Cách trị thâm nách bằng kem đánh răng đơn giản dễ làm tại nhà


Trị thâm nách bằng kem đánh răng với muối, baking soda, gừng tươi là những phương pháp làm trắng sáng vùng da dưới cánh tay hiệu quả được nhiều người áp dụng. Vậy, cụ thể các cách này được thực hiện ra sao, công dụng của kem đánh răng trong việc điều trị thâm nách là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

Trị thâm nách bằng kem đánh răng là một trong những phương pháp làm sáng da được ưa chuộng bởi nguyên liệu dễ tìm, an toàn và tiết kiệm nhiều chi phí. Cùng tham khảo một số cách trị thâm nách với kem đánh răng và những nguyên liệu khác trong nội dung sau đây!

Trị thâm nách với kem đánh răng là một trong những phương pháp làm sáng da được ưa chuộng bởi nguyên liệu dễ tìm, an toàn và tiết kiệm nhiều chi phí

Cách trị thâm nách bằng kem đánh răng

Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị thì việc sử dụng mỗi kem đánh răng để trị thâm cũng đem lại hiệu quả không tồi. Bởi trong kem đánh răng có chứa nhiều thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, giúp loại bỏ dầu thừa và tẩy tế bào chết nhẹ. Cách thực hiện trị thâm nách bằng kem đánh răng cũng khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà và chỉ tốn vài phút thôi.

Cách thực hiện:

  • Lựa chọn kem đánh răng màu trắng để có nhiều thành phần silica dưỡng trắng và tẩy tế bào chết hơn.
  • Lấy một lượng nhỏ vừa đủ kem đánh răng rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay, kết hợp massage nhẹ nhàng để hỗ trợ tẩy tế bào chết.
  • Giữ nguyên kem đánh răng dưới vùng nách khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.
  • Bạn có thể kết hợp chườm lạnh để tăng hiệu quả điều trị thâm nách của kem đánh răng.
  • Nên thực hiện phương pháp này 2 đến 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Trong kem đánh răng có chứa nhiều thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, giúp loại bỏ dầu thừa và tẩy tế bào chết nhẹ
Trong kem đánh răng có chứa nhiều thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, giúp loại bỏ dầu thừa và tẩy tế bào chết nhẹ

Cách trị thâm nách bằng kem đánh răng và muối

Sở dĩ muối có thể kết hợp với kem đánh răng để trị thâm nách là nhờ khả năng kháng khuẩn và tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, việc dùng hỗn hợp muối và kem đánh răng để điều trị thâm nách còn giúp hạn chế các vấn đề viêm nhiễm da do lỗ chân lông bị bít tắc khi tuyến mồ hôi hoạt động quá mạnh. Đồng thời còn hỗ trợ se khít lỗ chân lông, giảm thiểu mùi hôi cơ thể vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn nên lựa chọn kem đánh răng màu trắng để phát huy hiệu quả điều trị thâm nách tốt nhất.

  • Chuẩn bị kem đánh răng và muối tinh theo tỷ lệ 1 : 1 và trộn đều thành hỗn hợp sệt.
  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay bằng sữa tắm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ rồi thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên.
  • Kết hợp massage nhẹ bằng tay hoặc dùng bàn chải đánh răng lông mềm chải nhẹ để thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết và giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong, giúp loại bỏ thâm nhanh chóng.
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên da trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.
  • Có thể thoa thêm một lớp gel dưỡng ẩm và chườm lạnh để làm dịu da.
  • Thực hiện phương pháp điều trị thâm nách với kem đánh răng với muối này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Sở dĩ muối có thể kết hợp với kem đánh răng để trị thâm nách là nhờ khả năng kháng khuẩn và tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả
Sở dĩ muối có thể kết hợp với kem đánh răng để trị thâm nách là nhờ khả năng kháng khuẩn và tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có vấn đề về viêm nang lông thì nên theo dõi da trong và sau khi thực hiện để có cách xử lý thích hợp.

Trị thâm nách bằng baking soda và kem đánh răng

Baking soda là một trong những nguyên liệu nhà bếp quen thuộc với nhiều công dụng khác nhau, trong đó có trị thâm nách vô cùng hiệu quả. Baking soda có tác dụng loại bỏ da chết, tác động vào sâu bên trong da để loại bỏ và ngăn ngừa sự hình thành của các hắc sắc tố melanin gây thâm da. Đồng thời, baking soda còn có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa sự hoạt động của vi khuẩn gây mùi hôi cơ thể hiệu quả.

Sử dụng baking soda kết hợp với kem đánh răng sẽ là giải pháp cực kỳ hữu ích trong điều trị thâm nách.
Sử dụng baking soda kết hợp với kem đánh răng sẽ là giải pháp cực kỳ hữu ích trong điều trị thâm nách.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều baking soda với kem đánh răng theo tỷ lệ 1 : 1 để được hỗn hợp sệt đồng nhất.
  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay bằng sữa tắm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp lên trên.
  • Massage nhẹ nhàng bằng tay hoặc chải nhẹ bằng bàn chải đánh răng lông mềm để kích thích tẩy tế bào chết, đồng thời loại bỏ hắc sắc tố nhanh chóng.
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 10 – 20 phút đến khi khô thì rửa sạch lại với nước mát.
  • Thoa thêm kem dưỡng và chườm đá lạnh để làm dịu da.
  • Thực hiện phương pháp này đều đặn 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Baking soda là một trong những nguyên liệu nhà bếp quen thuộc với nhiều công dụng khác nhau, trong đó có trị thâm nách vô cùng hiệu quả

Trị thâm nách bằng gừng tươi và kem đánh răng

Trong củ gừng tươi có chứa hàm lượng tinh dầu đến 25% và 30% tinh chất cay có tác dụng lớn trong việc kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp se khít lỗ chân lông và hỗ trợ phá hủy các hắc sắc tố gây thâm da vô cùng hiệu quả. Việc sử dụng hỗn hợp gừng tươi và kem đánh răng để trị thâm nách còn giúp bạn loại bỏ hiệu quả mùi hôi cơ thể do khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Tinh dầu của gừng còn giúp giảm tình trạng viêm nang lông do cạo, wax lông thiếu an toàn tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Lựa chọn những củ gừng tươi, vừa già tới để có hàm lượng tinh dầu cao nhất, gọt vỏ rửa sạch rồi giã nhuyễn và lấy nước cốt.
  • Trộn đều nước cốt gừng đã thu được với kem đánh răng để tạo thành hỗn hợp sánh mịn, đồng nhất.
  • Làm sạch vùng da dưới cánh tay, lau khô rồi dùng bông gòn nhúng hỗn hợp đã chuẩn bị lên đó.
  • Massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên trên da trong khoảng 5 – 10 phút để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu, cuối cùng là rửa sạch lại với nước.
Trong củ gừng tươi có chứa hàm lượng tinh dầu giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp se khít lỗ chân lông và hỗ trợ phá hủy các hắc sắc tố gây thâm da vô cùng hiệu quả
Trong củ gừng tươi có chứa hàm lượng tinh dầu giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp se khít lỗ chân lông và hỗ trợ phá hủy các hắc sắc tố gây thâm da vô cùng hiệu quả

Đối với phương pháp này, bạn cần lưu ý một điều đó là gừng có tính nóng, cay nên dễ làm da bị kích ứng nếu bạn để da quá khô khi thoa mặt nạ gừng với kem đánh răng. Bên cạnh đó, hãy rửa thật sạch với nhiều nước để tránh làm da bị kích ứng.

Qua đây một số cách trị thâm nách bằng kem đánh răng hiệu quả được nhiều người tin tưởng và truyền tai nhau thực hiện. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc loại bỏ thâm nách cũng như chăm sóc vùng da dưới cánh tay đúng cách.

Cách Trị Hôi Nách chúc bạn sớm có làn da trắng sáng, tự tin diện những bộ trang phục sát nách khoe vai trần gợi cảm nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan