Cách tẩy vết ố vàng trên nách áo trắng dành cho các bà mẹ


Cách vết ố vàng ở vùng nách áo luôn là vấn đề khiến các bà mẹ khó chịu vì độ lì của nó khi bám vào áo. Bài viết sau sẽ tìm cho bạn nguyên nhân xuất hiện của các vết đó. Từ đó gợi ý cho các bà mẹ những cách tẩy vết ố vàng trên nách áo trắng nhanh chóng và đơn giản. Cùng xem nhé.

Tại sao lại xuất hiện vết ố vàng trên nách áo

Đây là các lý do chủ yếu gây nên các vết ố vàng trên vùng nách áo trắng. Chắc hẳn do bạn đã mắc phải một trong những vấn đề được nêu dưới đây:

Các vết ố vàng trên nách áo khiến người mặc tự ti trong giao tiếp
Các vết ố vàng trên nách áo khiến người mặc tự ti trong giao tiếp
  • Mồ hôi cơ thể

Lý do đầu tiên chắc hẳn ai cũng biết, đó là mồ hôi tiết ra trên cơ thể. Trong mồ hôi có chứa nhiều tạp chất như muối khoáng, dầu thừa. Do công việc hoặc một vài lý do nào đó mà chúng ta chưa thể xử lý áo sau khi đổ mồ hôi. Từ đó khiến các vết bẩn dính vào áo trở nên cứng hơn, dần dần ngả mày, tạo nên các vết vàng ố gây mất thẩm mỹ cho người mặc.

  • Dùng lăn khử mùi có cồn

Mồ hôi tích tụ càng nhiều sẽ làm xuất hiện mùi cơ thể gây khó chịu với những người xung quanh. Tất nhiên đa phần mọi người sẽ tìm đến lăn khử mùi để giải quyết vấn đề này. Nhưng ít ai biết được, nếu chúng ta sử dụng phải lăn khử mùi có cồn cũng là một trong các nguyên nhân tạo ra vết ố vàng trên nách áo

Các chất bẩn khi hòa trộn chung với các thành phần trong lăn khử mùi có còn càng tích tụ dày lên, không thoát ra được. Rất khó tìm ra cách tẩy vết ố vàng trên nách áo trắng do nguyên nhân này gây ra.

  • Không giặt đồ thường xuyên

Không phải ai cũng có thói quen giặt đồ mỗi ngày, một số người thích để đồ nhiều mới giặt một lần. Không xử lý các chất bẩn kịp thời, để chúng ứ đọng trong một thời gian dài dễ gây ra vết ố trên áo.

Không giặt đồ thường xuyên là nguyên nhân gây ra các vết ố trên áo
Không giặt đồ thường xuyên là nguyên nhân gây ra các vết ố trên áo
  • Dùng không đúng loại nước giặt

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước giặt: Loại dành cho giặt tay, loại cho giặt máy,… Nếu không cẩn thận mua phải loại có chất tẩy quá cao sẽ dễ làm các sợi vải bị đổi màu. Đây là một nguyên nhân gây nên vết ố vàng mà ít ai để ý đến.

Những cách tẩy vết ố vàng trên nách áo trắng đơn giản tại nhà

Baking Soda

Hay còn gọi là Natri Bicarbonat, đây là nguyên liệu thường có trong các chất tẩy rửa và làm sạch. Để xử lý các vết ố vàng, bạn hòa bốn muống cà phê bột soda hòa với nước. Khuấy đến khi được hỗn hợp sền sệt, để trong khoảng thời gian tầm 1 – 2 tiếng. Lúc này ta cho áo vào chà ở vùng nách bị ố vàng cho thật sạch là được.

Baking soda rất được ưa chuộng khi dùng để tẩy trắng vết ố vàng
Baking soda rất được ưa chuộng khi dùng để tẩy trắng vết ố vàng

Nước cốt chanh

Chanh có một tác dụng làm trắng tự nhiên rất hiệu quả. Với tác dụng làm trắng này, những vết ố vàng cũng chỉ cần một ít nước cốt chanh là có thể đánh bay một cách dễ dàng và đơn giản. Có hai cách để tẩy vết ố vàng tại vùng nách áo bằng chanh như sau:

  • Cách 1: Cắt chanh làm đôi và chà trực tiếp vào vùng áo bị vết ố dưới cánh tay. Tiếp theo vò nhẹ và giặt sạch lại với nước.
  • Cách 2: Vắt chanh lấy nước cốt, rồi rắc xung quanh vết ố vàng trên áo. Cho tiếp muối lên phần áo đó rồi dùng bàn chải chà nhẹ đến khi vết ố vàng biến mất. Cuối cùng giặt sạch lại với nước là áo của bạn sẽ trở lại như lúc ban đầu.

Trứng gà

Chuẩn bị một quả trứng gà, lọc bỏ lòng trắng trứng chỉ giữ lại lòng đỏ. Trộn lẫn lòng đỏ với một chút cồn, khuấy đều hỗn hợp rồi bôi lên vùng nách áo bị vàng ố.

Để nguyên cho đến khi hỗn hợp khô lại bám vào áo. Tiếp theo tách lớp hỗn hợp này ra khỏi áo, khi đó bạn sẽ nhìn thấy các vết ố bị bám trên lòng đỏ trứng gà ra khỏi áo. Cuối cùng chỉ cần giặt sạch lại áo như bình thường là được

Kem đánh răng

Dùng kem đánh răng để tẩy vết ố, chắc hẳn đa số mọi người sẽ nghe quen mà lạ, lạ mà quen. Nhưng thật là vậy đấy! Ai cũng biết trong kem đánh răng có chất tẩy và thường được sử dụng để làm sạch, làm trắng răng. Tương tự với các vết ố vàng cũng vậy, kem đánh răng cũng giúp đánh bật các vết bẩn trên áo.

Kem đánh răng còn có tác dụng tẩy vết ố trên áo
Kem đánh răng còn có tác dụng tẩy vết ố trên áo

Chỉ cần thoa kem đánh răng lên vết ố vàng trong 5 phút, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ lên chúng. Cuối cùng mang giặt sạch áo với bột giặt và xả sạch như bình thường là được.

Dấm

Đối với dấm, chúng ta có những cách tẩy vết ố vàng trên nách áo trắng như sau:

  • Cách 1: Ngâm áo vào dung dịch nước giấm nóng và hòa thêm sữa bò để khắc chế mùi hôi trên áo, hoặc xoa trực tiếp sữa bò rồi đợi đến khô rồi giặt sạch.
  • Cách 2: Chế tạo thuốc tẩy ố hỗn hợp: nửa cốc baking soda, một thìa cà phê muối, nửa thìa nước oxy già. Sau khi đã ngâm áo qua với dấm, vắt bớt nước rồi thoa hỗn hợp này lên vải, đảm báo áo của bạn sẽ trắng sạch như mới.

Với những cách tẩy vết ố vàng trên nách áo trắng trên, hy vọng các bà mẹ sẽ đỡ cực nhọc hơn khi phải làm sạch chúng. Lưu lại để sẵn sàng áp dụng khi gặp các vết ố vàng khó chịu này các mẹ nhé. Cách Trị Hôi Nách chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan