với nước và thoa một ít kem dưỡng dịu nhẹ để giúp giữ ẩm cho da.
  • Thực hiện 2 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tối ưu nhất.
Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C và axit citric cao, hỗ trợ tẩy trắng và làm mềm mịn da tự nhiên, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay.
Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C và axit citric cao, hỗ trợ tẩy trắng và làm mềm mịn da tự nhiên, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay.

Tẩy lông nách cho bà bầu bằng sữa và bột nghệ

Bột nghệ có tác dụng rất lớn trong việc làm trắng, chăm sóc da và hỗ trợ làm mỏng, mờ đi các sợi lông. Kết hợp với sữa đặc để cho ra một hỗn hợp tẩy lông nách vừa an toàn, vừa hiệu quả.

  • Mẹ bầu cần chuẩn bị 2 thìa sữa đặc và trộn đều cùng một ít bột nghệ.
  • Khuấy đều hai nguyên liệu thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa sạch vùng da dưới cánh tay rồi thoa hỗn hợp lên theo chiều mọc ngược của lông.
  • Giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Tinh chất sữa và nghệ sẽ làm sợi lông mềm hơn, mỏng đi và nhanh chóng rụng sau vài lần thực hiện.
Bột nghệ có tác dụng rất lớn trong việc làm trắng, chăm sóc da và hỗ trợ làm mỏng, mờ đi các sợi lông.
Bột nghệ có tác dụng rất lớn trong việc làm trắng, chăm sóc da và hỗ trợ làm mỏng, mờ đi các sợi lông

Các phương pháp được gợi ý trên đây là cực kỳ an toàn vì nguyên liệu đều là các thực phẩm quen thuộc hằng ngày. Các nguyên liệu này không chỉ giúp mẹ bầu triệt lông hiệu quả, mà còn làm làn da được mềm mịn, trắng sáng hơn rất nhiều.

Vậy là giờ đây bạn không còn lo lắng về việc bà bầu có nên nhổ lông nách không rồi đúng không? Hãy yên tâm về sự rậm rạp bất ngờ của lông nách và bình tĩnh giải quyết chúng với 1 trong các cách làm đã gợi ý trên đây. Cách Trị Hôi Nách chúc mẹ bầu có một giai đoạn thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan