TOP 10+ Cách khử mùi hôi nách trên áo tại nhà hữu hiệu


Có nhiều cách khử mùi hôi nách trên áo được chia sẻ trên Internet mà bạn có thể áp dụng. Đặc biệt nếu đang muốn tìm giải pháp hữu hiệu nhất cho mùi hôi trên quần áo của bạn thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu về bài viết này nhé!

Điều gì gây ra mùi hôi nách trên áo?

Khi nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, các tuyến apocrine sẽ tiết ra mồ hôi để giải phóng một lượng nhiệt đó. Sau đó, mồ hôi sẽ tương tác với vi khuẩn đã có trên da của bạn. Sự tương tác này thường dẫn đến mùi không hấp dẫn và nó là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mùi hôi nách.

Khi vi khuẩn trên da ngấm vào vải áo, mùi hôi nách mà nó tạo ra cũng bám vào quần áo của bạn. Bí quyết để loại bỏ mùi mồ hôi trên áo sơ mi là tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Mùi hôi nách dính vào áo khiến nhiều người thiếu tự tin
Mùi hôi nách dính vào áo khiến nhiều người thiếu tự tin

Cách giặt áo dính mùi hôi nách hiệu quả

Bây giờ bạn đã biết mùi cơ thể đến từ đâu và tại sao nó lại dính vào áo, hãy nói về các giải pháp. Dưới đây là những giải pháp hiệu quả nhất về cách khử mùi hôi nách trên áo:

Giặt quần áo ngay lập tức

Giải pháp rõ ràng nhất để khử mùi hôi quần áo dưới cánh tay là giặt chúng ngay lập tức. Bạn muốn loại bỏ vi khuẩn khỏi áo trước khi chúng có cơ hội bám vào vải.

Mặc dù đây là cách dễ nhất và nhanh nhất để giải quyết vấn đề, nhưng nó không phải là giải pháp hiệu quả nhất hoặc phù hợp với môi trường. Hầu hết chúng ta chỉ giặt quần áo một hoặc hai lần một tuần để tiết kiệm nước và phù hợp với lịch trình bận rộn của mình.

Nếu đây không phải là giải pháp tốt nhất cho bạn, không sao cả. Vẫn còn những cách khác để khử mùi hôi nách trên áo của bạn.

Lưu ý: Sau khi thực hiện một bài tập hoặc hoạt động thể chất nghiêm ngặt, bạn có thể chọn giặt quần áo tập ngay lập tức.

Bạn nên giặt quần áo ngay sau khi mặc sẽ khử mùi tốt hơn
Bạn nên giặt quần áo ngay sau khi mặc sẽ khử mùi tốt hơn

Bỏ áo vào tủ đông

Đây là một mẹo nhỏ mà không nhiều người biết: Nếu bạn không thể giặt quần áo ướt đẫm mồ hôi ngay lập tức, hãy sử dụng tủ đông. Làm lạnh quần áo thấm mồ hôi của bạn có thể khử mùi hôi vì nhiệt độ thấp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mùi hôi.

Nếu bạn muốn có một cách sáng tạo hơn về cách khử mùi hôi nách trên áo sơ mi, bạn có thể cho chúng vào một chiếc túi Ziploc và cho vào ngăn đá cho đến khi sẵn sàng giặt quần áo.

Thêm Baking Soda vào máy giặt

Baking soda không chỉ tuyệt vời để làm bánh và nấu ăn; nó cũng là một chất khử mùi tự nhiên hấp thụ và loại bỏ mùi khó chịu. Bởi vì baking soda là một chất kiềm, khử mùi mồ hôi thường có tính axit. Hơn nữa, nó hút dầu tự nhiên từ da truyền vào quần áo của bạn – một lý do khác khiến vi khuẩn và mùi bị mắc kẹt trong vải.

Chỉ cần thêm một cốc baking soda vào máy giặt khi bạn đang giặt nhiều quần áo. Ngoài ra, bạn có thể rắc và chà baking soda lên nách áo (cả bên trong và bên ngoài) nếu bạn chưa có thời gian đem giặt chúng.

Baking soda giúp khử mùi hôi nách trên áo khá hiệu quả
Baking soda giúp khử mùi hôi nách trên áo khá hiệu quả

Ngâm trong giấm trắng

Giấm trắng là một thành phần phổ biến khác mà bạn có thể đã có trong tủ đựng thức ăn của mình. Ngoài việc nấu nướng, bạn cũng có thể sử dụng nó để loại bỏ mùi hôi nách trên áo, đặc biệt là những mùi cứng đầu không biến mất ngay cả sau vài lần giặt.

Kết hợp một cốc giấm trắng với 1.85 lít nước lạnh và ngâm áo sơ mi của bạn trong khoảng 15 đến 20 phút trước khi giặt chúng. Mặc dù giấm trắng cũng có mùi khó chịu nhưng bạn cũng dễ dàng loại bỏ bột giặt và nước xả vải. Bạn sẽ nhận thấy sau khi giặt đồ, mùi giấm trắng đã biến mất hoàn toàn.

Thêm nước chanh vào máy giặt

Như bạn đã biết, chìa khóa để khử mùi hôi nách trên áo là loại bỏ vi khuẩn đã bám trên vải. Nước chanh có chứa axit citric có đặc tính kháng khuẩn. Do đó, nó có thể loại bỏ các mùi cứng đầu bằng cách tấn công trực tiếp vào nguồn.

Nó cũng phá vỡ dầu cơ thể tự nhiên của bạn, như đã đề cập trước đó, là một trong những thủ phạm gây mùi vào vải. Vì vậy, thay vì che chắn mùi như một loại nước xả vải, nó thực sự loại bỏ dầu bẫy vi khuẩn gây ra mùi.

Để sử dụng nước cốt chanh, hãy lấy một quả chanh, cắt đôi và trực tiếp vắt nước cốt vào máy giặt. Bạn cũng có thể pha loãng trong nước trước để phân phối đều hơn.

Thêm chanh vào máy giặt sẽ giúp đánh bay mùi hôi nách trên vải
Thêm chanh vào máy giặt sẽ giúp đánh bay mùi hôi nách trên vải

Thử bột giặt tự nhiên

Các loại bột giặt thông thường sử dụng hóa chất không thân thiện với môi trường. Những hóa chất này về lâu dài cũng không tốt cho chất liệu vải của quần áo, chúng dẫn đến tình trạng vải bị hư hỏng, làm giảm tuổi thọ của quần áo. Hơn nữa, chúng thường che đi mùi bám vào áo sơ mi của bạn, thay vì loại bỏ nó.

Nếu bạn muốn kéo dài độ bền của quần áo và loại bỏ mùi cơ thể trên áo một cách hiệu quả, hãy sử dụng bột giặt tự nhiên có thành phần kháng khuẩn như baking soda và nước cốt chanh. Những sản phẩm này không có chất độc hại và không chứa chất hữu cơ nên bạn biết rằng chúng đủ nhẹ nhàng cho quần áo của bạn.

Những cách khử mùi hôi nách trên áo hiệu quả

Ngoài các chất trên bạn còn có thể thay thế các nguyên liệu khác bằng để khử mùi hôi nách hiệu quả dưới đây:

Cách khử mùi hôi nách trên áo bằng Baking Soda

Cách khử mùi hôi trên áo với baking soda được nhiều người biết đến bởi hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại.

Cách thực hiện lại đơn giản vô cùng: Bạn ngâm quần áo trước trong nước mát và vắt sạch. Tạo hỗn hợp sền sệt bằng cách trộn 1 phần baking soda với 1 phần nước. Thoa hỗn hợp baking soda lên vùng nách và để trong khoảng 30 phút, sau đó rửa và làm khô như bình thường.

Bạn cũng có thể trộn 1 cốc baking soda vào bột giặt hàng ngày và cho quần áo vào máy giặt như bình thường. Baking soda có thể tăng cường khả năng làm sạch của bột giặt.

Baking soda giúp điều chỉnh độ pH trong nước của máy giặt và thêm một nửa cốc vào mỗi lần giặt sẽ giúp bột giặt hoạt động hiệu quả hơn và giảm vi khuẩn.

Cách khử mùi hôi nách trên áo hữu hiệu là sử dụng baking soda
Cách khử mùi hôi nách trên áo hữu hiệu là sử dụng baking soda

Khử mùi hôi nách trên áo bằng giấm trắng

Giấm trắng có tính axit và là một chất khử mùi mạnh mẽ có tác dụng tuyệt vời trên vải trong việc khử mùi hôi nách.

Cách khử mùi hôi nách trên áo với giấm trắng cũng khá đơn giản nhé! Bạn đổ nước mát vừa đủ vào một chậu và thêm ¼ cốc giấm trắng. Để quần áo ngâm trong 30 phút trước khi giặt như bình thường. Ngoài ra, hãy thêm ½ cốc giấm vào chu trình xả trước của máy giặt và giặt quần áo bị ố vàng trong máy.

Giấm trắng hữu hiệu trong việc khử mồ hôi trên quần áo mà bạn có thể thử nghiệm
Giấm trắng hữu hiệu trong việc khử mồ hôi trên quần áo mà bạn có thể thử nghiệm

Cách khử mùi hôi nách trên quần áo bằng Hydrogen Peroxide (nước oxy già)

Hydrogen peroxide hay còn gọi là nước oxy già, hoạt động bằng cách phá vỡ các loại dầu trong vải lắng đọng do mồ hôi. Cách khử mùi hôi trên áo quần bằng oxy già rất đơn giản. Bạn ngâm quần áo trong hỗn hợp gồm 1 phần nước và 1 phần hydrogen peroxide. Để nó ngâm ít nhất 30 phút, sau đó giặt như bình thường là được.

Khử mùi hôi nách trên quần áo bằng Aspirin và Cream of Tartar

Việc sử dụng aspirin khả mùi hôi nách trên áo cũng rất dễ để thực hiện. Bạn có thể nghiền 3 đến 4 viên aspirin thành bột mịn. Aspirin không được có lớp phủ và màu cứng.

Thêm 1 muỗng canh Cream of Tartar và khoảng ¼ cốc nước ấm. Khuấy thành hỗn hợp sệt và thoa đều lên vùng nách quần áo. Dùng bàn chải đánh răng cũ để chải hỗn hợp này vào các sợi vải. Để quần áo trong 30 phút, sau đó giặt như bình thường.

Cách khử mùi hôi nách bám trên áo bằng muối trắng

Hòa tan ½ cốc muối ăn vào một chiếc xô hoặc bát lớn với đầy nước ấm. Ngâm các quần áo để khử mùi hôi nách, sau đó giặt lại với xà phòng bình thường. Lưu ý là bạn không nên bỏ muối vào quá nhiều vì có thể gây sờn vải.

Muối trắng cũng là nguyên liệu giúp khử mùi hôi trên áo khá hay
Muối trắng cũng là nguyên liệu giúp khử mùi hôi trên áo khá hay

Làm sao để khử mùi hôi nách trên áo bằng rượu

Mặc dù những ai bị hôi nách được khuyên nên hạn chế sử dụng rượu bia tuy nhiên điều thú vị là nó lại có tác dụng tích cực trong việc khử mùi hôi nách trên áo. Bởi trong rượu có chất khử trùng và khử mùi hiệu quả vì vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó để đánh bay mùi khó chịu trên quần áo.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ rượu vào bình xịt và xịt lên khu vực vùng nách của áo, sau đó để tầm 15 đến 20 phút, rồi giặc lại với xà phòng bình thường.

Review cách khử mùi hôi nách trên áo bằng tinh dầu

Hiện nay, có nhiều loại tinh dầu khác nhau với nhiều đặc tính cũng như mùi hương không giống nhau. Trong đó, tinh dầu sở hữu hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu là những loại có khả năng loại bỏ được mùi hôi nách, mùi hôi cơ thể trên áo được nhiều người lựa chọn. Đây được xem là một trong những cách khử mùi hôi nách trên áo đơn giản, tiết kiệm và an toàn.

Một số loại tinh dầu được các bạn săn đón nhiệt tình như: tinh dầu tràm trà, hương thảo, chanh, oải hương, bưởi,….. bởi vì nhờ tác dụng tiêu diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho da. Từ đó nó sẽ diệt được những mùi hôi nách cứng đầu, kẻ thù và đặc biệt hỗ trợ sự lão hóa da, giúp da trắng sáng.

Các dòng tinh dầu tự nhiên hỗ trợ trị mùi hôi trên áo hiệu quả
Các dòng tinh dầu tự nhiên hỗ trợ trị mùi hôi trên áo hiệu quả

Hướng dẫn cách thực hiện:

Bạn sẽ cho 1 chén giấm, 1 cốc nước cùng với 10-20 giọt tinh dầu có hương thơm phù hợp. Tiếp đến, bạn cho hết hỗn hợp vào một bình xịt, khi sử dụng bạn sẽ lắc nhẹ rồi xịt lên quần áo gặp tình huống bám dính mùi hôi khó chịu. Cuối cùng, bạn sẽ dùng máy sấy để làm khô áo (công dụng của bước này sẽ giúp mùi tinh dầu giữ hương lâu hơn).

Nước vo gạo giúp đánh tan mùi hôi nách khó chịu trên áo

Nước vo gạo là nguyên liệu làm đẹp da tại nhà thông dụng của các chị em ngày nay. Không chỉ có tác dụng làm dưỡng da trắng hồng mà còn giúp da mịn màng trông thấy. Bên cạnh đó, nước vo gạo còn mang đến công dụng đặc biệt khác là khử mùi hôi nách trên áo vô cùng hiệu quả. Tất cả nhờ vào các thành phần, khoáng chất có trong nước vo gạo chẳng hạn như: vitamin, đồng, sắt,…

Nước vo gạo là nguyên liệu thần thánh trong khử mùi hôi nách trên áo
Nước vo gạo là nguyên liệu thần thánh trong khử mùi hôi nách trên áo

Từ đó giúp áo quần của bạn có mùi hương dịu nhẹ, thương ngát và không còn lo ngại mùi hôi nách khó chịu. Thay vì đổ đi như thường lệ, bạn hãy tận dụng nó để khử mùi hôi nách trên áo theo hướng dẫn sau:

Bạn giữ lại phần nước vo gạo và cho vào một cái thao, để yên trong thời gian 10 – 15 phút. Tiếp đến, chắt bỏ phần nước trong và giữ lại phần nước đục lắng lại để sử dụng. Tiếp theo, bạn sẽ cho quần áo bị bám mùi hôi nách vào nước vo gạo và ngâm chúng trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, là lấy quần áo đi giặt lại nước giặt như bình thường.

Lưu ý: Không để nước vo gạo quá lâu, vì chúng sẽ bị lên men và kèm theo đó là mùi chua. Để cách khử mùi hôi nách trên áo bằng nước vo gạo phát huy công dụng tối đa, bạn cần giặt quần áo với nó sớm nhất có thể.

Bí quyết khử mùi hôi nách trên áo bằng nước cốt bí đao

Nước bí đao là thức ăn giải nhiệt cực hiệu quả được đông đảo các bạn ưa chuộng, áp dụng bởi vị thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, ngoài công dụng đó nó còn được xem là cách khử mùi hôi nách trên áo tuyệt vời. Giúp bạn loại bỏ mùi hôi nách cực hiệu quả, đơn giản có thể thực hiện nay tại nhà. Còn chờ đợi gì không loại bỏ mùi hôi nách khó chịu bằng nước cốt bí đao.

Công dụng khử và loại bỏ mùi hôi bám trên quần áo nhanh chóng
Công dụng khử và loại bỏ mùi hôi bám trên quần áo nhanh chóng

Hướng dẫn cách thực hiện:

Mang bí đao đi rửa sạch, gọt vỏ và cắt bí đao cho vào máy xay nhuyễn, sau đó lấy phần nước cốt. Tiếp đến, lấy quần áo bị bám mùi hôi nách sau khi đã giặt bằng nước, cho ngâm vào nước cốt bí đao pha với nước sạch tầm 20 – 30 phút. Cuối cùng, bạn sẽ giặt lại quần áo bằng nước giặt.

Ngâm áo với nước nóng có thể khử mùi hôi nách trên áo

Cách khử mùi hôi nách trên áo bằng nước nóng cũng được rất nhiều chị em đánh giá cao trong việc loại bỏ mùi khó chịu đó. Cách này rất dễ thực hiện và diễn ra nhanh chóng, tiện ích dù cho bạn có bận rộn vẫn có thể thực hiện.

Quần áo thơm tho không còn mùi hôi khi ngâm cùng nước sôi
Quần áo thơm tho không còn mùi hôi khi ngâm cùng nước sôi

Hướng dẫn cách thực hiện:

Ngâm áo bị bám dính mùi hôi nách vào chậu nước sạch mát, cho quần áo ướt và thấm nước đều. Tiếp đến, bạn vắt cho khô quần áo và cho vào lại trong chậu nước nóng (nhiệt độ 50 độ C), chờ đến khi nước nguội. Kế đến, bạn tiến hành giặt áo qua như thông thường, rồi mang áo đi phơi khô.

Tìm hiểu cách khử mùi hôi nách trên áo bằng kem đánh răng

Ngoài công dụng vệ sinh răng miệng thì kem đánh răng còn sở hữu nhiều công dụng và hữu ích khác mà ít các bạn biết đến chẳng hạn như: làm dịu vết côn trùng cắn, làm môi bớt thâm, loại bỏ mụn hay thậm chí là tẩy vết mực trên quần áo,… Tuy nhiên gần đây kem đánh răng được truyền miệng nhau với công dụng khử mùi hôi nách trên áo hiệu quả.

Cùng loại bỏ mùi hôi khó chịu trên áo bằng kem đánh răng
Cùng loại bỏ mùi hôi khó chịu trên áo bằng kem đánh răng

Hướng dẫn cách thực hiện:

Trước hết, bạn cần chuẩn bị kem đánh răng và những bộ quần áo bị ám mùi hôi. Tiếp đến, bạn bôi 1 lượng kem đánh răng lên vùng áo có vết vàng và thoa đều chúng với lượng vừa đủ. Sau đó, bạn sẽ sử dụng bàn chải chải một lực vừa đủ lên vùng áo đó trong khoảng thời gian 1-2 phút. Tiếp theo, bạn sẽ giặt lại áo bằng nước xà phòng, xả vải như thông thường và phơi khô.

Cách khử mùi hôi nách trên áo bằng phèn chua

Phèn chua là thực phẩm được nhiều người biết đến là sản phẩm có chứa hàm lượng nhôm sunfat dồi dào có khả năng loại bỏ mùi hôi cơ thể cực hiệu quả. Đồng thời khử mùi hôi nách trên áo quần rất hiệu quả.

Loại bỏ quần áo bị ám mùi hôi nách không thể không sử dụng đến phèn chua
Loại bỏ quần áo bị ám mùi hôi nách không thể không sử dụng đến phèn chua

Hướng dẫn cách thực hiện:

Mang quần áo bị bám dính mùi hôi nách đi giặt như thông thường. Tiếp theo, sử dụng một lượng phèn chua vừa đủ mang đi nghiền nát, rồi dùng túi nilon bọc phèn chua treo vào tủ quần áo hay cạnh áo cần khử mùi hôi phiền toái.

Điều cần lưu ý để khử mùi hôi nách trên áo

Khi bạn mặc áo xong, đừng để nó vướng víu nếu nách đổ nhiều mồ hôi. Chiếc áo đó để mồ hôi của bạn ngấm vào càng lâu thì càng khó loại bỏ mùi hôi sau này. Ngay cả khi bạn không thể cho áo vào máy giặt ngay lập tức, hãy cân nhắc việc ngâm áo vào một ít nước mát để giảm lưu giữ mùi.

Có hai loại vải cần được lưu ý: cotton, thường được sử dụng trong quần áo thông thường và vật liệu tổng hợp, thường được sử dụng trong trang phục năng động. Quần áo cotton thường sẽ phản ứng tốt với bột giặt thông thường, nhưng chất tẩy rửa thông thường không được thiết kế để xử lý chất tổng hợp. Đối với những thứ đó, bạn sẽ cần một chất tẩy rửa tổng hợp chuyên dụng.

Nếu bạn mặc đi mặc lại cùng một chiếc áo, sẽ rất khó để giữ cho nó có được mùi thơm. Hãy thử mặc luân phiên một vài chiếc áo sơ mi, đặc biệt là khi bạn tập thể dục, không nên mặc một chiếc áo có quá nhiều mùi hôi.

Có nhiều cách khử mùi hôi nách trên áo hiệu quả bạn có thể áp dụng tại nhà
Có nhiều cách khử mùi hôi nách trên áo hiệu quả bạn có thể áp dụng tại nhà

Nhìn chung những cách khử mùi hôi nách trên áo kể trên không khó để thực hiện tại nhà lại được đánh giá khá hiệu quả trong việc khử mùi. Vì vậy nếu bạn muốn loại bỏ mùi khó chịu trên áo quần của mình thì hoàn toàn có thể thử nghiệm những cách trên nhé!

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan