Chi phí mở spa nhỏ sẽ bao gồm những gì? Bao nhiêu tiền?


Tuy số tiền bỏ ra cho quy mô nhỏ tất nhiên thấp hơn quy mô lớn, nhưng chi phí mở spa nhỏ cũng phụ thuộc nhiều yếu tố như spa lớn. Đặc biệt hơn, nếu bạn không biết cân đối thu chi hợp lý, bạn sẽ bị thất thoát dòng tiền của mình. Lối suy nghĩ quy mô nhỏ thì không cần chỉn chu là sai lầm hoàn toàn đấy!

Một mẹo nhỏ để bạn tối ưu chi phí: Bạn hãy xác định những gì cần đầu tư. Sau đó phân chia theo mức độ cấp bách và cần thiết. Cuối cùng là sẽ mua sắm dần, phần còn lại thì tối ưu theo thời gian.

Sau đây là một số yếu tố bạn cần chuẩn bị, cũng như liệt kê khoản chi phí cho bạn có sự chuẩn bị cho việc kinh doanh. Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu về bài viết này nhé!

Xác định quy mô kinh doanh

Nếu đơn giản bạn chỉ muốn mở một spa mini chăm sóc sắc đẹp đơn giản, phục vụ khách hàng ở mức bình dân. Thì bạn cần từ 3 đến 4 giường cho các dịch vụ như làm nail, da mặt, thư giãn, chăm sóc da. Số vốn bỏ ra khoảng 100 triệu đồng.

Nếu spa mini của bạn có quy mô nhỏ thì cần từ 3 đến 4 giường cho các dịch vụ.
Nếu spa mini của bạn có quy mô nhỏ thì cần từ 3 đến 4 giường cho các dịch vụ.

Đối với spa lớn hơn, đáp ứng tất cả dịch vụ sắc đẹp chuyên sâu phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng ở nhiều mức thu nhập khác nhau. Lúc này, bạn cần từ 6 giường với số vốn khoảng 200 triệu đồng.

Nếu bạn muốn mở một spa lớn, trung tâm làm đẹp nhắm đến mục tiêu khách hàng ở phân khúc thu nhập cao. Thì số vốn mở spa mini của bạn cũng sẽ tăng theo. Bạn cần đầu tư 6 đến 8 giường và có giường VIP. Số vốn vào khoảng 500 triệu đồng trở lên.

Chi phí mở spa nhỏ cần chuẩn bị bao nhiêu?

Về phần vốn, chi phí mở spa nhỏ bao nhiêu thì phù hợp? Tất cả phụ thuộc vào các yếu tố như chi phí thuê mặt bằng, vật dụng/dụng cụ chăm sóc sắc đẹp, cập nhật – mua sắm đầy đủ các trang thiết bị theo hướng dịch vụ bạn lựa chọn.

Thống kê chi phí mở spa nhỏ sẽ dao động tầm 130 triệu đồng. Đây  là khoản tiền chưa tính những chi phí khấu hao, khoản chi hằng tháng. Thế nên, ngoài tiền vốn ban đầu, bạn nên chuẩn bị hằng tháng khoảng 50 triệu đồng để duy trì hoạt động của Spa.

Chi phí mở spa nhỏ cần bao nhiêu thì hợp lý?
Chi phí mở spa nhỏ cần bao nhiêu thì hợp lý?

Với tốc độ phát triển của ngành spa, dù bạn mở mô hình spa nhỏ đi chăng nữa. Lợi nhuận của bạn một tháng có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, việc đầu tư mù quáng, không tìm hiểu kỹ lưỡng, không chuẩn bị đầy đủ nguồn vốn sẽ gây phản tác dụng, thua lỗ nghiêm trọng, “tiền mất tật mang”.

Thế nên sau khi tổng hợp thông tin như trên, chắc hẳn bạn đã nắm được chi phí mở spa nhỏ cần bao nhiêu là phù hợp? Các khoản phí bao gồm những gì?!

Các khoản chi bắt buộc khi mở spa

Vốn mở spa mini là bao nhiêu tiền? Chi phí mở spa mini sẽ phụ thuộc rất nhiều vào số vốn bạn đang có và loại hình spa bạn sắp mở. Một số điều cực kì quan trọng đó là tiền thuê mặt bằng, máy móc thiết bị, chi phí thiết kế, tiền lương nhân viên, chi phí đào tạo, dự trù ngân sách,…

Cùng xem qua 8 điều quan trọng cần chuẩn bị khi kinh doanh spa sau đây:

Tiền thuê mặt bằng kinh doanh

Khi kinh doanh spa mini, để tiết kiệm tiền, bạn cần ưu tiên sử dụng luôn mặt bằng nhà mình. Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản kha khá hằng tháng đấy. Nhưng nếu không thuận tiện, những điều lưu ý sau đây dành cho bạn:

  • Sự phù hợp

Nên lựa chọn mặt bằng có diện tích rộng hoặc có lầu, ít nhất là đáp ứng được không gian để giường và các trang thiết bị quan trọng. Cần ít nhất một mặt bằng có 70 mét vuông để có thể chứa đủ số lượng giường và máy móc thiết bị.

Mặt bằng mở spa mini cần đủ rộng với diện tích từ 70 mét vuông.
Mặt bằng mở spa mini cần đủ rộng với diện tích từ 70 mét vuông.
  • Giá cả phải chăng, vừa túi tiền:

Đây là điều mà ai muốn vốn mở spa mini thấp cũng quan tâm. Nếu mặt bằng tốt, rộng rãi nhưng giá quá cao thì bạn không nên “bấm bụng” thuê, vì điều này sẽ làm bạn “lao đao” đấy. Chi nên thuê mặt bằng cần vừa phải, giá thuê hợp lý vì bạn còn hàng trăm thứ khác phải lo.

Tiền mặt bằng chỉ nên chiếm khoảng 10% tổng số vốn mở spa mini bạn dự trù. Nếu bạn chi quá mức sẽ gây thiếu hụt tiền cho các khoản sau. Thay vì thuê mặt bằng ngoài đường lớn với giá 20 – 30 triệu một tháng thì bạn có thể xem xét những mặt bằng trong hẻm lớn hoặc đường nhỏ nhưng vẫn đông người đi lại.

  • Thuận tiện:

Mặt bằng tốt phải hội tụ đủ các yếu tố phù hợp với quy mô kinh doanh, giá cả phải chăng và thuận tiện để kinh doanh. Mặt bằng có thể nhỏ nhưng mặt tiền phải rộng, không bị che khuất hoặc vướng cây cối, cột điện phía trước. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến phong thủy mà còn không gây được sự chú ý đến khách hàng.

Nếu thuê mặt bằng trong hẻm thì mặt tiền phải rộng và thoáng. Xe hơi, xe tải có thể lưu thông được và đặc biệt là địa chỉ phải dễ tìm.

Chi phí khởi tạo/ xây dựng

Như đoạn thông tin trên, chúng ta cũng nắm được có 3 loại hình kinh doanh spa: mini – nhỏ, vừa, lớn. Tùy  vào độ lớn của mô hình kinh doanh, chúng ta sẽ có số vốn đầu tư cho khâu xây dựng cơ bản ban đầu khác nhau. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào các chủ spa sẽ chọn xây dựng theo mô hình đơn giản hay chuyên nghiệp.

  • Nếu spa theo mô hình đơn giản: không gian chia làm hai khu là phòng tiếp khách và phòng dịch vụ.
  • Nếu spa theo mô hình chuyên nghiệp: không gian chia làm nhiều khu khác nhau như phòng tiếp khách, phòng thăm khám – soi da – bác sĩ da liễu tư vấn, phòng chờ, phòng dịch vụ,…

Phòng tiếp khách thường sẽ bao gồm các vật dụng như: quầy tiếp tân, tủ đựng tài liệu, bộ sofa cho khách ngồi (tùy quy mô sẽ có số lượng khác nhau), tủ trưng bày mỹ phẩm, máy lạnh, một số vật dụng trang trí khác,… Ước lượng chi phí đầu tư cho phòng tiếp khách sẽ khoảng 60 triệu đồng.

Phòng dịch vụ sẽ gồm: giường gỗ, bộ khăn kèm logo thương hiệu, rèm ngăn cách các giường, kệ inox, máy lạnh, tủ đựng đồ, một số vật dụng trang trí khác,… Ước lượng chi phí thấp nhất sẽ dao động tầm 35 triệu đồng.

Chi phí khởi tạo xây dựng spa
Chi phí khởi tạo xây dựng spa

Chi phí đầu tư trang thiết bị, mỹ phẩm

Đối với trang thiết bị

Bởi vì đây chỉ là quy mô nhỏ, nên bạn cần cân nhắc trong khâu chuẩn bị số lượng thiết bị phù hợp. Đa số các spa khác:

  • Số giường của khách sẽ dao động 3-5 giường.
  • Máy xông hơi.
  • Máy xông tinh dầu.
  • Thiết bị massage
  • Máy thải độc chì,…

Tùy vào quy mô và loại hình spa mà bạn lựa chọn mà máy móc trang thiết bị cũng phải được lựa chọn cho phù hợp.

Day Spa (Spa thông thường): cần mua giường spa, ghế spa, đèn chiếu sáng, máy soi da, máy xông hơi dưỡng da, máy chăm sóc da đa năng, máy trị tàn nhang. Với tất cả những thiết bị này, chi phí mà bạn phải trả nằm trong khoảng trên dưới 30 triệu.

Máy móc, trang thiết bị cần thiết cho spa.
Máy móc, trang thiết bị cần thiết cho spa.

Beauty Spa (Spa chăm sóc da): Một số loại máy cơ bản như spa thông thường, ngoài ra còn có máy nâng cơ, máy ánh sáng sinh học, máy xóa xăm tàn nhang. Chi phí dao động vào khoảng 40 triệu đồng trở lên.

Spa xăm (Spa có thêm dịch vụ xăm): Cần giường, ghế spa, đèn chiếu sáng 2 bóng, máy soi da, máy phun xăm và máy xóa xăm. Chi phí đầu tư cho loại hình này phải chăng hơn, chủ yếu đầu tư thêm 2 máy xăm và xóa xăm vào khoảng 20 triệu đối với hãng thông thường hoặc hơn với các hãng uy tín.

Đối với mỹ phẩm

Mỹ phẩm dành cho spa có hai loại chính: từ thiên nhiên và từ công nghiệp. Tùy thuộc loại hình dịch vụ và định hướng, bạn đang hướng đến mà lựa chọn phù hợp. Chỉ cần bạn lưu ý đến nguồn gốc, đảm bảo sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, chất lượng – an toàn – hiệu quả.

Chi phí cho dụng cụ và mỹ phẩm sẽ từ 20 đến 40 triệu đồng.

Chi phí cơ bản khi thiết kế/ khởi tạo/ xây dựng website

Thời đại hiện đại, thời 4.0 như hiện nay, nếu bạn kinh doanh về spa mà không có website thì thật là tất trách. Bởi thiếu sót này vô tình sẽ khiến bạn thu hẹp tệp khách hàng, giảm độ tương tác, giảm độ tin tưởng của thương hiệu rất nhiều.

Thế nên, chi phí đầu tư cho website là chi phí bắt buộc. Bởi lướt web online mua sắm, tìm kiếm thông tin mỗi ngày đã trở thành thói quen của 40 triệu người Việt Nam, cũng như chiếm hơn 70% dân số thế giới cũng có thói quen này.

Chi phí khởi tạo/ thiết kế website cho spa
Chi phí khởi tạo/ thiết kế website cho spa

Dự kiến chi phí thiết kế website cho spa nằm ở khoảng 300 ngàn đồng/ tháng. Thế nên trung bình 1 năm, bạn chỉ bỏ ra tầm 3 triệu đồng là sở hữu ngay một website chuyên nghiệp, nâng cấp thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới ngay và luôn.

Một số chi phí cố định khác khi kinh doanh spa

Mỗi tháng, những chi phí cố định bạn cần chi có thể liệt kê như:

  • Chi phí điện sử dụng
  • Chi phí nước sử dụng
  • Chi phí thuê mặt bằng (những chủ spa đã mua nhà để kinh doanh có thể bỏ qua khoản này)
  • Chi phí truyền thông quảng cáo
  • Chi phí khấu hao tài sản cố định
  • Chi phí biến đổi khác.

Các chi phí trên sẽ dao động từ 20 đến 200 triệu đồng/ tháng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn. Ví dụ như các spa mini thì chi phí chỉ từ 30 đến 40 triệu đồng/tháng, các spa lớn – VIP thì chi phí có thể nâng lên cao hơn gấp 5,6 lần.

Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát, sáng suốt, thấu đáo hơn để rút kinh nghiệm những sai lầm của người đi trước. Mong rằng bạn luôn giữ vững lập trường và luôn thành công trong lĩnh vực làm đẹp mà bạn đã đeo đuổi.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan