Những phương pháp ngăn mồ hôi nách ướt áo đơn giản


Vùng nách ẩm ướt do ra nhiều mồ hôi không chỉ gây khó chịu mà còn làm giảm đi sự tự tin cho bản thân. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, có một số cách để ngăn mồ hôi nách ướt áo mà bạn có thể thực hiện trong bài viết dưới đây.

Những cách ngăn mồ hôi nách ướt áo đơn giản

Cạo hoặc triệt lông nách đi

Mồ hôi nách nhiều sẽ làm ướt áo gây khó chịu
Mồ hôi nách nhiều sẽ làm ướt áo gây khó chịu

Cạo lông nách có thể làm giảm mồ hôi quá nhiều. Lông sẽ có độ ẩm, kể cả lông nách. Nếu bạn bị đổ mồ hôi nhiều dưới cánh tay, việc cạo lông là điều cần thiết. Vì lông dính hơi ẩm nên cạo lông nách có thể khiến ít đổ mồ hôi hơn. Cạo lông nách cũng có thể làm giảm mùi hôi liên quan đến mồ hôi. Hầu hết lông đều xốp, có nghĩa là nó có thể thấm và giữ mồ hôi.

Lau khô nách sau khi tắm, trước khi mặc quần áo

Sau khi tắm xong, hãy đợi vài phút trước khi mặc quần áo. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn tắm nước nóng hoặc sống ở nơi có khí hậu nóng ẩm. Để cơ thể mát và khô trước khi mặc quần áo có thể giúp ngăn tiết mồ hôi dưới cánh tay ngay sau khi tắm xong.

Giữ vùng da dưới cánh tay của bạn ẩm ướt trong khi mặc quần áo sẽ chỉ tạo thêm độ ẩm cho vùng da dưới cánh tay của bạn. Vùng da dưới cánh tay quá ẩm ướt sẽ kích thích tiết nhiều mồ hôi, đặc biệt trong những ngày nóng bức.

Tránh các loại thức ăn gây ra mồ hôi

Hạn chế đồ ăn cay nóng để giảm mồ hôi nách
Hạn chế đồ ăn cay nóng để giảm mồ hôi nách

Có một số thực phẩm mà bạn có thể cần tránh để ngăn đổ mồ hôi quá nhiều. Một loại thực phẩm cần phải tránh là thực phẩm cay. Cơ thể phản ứng với thức ăn cay giống như cách chúng phản ứng với bất kỳ sức nóng nào khác. Cơ thể cố gắng làm mát nó sẽ gây ra mồ hôi.

Thực phẩm có hàm lượng chất xơ thấp cũng buộc hệ tiêu hóa phải làm việc thêm giờ để phân hủy thức ăn. Thực phẩm giàu natri khiến cơ thể giải độc toàn bộ muối dưới dạng nước tiểu và mồ hôi thừa. Ngoài ra, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ khiến bên trong cơ thể bị nóng và đổ mồ hôi.

Mặc quần áo rộng rãi

Đây cũng là cách ngăn mồ hôi nách ướt áo đơn giản nhưng hiệu quả. Mặc quần áo chật có thể gây ra vết bẩn dưới cánh tay trên quần áo. Chúng cũng có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Thay vào đó, hãy thử mặc các loại vải thoáng khí và quần áo rộng rãi hơn. Điều này sẽ làm mát vùng nách tốt, giúp chúng không bị đổ mồ hôi và làm bẩn quần áo.

Lựa chọn quần áo có chất liệu vải mỏng nhẹ, thoáng khí. Màu sáng hơn cũng giúp phản xạ ánh sáng mặt trời hơn là hấp thụ nó. Vì vậy, tránh mặc quần áo tối màu khi ở trong thời tiết nắng nóng. Bạn cũng có thể xếp lớp quần áo để mồ hôi không lộ ra các lớp bên ngoài.

Tiêu thụ thực phẩm lành mạnh giảm mồ hôi

Bổ sung nhiều thực phẩm tốt giảm mồ hôi nách
Bổ sung nhiều thực phẩm tốt giảm mồ hôi nách

Một số loại thực phẩm thực sự có thể làm giảm lượng mồ hôi mà cơ thể bạn sản xuất và làm dịu các tuyến mồ hôi hoạt động quá mức trong quá trình này. Khi tìm cách giảm tiết mồ hôi qua thức ăn, điều quan trọng là phải tập trung vào thức ăn không làm quá tải hệ tiêu hóa. Việc ăn nhiều thức ăn có hàm lượng nước cao có thể giúp bổ sung nước cho cơ thể giúp ngăn mồ hôi tiết ra dưới áo hiệu quả.

Một số thực phẩm làm giảm mồ hôi bao gồm nước, thực phẩm giàu canxi, chuối, rau và trái cây có hàm lượng nước cao, dầu ô liu, mầm lúa mì và trà xanh. Giấm táo cũng có thể được sử dụng để giảm tiết mồ hôi. Khi thoa trực tiếp lên da, giấm cũng hoạt động như một chất làm se giúp loại bỏ vi khuẩn và đóng lỗ chân lông. Nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, uống nước pha giấm hoặc thoa trực tiếp lên vùng nách đổ mồ hôi mỗi đêm có thể giúp giảm tiết mồ hôi.

Ngừng Caffeine và thuốc lá để giảm mồ hôi ở nách

Nếu có thói quen hút nhiều thuốc và uống cà phê thì nên thay đổi để giảm mồ hôi nách

Caffeine kích thích hệ thần kinh và làm tăng tiết mồ hôi. Nó cũng khiến huyết áp tăng, tăng nhịp tim và kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Và nếu bạn là một fan hâm mộ của cà phê hoặc đồ uống nóng khác có chứa caffeine, bạn sẽ bị đổ mồ hôi nhiều hơn vì đồ uống nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây ra mồ hôi. Hãy thử giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn caffeine để giảm hôi nách bạn nhé.

Nếu bạn thực hiện những cách trên mà không hiệu quả thì có thể đến các spa, thẩm mỹ viện để ngăn mùi hôi nách vĩnh viễn. Bằng những công nghệ hiện đại tại đây mồ hôi và mùi hôi nách sẽ được đánh bay một cách nhanh chóng hiệu quả.

Những cách ngăn mồ hôi nách ướt áo mà bài viết trình bày ở trên hy vọng có thể giúp quý bạn đọc tìm được cách ngăn mồ hôi hiệu quả. Từ đó có thể tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống công việc. Nếu bạn muốn tìm một cơ sở thẩm mỹ ngăn mồ hôi hiệu quả thì có thể đến với Seoul Spa.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan