Sau khi wax lông nên bôi gì? Cách chăm sóc da sau khi wax lông


Wax lông là phương pháp loại bỏ lông trên cơ thể nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn cần biết cách chăm sóc da sau khi thực hiện triệt lông để tránh tình trạng nhiễm trùng, tổn thương da, lông mọc ngược. Do đó sau khi wax lông nên bôi gì? Đáp án của câu hỏi này sẽ được giải đáp qua bài viết hôm nay.

Cách chăm sóc da sau khi wax lông

Ngoài việc quan tâm sau khi wax lông nên bôi gì, bạn cần biết cách chăm sóc da cơ bản để tránh bị viêm nhiễm hoặc da không đều màu sau khi triệt lông. Nội dung chi tiết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh và bảo vệ da:

Vệ sinh da sạch sẽ

Lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng sau khi thực hiện wax lông. Đây chính là cơ hội tốt để bụi bẩn bám vào và giúp vi khuẩn có hại phát triển. Điều này sẽ dẫn tới tắc lỗ chân lông gây ra nhiễm trùng. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên dùng nước muối sinh lý và nước ấm ở 30 độ C vệ sinh da nhẹ nhàng hằng ngày.

Nước ấm có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn giúp da thông thoáng hơn
Nước ấm có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn giúp da thông thoáng hơn

Nước ấm có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn giúp da thông thoáng hơn. Còn nước muối sinh lý có khả năng diệt trừ vi khuẩn nên giảm rủi ro nhiễm trùng da sau khi thực hiện wax lông.

Se khít lỗ chân lông bằng nước hoa hồng

Quá trình wax lông cũng khiến cho lỗ chân lông nở ra. Bởi vậy, bạn nên dùng nước hoa hồng thoa lên vùng vừa triệt lông để làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông. Việc này sẽ hạn chế vi khuẩn và bụi bẩn có hại xâm nhập vào da và hạn chế viêm nang lông.

Dùng kem dưỡng ẩm làm dịu da

Tác dụng phụ sau khi wax lông là khiến da bị yếu và khô đi nên dễ bị bong tróc. Muốn khắc phục nhược điểm này, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng dạng gel hoặc sữa để cấp ẩm, cân bằng độ pH và làm dịu da.

Dùng kem dưỡng ẩm giúp da không bị bong tróc sau khi wax lông
Dùng kem dưỡng ẩm giúp da không bị bong tróc sau khi wax lông

Chườm khăn lạnh hoặc đá lạnh vào vùng da vừa wax lông

Da rất dễ bị kích ứng sau khi wax lông, biểu hiện dễ nhận thấy nhất là xuất hiện các nốt viêm sưng và ngứa. Cách nhanh nhất để giảm tình trạng này là dùng khăn lạnh hoặc đá lạnh chườm lên khu vực này. Chỉ sau 15 phút, da bạn sẽ bớt ngứa và các nốt viêm sưng cũng xẹp đi đáng kể.

Sử dụng kem chống nắng

Sau khi wax lông, da rất nhạy cảm nên khi ra đường bạn cần thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận. Tia UV không chỉ làm đen da mà còn kích thích sản sinh melanin khiến da xuất hiện nám. Bởi vậy, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 50++ và thoa lên da trước khi ra ngoài 30 phút để hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài để bảo vệ da
Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài để bảo vệ da

Sau khi wax lông nên bôi gì tại nhà để giúp da phục hồi nhanh?

Sau khi bạn đã biết cách chăm da thì phần này sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi sau khi wax lông nên bôi gì. Để đảm bảo an toàn và tránh gây ra tác dụng phụ, bạn nên dùng các sản phẩm có thành phần tự nhiên như:

Dùng gel, lotion bôi lên vùng da vừa wax lông

Gel và lotion chứa nhiều vitamin E cấp ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Hai loại sản phẩm này có kết cấu mỏng và gần như trong suốt nên rất dễ thấm vào da giúp làm giảm cảm giác ngứa và đau rát sau khi wax lông. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng khăn bông mềm thấm vào nước ấm rồi lau nhẹ lên toàn bộ vùng da đã được wax lông.
  • Lấy một lượng gel hoặc lotion vừa đủ cho vào lòng bàn tay.
  • Xoa hai bàn tay vào nhau rồi massage nhẹ nhàng lên da.
Bôi gel giúp da dịu mát hơn sau khi wax lông
Bôi gel giúp da dịu mát hơn sau khi wax lông

Bôi dầu dừa lên da sau khi wax lông

Dầu dừa là nguồn vitamin E tự nhiên cùng nhiều khoáng chất cấp ẩm giúp da không bị bong tróc sau khi wax lông. Loại dầu này còn làm mềm da, giảm hiện tượng căng da sau khi triệt lông. Bên dưới đây là cách dùng chi tiết cho bạn tham khảo:

  • Dùng nước muối sinh lý vệ sinh da.
  • Đổ một lượng vừa đủ dầu dừa vào lòng bàn tay, xoa hai tay vào nhau cho nóng lên.
  • Áp nhẹ lòng bàn tay lên vùng da vừa triệt lông, xoa nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm vào trong.
  • Để thêm khoảng 5 phút rồi dùng nước sạch rửa lại.
Sau khi wax lông nên thoa dầu dừa
Sau khi wax lông nên thoa dầu dừa

Dùng nha đam thoa lên vùng da vừa wax lông

Nha đam chứa nhiều vitamin nhóm A, B, C, E,… cùng các khoáng chất như canxi, kẽm, natri,… giúp nuôi dưỡng da mềm mại và trắng hồng. Ngoài ra, nha đam còn chứa hơn 20 loại axit amin giúp giảm viêm nhiễm nên được dùng thoa lên da sau khi wax lông. Cách dùng đơn giản như sau:

  • Vệ sinh vùng da vừa wax lông bằng nước muối sinh lý.
  • Thoa gel nha đam lên toàn bộ da, dùng tay massage nhẹ nhàng.
  • Để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thoa Vaseline lên vùng da vừa wax lông

Vaseline chứa petroleum giúp giữ ẩm cho da, hạn chế nứt nẻ và bong da sau khi thực hiện wax lông. Cách dùng sản phẩm này như sau:

  • Tắm rửa sạch sẽ.
  • Dùng khăn bông mềm lau toàn bộ nước đọng lại trên người.
  • Lấy một lượng vừa đủ Vaseline rồi thoa lên vùng da vừa thực hiện triệt lông.
  • Để lớp kem dưỡng qua đêm, không cần rửa lại.
Sau khi triệt lông nên thoa Vaseline lên da
Sau khi triệt lông nên thoa Vaseline lên da

Lưu ý sau khi wax lông bạn cần biết

Khi đã biết sau khi wax lông nên bôi gì, bạn cũng cần thực hiện những việc dưới đây để bảo vệ làn da của mình:

Không nên tắm nước nóng sau khi vừa wax lông

Nhiệt độ của nước nóng sẽ khiến da bị bỏng rát dẫn tới mẩn đỏ, bong tróc và đau rát. Bởi thế, các chuyên gia khuyên trong vòng 48h sau wax lông không nên tắm nước nóng. Nếu cần vệ sinh da, bạn hãy dùng nước ấm 30 độ.

Không sử dụng sữa tắm, xà phòng

Da sau khi thực hiện triệt lông sẽ nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, việc dùng các sản phẩm có tính sát khuẩn mạnh như sữa tắm hoặc xà phòng có thể gây kích ứng da. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên người vừa triệt lông không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh trong vòng 2 ngày.

Không nên dùng xà phòng hoặc sữa tắm sau khi wax lông
Không nên dùng xà phòng hoặc sữa tắm sau khi wax lông

Hạn chế đụng chạm vào vùng da vừa thực hiện wax lông

Tay là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn nên bạn cần hạn chế chạm tay vào khu vực vừa được wax lông để hạn chế nhiễm khuẩn. Vậy nên là bạn hãy rửa tay thật sạch trước khi thoa kem hoặc vệ sinh da.

Không dùng mỹ phẩm và nước hoa lên vùng da vừa wax lông

Để giúp da nhanh chóng phục hồi, bạn không nên chỉ quan tâm nên bôi gì sau khi wax lông mà cần tránh dùng mỹ phẩm hoặc nước hoa. Những sản phẩm này chứa nhiều thành phần hóa học nên có thể khiến da vừa được wax lông bị kích ứng.

Biểu hiện dễ thấy nhất là bạn có thể bị ngứa, da chuyển sang màu đỏ và có thể xuất hiện các nốt mụn. Bởi vậy, bạn chỉ nên dùng các loại sản phẩm được chuyên gia kê đơn.

Không dùng nước hoa khi da đang nhạy cảm
Không dùng nước hoa khi da đang nhạy cảm

Tránh mặc trang phục quá chật

Sau khi wax lông, bạn không nên mặc quần áo quá chật vì khi cơ thể ra mồ hôi thấm vào quần áo sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Thêm vào đó, sự cọ xát giữa làn da mỏng manh và vải có thể khiến da bị trầy xước. Từ đó, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ra những bệnh nguy hiểm về da. Lời khuyên, bạn nên mặc trang phục rộng rãi để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chủ đề sau khi wax lông nên bôi gì. Hy vọng bạn sẽ tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của mình. Để có được làn da trắng sáng và khỏe đẹp sau khi wax lông, bạn cần chú ý vệ sinh thật cẩn thận. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thực hiện một số lưu ý quan trọng để da sớm hồi phục hơn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan