TOP 8+ Cách trị hôi nách bằng lá trầu không tự nhiên an toàn


Lá trầu không (hay còn được gọi là lá trầu) từ lâu vẫn được xem là một loại thảo dược với công dụng chống viêm, diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Lá trầu cũng được nhiều người sử dụng để khử mùi hôi.

Vậy có cách trị hôi nách bằng lá trầu không được không? Cách thực hiện như thế nào? Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu về bài viết này nhé!

Sử dụng lá trầu không để chữa hôi nách là cách đang được nhiều người sử dụng.
Sử dụng lá trầu không để chữa hôi nách là cách đang được nhiều người sử dụng.

Bệnh hôi nách là gì?

Theo các bác sĩ, hôi nách là bệnh lý rất phổ biến ở cả nam và nữ. Người mắc bệnh hôi nách là người có tuyến mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay hoạt động mạnh hơn so với người bình thường. Khi tuyến mồ hôi này hoạt động đồng thời sẽ đào thải ra một lượng protein và chất béo. Hai chất này dưới sự tác động của vi khuẩn trên da sẽ tạo ra cho cơ thể bạn một mùi hôi khó chịu, nhất là khi bạn hoạt động mạnh vào trời nóng.

Hôi nách là bệnh lý tuy không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lại là căn bệnh ám ảnh của người mắc bệnh và cả những người xung quanh. Nó không chỉ khiến người bệnh cảm thấy tự tin, xấu hổ vì mùi cơ thể, khiến người khác khó chịu mà còn là nguyên nhân làm khoảng cách mọi người cách xa hơn.

Hôi nách khiến nhiều người cảm thấy tự tin, xấu hổ và cũng là nguyên nhân khiến nhiều mối quan hệ bị rạn nứt.
Hôi nách khiến nhiều người cảm thấy tự tin, xấu hổ và cũng là nguyên nhân khiến nhiều mối quan hệ bị rạn nứt.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hôi nách trong đó chiếm đại đa số là do di truyền từ bố hoặc mẹ sang con. Ngoài ra việc thay đổi nội tiết tố cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này. Do đó, chị em phụ nữ có khả năng mắc bệnh hôi nách nhiều hơn nam giới.

Để kiểm soát mùi hôi nách, từ xa xưa đến nay đã có rất nhiều cách ngăn ngừa mùi như sử dụng sản phẩm lăn khử mùi hay dùng thảo dược để khử mùi hôi, trong đó phải kể đến các biện pháp dân gian như chanh, muối, lá ổi,….Tuy nhiên, cách trị hôi nách bằng lá trầu không là được nhiều người biết đến nhất và đây cũng là cách được đánh giá có độ hiệu quả cao nhất.

Chữa hôi nách bằng lá trầu không là cách chữa hôi nách đơn giản, dễ làm tại nhà. Bạn có thể sử dụng nước cốt của lá trầu không để khử mùi hặc kết hợp lá trầu không với các nguyên liệu khác để công dụng được hiệu quả hơn. Để biết được các cách chữa hôi nách này là gì thì đừng bỏ qua các phần dưới đây nhé.

Tại sao lá trầu không có thể chữa hôi nách?

Với đặc tính là loại cây trồng thân leo, mọc nhanh, lá trầu có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin C, tinh dầu và đường. Lá trầu có vị cay nồng và có mùi thơm hắc. Trong lá trầu có chứa một lượng lớn phenol, một chất có tính kháng sinh, sát khuẩn, ức chế vi khuẩn mạnh. Chính vì vậy mà ngay từ thời xưa lá trầu đã được sử dụng để làm sạch răng miệng (ăn trầu) và dùng để chữa đau khớp, sát khuẩn vết thương,…

Trong lá trầu không có lượng lớn phenol giúp lá trầu có tính sát khuẩn mạnh.
Trong lá trầu không có lượng lớn phenol giúp lá trầu có tính sát khuẩn mạnh.

Và cũng chính tính chất sát khuẩn cùng với mùi hương của mình, lá trầu còn được sử dụng để chữa hôi nách. Trị hôi nách bằng lá trầu không chỉ phổ biến mà còn có khả năng ngăn ngừa mùi khá tốt. Ngoài ra, lá trầu không còn giúp chúng ta dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa vết thâm tốt.

Ưu điểm của phương pháp trị hôi nách bằng lá trầu không

Lá trầu rất dễ trồng và rất dễ tìm, dễ mua, giá rẻ nhất là ở các vùng nông thôn. Do đó, việc tìm mua lá để chữa bệnh hôi nách vô cùng dễ. Không chỉ vậy, cách thực hiện phương pháp chữa hôi nách này cũng rất dễ. Đây cũng là phương pháp chữa không tốn quá nhiều thời gian. Trung bình bạn chỉ cần bỏ ra 20 phút mỗi lần thực hiện. Đặc biệt, lá trầu không rất dễ dàng để kết hợp với các nguyên liệu khác nhau để tăng tính công hiệu của mình.

Tuy nhiên, để phương pháp này hiệu quả lâu dài và hiệu quả nhất thì bạn cần thực hiện trị hôi nách sau sinh bằng la trầu không 3 lần 1 tuần và duy trì trong thời gian dài. Nếu bạn bỏ dở cách làm giữa chừng sẽ khiến phương pháp mất hiệu quả.

Cách trị hôi nách bằng lá trầu không đơn giản nhất

Như đã nói ở trên, với đặc tính sát khuẩn, sát trùng, ức chế vi khuẩn cao, sử dụng lá trầu để khử mùi hôi nách được nhiều người áp dụng. Bạn có thể kết hợp lá trầu với các nguyên liệu thảo dược hay nguyên liệu khác để tăng tính công dụng của nó. Cùng tìm hiểu các cách chữa hôi nách đơn giản nhất từ lá trầu này nhé!

Sử dụng nước lá trầu không để vệ sinh vùng da dưới cánh tay

Với các dưỡng chất chứa trong lá trầu không, không chỉ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn được mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay, mà còn giúp làn da, giúp cho làn da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn hẳn. Bằng cách này sẽ nhanh chóng loại bỏ cơn ác mộng mỗi ngày.

Lá trầu không dùng để trị hôi nách
Lá trầu không dùng để trị hôi nách

Với cách thức thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản, như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh lá trầu không thật sạch rồi nấu với nước trong khoảng thời gian 20 phút.
  • Sau đó, hãy sử dụng nước lá trầu không này để rửa sạch vùng nách của mình.

Với cách trị hôi nách bằng lá trầu không này, bạn hãy nên áp dụng 2 lần mỗi ngày.  Để giúp cho cơ thể không còn có mùi hôi nách khó chịu nữa, từ đó tự tin trong giao tiếp hơn.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa lá trầu không và nước dừa tươi

Lá trầu không và nước dừa tươi được xem là một sự kết hợp hoàn hảo. Với những chất chứa trong lá trầu không, cộng hưởng với tác dụng tuyệt vời của nước dừa tươi giúp cho da vùng nách trở nên  mịn màng, kiểm soát mùi hôi hiệu quả. Trong nước dừa tươi có chứa rất nhiều thành phần tốt cho da. Nếu như kiên trì thực hiện thường xuyên, làn da dưới cánh tay của bạn sẽ trắng và giảm vết thâm. Tham khảo các bước thực hiện sau:

  • Trước tiên, hãy bổ quả dừa tươi rồi lấy nước để hòa với nước ép lá trầu không, tạo ra một hỗn hợp hòa quyện.
  • Sau đó, sử dụng hỗn hợp trên để thoa nhẹ lên vùng da ở nách. Và giữ trong khoảng 20 phút
  • Cuối cùng, rửa sạch với nước mát rồi lau khô bằng khăn mềm.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa lá trầu không và nước dừa tươi
Sự kết hợp hoàn hảo giữa lá trầu không và nước dừa tươi

Bạn nên áp dụng cách trị hôi nách bằng lá trầu không và nước dừa tươi này khoảng 3 lần mỗi tuần. Để cảm nhận được hiệu quả bạn nên kiên trì áp dụng nhé.

Trị hôi nách sau sinh bằng lá trầu không và củ cải trắng

Củ cải trắng là nguyên liệu vô cùng dễ tìm. Chỉ cần bỏ ra một ít tiền là có thể mua ngay một củ cải trắng để áp dụng công thức trị hôi nách cực hiệu quả. Củ cải trắng có công dụng làm mát, dịu vùng da dưới cánh tay và loại bỏ được mùi hôi nách hiệu quả.

Với công thức trị hôi nách bằng lá trầu không kết hợp củ cải trắng được thực hiện đơn giản như sau:

  • Trước tiên, hãy gọt vỏ củ cải trắng rồi đem rửa sạch cùng với lá trầu không
  • Tiếp đến, thái củ cải trắng thành từng khúc nhỏ, rồi cho củ cải trắng và lá trầu không ép nhuyễn để lấy nước
  • Dùng hỗn hợp trên để thoa trực tiếp vào vùng nách và giữ trong vòng 10 phút
  • Cuối cùng, rửa sạch nách lại bằng nước sạch

Thực hiện phương pháp này đều đặn với tần suất mỗi tuần 2 lần. Có thể giúp loại bỏ tế bào chết, loại bỏ tình trạng làm khô da và  ngăn ngừa được các loại vi khuẩn phát triển, giúp kiểm soát tình trạng tiết mồ hôi ở nách.

Lá trầu không và củ cải trắng - Một công thức thần kỳ trị hôi nách
Lá trầu không và củ cải trắng – Một công thức thần kỳ trị hôi nách

Cách trị hôi nách bằng gừng và lá trầu không

Gừng có tính cay nóng, khử khuẩn và khử mùi hiệu quả. Trong nấu ăn gừng thường được thêm vào để tăng tính ấm cho thức ăn và khử mùi thức ăn như cá, thịt bò, thịt lợn,… Do đó, đối với bệnh lý hôi nách, sử dụng gừng kết hợp lá trầu không để vệ sinh, khử mùi hôi nách là một lựa chọn phù hợp.

Để ngăn mùi hôi nách bằng hỗn hợp này, bạn cần chuẩn bị 1 củ gừng và 100 gam lá trầu không. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch và đem hai nguyên liệu này đi ép lấy nước cốt và trộn nước cốt gừng và nước cốt lá trầu không vào với nhau. Tiếp đến, bạn thoa hỗn hợp này lên vùng nách và để khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước là được.

Gừng và lá trầu rất tốt trong việc khử mùi hôi nách.
Gừng và lá trầu rất tốt trong việc khử mùi hôi nách.

Dùng lá trầu không và nước cốt chanh để chữa hôi nách

Chanh là loại quả mọng nước có tính axit rất cao. Do đó, chanh thường được dùng để sát trùng, diệt khuẩn và trị mùi hôi. Tuy nhiên, cũng vì do có nhiều axit nên bạn cũng không nên thoa chanh quá lâu lên da của bạn vì nó có thể bào mỏng da và làm da bạn bị tổn thương.

Việc kết hợp chanh và lá trầu không thì hiệu quả đánh mùi hôi nách được đẩy lên cao hơn. Cách làm của phương pháp trị hôi nách bằng chanh và lá trầu không vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nấu nước lá trầu trong vòng 20 phút như bình thường. Sau khi nấu xong nước trầu, bạn chỉ cần vắt thêm một quả chanh vào nước lá trầu là được. Bước cuối cùng là thoa đều hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay, để khoảng 15 phút và rửa sạch lại.

Cách điều trị hôi nách bằng lá trầu không và lá ổi

Lá ổi có tính sát khuẩn cao và lành tính cho da. Sự kết hợp giữa lá trầu và lá ổi giúp bạn có thể ngăn mùi hôi nách hiệu quả.
Lá ổi có tính sát khuẩn cao và lành tính cho da. Sự kết hợp giữa lá trầu và lá ổi giúp bạn có thể ngăn mùi hôi nách hiệu quả.

Cũng giống như lá trầu, lá ổi có tính sát khuẩn cao và rất lành tính nên cực kỳ an toàn cho da. Để đánh bay mùi hôi nách bằng lá ổi và lá trầu không, bạn chỉ cần rửa sạch hai loại lá này và cho vào nấu nước trong 20 phút. Tiếp đến, bạn dùng nước lá để rửa vùng nách, dùng bã lá đề chà nhẹ lên nách để vi khuẩn sâu hơn là xong.

Lá trầu không cùng muối trắng khử mùi hôi nách

Một cách đơn giản hơn nữa là bạn sử dụng muối trắng và lá trầu không cho vào để giã nhuyễn với nhau. Tiếp đến bạn chỉ cần dùng hỗn hợp này chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay và rửa sạch với nước là được.

Lưu ý khi sử dụng lá trầu không để chữa hôi nách

Để có thể ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn lá trầu không: Bạn cần chọn những lá trầu không non, không có nhiều chất nhựa ở cuống lá. Đặc biệt, bạn không nên chọn những lá đã bị dập nát, sâu, rách hay ngả vàng.
  • Đối với chị em phụ nữ mới sinh, bạn chỉ nên dùng các cách trị hôi nách bằng lá trầu không 1 lần/1 tuần để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Trong quá trình vệ sinh nách bằng lá trầu bạn không được quá mạnh tay, làm xước da vùng nách sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn dưới nách tấn công khiến da bị viêm.
  • Hạn chế ăn những loại thực phẩm khiến cơ thể bạn tiết ra nhiều mồ hôi và gây mùi.
  • Uống nhiều nước
  • Luôn để tâm trạng thoải mái, tránh việc lo lắng, căng thẳng quá mức.
  • Tắm rửa, vệ sinh và thay, giặt quần áo hàng ngày.

Lá trầu không có thể trị hôi nách bằng vĩnh viễn được không?

Không chỉ lá trầu không mà các loại thảo dược, nguyên liệu tự nhiên hay các sản phẩm hóa chất ngăn khử mùi đều thực hiện rất tốt việc khử mùi hôi vùng nách. Tuy nhiên, các phương pháp này đều không thể loại bỏ và chữa khỏi hoàn toàn bệnh lý hôi nách này.

Bởi vì, như chúng ta đã biết, hôi nách là do tuyến mồ hôi vùng nách hoạt động quá mạnh cùng vi khuẩn trên da gây nên. Trong khi đó các sản phẩm ngăn mùi hay các nguyên liệu thảo dược và cụ thể là lá trầu không chỉ có thể làm sạch bề mặt da và ức chế các loại vi khuẩn dưới da mà thôi. Nó hoàn toàn không thể thẩm thấu vào các lớp trung bì, hạ bì cũng như các tuyến mồ hôi dưới da.

Do đó, lá trầu không chỉ có tác dụng khử mùi, ngăn ngừa vi khuẩn trên da. Đó cũng là lý do vì sao khi áp dụng lá trầu hay các phương pháp ngăn mùi khác bạn cần sử dụng hàng ngày, hàng tuần và duy trì đều đặn. Nếu bạn không thể duy trì thì công dụng của phương pháp này cũng sẽ giảm và mất dần. Vì vậy, dùng lá trầu không để chữa hôi nách là cách làm tạm thời và hoàn toàn không chữa khỏi bệnh lý này.

Lá trầu có khả năng khử mùi nhưng không thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này
Lá trầu có khả năng khử mùi nhưng không thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này

Có thể chữa khỏi bệnh hôi nách vĩnh viễn được hay không?

Với sự phát triển của y khoa như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ được bệnh lý khó chịu này với các phương pháp hiện đại, an toàn. Để có thể chữa hoàn toàn căn bệnh hôi nách này, bạn cần đến các cơ sở thẩm mỹ hoặc các khoa chuyên biệt của bệnh viện để thăm khám, biết được tình trạng của mình cũng như được tư vấn thêm về các phương pháp triệt hôi nách.

Có rất nhiều phương pháp triệt hôi nách vĩnh viễn trong đó phải kể đến cách chữa hôi nách bằng tia laser, chữa hôi nách bằng cách tiêm botox, chữa hôi nách bằng cách hút dịch tuyến mồ hôi, mổ nội soi lấy tuyến mồ hôi,…

Tóm lại, bạn không thể trị hôi nách bằng lá trầu không một cách hoàn toàn mà chỉ có thể ngăn ngừa mùi và hạn chế hoạt động của vi khuẩn trong một khoảng thời gian. Do đó, nếu bạn muốn chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh khó chịu này thì bạn cần lựa chọn cho mình một phương pháp khác an toàn và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể liên hệ đến hotline hoặc đến trực tiếp các cơ sở thẩm mỹ của chúng tôi để được tư vấn thêm.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan