Đốt ổ hôi nách là gì? Những lưu ý sau khi đốt ổ hôi nách


Mùi hôi cơ thể khiến nhiều người mất tự ti, một số trường hợp dù đã dùng nhiều loại sản phẩm khử mùi vẫn không có kết quả. Để giải quyết tình trạng này, một số người đã tìm tới cách đốt ổ hôi nách. Vậy phương pháp này là thế nào? Cần lưu ý gì sau khi thực hiện trị liệu? Để tìm được đáp án cho những câu hỏi này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây.

Đốt ổ hôi nách là gì?

Muốn đốt ổ hôi nách, bác sĩ sẽ sử dụng tia laser để phá vỡ các tuyến mồ hôi gây mùi, ngăn chặn sự tích tụ vi khuẩn gây viêm và gây ra mùi hôi. Phương pháp này còn ngăn chặn sự tiết mồ hôi, giúp lỗ chân lông thêm thông thoáng. Chính điều này giúp vùng da dưới cánh tay luôn khô ráo giúp bạn thêm tự tin.

Những đối tượng nên đốt tuyến mồ hôi gây mùi ở nách gồm những người bị viêm tuyến mồ hôi, người bị mùi hôi lâu năm nhưng dùng nhiều biện pháp cũng không cải thiện được tình hình,… Thời gian trị liệu ngắn, không gây đau đớn nên bạn hoàn toàn không cần lo ngại khi sử dụng phương pháp này.

Dùng laser để đốt tuyến mồ hôi ở nách
Dùng laser để đốt tuyến mồ hôi ở nách

Đốt ổ hôi nách có hiệu quả không?

Bác sĩ thực hiện đốt ổ hôi nách sẽ sử dụng tia laser điện để tác động sâu vào các tuyến mồ hôi gây mùi và phá vỡ chúng. Điều khó nhất của biện pháp này là xác định chính xác tuyến mồ hôi ở nách. Nếu bỏ sót vị trí của bất kỳ tuyến mồ hôi nào sẽ khiến kết quả điều trị không được như ý muốn.

Quan trọng là phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả cho những người bị hôi nách nhẹ. Đối với trường hợp nặng hơn, việc trị liệu này chỉ có thể làm giảm mùi hôi. Khả năng tái phát lại tương đối cao nếu bạn không tuân thủ các quy tắc trong sinh hoạt và vệ sinh cơ thể.

Đốt ổ hôi nách sẽ đem lại hiệu quả cho những người bị hôi nách nhẹ
Đốt ổ hôi nách sẽ đem lại hiệu quả cho những người bị hôi nách nhẹ

Độ an toàn khi đốt ổ hôi nách

Đốt ổ hôi nách bằng tia laser là phương pháp hiện đại giúp cải thiện tình trạng mùi hôi của cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần tìm tới những cơ sở uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi để điều trị. Nếu người thực hiện không có kinh nghiệm sẽ khiến vùng da dưới cánh tay bị tổn thương do ảnh hưởng của tia laser. Hệ quả là vùng nách của bạn sẽ bị đỏ rát, đau nhức, xuất hiện mụn mủ hoặc bị thâm sạm.

Người không có tay nghề khi thực hiện trị liệu có thể xác định nhầm tuyến mồ hôi. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới dây thần kinh gây mất cảm giác cho khu vực cánh tay hoặc bả vai. Nghiêm trọng hơn, nếu tuyến mồ hôi ở nách bị phá hủy mà không được xử lý kỹ thì lượng mồ hôi này sẽ chuyển tới các khu vực khác như lưng, bụng và chân.

Cần chọn những cơ sở uy tín để thực hiện đốt tuyến mồ hôi ở nách
Cần chọn những cơ sở uy tín để thực hiện đốt tuyến mồ hôi ở nách

Đốt ổ hôi nách bao nhiêu tiền

Chi phí trung bình cho một liệu trình đốt ổ hôi nách sẽ từ 4 đến 7 triệu. Ngoài ra, mức phí có thể lên tới 12 triệu đối với những trường hợp phức tạp. Mức phí này còn phụ thuộc vào đơn vị thực hiện, ở những cơ sở lớn thường có chi phí đắt hơn. Để loại bỏ mùi hôi, bạn sẽ phải thực hiện đốt nhiều đợt và kéo dài liên tục từ 3 đến 6 tháng.

Chi phí trung bình cho một liệu trình đốt ổ hôi nách sẽ từ 4 đến 7 triệu
Chi phí trung bình cho một liệu trình đốt ổ hôi nách sẽ từ 4 đến 7 triệu

Cách đốt ổ hôi nách

Đốt ổ hôi nách bằng tia laser tương đối đơn giản, quan trọng là bạn cần chọn cơ sở uy tín để thực hiện. Trước khi điều trị, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám để xác định mức độ mùi hôi. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn và lên phác đồ điều trị cụ thể cho khách hàng. Sau khi kết thúc bước thăm khám là tới phần trị liệu cụ thể như sau:

  • Vệ sinh toàn bộ vùng da dưới cánh tay bằng dung dịch chuyên dụng.
  • Xác định các tuyến mồ hôi và dùng bút chấm để đánh dấu.
  • Dùng máy laser để đốt các tuyến mồ hôi đã được xác định trên vùng da nách.
  • Cuối cùng, bác sĩ sẽ thoa kem dưỡng để làm dịu da.
Toàn bộ quá trình trị liệu được thực hiện bởi bác sĩ
Toàn bộ quá trình trị liệu được thực hiện bởi bác sĩ

Những lưu ý sau khi đốt tuyến mồ hôi ở nách

Sau khi thực hiện đốt tuyến mồ hôi ở nách, bạn cần hạn chế vận động mạnh, vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hạn chế đồ cay nóng và mặc trang phục thoải mái. Thông tin chi tiết sẽ được trình bày ở dưới đây:

Hạn chế vận động sau khi thực hiện đốt ổ hôi nách

Sau khi dùng laser để đốt ổ hôi nách, vùng da dưới cánh tay sẽ bị tổn thương. Chính vì vậy, bạn cần hạn chế vận động mạnh như bê vác vật nặng, đánh cầu lông, tập tạ,… Mồ hôi tiết ra trong quá trình vận động sẽ gây viêm dẫn tới nhiễm trùng ở khu vực vừa điều trị.

Vệ sinh cơ thể đúng cách và thường xuyên

Sau khi dùng laser để đốt ổ hôi nách, bạn cần thường xuyên vệ sinh vùng da dưới cánh tay để tránh nhiễm trùng. Nên dùng nước muối pha loãng hoặc các dung dịch vệ sinh dịu nhẹ để bảo vệ da không bị kích ứng hoặc tổn thương. Ngoài ra, bạn cũng không nên mặc đồ bó sát sẽ khiến da và quần áo cọ xát với nhau gây tổn thương cho nách.

Vệ sinh sạch sẽ sau khi điều trị đốt tuyến mồ hôi ở nách
Vệ sinh sạch sẽ sau khi điều trị đốt tuyến mồ hôi ở nách

Hạn chế ăn đồ cay nóng

Một lưu ý nữa là những người vừa đốt ổ hôi nách xong không nên ăn đồ cay nóng. Vì chất cay từ ớt trong món ăn sẽ kích thích cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn. Việc này sẽ gia tăng nguy cơ viêm nhiễm cho vùng da dưới cánh tay.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chủ đề đốt ổ hôi nách. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để loại bỏ mùi hôi trên cơ thể. Nếu cần tham khảo thêm những bài viết về sức khỏe khác, bạn vui lòng truy cập vào website của chúng tôi để tìm hiểu thêm.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan