Những cách trị hôi chân bằng giấm nhất định bạn phải thử


Mùi cơ thể thường sẽ không dễ chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và giao tiếp của bạn. Đặc biệt là mùi hôi chân do vị trí này thường kín và đổ nhiều mồ hôi hơn. Tuy bạn có thể tìm được nhiều phương pháp khắc phục nhưng bạn đã thử các cách trị hôi chân bằng giấm chưa?

Tác dụng của giấm trong việc điều trị hôi chân

Không phải tự nhiên mà giấm là một trong những nguyên liệu hàng đầu trong việc điều trị tình trạng hôi chân. Theo nhiều nghiên cứu, thành phần chính của giấm chứa rất nhiều acid acetic, bên cạnh đó còn có nồng độ cồn khoảng 5% cùng với các chất khác.

Thành phần axit và nồng độ cồn của giấm sẽ giúp ngăn tiết mồ hôi và giảm mùi hôi chân
Thành phần axit và nồng độ cồn của giấm sẽ giúp ngăn tiết mồ hôi và giảm mùi hôi chân

Nhờ vào những thành phần trên nên công dụng chính của giấm là sát khuẩn, diệt nấm – đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn mùi khó chịu ở chân. Bên cạnh đó các hoạt chất có trong giấm cũng giúp ngăn tiết mồ hôi hiệu quả.

Mồ hôi chân chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm phát triển và gây ra mùi hôi khó chịu. Nhờ những công dụng trên đây nên các cách trị hôi chân bằng giấm luôn được săn đón.

Những cách trị hôi chân bằng giấm phổ biến

Dùng giấm nguyên chất

Một trong những cách đơn giản nhất chính là dùng giấm nguyên chất để chữa hôi chân, không cần tốn quá nhiều nguyên liệu cũng như thời gian nên sẽ phù hợp với những bạn bận có nhiều công việc. Các bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Các bạn chỉ cần dùng bông gòn hay bông tẩy trang sau đó thấm ướt với giấm ăn, rồi thoa đều lên vùng da chân. Đặc biệt là vị trí như kẽ chân, lòng bàn chân (nơi có nhiều mồ hôi và không thoáng khí).
  • Để yên khoảng 10 – 15 phút để các hoạt chất của giấm thẩm thấu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với công thức này các bạn có thể thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần, duy trì khoảng 2 – 3 tháng mùi hôi chân sẽ giảm đáng kể.

Dùng giấm nguyên chất là cách chữa hôi chân hiệu quả và đơn giản nhất
Dùng giấm nguyên chất là cách chữa hôi chân hiệu quả và đơn giản nhất

Giấm pha với nước ấm

Nếu như bạn sợ mùi giấm nguyên chất sẽ nồng và khó vệ sinh thì phương pháp pha với nước ấm sẽ phù hợp hơn với bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể cho thêm nước cốt chanh để tăng khả năng sát khuẩn và ngăn tiết mồ hôi.

Với công thức này các bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Bạn pha 2 – 3 muỗng cà phê giấm với một chậu nước ấm, tiếp đến cho thêm 3 – 5 giọt nước cốt chanh tươi vào khuấy đều.
  • Ngâm chân khoảng 10 – 15 phút thì chà sạch các kẽ chân với nước giấm pha loãng rồi dùng nước sạch rửa sạch lại.

Với phương pháp ngâm chân này các bạn có thể thực hiện hàng ngày để mang đến kết quả tốt nhất nhé!

Kết hợp với giấm và muối

Bên cạnh việc dùng sử dụng giấm nguyên chất và giấm pha nước ấm thì kết hợp với muối chính là một trong những công thức hữu hiệu cho những trường hợp hôi chân từ trung bình đến nặng. Muối sẽ giúp thay đổi độ pH trên da chân, khiến  môi trường này không còn thuận lợi để vi khuẩn gây mùi sinh sống.

Muối sẽ phá hủy môi trường sống lý tưởng của vi khuẩn
Muối sẽ phá hủy môi trường sống lý tưởng của vi khuẩn

Bên cạnh đó khi pha cùng nước ấm còn mang đến khả năng tăng khả năng tuần hoàn máu từ đó chất lượng giấc ngủ của các bạn sẽ được cải thiện.

Với công thức trị hôi chân bằng giấm này các bạn thực hiện như sau:

  • Bạn nấu hỗn hợp 2 lít nước sạch, 100ml giấm nguyên chất, 100gr muối cho sôi rồi để nguội.
  • Sau đó dùng nước này để rửa chân mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần mùi hôi chân sẽ giảm rõ rệt.

Một lưu ý nhỏ chính là các bạn nên rửa lại nước sạch để khử bớt mùi chua của giấm.

Kết hợp giấm với gừng

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều công dụng của gừng trong sức khỏe cũng như làm đẹp, bên cạnh đó nguyên liệu này còn có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả. Nhờ vào tinh dầu của gừng có tác dụng diệt khuẩn, mùi hương dễ chịu nên sẽ nhanh chóng khử mùi kể cả chân, nách, miệng…

Bên cạnh đó, tính ấm của gừng còn mang đến công dụng tăng khả năng lưu thông máu giúp cải thiện giấc ngủ và giảm stress hiệu quả.

Các bước trị hôi chân bằng giấm và gừng như sau:

  • Các bạn rửa sạch 1 nhánh nhỏ gừng sau đó cho vào chậu nước nóng, thêm 2 – 3 muỗng cà phê giấm vào ngâm khoảng 10 – 15 đến khi nước ấm lại thì cho chân vào ngâm.
  • Sau khoảng 10 – 15 phút các bạn dùng bã gừng chà xát ở các kẽ chân và lòng bàn chân để tăng hiệu quả. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch bằng nước mát là xong.
Tinh dầu gừng sẽ khử mùi khó chịu ở chân
Tinh dầu gừng sẽ khử mùi khó chịu ở chân

Với công thức này các bạn có thể thực hiện hàng ngày, duy trì khoảng 3 – 4 tuần mùi hôi chân sẽ giảm rất nhiều.

Trên đây là những công thức trị hôi chân bằng giấm hiệu quả, nhưng các bạn cần thực hiện thường xuyên và kết hợp cùng thói quen giữ vệ sinh sạch sẽ để mang đến kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công với những công thức trên đây nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan