Chữa mồ hôi tay chân bằng điện ion có hiệu quả không ?


Việc đổ mồ hôi tay chân là điều bình thường, nhưng nhiều trường hợp xuất hiện rất nhiều mồ hôi ở vị trí này. Điều này sẽ gây những khó khăn như: lạnh tay chân, cầm nắm trơn trợt, hôi chân… Một trong những phương pháp được ưa chuộng là chữa mồ hôi tay chân bằng điện ion.

Chữa mồ hôi tay chân bằng điện ion là gì?

Hiện nay có nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng đổ mồ hôi nhiều ở chân tay từ sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên, dùng thuốc uống… Đặc biệt là điều trị bằng điện ion đang được nhiều bạn quan tâm. Vậy phương pháp này là gì?

Chữa mồ hôi tay chân nhiều bằng điện ion đang rất phổ biến
Chữa mồ hôi tay chân nhiều bằng điện ion đang rất phổ biến

Điện ion (hay còn được gọi là iontophoresis), phương pháp này dành riêng cho các trường hợp tiết nhiều mồ hôi ở lòng bàn tay và lòng bàn chân. Chúng hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng các dòng điện có cường độ phù hợp để co các tuyến mồ hôi – từ đó lượng mồ hôi sẽ được điều tiết lại.

Phương pháp được thực hiện như thế nào?

Sau khi đã giải đáp được chữa mồ hôi tay chân bằng điện ion là gì? thì mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu sơ lược về các bước thực hiện phương pháp này nhé!

Khi chọn sử dụng phương pháp này, các bạn sẽ được ngâm chân và tay vào một dung dịch ion thường sẽ là một chậu nước. Tiếp đến các máy điện ion sẽ được đặt vào chậu nước với cường độ thấp và phù hợp thường sẽ là 10 mAh.

Sau khi kích hoạt các vùng da sẽ có cảm giác tê hoặc ngứa nhẹ nhưng không gây đau đớn. Chính những dòng điện này sẽ làm co các tuyến mồ hôi, từ đó lượng mồ hôi sẽ được giảm đáng kể. Thông thường mỗi lần điều trị sẽ kéo dài khoảng 20 – 30 phút.

Nếu bạn cảm thấy đau thì các bác sĩ sẽ điều chỉnh thời gian phù hợp, trong khoảng 1 tháng đầu điều trị các bạn sẽ tiến hành trị liệu khoảng 2 lần. Kế đến các bác sĩ sẽ dựa theo tình hình bệnh của bạn mà có những chỉ định riêng.

Thời gian của mỗi lần chữa mồ hôi tay chân bằng điện ion thường rất ngắn
Thời gian của mỗi lần chữa mồ hôi tay chân bằng điện ion thường rất ngắn

Trị mồ hôi nhiều ở tay chân có đau không?

Chắc hẳn đây là câu hỏi của nhiều bạn khi đang muốn tìm hiểu về phương pháp này, nhưng các bạn yên tâm do dòng điện sử dụng trong suốt quá trình điều trị được điều chỉnh ở mức độ phù hợp nên thường sẽ không đau.

Nhưng có một vài trường hợp đặc biệt như: cơ địa yếu, da nhạy cảm, trục trặc kỹ thuật… thì bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhẹ. Nếu gặp phải tình trạng này thì hãy nhanh chóng nói lại ngay với các y bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Chữa mồ hôi tay chân bằng điện ion có hiệu quả không?

Đây được xem là thắc mắc của hầu hết các bạn đang muốn điều trị ra mồ hôi nhiều. Nhưng để đánh giá độ hiệu quả của bất kì phương pháp nào thì cần dựa vào nhiều yếu tố. Trong đó phải kể đến chính là cơ địa, máy móc, liệu trình…

Nhiều trường hợp cơ địa nhạy cảm và yếu hơn người bình thường thì cần rất nhiều thời gian để đánh giá kết quả. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp sau lần điều trị đầu tiên tình trạng đổ mồ hôi nhiều không còn thì ngừng hẳn liệu trình – khiến tình trạng nhanh tái phát và khó điều trị hơn.

Phương pháp điều trị mồ hôi tay chân bằng điện ion chỉ khắc phục tạm thời, không trị dứt điểm
Phương pháp điều trị mồ hôi tay chân bằng điện ion chỉ khắc phục tạm thời, không trị dứt điểm

Bên cạnh đó, các bạn cần ghi nhớ rằng phương pháp điện ion sẽ không hoàn toàn chữa dứt điểm mà chỉ giảm bớt tình trạng đổ mồ hôi nhiều.

Tóm lại đây là một trong những phương pháp khắc phục tình trạng đổ mồ hôi chân tay nhiều được nhiều cơ sở y tế áp dụng thành công. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm 1 liệu trình để tự mình đánh giá. Sau đó có thể điều trị lâu dài.

Các trường hợp không nên sử dụng phương pháp này

Tuy đây là phương pháp điều trị tình trạng đổ mồ hôi nhiều hiệu quả hiện nay, nhưng bạn cần ghi nhớ những trường hợp chống chỉ định với phương pháp này như sau:

  • Mắc các vấn đề về tim mạch hoặc đang nghi ngờ có bệnh tim, rối loạn nhịp tim
  • Rối loạn co giật như động kinh
  • Phụ nữ đang mang thai
  • Trường hợp cấy kim loại vào xương (trừ các dạng nha khoa)
  • Da đang gặp tình trạng tổn thương lớn
  • Bị nhiễm trùng
  • Suy giảm chức năng ở tay, bàn chân, vùng nách (ví dụ: bệnh đa dây thần kinh)
  • Bệnh liên quan đến các rối loạn mạch máu nặng như viêm cục bộ hoặc huyết khối
Trước khi chọn phương pháp này bạn nên tìm hiểu kỹ các trường hợp chống chỉ định
Trước khi chọn phương pháp này bạn nên tìm hiểu kỹ các trường hợp chống chỉ định

Hy vọng với những thông tin trên đây các bạn sẽ hiểu hơn về chữa mồ hôi tay chân bằng điện ion, từ đó sẽ có được sự lựa chọn phù hợp nhất với trường hợp của mình. Chúc bạn tìm được phương pháp phù hợp để nhanh khắc phục được tình trạng này nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan