Cách chăm sóc da mặt cơ bản giúp da khỏe khoắn mịn màng


Một làn da khỏe khoắn, mịn màng luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em lẫn của các anh chàng. Tuy nhiên làm sao để có thể sở hữu được điều này? Cùng mình tìm hiểu các cách chăm sóc da mặt tốt nhất mà mỗi chúng ta đều nên biết trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần có cách chăm sóc da mặt tốt nhất?

Mỗi cô nàng hoặc các anh chàng đang đọc bài viết này đều đã có riêng cho mình những cách chăm sóc da mặt khác nhau. Tuy nhiên đừng vội rời đi khi chưa chắc rằng những cách chăm sóc da mặt đó có thực sự đúng hay tốt cho da hay chưa.

Vì sao lại cần xây dựng cách chăm sóc da mặt?
Vì sao lại cần xây dựng cách chăm sóc da mặt?

Mỗi ngày làn da hay cụ thể hơn là da mặt phải chịu nhiều các tác nhân gây hại như khói bụi, tia UV và ánh nắng mặt trời… Không chỉ vậy, làn da còn phải chịu những sự ảnh hưởng từ bên trong bởi vấn đề nội tiết tố trong cơ thể, stress và sự thiếu hụt chất dinh dưỡng làm da làn da phải chịu nhiều tổn thương.

Với những lý do trên đã quá đủ để chúng ta phải xây dựng một thói quen tốt trong quá trình chăm sóc da mặt của riêng mình. Muốn sở hữu một làn da căng bóng và mịn màng sẽ không thực sự khó nếu các nàng thực sự nghiêm túc và kiên nhẫn trong cách chăm sóc da mặt tốt nhất. Cùng xem qua những bước chăm sóc da mặt hằng ngày theo thứ tự thế nào và cách thực hiện ra sao để sở hữu làn da xinh xắn và trắng mịn nhé.

Các bước cũng như cách chăm sóc da mặt tốt nhất hằng ngày

Các nàng cũng như các anh chàng biết đấy, mỗi ngày làn da của chúng ta phải đối mặt với rất nhiều các tác nhân ảnh hưởng xấu đến làn da. Vì thế mà mỗi chúng ta phải xây dựng thói quen tốt trong việc chăm sóc da mặt. Dưới đây là những bước chăm sóc cho làn da hằng ngày mà các bạn nên biết.

Có những bước chăm sóc da mặt hằng ngày nào nên biết?
Có những bước chăm sóc da mặt hằng ngày nào nên biết?

Tẩy trang dù có trang điểm hay không

Chúng ta thấy rằng rất nhiều cô nàng vẫn giữ cho mình suy nghĩ rằng chỉ khi nào trang điểm thì mới cần dùng đến bước tẩy trang trong cách chăm sóc da mặt tốt nhất cho da.

Nhưng chúng tôi xin nhấn mạnh rằng quan điểm này không hề đúng đâu nhé, với chúng ta thì dù có trang điểm hay không thì bước tẩy trang vẫn luôn cần thiết cho da. Tẩy trang có công dụng hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn, cặn trang điểm từ sâu bên trong da tốt hơn.

Và đương nhiên rằng vẫn nên chọn các sản phẩm tẩy trang nhẹ dịu với da thay vì các sản phẩm mang tính tẩy rửa mạnh. Hãy nhẹ nhàng lấy đi các loại bụi bẩn đang bám trên da bằng cách cho nước tẩy trang vừa đủ lên bông cotton mềm mại rồi nhẹ nhàng lau qua khắp mặt. Sau đấy thì tiếp tục dùng bông cotton thấm đều nước rồi lau qua thêm một lần nữa để tránh lượng dầu còn tồn đọng nhiều trên da.

Làm sạch da mặt thật kỹ

Với chúng ta, bước làm sạch đúng cách luôn được xem là cách chăm sóc da mặt tốt nhất. Chỉ khi rửa mặt thật sạch, loại bỏ các vi khuẩn và khói bụi trên da tốt thì các bước dưỡng da sau đó mới có thể phát huy tác dụng một cách hiệu quả được.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại sữa rửa mặt từ nhãn hiệu cho đến cấu trúc và thành phần khác nhau. Chính vì thế mà tùy vào loại da mỗi người có thể chọn lựa mỗi loại sữa rửa mặt phù hợp khác nhau.

Ví dụ như các bạn có làn da khô nên chọn sữa rửa mặt đồng thời cung cấp độ ẩm để da được phát triển tốt hơn. Hoặc những bạn da dầu thì nên chọn các loại sữa rửa mặt dạng bọt để làm sạch tốt hơn cho làn da chúng ta.

Luôn làm sạch da thật kỹ
Luôn làm sạch da thật kỹ

Tẩy da chết đều đặn hằng tuần

Đặc điểm của làn da mỗi chúng ta là không ngừng hoạt động, không ngừng sản sinh ra các tế bào da mới. Vì vậy nên cần có bước làm sạch tế bào da chết trên da mặt. Bước này góp phần loại bỏ lớp sừng bên ngoài để lỗ chân lông trở nên thông thoáng và hỗ trợ làm đều màu da hiệu quả hơn.

Về sản phẩm tẩy tế bào chết các bạn có thể tìm mua trên các diễn đàn làm đẹp hoặc cũng có thể tự tạo ra bằng nguyên liệu thiên nhiên. Tuy nhiên nên lưu ý rằng chọn tẩy tế bào chết hóa học hay tẩy tế bào chết vật lý thì tốt cho da mỗi người nhé.

Dùng toner làm sạch sâu cho làn da

Toner hay còn được gọi cách khác là nước hoa hồng, đây là sản phẩm vừa có tác dụng làm sạch sâu cho làn da vừa giúp cung cấp một số dưỡng chất cần thiết, là sản phẩm không thể thiếu trong cách chăm sóc da mặt tốt nhất.

Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt thì các nàng cần dùng bông cotton mềm mại thấm đều toner rồi nhẹ nhàng lau qua toàn da mặt thêm một lần. Toner sẽ hỗ trợ lấy đi những bụi bẩn còn bám sâu bên trong da mà sữa rửa mặt không thể nào làm sạch hết được.

Đồng thời nước hoa hồng còn giúp cho làn da chúng ta tăng độ đàn hồi, mịn màng hơn bao giờ hết do sự cân bằng độ pH tự nhiên của làn da. Việc chọn toner cũng rất quan trọng và cần được lưu ý đấy nhé.

Mặc dù các bạn có thể chọn mua tùy ý theo sở thích cá nhân mỗi người, tuy nhiên cần chọn mua có chọn lọc và tìm hiểu kỹ. Hãy lắng nghe làn da của mình và từ đó chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp các nàng nhé.

Dùng bông cotton để thấm đều toner rồi nhẹ nhàng apply lên da
Dùng bông cotton để thấm đều toner rồi nhẹ nhàng apply lên da

Sử dụng các sản phẩm đặc trị vấn đề về da

Bước chăm sóc da này dành riêng cho những cô nàng đang gặp các vấn đề về da như mụn, nám, thâm sạm hoặc một số vấn đề khác. Bước thích hợp để chăm sóc cũng như điều trị những vấn đề trên da này là sau bước toner khi làn da đã được làm sạch thật kỹ. Bước này các nàng cần dùng các sản phẩm đặc trị riêng về vấn đề mà mình đang gặp phải để cải thiện các vấn đề về da.

Một số mẹo trong bước chọn sản phẩm đặc trị là nên chứa các hoạt chất AHA, BHA hoặc là Retinol tùy theo tình trạng của làn da. Cách chăm sóc da mặt tốt nhất cần thực hiện là thoa sản phẩm điều trị lên da từ 20 đến 30 phút để các sản phẩm này hoạt động và thẩm thấu vào da trước khi tiếp tục các bước chăm sóc da sau đó.

Luôn nhớ rằng phải dưỡng ẩm cho da

Nếu muốn sở hữu một làn da căng bóng mịn màng thì chắc hẳn dù là ai cũng không thể bỏ qua bước chăm sóc da cần thiết này rồi. Bước dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng vì nó cung cấp cho da độ ẩm cần thiết để tạo nên độ căng bóng và đàn hồi cho làn da khỏe mạnh.

Vẫn như các sản phẩm chăm sóc da khác, các nàng có thể tùy ý chọn mua sản phẩm dưỡng ẩm theo ý thích và sản phẩm phù hợp trên da của mình. Tuy nhiên các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần Hyaluronic acid sẽ là một trong những sự lựa chọn phù hợp dành cho làn da của các bạn, khi muốn lựa chọn cách chăm sóc da mặt tốt nhất.

Thường xuyên dưỡng ẩm để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết
Thường xuyên dưỡng ẩm để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết

Không quên dùng kem chống nắng hằng ngày

Các bạn có biết không, nếu chăm sóc da thật tốt nhưng thiếu bước chống nắng cho da thì cũng xem như mất tác dụng cho những bước trước đó. Chính vì vậy mà đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ cho làn da mỗi ngày trước khi ra khỏi nhà dù có trời nắng hay râm các nàng nhé.

Và cũng đừng quên rằng, phải chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da với mỗi người. Ngoài ra nên chọn các loại không chứa các thành phần kích ứng trên da để đảm bảo rằng làn da được chăm sóc chu đáo nhất.

Với những cách chăm sóc da mặt tốt nhất nêu trên thực hiện đều đặn hằng ngày như chúng tôi vừa đề cập có nàng nào đã phát hiện ra các lỗi sai trong việc chăm sóc da mặt hằng ngày của mình không? Hy vọng với lượng thông tin này của Cách Trị Hôi Nách sẽ giúp các bạn sở hữu được một làn da xinh đẹp nhất.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan