Các cách triệt lông nách bằng chanh một đi không trở lại


Lựa chọn các loại nguyên liệu tự nhiên trong chăm sóc cơ thể hiện đang được rất nhiều chị em quan tâm và áp dụng, trong đó có triệt lông nách. Phương pháp này được cho là đơn giản và tiết kiệm chi phí. Trong đó, các cách triệt lông nách bằng chanh là được ưa chuộng nhất. Cùng bài viết sau tìm hiểu về phương pháp này nhé!

Tại sao nên sử dụng chanh triệt được lông nách?

Có thể thấy, chanh tươi luôn được biết đến như là một thực phẩm bổ ích cho cơ thể và là nguyên liệu không thể thiếu trong làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, nhiều chị em đã truyền tai nhau về cách triệt lông nách bằng chanh. Bởi vì, trong nước cốt chanh tươi thường sẽ chứa rất nhiều Vitamin C, axit citric, những thành phần này sẽ có khả năng tác động sâu vào nang lông và làm chúng suy yếu, tự rụng khỏi gốc.

Chứa nhiều vitamin C và axit citric khiến quả chanh được dùng trong việc làm đẹp
Chứa nhiều vitamin C và axit citric khiến quả chanh được dùng trong việc làm đẹp

Khi thực hiện triệt lông nách bằng chanh, ngoài tác dụng làm sợi lông rụng dần đi nhanh chóng nó còn đi kèm với một số lợi ích sau:

  • Có khả năng dưỡng sáng da vùng da dưới cánh tay và giảm thâm sần.
  • Giảm mùi “khó chịu” gây ra do đổ mồ hôi vận động nhiều dưới trời nắng nóng.
  • Chanh thực sự là một nguyên liệu rất dễ mua với giá thành cực rẻ nên sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí khi thực hiện triệt lông nách tại nhà.

Các cách triệt lông nách bằng chanh tại nhà đơn giản và hiệu quả

Triệt lông nách bằng chanh hiện đang được lan truyền trên cộng đồng diễn đàn làm đẹp với nhiều công thức khác nhau. Dưới đây là những cách dùng chanh để triệt lông nách phổ biến nhất để bạn đọc tham khảo và áp dụng tại nhà.

Cách triệt lông nách bằng chanh kết hợp mật ong

Như đã chia sẻ ở thông tin trên, chanh tươi có hiệu quả trong việc làm gốc lông yếu dần và tự rụng lông sau một thời gian áp dụng. Để đẩy nhanh hơn quá trình rụng lông ở vùng dưới cánh tay, bạn có thể kết hợp cùng chanh cùng với mật ong nguyên chất.

Mật ong kết hợp với chanh khiến vùng da dưới cánh tay mềm mịn hơn
Mật ong kết hợp với chanh khiến vùng da dưới cánh tay mềm mịn hơn

Sở dĩ mật ong có mặt trong danh sách này là do thành phần của nó có chứa các axit amin tự nhiên có tác dụng làm sợi lông mềm mủn nhanh hơn, từ đó dễ dàng rụng ra khỏi gốc. Đồng thời, dưỡng chất có trong loại nguyên liệu này còn giúp vùng da dưới cánh tay mềm mịn hơn, giảm thâm sần và tẩy tế bào chết hiệu quả.

Cách triệt lông nách bằng chanh với mật ong đơn giản như sau: Bạn hãy dùng nước cốt của một nửa quả chanh cùng 3 muỗng mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đó, bạn vệ sinh vùng da dưới cánh tay sạch sẽ, bôi hỗn hợp trên lên da để các chất ngấm đều. Giữ nguyên hỗn hợp này trên da khoảng 20 phút cho khô lại thì lột ra, vệ sinh lại bằng nước ấm nhé!

Triệt lông nách bằng chanh kết hợp đường kính

Wax sạch lông với hỗn hợp chanh và đường kính
Wax sạch lông với hỗn hợp chanh và đường kính

Triệt lông nách bằng chanh và đường kính là công thức wax lông tại nhà khá quen thuộc với nhiều chị em. Đường kính có khả năng tạo thành hỗn hợp kết dính và có độ sệt nếu ta chưng chúng ở nhiệt độ cao. Bạn có thể triệt lông nách bằng chanh và đường kính nhanh chóng theo quy trình thực hiện dưới đây:

Đầu tiên bạn hãy chưng 2 – 3 thìa đường kính trên bếp cho đến khi chúng hóa lỏng và tạo thành hỗn hợp kết dính. Tiếp đến bạn vắt nước cốt chanh tươi vào hỗn hợp đường kính trên, hòa đều trong 2 phút thì bắc ra khỏi bếp để hỗn hợp nguội dần và cô đặc lại.

Sau đó bạn thực hiện miết hỗn hợp đường kính và chanh trên lên vùng da dưới cánh tay cần triệt lông tạo thành một lớp dày vừa phải. Bạn áp miếng giấy wax lông chuyên dụng lên da để dính chặt các sợi lông vào bề mặt.

Đợi khoảng 5 phút, sau khi thấy hỗn hợp khô lại thì bạn thực giựt dứt khoát miếng giấy theo chiều lông mọc. Kết thúc bạn vệ sinh da đã triệt lông sạch sẽ bằng nước mát và lau khô. Triệt lông nách bằng chanh và đường kính có thể được lấy đi toàn bộ chân nang lông và kéo dài thời gian mọc lại. Tuy nhiên cách làm này có thể khiến chúng ta đau rát, da dễ bị sưng đỏ và ngứa nên bạn hãy thoa thêm gel lô hội để làm dịu da nhé!

Cách triệt sạch lông nách bằng chanh, mật ong và nghệ

Ngoài cách dùng chanh và mật ong để triệt lông nách trên, để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp thêm với bột nghệ để thực hiện. Ngoài hiệu quả triệt lông nách, cách này còn cải thiện tình trạng thâm sần, khô ráp của vùng da dưới cánh tay này. Kết hợp bột nghệ, chanh và mật ong tạo thành hợp chất triệt lông kiêm dưỡng sáng da sẽ là giải pháp “cứu cánh” khá hiệu quả tại nhà.

Giải pháp "cứu cánh" giảm thâm với sự kết hợp chanh, mật ong và nghệ
Giải pháp “cứu cánh” giảm thâm với sự kết hợp chanh, mật ong và nghệ

Bột nghệ có thành phần là tinh chất Curcumin – có hiệu quả làm mờ vết thâm, kích thích đẩy một phần hắc tố melanin và tế bào chết để giúp da trắng mịn hơn. Đồng thời, các thành phần có trong nghệ còn có khả năng ức chế nang lông nách phát triển dày thêm, rất phù hợp cho trường hợp có nhiều lông nách, sợi mọc dày và cứng.

Rất đơn giản, bạn hãy trộn 2 thìa nước cốt chanh chung với bột nghệ và mật ong nguyên chất sao tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tương tự như cách triệt lông trên, bạn hãy dắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút, đồng thời miết giấy vải lên cho dính chặt vào các sợi lông.

Sau đó bạn giựt nhanh giấy theo chiều lông mọc để nhổ các sợi lông ra ngoài. Kết thúc bạn vệ sinh da đã triệt lông sạch sẽ bằng nước mát và lau khô.

Triệt sạch lông nách bằng chanh và bột đậu xanh

Đây cũng là một cách triệt lông bằng chanh khác đang rất được nhiều chị em truyền tai nhau trên các diễn đàn làm đẹp chính là kết hợp cùng bột đậu xanh. Bột đậu xanh vốn là một trong những nguyên liệu lành tính, có khả năng dưỡng mềm da, cấp ẩm và giúp se khít nang lông. Dùng bột đậu kết hợp cùng chanh tươi sẽ tạo ra hợp chất kết dính cao giúp bạn triệt lông vùng dưới cánh tay dễ dàng hơn tại nhà.

Hỗn hợp chanh và bột đậu xanh với độ kết dính cao, giúp triệt lông nhanh chóng
Hỗn hợp chanh và bột đậu xanh với độ kết dính cao, giúp triệt lông nhanh chóng

Cách triệt lông nách bằng chanh kết hợp cùng bột đậu xanh được thực hiện như sau: Bạn hãy 3 thìa nước cốt chanh tươi để trộn cùng với 2 thìa bột đậu xanh. Thực hiện khuấy đều các nguyên liệu trên cho bột đậu xanh sánh mịn. Trước khi thực hiện, bạn rửa sạch vùng da dưới cánh tay bằng nước ấm và thấm khô. Tiếp đó, bạn thoa hỗn hợp trên lên da và để chúng khô tự nhiên. Sau khoảng 20 phút, hỗn hợp khô lại thì bạn gỡ dần ra và chà mạnh để loại bỏ cùng các sợi lông.

Một số lưu ý quan trọng khi triệt lông nách bằng chanh

Triệt lông nách bằng chanh là được xem là một cách làm đẹp “tự phát” của các chị em lan truyền nhau trên các diễn đàn làm đẹp. Như đã đề cập đến ở trên, chanh có hợp chất axit với khả năng làm cho nang lông suy yếu và rụng dần ra khỏi da. Tuy nhiên, hợp chất axit này khá nhẹ nên chỉ có tác dụng với tùy cơ địa, chủ yếu là sẽ làm rụng các sợi lông mềm mỏng hơn là các sợi dày cứng.

Đồng thời, cách triệt lông nách bằng chanh trên còn kéo theo nhiều nhược điểm nếu bạn áp dụng tại nhà trong thời gian dài:

  • Bạn sẽ cần phải kiên trì sử dụng lâu dài để đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Kết quả triệt lông ở vùng dưới cánh tay sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa từng người.
  • Nếu lạm dụng chanh quá nhiều sẽ dẫn tới hiện tượng mòn da và lộ mao mạch.
  • Lông sau khi tẩy mà không được lấy tận gốc sẽ có khả năng mọc lại cứng, đen hơn trước và rất khó để tẩy lông hiệu quả cho các lần sau.
  • Chúng ta sẽ phải tốn nhiều thời gian để thực hiện thường xuyên, không phù hợp với những người bận rộn.

End: Trên đây là những cách triệt lông nách bằng chanh đơn giản mà bạn có thể lựa chọn để áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, có thể thấy rằng các cách tẩy lông tự nhiên này chỉ có tác dụng loại bỏ lông tạm thời và bạn phải thực hiện thường xuyên mới có kết quả như mong muốn. Chính vì thế, với những người bận rộn và mong muốn có kết quả tốt hơn, bạn hãy tìm đến những loại thuốc hoặc công nghệ triệt lông cao cấp hơn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan