Có nên bôi vaseline sau khi wax lông? Cách bôi vaseline an toàn


Wax lông là một thói quen loại bỏ đám lông cực kỳ quen thuộc đối với mọi người. Tuy nhiên, sau khi wax lông làn da của một số bạn thường mẩn ngứa, đỏ rát. Do đó, rất nhiều bạn hiện nay thắc mắc rằng có nên bôi vaseline sau khi wax lông hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những vấn đề trên cho bạn.

Công dụng của vaseline

Vaseline là một trong những sản phẩm cực kỳ phổ biến đối với giới làm đẹp. Chính vì vậy, trước khi đi vào tìm hiểu có nên bôi vaseline sau khi wax lông thì bạn hãy điểm qua những công dụng chính của sản phẩm này. Cụ thể như:

Dưỡng ẩm cho da: Vaseline có chứa rất nhiều dầu khoáng với công dụng làm giảm được tình trạng da nứt nẻ. Từ đó, vùng da của bạn sẽ được mềm mịn, hồng hào hơn.

Làm dịu các vết thương: Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy, trong thành phần vaseline có thể ngăn ngừa được các tình trạng nhiễm trùng, vi khuẩn xâm hại tới da. Cũng theo các chuyên gia, việc sử dụng vaseline kiên trì còn giúp bạn giải quyết được các vết thương tốt.

Vaseline có nhiều công dụng tốt cho làn da và sức khỏe
Vaseline có nhiều công dụng tốt cho làn da và sức khỏe

Tẩy trang nhẹ nhàng: Các bạn cũng có thể tận dụng vaseline để tẩy trang nhưng vẫn giữ được độ ẩm cho da mềm mịn hơn. Bạn chỉ cần thoa một lượng dầu sáp lên vùng da và tẩy nhẹ nhàng.

Dưỡng môi mềm mịn: Một trong những công dụng chính của vaseline phải kể đến đó là khả năng dưỡng môi. Sản phẩm này có tác dụng giải quyết môi khô nứt nẻ và khiến môi hồng hào hơn.

Hỗ trợ cạo lông: Trong và sau khi cạo lông, nếu như bạn lo sợ làn da sẽ bị trầy xước, kích ứng thì hãy thử tham khảo sử dụng Vaseline. Sản phẩm này sẽ giúp cho bạn giải quyết được đám vi ô lông hiệu quả và khiến da mềm mịn, đỡ đau rát sau khi wax lông hơn.

Bôi vaseline có tác dụng an toàn đối với da sau khi wax lông
Bôi vaseline có tác dụng an toàn đối với da sau khi wax lông

Có nên bôi vaseline sau khi wax lông nách không?

Như đã đề cập ở trên, việc sử dụng vaseline đem lại công dụng khiến da mềm mịn, hồng hào và hạn chế ngứa rát, khó chịu. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng vaseline sau khi wax lông để giúp cho tình trạng lông được cải thiện cũng như vùng da đỡ kích ứng hơn.

Tuy nhiên, tùy vào mỗi vùng da khác nhau thì bạn nên sử dụng vaseline bôi sau khi wax lông phù hợp.

Vaseline có thể bôi ở những vị trí nào?

Trên thực tế, vaseline là một sản phẩm vô cùng an toàn và lành tính do đó việc biết được có nên bôi vaseline sau khi wax lông không thì bạn có thể tự tin sử dụng sản phẩm bôi da này.

  • Sau khi wax lông nách bạn có thể sử dụng vaseline vì nó sẽ khiến cho vùng da của bạn được dịu nhẹ hơn. Đồng thời, vùng lông ở nách cũng vì thế mọc lên mềm mịn hơn và ít hơn.
  • Sau khi wax lông chân, bạn nên bôi vaseline để làm giảm sự kích ứng, ngứa rát và khó chịu. Việc sử dụng vaseline đối với vùng da ở chân còn giúp làn da mềm mịn, hồng hào và trắng sáng hơn.
  • Đặc biệt hơn, nếu như một số bạn mong muốn wax lông vùng kín thì sau đó bạn cũng có thể sử dụng thêm vaseline để khiến cô bé được dịu nhẹ, giảm ngứa rát và nổi mẩn đỏ.
Sau khi cạo lông nách bạn nên thoa vaseline
Sau khi cạo lông nách bạn nên thoa vaseline

Ngoài các bộ phận nêu trên thì Vaseline có thể bôi ở mặt, ở tay khi bạn wax lông. Do đó, các bạn có thể tự tin sử dụng sản phẩm này sau khi wax lông.

Cách bôi vaseline sau khi wax lông

Có nên bôi vaseline sau khi wax lông nách hay bikini thì chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời. Đồng thời, bạn hãy tham khảo thêm cách bôi vaseline như sau:

Cách thực hiện:

  • Sau khi wax lông, bạn hãy làm sạch vùng da với nước.
  • Sau đó, bạn hãy sử dụng một lượng vaseline vừa đủ để thoa nhẹ nhàng lên vùng da.
  • Bạn hãy giữ khoảng 10 – 15 phút để các dưỡng chất có trong vaseline được thẩm thấu tốt. Sau đó, bạn hãy vệ sinh sạch da với nước.
Bạn hãy chú ý sử dụng vaseline ở mức vừa đủ
Bạn hãy chú ý sử dụng vaseline ở mức vừa đủ

Cách chăm sóc da sau khi wax lông

Để làn da được mềm mịn và không mắc phải tình trạng ngứa rát, kích ứng thì bạn hãy tham khảo thêm các cách chăm sóc da sau khi wax lông dưới đây.

  • Ngay sau khi wax lông, bạn cần vệ sinh da kỹ càng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được các bã nhờn và khiến cho da không còn viêm nhiễm hay bít tắc. Bạn chưa nên sử dụng sữa tắm hay xà phòng. Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng nước ấm ở 30 độ.
Sau khi wax lông bạn chưa nên tắm bằng xà phòng
Sau khi wax lông bạn chưa nên tắm bằng xà phòng
  • Sau khi wax lông, ngoài việc bôi vaseline thì bạn cũng nên sử dụng các loại kem làm dịu da.
  • Bạn cũng nên thoa kem chống nắng có độ SPF 50 để hạn chế vi khuẩn, ánh nắng mặt trời tác động vào da.

Có nên bôi vaseline sau khi wax lông không thì chắc chắn đến đây bạn đã biết câu trả lời là có. Tuy nhiên, để khiến làn da sau khi wax lông sáng mịn, dịu nhẹ thì bạn nên kết hợp cả bôi vaseline và chăm sóc da kỹ càng nhé! Chúc các bạn luôn có làn da sáng mịn, xinh xắn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan