Oxy già tẩy lông nách được không? Cách triệt lông nách bằng oxy già


Hiện nay, có nhiều chị em sử dụng oxy già để loại bỏ vùng lông dưới nách, từ đó sở hữu vùng da mịn màng và trắng sáng, không còn những sợi lông đáng ghét. Vậy cách triệt lông nách bằng oxy già tại nhà được thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu qua cách thực hiện bài viết dưới này.

Công dụng của oxy già

Để biết được cách triệt lông nách bằng oxy già là như thế nào, bạn cần biết công dụng của oxy già là gì trước. Oxy già được xem là một loại chất hóa học. thường được sử dụng để sát khuẩn và khử trùng các vết thương trên da.

Đối với những vết thương hở, khi bạn nhỏ một vài giọt oxy già lên, bạn sẽ thấy da xuất hiện hiện tượng sủi bọt. Đây được gọi là hiện tượng, giải phóng oxygen và làm sạch vết thương.

Oxy già có công dụng gì?

Vì trong oxy có chứa chất oxy hóa ở dạng lỏng, nên trong oxy già có thuộc tính của oxy hóa, khi nó tiếp xúc với da khiến cho các sợi lông ở xung quanh vết thương bị nhạt màu và yếu đi. Chính vì vậy mà, oxy già được chị em sử dụng trong việc loại bỏ các sợi lông ở vùng nách, tay hoặc chân. Khi thực hiện xong các sợi lông sẽ được loại bỏ dần, sau đó rụng từ từ một cách tự nhiên mà không cần tác động mạnh.

Oxy già không chỉ giúp các bạn triệt lông nách, mà còn có công dụng kháng khuẩn, giúp làm mờ các vết thâm nám các vùng da dưới cánh tay, vùng nách. Giúp làn da vùng dưới cánh tay trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

Oxy già có tác dụng triệt lông nách không?

Theo các chuyên gia da liễu, dung dịch y tế oxy già ngoài công dụng diệt khuẩn, ngừa viêm nhiễm còn có khả năng tác động làm yếu nang lông. Chính vì thế mà trong thời gian gần đây, các cách triệt lông nách bằng oxy già tại nhà đang được nhiều chị em truyền tai nhau sử dụng để đánh bay đám vi-ô-lông dày rậm ở vùng dưới cánh tay.

Cách triệt lông nách độc lạ được mọi người truyền tai: Triệt lông nách với oxy già
Cách triệt lông nách độc lạ được mọi người truyền tai: Triệt lông nách với oxy già

Các hoạt chất có trong dung dịch oxy già sẽ có khả năng đi sâu vào nang lông, sau một thời gian sẽ làm nang lông yếu dần, phá vỡ cấu trúc liên kết khiến chúng bị đứt gãy và lông sẽ rụng dần ra khỏi bề mặt da.

Ngoài ra, loại dung dịch này còn có khả năng sát trùng, sát khuẩn cao nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề mụn viêm sau khi mới triệt lông hay bị một số bệnh lý trên da thường gặp phải do vi khuẩn gây nên.

Tuy nhiên, vẫn chưa có một chứng minh khoa học kiểm chứng về hiệu quả đến từ các cách triệt lông nách bằng oxy già tại nhà. Bởi vì, sử dụng dung dịch tẩy rửa vết thương oxy già trong y tế này để loại bỏ lông ở vùng dưới cánh tay là kiến thức “tự phát”, truyền tai nhau và không được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Chưa được kiểm chứng công dụng triệt lông nên có thể sẽ dẫn đến tác dụng phụ
Chưa được kiểm chứng công dụng triệt lông nên có thể sẽ dẫn đến tác dụng phụ

Ngoài ra, bôi oxy già lên da với liều lượng lớn ở một thời gian dài còn dẫn tới tình trạng bào mòn da và khiến da trở nên nhạy cảm cũng như dễ lộ mao mạch.

Khi đó, nếu sử dụng cách triệt lông nách bằng oxy già này, bạn cần lưu ý thực hiện sao cho đúng cách, đủ tần suất để hạn chế những tác hại mà phương pháp này có thể gây lên làn da.

Vậy cách triệt lông nách bằng oxy già tốt không?

Như đã đề cập đến ở thông tin trên, chưa có được sự chứng minh khoa học rõ ràng nào khẳng định về hiệu quả đến từ cách triệt lông nách bằng oxy già này. Chúng ta có thể phân tích về sự hiệu quả và độ an toàn đến từ phương pháp này bằng cách liên hệ thực tế kết hợp kiến thức y khoa.

Có thể thấy, trên thực tế, lông trên cơ thể con người sẽ bao gồm cả lông nách là đã có tới 1/3 đang trong giai đoạn già yếu và tự rụng khỏi gốc theo thời gian. Và còn lại 2/3 là đang phát triển mạnh mẽ với đầy đủ các dưỡng chất từ bên trong nang lông.

Và thực tế, khi thực hiện cách triệt lông nách bằng oxy già tại nhà, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy các sợi lông ở vùng dưới cánh tay của mình có dấu hiệu rụng ra khỏi gốc hoặc đứt gãy từ nửa thân lông, hiện tượng này có thể là do các sợi lông thuộc 1/3 số lượng đang già yếu rụng dần. Chính vì thế, có thể nhận định là oxy già chỉ có tác dụng giúp đẩy nhanh quá trình thay thế lông suy yếu hơn so với hiệu quả bình thường.

Vùng da dưới cánh tay sạch sẽ là mơ ước của biết bao người
Vùng da dưới cánh tay sạch sẽ là mơ ước của biết bao người

Cùng với đó, những hoạt chất có trong dung dịch oxy già sẽ hoàn toàn không thể tác động sâu vào gốc nang lông và tế bào lông mầm nhú ở vùng cơ thể này. Vì thế đối với những mô sợi đang phát triển mạnh, phương pháp triệt lông tự nhiên này hoàn toàn không thể tẩy bỏ được chúng.

Ngoài ra, vùng lông gãy rụng do bị oxy già tác động cũng sẽ không được điều trị triệt để và nhanh chóng nhú mầm và hình thành sợi lông mới. Đặc biệt, lông mới mọc ra sẽ có xu hướng dày cứng và đen sậm hơn so với trước đó.

Đó là chưa kể đến, trong oxy già có nhiều thành phần có tính tẩy rửa cao nên khi bạn bôi lên vùng lông cần triệt sẽ thấy hiện tượng một số sợi lông chuyển màu trắng hoặc mờ nhạt đi hẳn.

Cùng với đó, bôi oxy già lên da với liều lượng lớn ở một thời gian dài còn dẫn tới tình trạng bào mòn da và khiến da trở nên nhạy cảm cũng như dễ lộ mao mạch.

Nếu áp dụng phương pháp triệt lông này thường xuyên, chúng ta có thể thấy, oxy già không chỉ vùng da dưới cánh tay bị hư tổn mà còn khiến màu sắc các sợi lông bị ảnh hưởng nhiều.

Đưa ra kết luận: Cách triệt lông nách bằng oxy già thực chất chỉ là một giải pháp “cứu cánh” tình thế và còn có rất nhiều các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến cơ thể. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi lựa chọn cũng như không nên quá lạm dụng phương pháp này nhé! Sẽ có nhiều các phương pháp an toàn khác giúp bạn khắc phục tình trạng này: sử dụng tinh chất triệt lông, áp dụng công nghệ triệt lông, kem triệt lông…

Tẩy lông với oxy già có mọc lại

Câu hỏi thường gặp sau khi thực hiện cách triệt lông nách bằng oxy già là lông có mọc lại không? Theo những thông tin trên, oxy già chỉ tác động lên vùng da cùng với các sợi lông bên ngoài. Do đó, oxy già không thể loại bỏ tận gốc lông mà chỉ duy trì được trong thời gian ngắn, lông nách sẽ mọc trở lại.

Hiệu quả trong thời gian ngắn
Hiệu quả trong thời gian ngắn

Không chỉ có vậy, lông mọc lại sẽ có độ dày, cứng và đen hơn nhiều so với trước đây. Cũng như, dễ xuất hiện tình trạng lông mọc ngược, viêm nang lông nếu thực hiện không đúng cách.

Cách triệt lông nách bằng oxy già

Sau đây là các bước triệt lông nách bằng oxy già tại nhà hiệu quả, an toàn và đúng cách giúp hạn chế được các rủi ro không mong muốn xảy ra. Với cách triệt lông nách bằng oxy già như sau:

Bước 1: Làm sạch da

Nguyên liệu chuẩn bị gồm: 1 chai oxy già, 2 miếng bông tẩy trang cùng với 1 chén nước muối loãng và kem dưỡng ẩm (gel nha đam).

Chuẩn bị oxy già, bông tẩy trang

Đầu tiên bạn cần làm sạch vùng da dưới nách bằng nước muối đã được pha loang ở bên trên, sau đó thực hiện các động tác massage thật nhẹ nhàng.

Giúp các lỗ chân lông giãn nở, hỗ trợ trong việc loại bỏ các bụi bẩn cùng với các bã nhờn nằm sâu trong các lỗ chân lông. Sử dụng khăn sạch mền để thấm và làm khô vùng da ở nách.

Bước 2: Bắt đầu triệt lông

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới nách, bạn sử dụng 1 miếng bông tẩy trang thấm một lượng oxy già vừa đủ. Tiếp theo, thoa lên vùng da dưới nách.

Bước 3: Chờ oxy phát huy tác dụng

Chờ cho oxy già khô lại tầm 20 phút, tiếp theo dùng miếng bông tẩy trang sạch lau đi các sợi lông đã mền và rụng.

Đối với những sợi lông có độ dày và cứng hơn so với những sợi lông khác, bạn nên thực hiện cách triệt lông thêm 1 lần nữa. Thời gian chờ cho da khô lại trong khoảng 10 phút và thực hiện cách lần đầu 10 phút mới được thực hiện.

Bước 4: Thoa dưỡng ẩm

Tiếp theo bạn rửa sạch vùng da dưới nách lại với nước ấm, rồi rửa thêm 1 lần nữa với nước lạnh. Để da có thể mịn màng và trắng sáng, bạn nên bôi thêm 1 lớp gel lô hội hoặc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, làm dịu da.

Lưu ý: Với cách triệt lông nách bằng oxy già này, bạn nên thực hiện 1 tuần/ lần. Vì vùng da dưới nách rất nhạy cảm và trong oxy già có chất oxy hóa, nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ gây nên hiện tượng da bị bào mòn, dẫn đến viêm loét và gây nên tổn thương ở da.

Nến áp dụng triệt lông với oxy già 1 lần/ tuần

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến cách triệt lông nách bằng oxy già của Cách Trị Hôi Nách, bạn có thể tham khảo qua. Từ đó, có thể loại bỏ vùng lông dưới nách một cách hiệu quả, an toàn và nhanh chóng có được làn da vùng nách mịn màng, trắng sáng.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan