Con gái bị hôi nách – Làm sao để khắc phục giúp lấy lại tự tin


Con gái bị hôi nách và tăng tiết mồ hôi do sống trong môi trường nóng ẩm, vệ sinh cơ thể kém, căng thẳng, stress hoặc do thường xuyên vận động mạnh. Tình trạng này khiến nhiều chị em cảm thấy ái ngại, mất tự tin trong công việc và trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Vì sao con gái bị hôi nách?

Hôi nách là do tuyến mồ hôi hoạt động quá mức khiến vùng da dưới cánh tay luôn trong tình trạng ẩm ướt. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển và gây ra tình trạng hôi nách.

Hôi nách khiến nhiều chị em mất tự tin

Mặc dù hôi nách không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhưng khiến nhiều em người cảm thấy thiếu tự tin khi tiếp xúc gần với người khác và ngại ngùng trong cuộc sống.

Con gái bị hôi nách có thể do các nguyên nhân sau:

  • Nồng độ hormone estrogen tăng cao: Khi con gái vào tuổi dậy thì, nồng độ hormone estrogen sẽ tăng cao Hơn bình thường, làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất,  tăng cường tuần hoàn máu và kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ. Chính vì thế rất dễ gây mùi hôi nách
  • Do vệ sinh cơ thể kém: Việc không vệ sinh cơ thể đều đặn khiến mồ hôi, dầu thừa, bụi bẩn và tế bào da chết tích tụ ở nách, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển khiến con gái bị hôi nách.
  • Nhổ lông nách bằng nhíp: Thói quen loại bỏ lông nách bằng nhíp cũng là nguyên nhân khiến con gái bị hôi nách. Nhổ lông nách sẽ gây tổn thương các nang lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây mùi hôi khó chịu.
  • Mặc quần áo bó sát, dày: quần aos quá dài và bó sát sẽ khiến cho mồ hôi bay hơi chậm, lưu động lại trên da, gây ẩm ướt, ngứa ngáy và tạo mùi hôi nách.
  • Do căng thẳng, stress: tình trạng căng thẳng, stress sẽ gây rối loạn nội tiết tố, kích thích hạch thần kinh giao cảm hoạt động mạnh khiến mồ hôi nách toát ra nhiều và gây mùi khó chịu.

Căng thẳng khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh gây mùi khó chịu

  • Do chế độ ăn uống không lành mạnh: Thường xuyên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, các loại nước có ga,..là nguyên nhân gián tiếp khiến con gái bị hôi nách.

Con gái bị hôi nách phải làm sao để khắc phục?

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Mùi hôi vùng da dưới cánh tay phần nhiều là do các thói quen không lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế để giảm mức độ tiết mồ hôi và gây mùi khó chịu ở vùng nách, hãy hạn chế một số thói quen sau:

  • Thường xuyên vệ sinh, làm sạch cơ thể
  • Lựa chọn trang phục có chất liệu thoáng mát, hút mồ hôi tốt, tránh mặc quần áo quá chật gây bí da
  • Không nên dùng nhíp để nhổ lông nách hoặc cạo lông, có thể khiến lông mọc dày hơn, viêm nang lông khiến vi khuẩn gây mùi phát triển
  • Tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý
  • Không hút thuốc, kiêng các loại đồ uống có cồn, có ga, hạn chế ăn đồ ngọt
  • Uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây

Sử dụng các sản phẩm lăn khử mùi

Xịt khử mùi giúp ngăn mùi hôi và giúp vùng cánh thơm tho hơn

Ngoài việc thay đổi các thói quen xấu để cải thiện, ngăn ngừa tiết mồ hôi thì con gái cũng có thể sử dụng lăn khử mùi để hạn chế tiết mồ hôi và khử mùi dưới cánh tay hiệu quả.

Lưu ý chỉ nên sử dụng lăn khử mùi 2 lần/ngày, tránh lạm dụng quá mức, hãy để lăn khử mùi khô hoàn toàn trước khi mặc quần áo để hạn chế tình trạng vùng áo bị ố vàng.

Loại bỏ mùi hôi nách hoàn toàn bằng công nghệ hiện đại

Hiện nay, phương pháp loại bỏ tận gốc mùi hôi nách bằng các công nghệ hiện đại được rất nhiều chị em lựa chọn để giúp dứt điểm mùi hôi nách và cải thiện vùng nách trở nên sáng mịn hơn.

Để đảm bảo kết quả loại bỏ mùi hôi nách một cách hiệu quả nhất, bạn nên lựa chọn các cơ sở làm đẹp uy tín để đảm bảo công nghệ điều trị phù hợp và trình độ tay nghề của y bác sĩ chuyên nghiệp.

Lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín

Trong các cơ sở làm đẹp hiện nay thì hệ thống thẩm mỹ viện Seoul Spa luôn được khách hàng đánh giá cao về cả chất lượng dịch vụ và giá cả hợp lý.

Seoul Spa có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, họ còn có hệ thống công nghệ hiện đại và cập nhật liên tục các công nghệ mới của thị trường. Ngoài ra, họ còn sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm và đặc biệt là mức giá dịch vụ rất hợp lý nên luôn được khách hàng đánh giá cao.

Công nghệ trị hôi nách bằng phương pháp Nano Extra Smelly

Đây là công nghệ mới tiên tiến được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao, giúp trị dứt điểm mùi hôi nách, trị thâm và giúp làm sáng vùng da dưới cánh tay. Chính vì thế được rất nhiều khách hàng yêu thích.

Phương pháp Nano Extra Smelly giúp trị dứt điểm hôi nách

Phương pháp này là sự kết hợp giữa hệ thống laser và bột khử mùi thảo mộc, xịt khử mùi công nghệ Nano. Chính vì thế, ngoài việc loại bỏ mùi hôi nách thì các tia laser còn tác động vào sâu nang lông giúp làm nhạt, thưa lông nách hơn, khử thâm nách và làm sáng da hiệu quả. Đặc biệt, phương pháp này còn giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng, tăng độ đàn hồi da, giúp trẻ hoá vùng nách hiệu quả.

Tình trạng bị hôi nách cần sớm được loại bỏ để tránh gây khó chịu cho mọi người và đặc biệt con gái bị hôi nách thì cần phải nhanh chóng điều trị để giúp các chị em lấy lại tự tin trong công việc và cuộc sống.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan