Bệnh hôi nách có lây không? Một số phương pháp chữa hôi nách


Mặc dù bệnh hôi nách là căn bệnh không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng ảnh hưởng lớn đến tinh thần của người mắc phải. Vậy bệnh hôi nách có lây không? Có di truyền không? Muốn chữa hôi nách dứt điểm thì nên áp dụng phương pháp nào? Cùng giải đáp các thắc mắc trên trong bài viết sau đây!

Giải đáp thắc mắc về bệnh hôi nách có lây không? Có di truyền không?

Căn bệnh hôi nách không ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc phải, tuy nhiên chúng tại gây áp lực về mặt tâm lý khá nhiều. Cũng có lẽ vì vậy nên các thắc mắc xoay quanh căn bệnh này thu hút không ít sự chú ý. Một số thắc mắc cụ thể như bệnh hôi nách có lây không hoặc hôi nách có di truyền không.

Nhiều người thắc mắc rằng bệnh hôi nách có lây không?
Nhiều người thắc mắc rằng bệnh hôi nách có lây không?

Có thể thấy nguyên nhân của căn bệnh hôi nách là vì tuyến mồ hôi ở vùng dưới cánh tay hoạt động quá mạnh, tiết ra nhiều dầu và chất béo hơn so với người bình thường. Mặc dù mồ hôi, dầu và các chất béo không thể gây ra mùi hôi nhưng khi chúng kết hợp với nhau cùng các vi khuẩn sẽ tạo nên mùi hôi khó chịu, hay chúng ta vẫn thường gọi là bệnh hôi nách.

Căn bệnh này xuất phát từ bên trong cơ địa mỗi người, không phải bệnh truyền nhiễm nên hôi nách không thể lây từ người sang người dù có tiếp xúc hay mặc chung quần áo.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng có một phần trăm nhỏ bệnh hôi nách xuất phát từ yếu tố di truyền. Dù vậy, còn số này cũng khá ích, thay vào đó chúng phụ thuộc nhiều vào cơ địa và cách hoạt động của tuyến mồ hôi mỗi người.

Một số cách chữa hôi nách dứt điểm hiệu quả

Hiện nay, không quá khó để tìm được một phương pháp điều trị hôi nách dứt điểm. Một số phương pháp có thể kể đến như sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, dùng thuốc hoặc các công nghệ hiện đại tại spa hoặc thẩm mỹ viện. Mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau, vì vậy tùy theo nhu cầu và tình trạng của mỗi người mà có thể chọn cách chữa hôi nách thích hợp.

Có nhiều các phương pháp trị hôi nách khác nhau
Có nhiều các phương pháp trị hôi nách khác nhau

Giải quyết hôi nách bằng biện pháp dân gian

Giải quyết dứt điểm tình trạng hôi nách bằng các phương pháp dân gian là một trong những cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Đặc điểm chung của các phương pháp này là lành tính, an toàn nhưng hiệu quả cần kiên trì thực hiện trong một thời gian.

Một số cách được áp dụng phổ biến như chữa hôi nách bằng gừng tươi, lá ngải cứu, lá trầu không, muối tinh, chanh tươi… Việc kết hợp các nguyên liệu phù hợp lại với nhau có thể làm tăng hiệu quả điều trị. Tuy nhiên cách chữa hôi nách này chỉ áp dụng cho những người có tình trạng hôi nách nhẹ.

Trị hôi nách bằng thuốc

Ngoài dùng nguyên liệu thiên nhiên thì sử dụng thuốc cũng có tác dụng làm giảm tiết mồ hôi hiệu quả. Cách này có thể điều trị hôi nách nhanh hơn so với biện pháp dân gian nhưng lại có tác dụng phụ.

Sử dụng thuốc để làm giảm quá trình tiết mồ hôi
Sử dụng thuốc để làm giảm quá trình tiết mồ hôi

Giải quyết hôi nách bằng công nghệ hiện đại

Các phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại để điều trị dứt điểm hôi nách là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Một số các công nghệ phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như:

  • Laser: Hoạt động bằng cách làm đông protein để có tác dụng tới tuyến mồ hôi ở trung bì. Phương pháp này khá an toàn, không cần phải phẫu thuật hay quá đau đớn, tuy vậy điều trị hôi nách dứt điểm bằng laser có giá thành khá cao.
  • Nội soi: Cắt tuyến mồ hôi vùng da dưới cánh tay bằng biện pháp phẫu thuật nội soi có cách thực hiện đơn giản và chi phí cũng thấp hơn so với laser. Tuy nhiên, để thực hiện chữa hôi nách bằng phương pháp này cần thăm khám cẩn thận trước khi tiến hành để đảm bảo an toàn.
  • Hút tuyến mồ hôi: Nói một cách đơn giản thì phương pháp hút tuyến mồ hôi vùng nách các bác sĩ sẽ tiến hành rạch 2 đường rất nhỏ để hút bỏ các tuyến mồ hôi vùng nách mà không ảnh hưởng đến những vùng xung quanh. Hút tuyến mồ hôi nách được thực hiện khá nhanh và hiệu quả cao.
  • Một số công nghệ khác như tiêm botox, cắt bỏ tuyến mồ hôi nách…

Điểm chung của việc điều trị hôi nách bằng các công nghệ hiện đại là thời gian thực hiện nhanh chóng, hiệu quả cao mà hầu như không gây ra nhiều cảm giác đau rát, khó chịu cho người thực hiện.

Tuy vậy, chi phí thực hiện những phương pháp này cũng đắt đỏ hơn so với cách dùng thuốc hoặc phương pháp dân gian. Đặc biệt, dùng công nghệ để trị hôi nách thích hợp cho những người có tình trạng nặng hoặc bị lâu năm.

Dùng tia laser trị hôi nách nhanh chóng nhưng chi phí khá đắt
Dùng tia laser trị hôi nách nhanh chóng nhưng chi phí khá đắt

Bài viết trên là lời giải đáp chi tiết cho những thắc mắc xoay quanh căn bệnh hôi nách như bệnh hôi nách có lây không, có trị được không và nên trị bằng phương pháp nào thì hiệu quả. Hy vọng những kiến thức trong bài sẽ hữu ích và cần thiết cho quá trình chữa dứt điểm căn bệnh này.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan