Bật mí 5 cách trị hôi nách bằng đường phèn an toàn hiệu quả


Với công dụng sát khuẩn và khử mùi vô cùng tốt, phèn chua được tận dụng nhiều để trị sưng cổ họng, mụn nhọt và đặc biệt là trị hôi nách rất hiệu quả. Trong bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách trị hôi nách bằng đường phèn cực hiệu quả và an toàn, cùng tìm hiểu những phương pháp này là gì nhé.

Công dụng của cách trị hôi nách bằng đường phèn

Phèn chua có công dụng như thế nào?
Phèn chua có công dụng như thế nào?

Phèn chua hay còn được biết đến với cái tên là khô phèn, bạch phàn, có vị chua, hơi chát, lạnh và có công dụng khử mùi mạnh. Phèn chua thường được dùng trong những phương pháp dân gian chữa mụn, nhọt độc ở lưng, sưng rát cổ họng, đại tiện không thông và hôi nách.

Theo các chuyên gia thì chứng hôi nách hình thành là do tuyến mồ hôi ở vùng nách tăng tiết quá mức, lúc này vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào và phát triển nhanh từ đó dẫn đến bệnh hôi nách khó chịu này. Sử dụng đường phèn để khử mùi ở vùng nách, giảm ngứa, khử trùng và có thể hạn chế lượng mồ hôi trong cơ thể tiết ra ngoài.

Trị hôi nách bằng đường phèn là một cách khá dễ thực hiện và nguyên liệu thì rất dễ tìm thấy cùng với chi phí rất thấp. Tuy nhiên, cách này thường bạn phải kiên trì thực hiện đều đặn mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn, cách này tận dụng đặc tính tự nhiên của phèn chua.

Cách trị hôi nách bằng đường phèn dễ thực hiện

Đây là một phương pháp được truyền miệng có nguồn gốc từ dân gian. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều biến thể từ cách dùng phèn chua để điều trị này. Để tận dụng tối đa thành phần có trong phèn chua và tăng công dụng khử mùi cơ thể của nó, bạn có thể áp dụng một số công thức sau:

Giảm hôi nách với phèn chua và chanh

Chanh kết hợp với phèn chua trị hôi nách rất tốt
Chanh kết hợp với phèn chua trị hôi nách rất tốt

Phương pháp giảm mùi cơ thể bằng cách kết hợp giữa phèn chua và chanh là một trong những cách được nhiều người sử dụng nhất. Do trong chanh có thành phần giàu vitamin, acid citric và những khoáng chất khác có công dụng loại bỏ tế bào chết và tế bào đen sạm trên da, đặc biệt lượng mồ hôi và mùi hôi khó chịu ở nách cũng được cải thiện đáng kể.

Cách thực hiện: Đầu tiên chuẩn bị khoảng nửa quả chanh và 2 thìa bột phèn chua. Khi đã chuẩn bị xong bạn dùng chanh chà nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay, sau đó xoa đều bột phèn chua và massage nhẹ nhàng trong khoảng vài phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước muối pha loãng.

Ngoài vùng da nhiều mồ hôi dưới cánh tay, bạn cũng có thể áp dụng cách này lên các vùng da đổ nhiều mồ hôi khác ở cơ thể bạn như cổ, tay hoặc lòng bàn chân.

Đánh bay hôi nách với gừng và phèn chua

Trị hôi nách thành công với gừng và phèn chua
Trị hôi nách thành công với gừng và phèn chua

Gừng là một loại nguyên liệu đã quá quen thuộc với chúng ta rồi, chắc nhiều bạn cũng biết gừng có công dụng chữa bệnh vặt rất hay và nó thường được kết hợp với phèn chua để trị mùi hôi cơ thể rất hiệu quả. Trong gừng có chứa các chất chống oxy hóa có công dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi rất tốt.

Đặc biệt, khi bạn áp dụng phương pháp trị hôi nách bằng đường phèn chua và gừng còn có lợi cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và hạn chế được nhiều bệnh lý về da liễu như nhiễm trùng, viêm nang lông, nấm ở da,..

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn giã nát khoảng 1 củ gừng với khoảng 35g phèn chua, tiếp đến chà nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay, tránh trầy xước, để thư giãn khoảng 20 phút và rửa tay lại với nước thật sạch

Giã nát 1 củ gừng với 30g phèn chua Chà xát nhẹ lên vùng da dưới cánh tay Rửa lại với nước sạch sau khoảng 15 phút.

Lưu ý khi thực hiện trị hôi nách bằng đường phèn

Do những nguyên liệu tự nhiên trên có dược tính không cao. Vì vậy để có được hiệu quả thì bạn cần phải thực hiện thường xuyên và đều đặn khoảng 4 lần mỗi tuần.

Mặc dù là từ tự nhiên nhưng phèn chua khi kết hợp với các nguyên liệu khác vẫn có nguy cơ gây kích ứng cho da. Cho nên, nếu thấy tình trạng bất thường ở da trong lúc sử dụng thì hãy ngừng ngay lập tức.

Thư giãn tránh căng thẳng để hạn chế mồ hôi nách
Thư giãn tránh căng thẳng để hạn chế mồ hôi nách

Ngoài ra bạn nên tránh căng thẳng đến thần kinh, nên dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và nghỉ ngơi. Vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ mỗi ngày để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ gây ra mồ hôi khó chịu.

Trong trường hợp vùng da ở nách bị trầy xước tổn thương, ứ mủ và chảy dịch thì không nên tùy tiện áp dụng những phương pháp trị hôi nách này. Lúc này bạn cần nhờ các chuyên gia từ các thẩm mỹ viện để được thăm khám và điều trị kịp thời. Với các chị em bị hôi nách nặng thì cần phải áp dụng các biện pháp hiện đại ở các cơ sở thẩm mỹ viện làm đẹp mới có thể chữa trị tận gốc được.

Trên là bài viết về các cách trị hôi nách bằng đường phèn, hy vọng với những kiến thức hữu ích trên có thể giúp được quý bạn đọc hiểu thêm về các phương pháp chữa trị thâm nách, từ đó tìm được phương pháp chữa trị phù hợp cho mình để trị dứt chứng hôi nách, tự tin gặp mặt với người khác. Chúc bạn đạt được nhiều thành công trong công việc học tập hằng ngày và cuộc sống.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan