Điểm danh các phương pháp trị hôi nách hiệu quả nhất 2022


Xuất hiện mùi hôi nách có thể do vi khuẩn trộn lẫn với mồ hôi. Vấn đề này khá đáng lo ngại, nó có thể làm giảm sự tự tin của bản thân. Nhiều cách để loại bỏ mùi hôi nách được thực hiện, một trong số đó là sử dụng nước hoa. Tuy nhiên, mùi nước hoa không giữ được lâu.

Để khử mùi hôi nách hiệu quả, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên dưới đây. Cùng Cách Trị Hôi Nách khám phá ngay những phương pháp trị hôi nách hiệu quả nhất hiện nay bạn nhé.

Hôi nách là gì?

Hôi nách là một bệnh lý không quá nguy hiểm, tuy nhiên nó khá dai dẳng và khó trị. Tác động không nhỏ đến tâm lý, giao tiếp, gây phiền toái cho người mắc bệnh.

Cụ thể, bệnh hôi nách thường gặp ở một số người có tuyến mồ hôi đặc biệt, làm tăng tiết mồ hôi khu vực nách, cùng với những tích tụ vi khuẩn gây hôi. Đặc biệt vào mùa nóng hoặc khi tiết trời trở nên hanh khô, hôi nách thường xuất hiện nặng hơn do mồ hôi tiết ra nhiều.

Cả nam giới và nữ giới, người già hay trẻ nhỏ đều có thể là đối tượng của bệnh hôi nách. Tuy nhiên, dậy thì là độ tuổi dễ mắc phải căn bệnh này hơn cả vì trong thời điểm này các nội tiết tố trong cơ thể có sự thay đổi và chuyển biến rất mạnh mẽ.

Hôi nách gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh
Hôi nách gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh

Hôi nách có trị được dứt điểm hay không?

Hôi nách xuất hiện là khi tình trạng vùng nách của da hoạt động và tăng sinh quá mức. Do đó, nó sẽ gây nên tình trạng các vi khuẩn tích tụ trên da và mùi hôi ở dưới vùng cánh tay sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của các chị em.

                    Hôi nách là tình trạng chung của rất nhiều chị em
Hôi nách là tình trạng chung của rất nhiều chị em

Mặc dù mùi hôi nách không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Nhưng nó vẫn gây ra một số vấn đề về tâm lý và sự tự ti khi giao tiếp của các chị em. Tuy nhiên bạn vẫn có thể trị hôi nách một cách dứt điểm, hiệu quả bằng một số phương pháp tại nhà hay sử dụng công nghệ cao. Chính vì vậy, các chị em nên tìm hiểu 4 cách trị hôi nách một lần khỏi cả đời qua bài viết dưới đây.

Các nguyên nhân chính gây nên hôi nách

  • Tác nhân gây ra hôi nách trước hết chủ yếu là do chất tiết của tuyến mồ hôi dưới da và vi khuẩn gây hại. Tuyến mồ hôi của chúng ta phân thành hai loại gồm tuyến mồ hôi nhỏ và tuyến lớn. Tuyến mồ hôi lớn chủ yếu nằm ở dưới da, mỡ tại các lỗ chân lông, phân bổ hầu hết ở rốn, nách, âm hộ, cơ quan sinh dục và lông mày.

Tuyến lớn này đóng vai trò tiết và thải ra chất lỏng đặc, chứa chất béo, lipid, protein và sắt. Khi gặp môi trường bên ngoài thuận lợi, các chất này sẽ bị vi khuẩn phân hủy, hình thành axit béo bão hòa tạo mùi hôi khó ngửi, được gọi là mùi hôi nách. Còn tuyến mô hôi nhỏ thì rải rác khắp cơ thể với nhiệm vụ đào thải các chất cặn ( 99% nước + 0.5% muối).

  • Tăng tiết mồ hôi ở nách chính là nguyên nhân thứ hai. Tình trạng này thường gặp nhiều ở những người có thói quen ăn cay nồng, ăn nhiều dầu mỡ, hoạt động và lao động nhiều như các vận động viên thể thao, công nhân,….

Chính các loại thực phẩm và hoạt động này dẫn đến việc kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ và nhiều hơn. Mồ hôi tiết nhiều cộng với việc vệ sinh không đảm bảo dễ gây viêm nhiễm, hôi nách ngày càng nặng.

  • Vệ sinh kém cũng như không đảm bảo là thói quen xấu khởi nguồn cho căn bệnh hôi nách. Chính thói quen xấu này giúp cho các vi khuẩn có cơ hội phát triển ở các bề mặt da, gây viêm nhiễm và hình thành nên hôi nách.

Bên cạnh đó, khi nhận thấy mình mắc phải hôi nách, một số người đã sử dụng các các chất khử mùi tạm thời ( như nước hoa đậm mùi) để ngăn chặn mùi hôi tạm thời mà không biết rằng việc lạm dụng các chất này không đúng cách nhiều khả năng còn khiến hôi nách trở nên nặng hơn.

  • Do các thói quen sinh hoạt hằng ngày không lành mạnh gây nên: ví như thói quen mặc đồ, tắm giặt không thường xuyên hay việc nhổ, cạo lông nách thường xuyên làm nở rộng nang lông gây tăng tiết tuyến mồ hôi nhiều hơn. Chế độ ăn uống: ăn nhiều thức ăn như hành, tỏi, muối,.. khiến tuyến mồ hôi tiết ra mùi khó chịu nhiều hơn so với thông thường.
Hành, tỏi là một trong những tác nhân gây hôi nách
Hành, tỏi là một trong những tác nhân gây hôi nách
  • Nguyên nhân đến từ độ tuổi: tác động của độ tuổi cũng ảnh hưởng nhiều đến việc mắc phải hôi nách. Giai đoạn dậy thì là bị ảnh hưởng nặng nề hơn cả do nội tiết tố thay đổi nhiều.
  • Do các bệnh lý như bệnh về đường tiêu hóa, tuyến giáp, ở thận cũng là tác nhân gây ra tăng tiết mồ hôi nhiều gây mùi hôi nách. Trong trường hợp này cần tìm ra nguyên nhân bệnh để có thể điều trị dứt điểm.
  • Yếu tố tâm lý: khi căng thẳng, nhiều người cũng dễ bị đổ mồ hôi tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có cơ hội phát triển mạnh mẽ, gây ra hôi nách.
  • Ngoài ra, đối với một số trường hợp, hôi nách cũng có thể bắt nguồn từ yếu tố gia đình, di truyền hay là các bất thường ở tuyến mồ hôi. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 60% tỷ lệ người mắc hôi nách đến từ sự di truyền. Do đó, tỷ lệ bạn bị bệnh của bạn có thể sẽ cao hơn bình thường nếu như trong gia đình bạn có người mắc hôi nách.

Tác hại từ bệnh hôi nách mang lại

  • Đầu tiên, hôi nách gây tổn thương tâm lý cho người bệnh: hôi nách là nguyên nhân làm nhiều khổ chủ gặp áp lực, stress, tự ti, trầm cảm, tự kỷ, ngại giao tiếp, xa lánh mọi người,… cũng như trở thành rào cản để người khác giao tiếp với mình. Từ đó, nhiều người bệnh dần trở nên buộc mình lại và sống khép kín.
  • Thứ hai, ảnh hưởng lớn đến style/ hình tượng của bản thân: Thực tế cũng cho thấy người bị hôi nách thường chọn những loại trang phục kín đáo để che giấu và hạn chế đi mùi hôi khó chịu.
Hôi nách do vi khuẩn tích tụ nhiều ở da
Hôi nách do vi khuẩn tích tụ nhiều ở da

Vô hình chung việc này khiến cho người nhiều trở nên bị bó buộc, tự ti, mặc cảm không dám thể hiện cá tính, thời trang của mình. Ngoài ra, người bị hôi nách cũng phải chịu sự chế giễu, gièm pha của nhiều người.

  • Hôi nách có thể làm tăng các bệnh lý về da như chàm, nấm, viêm nhiễm do tăng tiết mồ hôi gây hôi nách thời gian dài. Đồng thời, nhóm người bệnh này cũng có nguy cơ mắc các bệnh như hôi miệng, hôi chân,….
  • Sức khỏe người bệnh bị ảnh hưởng: khu vực nách thường tập trung nhiều vi khuẩn, việc tăng tuyến mồ hôi vùng nách dễ gây mất nước cho cơ thể, khiến da khô, sạm,…, độ ẩm không thể đảm bảo, tồn động các độc tố tích trữ lại từ các cặn bã không tiết ra ngoài được.
  • Tác động đến hạnh phúc, tình cảm: chắc hẳn ai trong chúng ta cũng thích tiếp xúc với bạn bè có mùi cơ thể thơm, đặc biệt càng không mong muốn người yêu mình gặp phải vấn đề này. Do đó, các cô gái, chàng trai gặp phải hôi nách sẽ khó khăn trong tình duyên hơn.
  • Hôi nách có nguy cơ di truyền cho đời sau rất cao với tỷ lệ di truyền vào khoảng 50 – 80%. Đây có lẽ là tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi lẽ không ai muốn con cháu mình vướng phải vấn đề này.

Phương pháp trị hôi nách bằng các nguyên liệu tại nhà

Mỗi khi chúng ta ngửi thấy mùi hôi trên người thì lại cảm thấy ngứa ngáy khó chịu và thường đi tắm để chà xà phòng cho thơm tho, mát mẻ. Một mẹo nhỏ nữa là bạn có thể thoa một ít chanh lên nách trước khi ra ngoài, đảm bảo đánh bay mùi hôi cho cả ngày. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cách như sau:

Trị hôi nách hiệu quả với nha đam

Nha đam hay còn được gọi là lô hội là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và kháng khuẩn có thể được sử dụng như một giải pháp để đối phó với mùi hôi dưới cánh tay rất hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Nha đam đem rửa sạch và cắt lấy phần gel bên trong.
  • Thoa trực tiếp gel lô hội lên nách và để qua đêm.
  • Vào buổi sáng hôm sau rửa sạch để ngăn mùi hôi nách hiệu quả
Nha đam cung cấp oxy hóa kháng khuẩn trị hôi nhách hiệu quả cao
Nha đam cung cấp oxy hóa kháng khuẩn trị hôi nhách hiệu quả cao

Trị hôi nách với khoai tây

Ngoài là món ăn ngon bổ dưỡng, khoai tây cũng là một trong những giải pháp để loại bỏ mùi hôi nách một cách tự nhiên hiệu quả. Điều này là do hàm lượng trong khoai tây có chức năng kiểm soát việc tiết mồ hôi và ngăn ngừa vi khuẩn ở nách. Ngoài ra, các axit tự nhiên trong khoai tây có lợi cho việc giảm độ pH ở vùng da dưới cánh tay.

Các bước dùng khoai tây trị hôi nách như sau:

  • Đầu tiên bạn hãy cắt lát mỏng một củ khoai tây, sau đó chà xát nhẹ nhàng vào nách.
  • Để yên một lúc cho đến khi nước khoai tây khô lại.
  • Sau đó, thoa thêm chất khử mùi lên nách của bạn.
Khoai tây có thể trị hôi nách tốt
Khoai tây chứa axit tự nhiên có thể giảm độ pH trị hôi nách tốt

Dầu dừa trị hôi nách

Có một thành phần trong dầu dừa có hiệu quả để loại bỏ mùi hôi nách, đó là các axit béo chuỗi trung bình. Hàm lượng chất này có thể chống lại các vi khuẩn khác nhau và tiêu diệt vi khuẩn ở nách, để loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn hãy chuẩn bị dầu dừa, sau đó dùng ngón tay thoa trực tiếp lên nách.
  • Tiếp đến, để yên cho đến khi dầu dừa hấp thụ vào da.
  • Cuối cùng rửa lại với nước ấm
  • Thực hiện bước này 1-2 lần mỗi ngày sau khi tắm để đạt hiệu quả tối ưu hơn.
dầu dừa
Axit béo trong dầu dừa có thể kháng khuẩn trị hôi nách

Trị hôi nách hữu hiệu bằng vỏ cam

Vỏ cam cũng là một cách trị hôi nách hiệu quả nhất mà lại đơn giản trong việc thực hiện. Thành phần trong vỏ cam với các dưỡng chất giàu vitamin C, có tính kháng viêm, lại giúp dưỡng da tốt, mùi hương dịu nhẹ.

Cách thực hiện: chuẩn bị 1 vài vỏ cam, rửa sạch rồi đem đi phơi khô. Sau đó tán thành bột mịn trộn với lượng sữa tươi không đường thích hợp sao cho tạo ra hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng nách đã được vệ sinh sạch trước đó trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Hôi nách có thể đặc trị hiệu quả với vỏ cam
Hôi nách có thể đặc trị hiệu quả với vỏ cam

Trị hôi nách nhanh với nước chanh

Hàm lượng axit và kháng khuẩn trong chanh rất hữu ích để loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay. Những thành phần này còn có công dụng giúp giảm nồng độ pH trong da và ngăn ngừa sự xuất hiện của vi khuẩn.

Cách dùng chanh trị hôi nách đơn giản gồm các bước sau:

  • Đầu tiền, bạn hãy cắt đôi quả chanh, sau đó đắp trực tiếp lên nách.
  • Tiếp theo, để yên cho đến khi khô và rửa kỹ bằng nước mát.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, trước tiên bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia hoặc ​​bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này.
chanh giảm mùi hôi nách
Dùng chanh có thể diệt khuẩn làm giảm mùi hôi nách tốt

Dùng trà xanh để trị hôi nách

Bạn biết đến trà xanh như một nguyên liệu chế biến thức uống ngon, nhưng ít bạn biết đến trà xanh lại có công dụng trị hôi nách. Vì trong trà xanh có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm, ức chế vi khuẩn gây mùi vùng nách. Ngoài ra, trà xanh còn giúp mờ thâm, làm đẹp cho làn da hiệu quả. Nguyên liệu dễ tìm kiếm, chi phí rẻ và có thể khắc phục vấn đề nhạy cảm:

  • Bạn sẽ chuẩn bị lá trà xanh vừa đủ, rửa cho sạch bằng nước muối loãng.
  • Sau đó, trần lá trà xanh qua nước nóng.
  • Đun sôi cùng với nước bằng lửa nhỏ tầm 10 phút để cho những tinh chất có trong trà xanh tiết ra hết.
  • Dùng nước trà xanh đó để tắm hay ngâm mình. Không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn giúp mùi hôi nách được giảm đi đáng kể.

Làm gì để giảm mùi hôi cánh thì trà xanh chính là vị cứu tinh mà bạn đang cần đó. Nên thực hiện kiên trì từ 2-3 lần/ tuần nhé.

Sử dụng trà xanh để tắm hỗ trợ giảm viêm cánh
Sử dụng trà xanh để tắm hỗ trợ giảm viêm cánh

Lá ổi trị hôi nách tận gốc

Với tính kháng khuẩn và vitamin trong ổi không những giúp khử mùi hôi nách cực hiệu quả mà còn giúp nách trắng sáng, ngừa thâm.

Cách thực hiện: Dùng lá ổi rửa sạch vò nát hoặc xay nhuyễn sau đó đắp lên vùng nách trong 20 phút rửa lại với nước sạch, hoặc có thể dùng lá ổi nấu nước tắm, xông và bôi trực tiếp lên vùng nách sau một thời gian mùi hôi nách sẽ không cánh mà bay ra khỏi cơ thể bạn.

Lá ổi mang lại nhiều hiệu quả trong việc điều trị hôi nách
Lá ổi mang lại nhiều hiệu quả trong việc điều trị hôi nách

Lá trầu khử mùi hôi nách

Cách cuối cùng mẹo trị hôi nách tự nhiên là bằng lá trầu không. Hàm lượng Vitamin C, thiamin, niacin, riboflavin trong lá trầu không có thể khử mùi hôi cơ thể rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn lấy một vài lá trầu không sau đó đun sôi với 2 cốc nước sau đó hòa vào chậu nước mà bạn dùng để tắm. Thực hiện cách này thường xuyên thì mùi hôi nách sẽ ngay lập tức biến mất.

Lá trầu không là mẹo trị hôi nách tự nhiên được nhiều người yêu thích
Lá trầu không là mẹo trị hôi nách tự nhiên được nhiều người yêu thích

Trị hôi nách với gừng tươi

Trị hôi nách với gừng tươi là phương thức lâu đời, được xem là cách trị hôi nách tại nhà hiệu quả nhất. Gừng tươi được xem là một nguyên liệu quen thuộc, có vị cay nồng, tính ấm, nóng với công dụng mang lại tán hàn, hành thủy, tiêu hàm, giải độc tuyệt vời. Không chỉ vậy, thành phần tinh dầu và chất cay có trong gừng có chứa công dụng hỗ trợ giảm mùi hôi ở nách hữu hiệu.

Với cách thực hiện như sau:

  • Bạn sử dụng 250g gừng tươi và bông tẩy trang. Đem gừng đi rửa thật sạch, rồi gọt bỏ vỏ.
  • Tiếp theo bạn đem gừng đi ép lấy nước.
  • Vệ sinh sạch vùng da dưới nách bằng việc tắm rửa, sau đó bạn cho bông tẩy trang thấm qua với nước gừng rồi thoa lên da dưới nách.
  • Giữ nguyên bông tẩy trang như vậy bên dưới da, tầm 30 phút chờ cho đến khi bông khô.
  • Hết thời gian thì đem đi rửa sạch với nước ấm.
  • Vì gừng mang tính nóng nên cách trị hôi nách tại nhà hiệu quả nhất này, chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần là được.
Loại bỏ mùi hôi dưới nách bằng gừng
Loại bỏ mùi hôi dưới nách bằng gừng

Trị hôi nách với phèn chua

Phèn chua có đặc điểm là tính lạnh, vị chát và chua, công dụng khử mùi hôi, sát trùng tốt. Vì vậy, nó có khả năng để chữa trị hôi nách một cách hiệu quả. Cách trị hôi nách hiệu quả nhất bằng phèn chua chính là đem phèn tán thành bột, sau đó bọc kỹ lại vào vải sạch rồi chà nhẹ lớp bột đó lên vùng nách đã được vệ sinh sạch trước đó.

Ngoài ra, cách thứ 2 có thể áp dụng là: trước tiên dùng chanh chà nhẹ nhàng lên vùng nách trước rồi mới thoa bột phèn chua đã tán lên, sau cùng là rửa sạch lại với nước.

Phèn chua là một cách trị hôi nách đơn giản, dễ áp dụng
Phèn chua là một cách trị hôi nách đơn giản, dễ áp dụng

Mẹo trị hôi nách bằng lá ngải cứu

Ngải cứu không chỉ là bài thuốc có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nó còn là phương thuốc giúp điều trị hiệu quả các bệnh về hôi nách. Sử dụng lá ngải cứu sẽ giúp cho lỗ chân lông của bạn được thông thoáng hơn và giảm được các tình trạng dịch tiết mồ hôi.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị 20 – 30g lá ngải cứu và đem rửa sạch. Sau đó, bạn hãy loại bỏ các lá sâu, lá bị úa tàn và phơi khô. Bước tiếp theo, bạn hãy đun cho đến khi nước sôi và bỏ thêm 1 – 2 thìa muối vào hòa đều.

Sau khi vệ sinh vùng nách sạch sẽ thì bạn hãy sử dụng nước lá ngải cứu lau lại làn da để có thể diệt hết các vi khuẩn ở vùng da dưới cánh tay kỹ càng hơn. Việc kiên trì thực hiện phương pháp này đều đặn sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao.

                              Công thức trị hôi nách tại nhà với lá ngải cứu
Công thức trị hôi nách tại nhà với lá ngải cứu

Ngoài các phương pháp trị hôi nách bằng nguyên liệu thiên nhiên thì các chị em có thể tham khảo cách giải quyết tình trạng này bằng công nghệ hiện đại. Dưới đây là một trong số phương pháp trị hôi nách một lần khỏi cả đời bằng công nghệ mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng mướp đắng

Mướp đắng cũng là cái tên được nhắc đến trong số cách trị hôi nách bằng thiên nhiên. Từ lâu bạn đã biết, mướp đắng là loại quả rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường huyết, tĩnh mạch, ung thư, giảm cân….bên cạnh đó, còn có tác dụng điều trị bệnh hôi nách thường gặp ở nhiều người.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá mướp đắng, đem rửa sạch với nước.
  • Bước 2: Sau đó đem lá mướp đắng giã nhuyễn và chắt lấy nước cốt.
  • Bước 3: Rửa sạch vùng da quanh nách và tiến hành thoa nước cốt mướp đắng lên.
  • Bước 4: Khoảng 10 phút sau thì rửa sạch lại với nước.

Kiên trì thực hiện khoảng 3 lần/tuần sẽ trả lại cho bạn sự tự tin mỗi khi giao tiếp với người đối diện. Không còn tự ti do bệnh hôi nách gây ra nữa.

Sử dụng mướp đắng
Sử dụng mướp đắng

Dùng muối trắng trị hôi nách

Muối trắng có tác dụng làm sạch và loại bỏ chất thải do tuyến mồ hôi tiết ra, các loại vi khuẩn gây mùi cũng sẽ bị tiêu diệt. Dùng muối trị hôi nách là phương pháp dân gian được áp dụng rất nhiều hiện nay, vừa đơn giản và dễ tìm trong chính căn bếp của bạn.

Pha loãng muối với nước và rửa vệ sinh hàng ngày cho cơ thể, cũng có thể rang muối và xoa đều lên vùng nách để diệt khuẩn. Áp dụng thường xuyên thì vùng cánh của bạn cũng giảm đáng kể tình trạng gây mùi.

Một số lưu ý về phương pháp trị hôi nách dân gian

Ở trên là một vài phương pháp trị hôi nách hiệu quả nhất theo phương pháp dân gian. Và có thể còn nhiều bài thuốc khác mà mình có thể đã bỏ qua, các bạn có thể tìm hiểu thêm.

Nhìn chung, các phương pháp đặc trị từ dân gian rất đa dạng nhưng chúng chỉ có tính chữa cháy tạm thời, không điều trị dứt điểm hẳn. Các bạn có thể áp dụng nó để hạn chế hôi nách. Nếu muốn điều trị khỏi hẳn, các bạn nên đến có trung tâm, cơ sở y tế chuyên khoa để khám và tư vấn rõ hơn.

Phương pháp trị hôi nách bằng các sản phẩm đặc trị

Phương pháp trị hôi nách bằng các sản phẩm đặc trị đỡ phiền toái rất nhiều. Do hiện nay, trên thị trường đâu đâu cũng có thể mua các loại sản phẩm như:

Lăn, xịt mùi và phấn rôm: Sản phẩm lăn, xịt và phấn rôm hoàn toàn thống lĩnh thị trường trong việc khử mùi nhanh chóng nhờ vào tính tiện dụng và nhanh gọn. Trước khi ra ngoài, chúng ta chỉ cần lăn nhẹ lên nách hoặc bôi một ít phấn là có thể tự tin vươn “đôi cánh” cả ngày. Nhưng tránh lạm dụng quá mức gây hại cho da và khiến bệnh hôi nách nặng hơn.

Phương pháp trị hôi nách bằng các sản phẩm đặc trị
Phương pháp trị hôi nách bằng các sản phẩm đặc trị

Thuốc Tây y: Các loại thuốc có nguồn gốc từ nước ngoài rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi tâm lý khách hàng tin tưởng hàng ngoại. Tuy nhiên, chỉ cần chúng ta được tư vấn chọn sản phẩm chất lượng sẽ đảm bảo về mặt an toàn, không gây sốc thuốc. Nhưng về mặt hiệu quả và tính lâu dài thì thuốc uống sẽ phù hợp với từng cơ địa khác nhau.

Thuốc Đông y: Những loại thuốc được bào chế từ các dược liệu quý hiếm tự nhiên thường được mọi người ưu ái hơn. Vì dễ nhận biết được các thành phần cũng như nguồn gốc được sản xuất tại các cơ sở trên cả nước. Chúng ta có thể trực tiếp đến tận nơi để mua sản phẩm và được hướng dẫn cách sử dụng. Nhiều trường hợp duy trì việc dùng thuốc lâu dài giúp trị tận gốc mùi hôi, nhưng cũng không ít người bị nặng và khó điều trị.

Uống thuốc đông y trị hôi nách hiệu quả
Uống thuốc đông y trị hôi nách hiệu quả

Phấn rôm

Phấn rôm có khả năng hút ẩm ở các vùng tuyến mồ hôi, đặc biệt là nách. Lấy một lượng nhỏ phấn rôm và bôi lên vùng cánh, các bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày để vùng cánh luôn được khô thoáng.

Baking soda

Baking soda có tác dụng khử mùi và khả năng sát khuẩn cực kỳ tuyệt vời, nên nó thường được giới trẻ sử dụng để chữa hôi nách. Bạn có thể bôi trực tiếp baking soda lên vùng nách để hút ẩm và diệt khuẩn hoặc hòa tan soda và một chút muối và sử dụng tắm hàng ngày để loại bỏ mùi cơ thể.

Sử dụng xà phòng kháng khuẩn

Tắm không chỉ có thể loại bỏ vi trùng bám vào mà còn có thể ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn gây mùi khó chịu. Khi tắm để khử mùi hôi nách bạn có thể sử dụng xà phòng diệt khuẩn phù hợp với loại da của mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xà phòng diệt khuẩn, cả dạng thanh và dạng lỏng. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn loại xà phòng có chứa chất dưỡng ẩm để có thể duy trì sự mềm mại cho da. Chọn xà phòng giữ độ pH bình thường càng tốt càng tốt. Đừng quên bảo quản xà phòng diệt khuẩn nơi khô ráo để không bị nhiễm vi trùng gây bệnh.

xà phòng kháng khuẩn
Sử dụng xà phòng kháng khuẩn khi tắm cũng là một cách giảm hôi nách hiệu quả

Sử dụng sản phẩm khử mùi

Việc sử dụng chất khử mùi được khuyến khích như một cách để đối phó với mùi cơ thể. Tuy nhiên, việc lựa chọn chất khử mùi thường được thực hiện một cách cẩu thả mà không xem xét các thành phần hoạt tính.

Đây là lý do tại sao nhiều người phàn nàn rằng mùi cơ thể của họ không giảm dù đã sử dụng chất khử mùi. Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp này, hãy thay thế sản phẩm khử mùi mà bạn sử dụng bằng một sản phẩm khác có chứa nhôm clorua. Các hợp chất này có khả năng ngăn tiết mồ hôi nhiều để vùng nách luôn khô thoáng trong các hoạt động. Nguy cơ có mùi cơ thể do đổ mồ hôi quá nhiều cũng có thể được giảm thiểu.

Phương pháp trị hôi nách bằng công nghệ hiện đại

Phương pháp trị hôi nách bằng công nghệ hiện đại chưa bao giờ cho hiệu quả kém. Hầu hết đều triệt hẳn mùi hôi ngay sau đó bởi sự tác động trực tiếp đến tuyến mồ hôi bên trong cơ thể làm tê liệt và ngăn tiết chế mồ hôi gây mùi. Nhưng vấn đề là lựa chọn phương pháp nào mới thích hợp và an toàn tuyệt đối mà không ảnh hưởng đến các cơ hoạt động.

Phương pháp trị hôi nách bằng công nghệ hiện đại
Phương pháp trị hôi nách bằng công nghệ hiện đại

Theo đó thì phương pháp phẫu thuật bằng các thiết bị nội soi sẽ hút tuyến mồ hôi bên trong giúp loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây mùi. Tuy nhiên, đây là cuộc phẫu thuật xâm lấn vào bên trong các tế bào ở nách, mặt dù hạn chế ở mức tối đa những rủi ro và hầu hết đều cho kết quả thành công. Nhưng phải hạn chế vận động và nghỉ ngơi một khoảng thời gian cho vết cắt hồi phục.

Hoặc giả các bạn có thể lựa chọn phương pháp trị hôi nách không qua phẫu thuật. Có quy trình thực hiện nhanh chóng và hoàn toàn trị được mùi hôi. Đặc biệt, không xâm lấn vào bên trong mà tác động từ bên ngoài để ức chế tuyến mồ hôi hoạt động. Vì không phẫu thuật nên sẽ không đau, không cần kiêng cữ, không để lại sẹo ở vùng nách. Một số phương pháp bạn có thể tìm hiểu đó là: Sử dụng laser, tiêm botox…

Tiêm hoạt chất Botulinum Toxin

Bạn sẽ được tiêm loại Botulinum Toxin giúp ngăn chặn acetylcholine ở các điểm nối của các cơ thần kinh làm tê liệt hoạt động của tuyến mồ hôi. Từ đó, mùi hôi nách được xóa bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, phương pháp này lại có hạn chế về vận động do sự cơ cứng ở nách. Đồng thời để duy trì hiệu quả lâu dài thì phải tiêm định kỳ sau 6-8 tháng theo phác đồ điều trị.

Những cách trị hôi nách hiệu quả nhất hiện nay
Những cách trị hôi nách hiệu quả nhất hiện nay

Cắt tuyến mồ hôi nách

Cắt tuyến mồ hôi nách là phương pháp điều trị tại chỗ, loại bỏ tối đa tuyến mồ hôi để giảm tăng tiết mồ hôi ở vùng nách. Trước khi thực hiện việc loại bỏ tuyến mồ hôi cho nách, bệnh nhân sẽ được bác sĩ thực hiện thăm khám đầy đủ. Sau khi thực hiện xong phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn thay băng, chăm sóc vết thương và đối với phương pháp này hiệu quả giảm tiết mùi sẽ lên đến 90%.

Hôi nách khiến bạn mất tự tin
Hôi nách khiến bạn mất tự tin

Hút nội soi tuyến mồ hôi nách

Hút nội soi là phương pháp phẫu thuật dùng các thiết bị nội soi để tiến hành hút bỏ lớp tạp chất gây mùi. Hầu hết các cuộc điều trị cho kết quả thành công nhưng việc có duy trì vĩnh viễn hay không còn tùy thuộc vào mỗi trường hợp. Bên cạnh đó, mọi người vẫn phải tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ về việc chăm sóc vết  cắt, hạn chế vận động, kiêng cữ để tránh sẹo xấu.

Trị hôi nách tận gốc bằng tia laser

Đây là phương pháp được đánh giá rất cao, cao hơn nhiều lần so với các tiểu phẫu thông thường khác.

Thời gian trị liệu bằng tia laser rất nhanh chóng (chỉ tầm khoảng 1 tiếng). Người bệnh chỉ cần điều dưỡng trong vòng 7 ngày là có thể hồi phục hẳn.

Sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu LSG Hàn Quốc để trị dứt điểm hôi nách

Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch một một vết thương nhỏ ở vùng da dưới cánh tay kết hợp thiết bị y khoa tiên tiến xác định vị trí với kỹ thuật nối 3 chiều chính xác nhằm  loại bỏ chất béo cùng dịch chứa các tuyến mồ hôi ra ngoài bằng những sợi nano kích thước nhỏ.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm như thời gian phẫu thuật nhanh tầm 30 phút, gây ra tổn thương nhỏ, ít mất máu nên không gây đau đớn nhiều. Đặc biệt, người bệnh chỉ cần điều trị 1 lần là bệnh đã hoàn toàn dứt điểm và không bị tái lại.

Trị hôi nách bằng công nghệ
Trị hôi nách bằng công nghệ là phương pháp được nhiều người sử dụng nhất

Sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu 360 độ

Đây được coi là một cách trị hôi nách hiệu quả nhất mà công nghệ mang lại. Công nghệ này cho phép các bác sĩ có thể quan sát quá trình phẫu thuật loại bỏ tuyến mồ hôi một cách an toàn và hiệu quả. Cũng như các phương pháp hiện đại trên, phương pháp này chỉ mất của người bệnh 30 phút phẫu thuật và 7 ngày để điều dưỡng và hồi phục.

Trị mùi hôi nách bằng công nghệ Nano Extra Smelly 2020

Công nghệ này được thực hiện khá nhanh chóng và không hề gây ra tình trạng đau đớn cho da. Đồng thời, sau khi trị hôi nách bằng công nghệ Nano Extra Smelly 2020 thì bạn cũng không cần quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Công nghệ Ultra Dry

Ultra Dry là phương pháp trị hôi nách mới được rất nhiều cơ sở thẩm mỹ lựa chọn. Được biết đây là công nghệ có sự kết hợp hoàn hảo giữa tác động sóng siêu âm với xung năng cực mạnh và có sự can thiệp của nội soi. Nhờ đó mà công nghệ Ultra Dry có thể tác động sâu đến cuối lớp trung bì cùng ổ vi khuẩn để tiêu diệt và loại bỏ toàn bộ màng nhầy ở vùng nách. Từ đó đánh bay mùi hôi nách khó chịu.

Đối với phương pháp này, sau khi điều trị về bạn cần hạn chế hoạt động mạnh, không sử dụng các loại mỹ phẩm trực tiếp lên vùng nách và né các trang phụ, quần áo quá chật.

Một số cách phòng ngừa hôi nách hữu ích

  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, tắm rửa cơ thể hàng ngày để làm hạn chế mồ hôi. Các bạn có thể làm sạch vùng nách bằng cách sử dụng các loại xà bông, xà phòng.
  • Mỗi khi tắm xong, cần chú ý dùng khăn sạch lau khô cơ thể trước khi mặc quần áo vào.
  • Cần vệ sinh vùng lông nách để hạn chế sự tích tụ của vi khuẩn trên da một cách thường xuyên.
  • Ngưng sử dụng các loại thuốc lá nếu muốn mùi hôi ở nách cũng như toàn cơ thể được hạn chế.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, các loại thực phẩm như hành, tỏi, ớt, cà ri, dầu mỡ,….cần hạn chế ăn để tránh làm tăng hoạt động của tuyến mồ hôi của vùng nách.
  • Nên uống nhiều nước mỗi ngày (khoảng 1,5 – 2 lít) nhằm thanh lọc cơ thể, tránh tích tụ chất bã và giúp tuyến mồ hôi hoạt động ổn định hơn.
  • Bổ sung vào thực đơn hằng ngày các loại thực phẩm như quả bơ, chuối, lúa mì, bí ngô,…Đây là các thực phẩm có khả năng làm giảm mùi hôi vùng nách tốt.
  • Mùi cơ thể thường phát sinh do lười thay quần áo, nhất là khi bạn ra nhiều mồ hôi. Tình trạng quần áo ẩm ướt do mồ hôi khiến cơ thể ẩm ướt hơn. Điều này dễ kích hoạt sự sinh sôi của vi khuẩn gây mùi cơ thể ở vùng da dưới cánh tay.
  • Chú ý lựa chọn quần áo, trang phục rộng rãi, thông thoáng, thoải mái, cụ thể nên là chất liệu cotton thoáng khí, vải lụa mềm mại và có tính thấm hút mồ hôi tốt.
  • Bạn nên thay quần áo thường xuyên hơn để giảm thiểu nguy cơ dẫn đến hôi nách. Hãy chọn những bộ quần áo thoải mái, dễ thấm hút mồ hôi để bạn có thể thoải mái vận động cả ngày và không cảm thấy ngột ngạt.
Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng có thể khiến cơ thể bị hôi nách
Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng có thể khiến cơ thể bị hôi nách

Trên là bài viết về những phương pháp trị hôi nách hiệu quả nhất hiện nay được đông đảo chị em thực hiện. Mong rằng qua bài viết lại bạn có thể đánh bay chứng hôi nách, lấy lại sự tự tin của mình.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan