Làm sao cho nách hết thâm? 10+ Cách làm trắng da nách tự nhiên


Nách thâm, đen sạm cản trở bạn diện những bộ Bikini hay đầm váy hở vai quyến rũ? Đừng quá lo lắng bởi bạn sẽ dễ dàng giải quyết tình trạng này nhờ những cách làm cho nách hết thâm có trong bài viết sau đây.

Những nguyên nhân khiến da nách bị xỉn màu, thâm sạm

Trước khi đi vào tìm hiểu cách làm trắng da nách tự nhiên thì bạn nên biết những nguyên nhân khiến làn da dưới nách của bạn bị thâm sạm nhé!

                    Thâm nách là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em
Thâm nách là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em

Trước khi tìm hiểu cách làm trắng da nách, chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân nào khiến da nách bị thâm đen kém xinh bạn nhé. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến vùng nách bị thâm đen, cụ thể:

  • Chăm sóc vệ sinh không đúng cách: Nách là một vùng da nhạy cảm và tiết rất nhiều mồ hôi khi trời nóng nực, nếu bạn không chăm sóc, vệ sinh cẩn thận sẽ khiến vùng da này ngập tràn vi khuẩn. Lâu dần sẽ khiến da bị sần sùi và thâm đen mất thẩm mỹ.
  • Sử dụng lăn nách: Những người bị hôi nách chắc chắn sẽ gặp phải tình trạng nách bị thâm do sử dụng quá nhiều lăn khử mùi. Do các thành phần có trong lăn khử mùi sẽ khiến hắc sắc tố phát triển mạnh từ đó khiến vùng nách thâm hơn.
Có nhiều nguyên nhân khiến da nách bị thâm đen
Có nhiều nguyên nhân khiến da nách bị thâm đen
  • Thói quen nhổ cạo lông nách: Thói quen này sẽ khiến vùng da nách bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc dần dần sẽ khiến nách bị thâm sạm.
  • Mặc đồ bó sát cũng là nguyên nhân dẫn đến vùng nách bị thâm đen.

Với những nguyên nhân khiến vùng da của bạn bị thâm sạm thì đến đây bạn hãy tham khảo một số cách làm trắng da nách tự nhiên nhé!

Các phương pháp làm trắng da nách tự nhiên tại nhà

Một số nguyên liệu tự nhiên như khoai tây, mật ong, muối tinh, củ dền hay chanh đều có khả năng giúp cho làn da ở vùng nách loại bỏ vết thâm.

Nhờ vào thành phần giàu dưỡng chất như Vitamin, chống oxy hóa mạnh nên bạn hoàn toàn có thể dùng các nguyên liệu này để tẩy trắng những vùng da nách bị thâm tự nhiên do cơ địa.

Sở dĩ cách làm trắng nách tại nhà được nhiều chị em tung hô cũng bởi cách làm vừa đơn giản vừa dễ thực hiện. Bằng các nguyên liệu chứa các thành phần axit chống vi khuẩn và sát khuẩn tự nhiên nên hạn chế việc gây hại cho da. Trong đó, được áp dụng phổ biến nhất đó là:

Công thức làm trắng da nách với khoai tây

Có thể nói, khoai tây là nguyên liệu được rất nhiều chị em sử dụng để làm trắng da hiệu quả. Đặc biệt hơn, nó cũng giúp các chị em tẩy tế bào chết, làm sáng da cực kỳ tuyệt vời.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy gọt vỏ khoai tây. Bước tiếp theo, bạn hãy cắt khoai tây thật mỏng và sau đó đắp lên vùng da bị thâm trong khoảng 15 phút nhé!

Nếu như bạn chưa biết cách làm trắng da nách tự nhiên tại nhà thì đừng bỏ qua phương pháp này nhé!

                              Làm trắng da nách với khoai tây
Làm trắng da nách với khoai tây

Loại bỏ thâm nách chỉ với chanh

Chanh vốn được biết đến là nguyên liệu làm sạch cũng như tẩy trắng nách hiệu quả. Bạn có thể thực hiện cách làm trắng da nách tự nhiên bằng chanh qua các bước dưới đây nhé!

Cách thực hiện: Bạn hãy dùng nước cốt chanh và sau đó thoa lên vùng da. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao thì bạn nên ủ qua đêm nhé!

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng baking soda cùng với chanh để làm giảm đi vết thâm nhanh chóng.

                    Sở hữu làn da nách mịn màng, trắng sáng với chanh
Sở hữu làn da nách mịn màng, trắng sáng với chanh

Làm trắng da nách bằng cách sử dụng dầu dừa

Dầu dừa vốn được biết đến với công dụng trị vết thâm, giúp làn da mịn màng cũng như trắng sáng hơn. Vì vậy, các chị em cũng sử dụng dầu dừa để đánh tan những vết thâm sạm.

Cách thực hiện: Bạn hãy sử dụng một ít dầu dừa và thoa lên vùng nách của mình nhé! Để đạt hiệu quả cao thì bạn bắt buộc phải vệ sinh làn da sạch sẽ trước khi sử dụng dầu dừa.

Trị thâm nách bằng mật ong và nghệ tươi

Mật ong từ lâu đã là nguyên liệu được sử dụng để kháng viêm cũng như tẩy tế bào chết hiệu quả. Khi bạn kết hợp mật ong và nghệ tươi thì những vết thâm nách sẽ trị triệt để. Bạn chỉ cần thực hiện đơn giản qua các bước dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn hãy sử dụng một ít bột nghệ tươi cùng với mật ong trộn đều cùng với nhau.
  • Bước tiếp theo, bạn hãy vệ sinh làn da dưới nách thật sạch sẽ.
  • Sau đó, bạn hãy thoa hỗn hợp lên nách và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để dưỡng chất có thể thấm đều hơn nhé!
  • Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch vùng da dưới nách sạch sẽ.
                    Công thức trị thâm nách với mật ong và nghệ tươi
Công thức trị thâm nách với mật ong và nghệ tươi

Sở hữu làn da dưới nách trắng sáng bằng vitamin E

Vitamin E là nguyên liệu làm đẹp da của rất nhiều chị em. Nó còn có công dụng giúp ngăn cản quá trình oxy hóa của da. Từ đó, làn da của bạn sẽ luôn được trắng sáng.

Cách thực hiện: Bạn hãy sử dụng 1 viên vitamin E và lấy dịch bên trong để thoa lên nách trước khi đi ngủ nhé! Bạn hoàn toàn có thể để đến qua đêm và sau đó rửa sạch nách với nước vào sáng hôm sau.

Làm trắng da vùng nách hiệu quả với gel nha đam

Được biết nha đam hay còn gọi là lô hội có chứa các thành phần chất chống nắng tự nhiên, tính chất kháng khuẩn giúp làm dịu vùng da bị viêm và làm sáng vùng nách bị sạm màu.

Cách thực hiện:

  • Cách làm rất đơn giản chỉ cần cắt một chiếc lá tươi nha đam và chiết xuất một ít gel tươi từ nó.
  • Thoa một lớp gel này lên vùng da dưới cánh tay của bạn và để khô trong khoảng 10-15 phút.
  • Rửa sạch bằng nước và sử dụng cách làm trắng da này xen kẽ mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Nếu bạn không có trồng nha đam quanh nhà thì có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường.

Nha đam sẽ giúp cải thiện độ sáng ở da nhanh chóng
Nha đam sẽ giúp cải thiện độ sáng ở da nhanh chóng

Baking Soda và chanh

Baking soda là một chất tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và làm sáng vùng da sẫm màu dưới cánh tay rất hiệu quả. Mặt khác, chanh có thành phần chứa nhiều vitamin C là một chất khử trùng mạnh và cũng là chất tẩy trắng tự nhiên. Do đó, khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau bạn sẽ thấy hiệu quả làm trắng da bất ngờ.

Cách thực hiện:

  • Trộn 1 thìa baking soda và chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Chà xát lên vùng da dưới cánh tay trong khoảng 5 phút, rửa sạch bằng nước ấm và kết thúc bằng cách dưỡng ẩm cho da.
  • Lặp lại phương pháp này 3 hoặc 4 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Đánh bay thâm sạm với đường và dầu oliu

Đường với những hạt nhỏ li ti có thể giúp tẩy da chết một cách dễ dàng, không gây tổn thương cho da. Bên cạnh đó, dầu ô liu chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa có thể giúp làm trắng làn da ở vùng nách một cách nhanh chóng. Nhờ vậy mà khi trộn đường và dầu oliu sẽ tạo thành hỗn hợp tẩy trắng da vùng nách hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Cho 2 muỗng canh dầu ô liu và đường vào bát trộn đều với nhau.
  • Làm ướt vùng nách và chà hỗn hợp trong một hoặc hai phút, sau đó để thêm 5-10 phút và rửa sạch với nước.
  • Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị thâm để làm sáng vùng da dưới cánh tay sẫm màu của bạn.

Cách làm trắng da nách bằng dưa chuột đơn giản tại nhà

Dưa chuột chứa nhiều vitamin A, C và các khoáng chất tốt cho da. Nó cũng là một nguyên liệu làm trắng da tuyệt vời. Do đó, nó không chỉ được nhiều người sử dụng để làm trắng da nách, mà còn được sử dụng ở các bộ phận khác trên cơ thể như da mặt, da tay,…

Cách thực hiện:

  • Đơn giản chỉ cần chà một vài lát dưa chuột lên vùng nách sẫm màu của bạn trong một hoặc hai phút
  • Để nước ép của nó lưu lại trên da thêm 10 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Nếu bạn lặp lại phương pháp này hàng ngày sẽ tăng hiệu quả giảm thâm nách

Dưa chuột rất tốt cho da
Dưa chuột rất tốt cho da

Bột vỏ cam trị thâm nách

Bột từ vỏ cam giàu hàm lượng vitamin C là nguyên liệu trị thâm nám tuyệt vời ở da, giúp tăng cường độ sáng cho da. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng đặc biệt là ngăn chặn được các tia UV có hại cho da từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy bạn hãy giữ lại vỏ cam để trị thâm nách cho mình nhé!

Cách thực hiện:

  • Trộn 1 thìa sữa và 1 thìa nước hoa hồng với bột vỏ cam vừa đủ để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Nhẹ nhàng chà nách bằng hỗn hợp và giữ nguyên khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.
  • Lặp lại hai đến ba lần mỗi tuần.

Mỗi ngày, bạn nên dành thời gian để áp dụng cách làm trắng da nách tự nhiên bằng mật ong này nhé!

Cách làm trắng nách tại nhà cần lưu ý những gì?

Bên cạnh việc dùng nguyên liệu làm trắng nách thì các bạn nên ngừng những việc làm gây tổn thương đến vùng da “cánh” của mình. Trong đó, có những lưu ý như:

  • Nhổ lông nách

Thay vì nhổ lông nách bằng nhíp làm da sần sùi thì bạn nên dùng dao cạo để tránh tổn thương chân lông gây viêm mụn. Hoặc có thể mua những sản phẩm triệt lông an toàn để sử dụng.

Nhổ lông nách bằng nhíp gây viêm nhiễm nổi mụn

Nhổ lông nách bằng nhíp gây viêm nhiễm nổi mụn

  • Lăn ngăn mùi

Không phủ nhận việc lăn mùi giúp chúng ta tự tin hơn rất nhiều vì hạn chế được mùi hôi. Đồng thời rất tiện lợi trong quá trình sử dụng mà còn giúp tạo ra hương thơm đến từ những thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, việc lăn mùi thường xuyên bằng các hoạt chất có thể dẫn đến thâm nách, hoặc mua những sản phẩm kém chất lượng càng khiến nách hôi hơn.

Ngoài ra, chúng ta nên hạn chế mặc áo quá chật gây kích ứng vùng da này. Hoặc diện những bộ cánh sát nách ra ngoài tiếp xúc với bụi bẩn, sinh ra vi khuẩn. Nhưng chúng ta lại không vệ sinh sạch sẽ dễ khiến nách bị hôi và thâm.

Lựa chọn liệu trình trị thâm công nghệ cao

Nếu cảm thấy 2 phương pháp trên không mang lại hiệu quả như mong đợi, bạn có thể lựa chọn thực hiện các liệu trình điều trị công nghệ tại Spa hoặc Thẩm mỹ viện trên thị trường.

Đây là cách làm cho nách hết thâm nhanh chóng và triệt để nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn bởi nó phù hợp với hầu hết mọi trường hợp mà khách hàng gặp phải.

Công nghệ trị thâm nách tốt nhất hiện nay có thể kể đến chính là trị thâm vitamin C kép, trị thâm vi kim tảo biển và đặc biệt là trị thâm bằng ánh sáng sinh học E-Light.

Trị thâm bằng liệu trình công nghệ cao
Trị thâm bằng liệu trình công nghệ cao

Trị thâm nách bằng ánh sáng sinh học E-Light có thể tiến hành lần lượt theo các bước như sau:

  • Tẩy sạch tế bào chết trên da, xông hơi, hút nhờn và bôi Gel dưỡng chất
  • Tiến hành chiếu ánh sáng sinh học vào vùng da cần trị thâm theo tình trạng da
  • Vệ sinh lớp Gel, đắp mặt nạ vitamin C kết hợp xông lạnh
  • Chiếu ánh sáng có tác dụng kích thích trắng da, phun oxy.

Mặc dù có nhiều cách làm cho nách hết thâm, nhưng trong 3 phương pháp đã đề cập, hiệu quả sẽ tăng dần theo từng cách mà bạn lựa chọn. Trong đó các liệu pháp trị thâm công nghệ cao tỏ ra vượt trội và mang lại kết quả tốt nhất, thậm chí vượt xa mong đợi.

Lý do là bởi các liệu trình trị thâm này được áp dụng dựa trên nghiên cứu khoa học, tác động sâu và trực tiếp vào đến những vùng bị thâm. Loại bỏ hoàn toàn nguy cơ xảy ra thâm cũng như làm sạch hoàn hảo bề mặt da. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề thâm tại vùng da dưới cánh tay quá nhiều nữa.

Trên đây là những cách làm cho nách hết thâm nhanh chóng và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Hãy lựa chọn một cách chính xác và phù hợp với bản thân nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan