Điểm danh những mẹo trị hôi chân bằng phèn chua vô cùng hiệu quả


Hôi chân là một trong những ám ảnh gây nên nhiều sự tự ti cho những người đang mắc phải vấn đề này. Vì thế, đừng để điều này cản trở những hoạt động và tâm lý tích cực của bạn, hãy cùng khám phá những mẹo trị hôi chân bằng phèn chua vô cùng hiệu quả qua bài viết sau đây nhé!

Những cách trị hôi chân bằng phèn chua tại nhà

Trong Đông y, phèn chua có tính hàn, không độc, quy và kinh Tỳ, có thể hỗ trợ sát trùng, kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn gây ngứa, tiêu độc và trừ táo thấp. Cùng với đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, phèn chua có thể giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây mùi khó chịu trên cơ thể như hôi nách, hôi chân rất tốt.

Phèn chua có công dụng tốt trong việc khử mùi mồ hôi
Phèn chua có công dụng tốt trong việc khử mùi mồ hôi

Hãy cùng điểm danh qua một số cách trị hôi chân bằng phèn chua được các bà các mẹ “rỉ tai” nhau áp dụng hiệu quả qua nhiều đời nay nhé:

Chưng cất phèn chua để áp dụng các công thức trị hôi chân

Chưng cất phèn chua là một trong những cách thức điều trị hôi chân được “lưu truyền” qua nhiều đời. Không những thế, nó còn mang đến hiệu quả bất ngờ chỉ sau vài lần kiên trì áp dụng, bạn có thể tham khảo theo những gợi ý sau đây:

  • Đầu tiên, bạn lựa những viên phèn chua ở dạng thô, còn nguyên cục, khoảng 50gram.
  • Sau đó cho phèn chua vào cối giã nhỏ, bỏ vào một cái nồi đất.
  • Bắc nồi phèn chua lên bếp và để lửa ở mức vừa phải. Đợi cho phèn chua được tan chảy, sủi bọt và chuyển dần sang thể lỏng.
  • Bạn điều chỉnh lửa ở mức nhỏ hết cỡ cho đến khi nước rút hoàn toàn. Lúc này phèn chua sẽ trở nên xốp trắng, thường được gọi là phèn phi.
  • Tiếp theo, bạn để phèn xốp nguội hoàn toàn, mang đi giã nát và xay nhuyễn cho mịn.
  • Bảo quản bột phèn chua trong một cái hũ thủy tinh sạch và dùng dần. Chú ý đậy nắp cho kín để bột không bị hút ẩm.
Có nhiều cách trị hôi chân bằng bột phèn chua
Có nhiều cách trị hôi chân bằng bột phèn chua

Trị hôi chân bằng bột phèn chua nguyên chất

Dựa trên công thức chưng cất để thu được bột phèn chua ở trên, đây là một trong những cách trị hôi chân bằng phèn chua đơn giản nhất nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Bạn có thể thực hiện theo từng bước như sau:

  • Bạn vệ sinh chân sạch sẽ, thấm khô chân với khăn sạch.
  • Lấy bột phèn chua xoa trực tiếp lên lòng bàn chân, chú ý thoa đều vào những kẽ ngón chân để khử mùi hoàn toàn cả bàn chân.
  • Giữ nguyên khoảng 10 phút, sau đó bạn có thể rửa sạch lại với nước ấm.

Kiên trì áp dụng mỗi ngày một lần, bạn sẽ nhanh chóng thấy mùi khó chịu ở chân sẽ được giảm đi đáng kể chỉ sau vài lần thực hiện. Tuy nhiên, bạn vẫn nên áp dụng đều đặn thường xuyên để đảm bảo hiệu quả được lâu dài.

Trị hôi chân bằng phèn chua và giấm

Giấm cũng là một trong những nguyên liệu nổi tiếng có tác dụng khử mùi mồ hôi cực tốt nhờ vào đặc tính sát khuẩn, ngừa viêm tự nhiên bên trong những thành phần chính.

Giấm có công dụng trị hôi chân hiệu quả
Giấm có công dụng trị hôi chân hiệu quả

Không những thế, giấm còn có thể bổ sung axit axetic, vitamin B, C cùng các axit amin, khoáng chất khác có thể làm trắng và giúp da được mịn màng hơn.

Bạn có thể áp dụng cách trị hôi chân bằng phèn chua và giấm theo hướng dẫn sau đây:

Đầu tiên bạn chuẩn bị những nguyên liệu sau đây: 3 thìa cà phê bột phèn chua, 1 thìa cà phê giấm ăn nguyên chất, 2 lít nước sạch, 1 chậu nhôm nhỏ vừa.

Sau đó đổ nước vào trong chậu và cho thêm bột phèn chua và giấm vào. Khuấy đều tay cho những nguyên liệu được hòa trộn vào nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. Ngâm chân vào chậu nước vừa chuẩn bị và thư giãn khoảng 30 phút.

Cuối cùng bạn có thể rửa sạch lại với nước ấm và lau khô để giữ độ thoáng mát cho da chân.

Kiên trì thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ để đẩy lùi mùi hôi chân khó chịu một cách nhanh nhất có thể.

Một số lưu ý khi sử dụng phèn chua trị hôi chân

Khi áp dụng những công thức trị hôi chân bằng phèn chua, để đạt được hiệu quả và đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Do phèn chua có tính axit, vì thế không thích hợp cho những bạn có làn da mỏng và dễ kích ứng.
  • Không dùng cho những người có tiền sử dị ứng với phèn chua hoặc những thành phần có trong nguyên liệu này.
  • Trong quá trình áp dụng công thức trị hôi chân bằng phèn chua, bạn nên ưu tiên lựa chọn những đôi giày có lỗ thông hơi, chất liệu thấm hút tốt.
  • Giặt và thay tất/vớ thường xuyên mỗi ngày.
Vệ sinh giày định kỳ để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi
Vệ sinh giày định kỳ để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi
  • Vệ sinh chân sạch sẽ, đặc biệt là những vùng kẽ chân, luôn giữ cho chân thoáng mát, khô ráo.
  • Nếu như bạn bị hôi chân do các bệnh lý như viêm da, nấm kẽ chân… nếu không thấy hiệu quả sau khi áp dụng các công thức trên, bạn nên tìm bác sĩ da liễu để được điều trị.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể bỏ túi được những công thức trị hôi chân bằng phèn chua nhanh chóng tại nhà. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan