Bỏ túi 5 cách chữa hôi nách bằng mướp đắng tự nhiên đơn giản


Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, loại quả có vị thanh, đắng. Không chỉ giúp cơ thể giải nhiệt, mát gan, mướp đắng còn đem đến công dụng điều trị hôi nách hiệu quả. Bài viết sau, hãy cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu 5 cách chữa hôi nách bằng mướp đắng vô cùng đơn giản, đạt hiệu quả cao nhé!

Cách chữa hôi nách bằng mướp đắng hiệu quả
Cách chữa hôi nách bằng mướp đắng hiệu quả

Vì sao mướp đắng chữa hôi nách hiệu quả?

Mướp đắng là loại cây dạng leo, có chứa hợp chất oxy hóa giúp ngăn ngừa mùi hôi trên cơ thể, đặc biệt là vùng nách. Bạn có thể sử dụng mướp đắng như một liều thuốc đặc trị hôi nách hiệu quả tại nhà. Bên cạnh đó, còn diệt khuẩn, khử mùi, dưỡng da trắng sáng và se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra, hợp chất glycoside có trong xơ mướp đắng, còn có khả năng làm sạch vùng da quanh nách. Ngăn chặn chất thải của vi khuẩn tạo mùi, vi khuẩn ký sinh mỗi khi tuyến mồ hôi xuất hiện.

5 cách chữa hôi nách bằng mướp đắng

Cách chữa hôi nách bằng mướp đắng vô cùng đơn giản. Hãy tham khảo và áp dụng một số phương pháp sau:

1.    Uống nước ép mướp đắng

Nước ép được xem là một trong những cách chữa hôi nách bằng mướp đắng đơn giản tại nhà. Phương pháp điều trị từ bên trong cơ thể, đã được nhiều bạn áp dụng và thành công.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị nguyên liệu khoảng 2 quả mướp đắng, nên chọn quả tươi sẽ uống ngon hơn.
  • Bước 2: Sau đó rửa sạch với nước, ngâm nước muối khoảng 5 phút. Vớt mướp đắng ra, bỏ phần ruột và cắt thành lát mỏng.
  • Bước 3 : Cho vào máy ép để lấy nước ép. Bạn có thể sử dụng trực tiếp nước ép mướp đắng, hoặc cho vào một ít đường và ngăn tủ lạnh sẽ uống ngon hơn.

Uống nước ép mướp đắng khoảng 3 lần/tuần, sẽ giúp bạn cải thiện mùi hôi trên cơ thể hiệu quả. Bên cạnh đó, còn có tác dụng làm mát cơ thể, ngủ ngon hơn.

Uống nước ép mướp đắng
Uống nước ép mướp đắng

Lưu ý: Phần bã mướp đắng có thể sử dụng để đắp mặt nạ cho vùng da quanh nách. Có thể đắp khoảng 10 phút, rồi rửa sạch nách với nước.

2.    Trà mướp đắng

Trà mướp đắng cũng là phương pháp chữa hôi nách bằng mướp đắng được sử dụng phổ biến. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản.

Cách thực hiện

Bạn chỉ cần, đem mướp đắng đi rửa sạch, loại bỏ phần ruột và cắt thành lát mỏng. Sau đó, đem đi phơi khô và sử dụng như trà bình thường.

Trà mướp đắng
Trà mướp đắng

Có thể uống trà mướp đắng mỗi ngày, tuy nhiên không nên quá lạm dụng. Sử dụng vừa phải sẽ đem đến kết quả tốt hơn.

3.    Sử dụng mướp đắng và chanh

Theo các nghiên cứu cho thấy, trong chanh có chứa hàm lượng axit citric dồi dào. Có tác dụng khử mùi hôi, diệt khuẩn trên nách hiệu quả. Ngoài ra, thành phần vitamin C trong chanh, còn giúp se khít lỗ chân lông, cho vùng da dưới cánh tay trắng sáng, mịn màng hơn.

Khi kết hợp với mướp đắng, hỗn hợp này sẽ phát huy tối đa hiệu quả điều trị hôi nách.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 nắm lá mướp đắng và 2 quả chanh.
  • Bước 2: Lá mướp đắng đem rửa sạch, sau đó giã nhuyễn chắt lấy nước cốt. Chanh cũng cắt ra và vắt lấy nước cốt.
  • Bước 3 : Tiến hành trộn đều hỗn hợp hai nguyên liệu trên lại với nhau.
  • Bước 4: Vệ sinh sạch sẽ vùng da quanh nách. Sau đó dùng tăm bông thấm hỗn hợp trên và thoa đều lên nách. Vừa thoa vừa massage cho hỗn hợp thẩm thấu nhanh hơn.
  • Bước 5: Khoảng 15 phút sau thì rửa sạch nách lại với nước sạch.
Sử dụng mướp đắng và chanh
Sử dụng mướp đắng và chanh

Kiên trì thực hiện khoảng 3 lần/tuần, không chỉ giúp bạn cải thiện mùi hôi trên nách. Mà còn giữ sạch sẽ vùng da quanh nách, không làm ố vàng áo…

4.    Sử dụng mướp đắng, chanh và mật ong

Với hàm lượng vitamin E, C và khoáng chất, mật ong giữ vai trò chăm sóc da và tiêu diệt vi khuẩn gây hại hiệu quả. Vì thế, mật ong được ví như “thần dược” trong việc điều trị hôi nách.

Phương pháp chữa hôi nách bằng mướp đắng, mật ong và chanh, còn giúp lỗ chân lông thông thoáng. Ngăn ngừa lão hóa da, tạo độ trắng sáng, mềm mịn cho da.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 quả mướp đắng, 3 thìa mật ong, 1 quả chanh tươi và 2 thìa nước lọc.
  • Bước 2: Cũng như các phương pháp trên, mướp đắng đem rửa sạch, bỏ phần ruột và ép lấy nước.
  • Bước 3 : Sau đó cho nước ép mướp đắng, mật ong, nước cốt chanh và nước lọc vào bát.
  • Bước 4: Sử dụng hỗn hợp này như một thức uống mỗi ngày.
Sử dụng mướp đắng, chanh và mật ong
Sử dụng mướp đắng, chanh và mật ong

Phần bã mướp đắng cũng có thể sử dụng để đắp mặt nạ cho vùng da quanh nách. Kết hợp điều trị bên trong và bên ngoài để đem đến kết quả cao nhất.

5.    Nấu ăn với mướp đắng

Bên cạnh các phương pháp điều trị ngoài da, làm nước uống. Thì chữa hôi nách bằng mướp đắng với các món ăn cũng vô cùng hiệu quả.

Những món ăn có thể tận dụng mướp đắng như: Thịt kho mướp đắng, mướp đắng dồn thịt, mướp đắng xào trứng, ninh canh giò với mướp đắng….hoặc mướp đắng luộc chấm nước tương.

Tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Có thể vị đắng của loại quả này hơi khó ăn, nhưng nếu bạn biết cách chế biến sẽ rất dễ nghiện đấy.

Nấu ăn với mướp đắng
Nấu ăn với mướp đắng

Trên đây là 5 cách chữa hôi nách bằng mướp đắng, đã được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao. Nếu bạn có ý định điều trị hôi nách, hãy tham khảo những cách trên nhé. Hy vọng bài viết đem đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn tự tin hơn trước mắt người đối diện.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan