Bé 8 tuổi bị hôi nách phải làm sao? Cách trị hôi nách cho trẻ em


Vấn đề mùi hôi dưới cánh tay từ lâu không còn quá xa lạ, nhưng thay vì mùi hôi sẽ thường xuất hiện khi cơ thể dậy thì, phát triển, thì không ít các bé nhỏ tuổi đã có mùi hôi. Vậy bé gái 8 tuổi đã bị hôi nách có bất thường không? Cách điều trị hôi nách cho trẻ em là gì để loại bỏ tình trạng này?

Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu nhé!

Biểu hiện trẻ em bị hôi nách sớm

Trước khi tìm ra cách điều trị mùi hôi cơ thể dưới cánh tay cho bé, thì các bậc phụ huynh cần kịp thời phát hiện những biểu hiện sớm nhất để kịp thời can thiệp khi tình trạng chưa quá nặng. Cụ thể trẻ sẽ có các biểu hiện sau:

  • Trẻ đổ mồ hôi nhiều bất thường: Tình trạng này có thể xảy ra kể cả khi bé vận động hoặc không vận động, lượng mồ hôi tiết ra vẫn nhiều hơn so với những đứa trẻ khác cùng tuổi.
  • Đổ mồ hôi trộm: Đổ mồ hôi vào ban đêm cũng là biểu hiện cơ thể bé có mùi, dấu hiệu này khá phổ biến vì liên quan đến hệ bài tiết của cơ thể trẻ.
  • Tay lạnh và thường xuyên tiết mồ hôi: Nếu thời tiết vấn bình thường nhưng trẻ có dấu hiệu tay lạnh, hoặc đổ nhiều mồ hôi thì cần đưa đi khám ngay để chẩn đoán bệnh kịp thời.
  • Thường xuyên đau tức ngực: Có một số trường hợp trẻ sẽ bị đau tức vùng ngực, thậm chị khó thở và rơi vào hôn mê, ngoài ra còn gây những ảnh hưởng khác về thị giác cho trẻ.

Trên thực tế, trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 8 tuổi thường không có mùi cơ thể. Thay vào đó, khi bước vào độ tuổi trưởng thành, chịu ảnh hưởng của quá trình thay đổi nội tiết tố nên cơ thể con người có thể xuất hiện mùi đặc trưng.

Bởi vậy, khi các bé đang trong độ tuổi dậy thì và xuất hiện mùi cơ thể, hay cụ thể là vùng da dưới cánh tay thì bạn đừng quá lo lắng, tình trạng này chỉ là một trong những dấu hiệu cho thấy em bé sắp bước vào tuổi dậy thì.

Tuy nhiên, mùi cơ thể có các bé có biểu hiện hôi chua bất thường thì nên chú ý chế độ ăn uống, trẻ vận động quá nhiều hoặc bị bệnh. Đồng thời, khi phát hiện ra con trẻ bị hôi nách quá sớm (dưới 6 tuổi), phụ huynh cần đưa bé tới khám bác sĩ kịp thời.

Cần nắm được biểu hiện trẻ bị hôi nách để kịp thời điều trị
Cần nắm được biểu hiện trẻ bị hôi nách để kịp thời điều trị

Nguyên nhân bé gái 8 tuổi đã bị hôi nách?

Sau khi đã nắm được biểu hiện và xác định trẻ nhà mình bị hôi nách sớm, các bậc phụ huynh cần biết rõ nguyên nhân để có thể điều trị hiệu quả hơn. Cụ thể có một số nguyên nhân phổ biến sau:

Do thói quen ăn uống thực phẩm

Một trong những lý do đầu tiên có thể là do loại thực phẩm mà phụ huynh cho trẻ ăn có thể gây hôi nách như: hành lá, hành tây, tỏi,… Ngoài ra nếu cơ thể dung nạp lượng thức ăn có chứa chất béo khó tiêu thì cũng có thể gây hôi nách.

Thói quen ăn uống thực phẩm có mùi sẽ khiến trẻ bị hôi nách sớm
Thói quen ăn uống thực phẩm có mùi sẽ khiến trẻ bị hôi nách sớm

Báo hiệu dậy thì sớm

Hiện nay do thói quen ăn uống, sinh hoạt và nhiều yếu tố khác mà trẻ em thường gặp tình trạng dậy thì sớm, vì vậy nếu bé bị hôi nách khi mới 8 tuổi thì đây cũng là một trong những “tiếng còi” báo động.

Trẻ bị mắc chứng mùi cá

Những đứa trẻ mắc chứng mùi cá, hay còn gọi là Trimethylaminuria (TMAU) là tình trạng rối loạn trao đổi chất khá hiếm gặp, lượng enzyme FMO3 hoặc FMO3 không đúng sẽ phá hủy trimethylamine TMA trong hệ tiêu hóa và gây ra mùi hôi nách ở trẻ nhỏ.

Hội chứng tăng tiết tuyến mồ hôi

Đây là tình trạng khá phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt là những trẻ năng động, thường xuyên vận động khiến mồ hôi đổ quá nhiều. Không chỉ vùng nách đổ nhiều mồ hôi, mà toàn bộ cơ thể cũng có mùi hôi. Hoặc do tình trạng rối loạn các hormone cũng có thể khiến tăng tiết tuyến mồ hôi gây hôi nách.

Hội chứng tăng tiết mồ hôi khiến tuyến mồ của trẻ tiết ra nhiều hơn và gây mùi hôi cơ thể
Hội chứng tăng tiết mồ hôi khiến tuyến mồ của trẻ tiết ra nhiều hơn và gây mùi hôi cơ thể

Rối loạn Phenylceton niệu PKU

Đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến bé gái 8 tuổi đã bị hôi nách, được biết đến là chứng rối loạn chuyển hóa phenylalanin thành Tyr – Tyrosine, do thiếu hụt lượng  enzyme phenylalanine hydroxylase. Nếu không phát hiện và điều trị sớm thì mùi hôi dưới cánh tay sẽ nặng hơn và gây phát ban, đỏ ngứa khó chịu cho da.

Cách trị hôi nách cho trẻ em

Để khắc phục và điều trị cho bé gái 8 tuổi đã bị hôi nách phụ huynh có thể sử dụng các phương pháp sau:

Dùng phương pháp thiên nhiên tại nhà

Một số cách trị hôi nách cho bé 8 tuổi tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên:

  • Dùng chanh tươi: canh có chứa vitamin C và axit giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, tránh gây mùi và an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Chỉ cần chà trực tiếp chanh vào vùng nách từ 3-5 phút và rửa lại là xong.
  • Muối: Muối có khả năng sát khuẩn tốt, hòa nước muối loãng tắm trực tiếp cho trẻ sẽ giảm mùi hôi nách hiệu quả và nên dùng 1 – 2 lần/ tuần.
  • Phèn chua: Đây là bài thuốc dân gian giúp giảm tuyến mồ hôi an toàn cho trẻ nhỏ, chỉ với cách làm đơn giản là thoa bột phèn chua vào nách sau khi tắm, trẻ sẽ từ từ giảm được mùi hôi cơ thể.

Sử dụng sản phẩm lăn nách lành tính

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể sử dụng các loại sản phẩm lăn nách không màu, không mùi và có bảng thành phần lành tính trên thị trường hiện nay. Cách trị hôi nách cho trẻ em này đạt hiệu quả nhanh chóng, khả năng khử mùi cao và đảm bảo an toàn cho trẻ nếu chọn đúng sản phẩm chất lượng, rõ nguồn gốc.

Lăn nách có khả năng ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mùi
Lăn nách có khả năng ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mùi

Cụ thể, bạn nên chọn sản phẩm lăn nách có nguồn gốc từ Châu Âu và có chứa các thành phần tự nhiên như: Aluminium, D-Panthenol, Bisabolol, Allantoin, Boswellia serrata… Nhóm các thành phần vừa nêu có khả năng làm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây mùi, chống viêm và làm dịu da hiệu quả.

Phương pháp điều trị hiện đại

Những cách điều trị trên mặc dù có hiệu quả khử mùi, nhưng không mang lại hiệu quả tận gốc và dài lâu. Bên cạnh đó còn yêu cầu sự kiên trì của các bậc phụ huynh và trẻ, mất nhiều thời gian. Vì vậy, phụ huynh có thể cân nhắc dẫn bé đi khám tại bệnh viện hoặc các cơ sở thẩm mỹ để đến khi bé đủ tuổi có thể điều trị mùi hôi dưới cánh tay.

Phụ huynh có thể chọn dịch vụ trị hôi nách tại Seoul Spa cho trẻ khi đến tuổi dậy thì, với dịch vụ cao cấp, các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chi phí phù hợp. Chắc chắn trẻ sẽ có được quy trình điều trị hiệu quả, nhanh chóng, giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể và sự tự ti về mùi hương.

Phương pháp trị hôi nách hiện đại từ Seoul Spa an toàn và nhanh chóng
Phương pháp trị hôi nách hiện đại từ Seoul Spa an toàn và nhanh chóng

Thăm khám tại cơ sở y tế

Hoặc để đảm bảo an toàn, hiểu rõ hơn về tình trạng mùi hôi vùng nách của bé và tìm được cách trị hôi nách cho trẻ em phù hợp, phụ huynh có thể đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế gần nhất. Tại đây, trẻ em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn thuốc điều trị thích hợp tùy theo đặc điểm khác nhau của từng trẻ.

Có thể thấy mỗi cách trị hôi nách cho trẻ em đều sở hữu những đặc điểm và cách thực hiện khác nhau. Do đó, để chọn được phương pháp cải thiện tình trạng hôi nách phù hợp, cần xem xét tình trạng, đặc điểm khác nhau của mỗi trẻ, từ đó lựa chọn cách trị hôi nách cho trẻ em phù hợp nhất.

Thay đổi thói quen sống hằng ngày

Thói quen sinh hoạt là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình sản sinh mồ hôi và mùi cơ thể ở con người. Do đó, cách trị hôi nách cho trẻ em an toàn và hiệu quả nhất là bắt đầu thay đổi từ những thói quen sinh hoạt đơn giản hàng ngày. Những thói quen cần được quan trọng bao gồm:

Phơi khô quần áo trẻ em giúp hạn chế mùi hôi khó chịu
Phơi khô quần áo trẻ em giúp hạn chế mùi hôi khó chịu
  • Giữ gìn vệ sinh: Thông thường, trẻ còn nhỏ vẫn chưa thể tự ý thức về vấn đề giữ gìn vệ sinh cá nhân. Do đó, bố mẹ nên cần quan tâm, vệ sinh cá nhân cho trẻ thường xuyên. Đồng thời dạy cho trẻ biết tầm quan trọng của việc giữ vệ sinh.
  • Thói quen mặc quần áo: Việc mặc quần áo ẩm ướt thường xuyên là nguyên nhân hàng đầu khiến mùi cơ thể xuất hiện. Chưa kể đến mùa nồm, thời tiết ẩm không thể thẩm thấu mồ hôi của trẻ, từ đó xuất hiện mùi cơ thể khó chịu.
  • Uống nhiều nước, tránh ăn thực phẩm nặng mùi và bổ sung thêm nhóm các loại vitamin có trong rau củ quả cho bữa ăn hằng ngày của trẻ em.

Mong rằng bài viết này sẽ cho các bậc phụ huynh thông tin về tình trạng bé gái 8 tuổi đã bị hôi nách. Từ đó, giúp bạn nắm được biểu hiện, nguyên nhân kịp thời và đưa ra phương pháp điều trị sớm nhất tránh mùi hôi thêm trầm trọng về sau.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan