Bật mí 8+ cách trị hôi nách bằng lá lốt khử “viêm cánh” an toàn


Có rất nhiều cách trị viêm mùi nách hiệu quả ngay tại nhà. Chẳng hạn, bạn có thể tiện tay vắt quả chanh hoặc chà xát muối lên nách, nhưng lại càng công hiệu hơn khi chúng ta thực hiện cách làm trị hôi nách bằng lá lốt. Với những bước thực hiện dưới đây đảm bảo giúp mọi người triệt được mùi nhanh chóng.

Trị hôi nách bằng lá lốt có công dụng ra sao?

Như chúng ta đã biết tình trạng hôi nách diễn ra khá phổ biến ở nhiều người mà bắt nguồn từ những nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nguyên nhân chính yếu nằm tuyến mồ hôi hoạt động mạnh tiết ra những chất bã nhờn gây ẩm ướt hình thành vi khuẩn gây mùi khó chịu. Do vậy, để trị tận gốc hôi nách thì chúng ta cần tiết chế mồ hôi.

Tại sao trị hôi nách bằng lá lốt?
Tại sao trị hôi nách bằng lá lốt?

Mà lá lốt lại có công dụng giảm tiết mồ hôi, sát trùng loại bỏ các vi khuẩn tại vùng nách hiệu quả nên từ đó lá lốt trở thành loại dược liệu quý trong điều trị hôi nách. Bên cạnh khử mùi nách hiệu quả thì lá lốt còn làm giảm mồ hôi gây mùi ở tay chân đáng kể. Ngoài ra, còn trị một số chứng bệnh về viêm khớp, hôi miệng, làm ấm dạ dày, buồn nôn, các bệnh về phụ khoa…

Trị hôi nách bằng lá lốt từ bên ngoài

Lá lốt có rất nhiều cách làm khác nhau để trị hôi nách, tùy vào ý thích mà mọi người có thể lựa chọn cách để tạo ra thành phẩm trị mùi hay nhất. Dưới đây là những cách làm phổ biến được dùng rộng rãi vì đơn giản và dễ thực hiện mà công hiệu không phải dạng vừa:

Chà xát lá lốt: Mỗi khi đi tắm bạn có thể ra sau vườn hoặc mua lá lốt về rồi dùng 3-5 lá giã nhuyễn, cho thêm ít muối vào. Sau khi chúng ta tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh vùng nách thì chà xát lá lốt lên nách tương tự như đắp thuốc trong đông y. Đợi khoảng 30 phút cho thuốc thấm vào rồi sau đó rửa lại bằng nước.

Giã nhuyễn lá lốt đắp lên nách giúp diệt vi khuẩn, khử mùi
Giã nhuyễn lá lốt đắp lên nách giúp diệt vi khuẩn, khử mùi

Nấu nước lá lốt lau rửa nách: Rửa sạch lá lốt và để cho ráo nước, đem đun sôi và cho thêm một chút muối. Trước khi đi ngủ mỗi tối, chúng ta thấm nước lá lốt lau lên vùng nách vừa làm sạch nách giúp chúng ta dễ ngủ vừa ngăn tiết mồ hôi gây mùi.

Xông hơi lá lốt: Nguyên liệu của cách làm này là chuẩn bị 30g lá lốt rồi đun với nước sôi và cho thêm 1 ít muối. Sau đó, chúng ta xông ở dưới nách khoảng 15 phút. Đồng thời có thể lấy lá lốt nấu chà xát lên vùng da để diệt vi khuẩn, làm sạch da, dưỡng nách hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có thể ngâm tay chân để giúp giảm mồ hôi gây mùi đáng kể.

Trị hôi nách bằng lá lốt từ bên trong

Uống nước lá lốt hàng ngày có lẽ là cách hay cho công dụng từ sâu bên trong giúp vùng cánh tay khô thoáng, giảm mồ hôi tiết ra và thơm mát cơ thể. Với cách làm này thì chúng ta tận dụng triệt để cả phần thân, rễ của lá lốt. Sau đó, cắt thành từng khúc đem phơi nắng.

Uống nước lá lốt mỗi ngày giúp đẩy lùi mùi hôi hiệu quả
Uống nước lá lốt mỗi ngày giúp đẩy lùi mùi hôi hiệu quả

Sau khi cây khô lại thì cho vào chảo sao thành trà có màu vàng rồi đổ xuống nền nhà cho nguội tự nhiên. Gói kín lại để pha nước uống mỗi ngày. Khi dùng cho 1 ít vào ấm và đổ thêm 3 bát nước, sắc xuống còn 1 bát, uống 3 lần/ngày, có thể thay cho nước lọc. Cứ uống liên tục 1 tuần rồi ngưng khoảng 3 ngày rồi uống tiếp tục sẽ giúp hạn chế phát ra mùi hôi ở vùng nách.

Ngoài ra, lá lốt còn dùng trong chế biến thức ăn nên bạn có thể tạo ra những món ăn yêu thích cho mình. Mỗi ngày nên dùng từ 50-100g lá lốt để giúp cải thiện tình trạng tiết mồ hôi nách. Cùng với việc kết hợp với những cách làm trên càng phát huy công dụng tối đa nhất.

Những điều cần biết khi trị hôi nách bằng lá lốt

Trị hôi nách bằng lá lốt là cách làm dân gian được nhiều người áp dụng bởi đây là nguyên liệu ít tốn kém, an toàn và hiệu quả. Không gây hại cho da và có thể dùng mỗi ngày mà không cần lo lắng. Đặc biệt, chỉ sau 1-2 tháng là có người đã giảm hẳn mồ hôi và ngừng việc phát ra mùi.

Trị hôi nách bằng lá lốt cần lưu ý điều gì?
Trị hôi nách bằng lá lốt cần lưu ý điều gì?

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp kéo dài thời gian vài tháng nên bạn hãy kiên trì vì đây là bài thuốc đông y nên hiệu quả có thể chậm. Hoặc bạn đang ở tình trạng hôi nách nặng nên sẽ khó điều trị hơn. Lúc này, chúng ta nên đi khám để xác định phương pháp thực hiện hiệu quả nhất cho mình.

Đặc biệt, nếu các chị em trị hôi nách bằng lá lốt thì nên lưu ý không áp dụng thường xuyên bởi ảnh hưởng đến chức năng tuyến sữa. Thay vào đó mọi người có thể sử dụng các nguyên liệu khác an toàn hơn như: Phèn chua, chanh, lá ổi, bạc hà, gừng, dầu dừa, trứng…

Với những cách thực hiện trị hôi nách bằng lá lốt như trên, các bạn thấy rằng có thể đẩy xa mùi hôi dễ dàng nhất. Không cần tốn nhiều công sức nhưng lại phải chờ đợi hiệu quả. Do vậy, bài thuốc này thật sự dành cho những ai kiên trì nên mọi người hãy cố gắng thực hiện nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan