Tổng hợp 10+ các công thức trị hôi nách bằng baking soda


Hôi nách không những gây cản trở cuộc vui mà còn khiến cho nhiều chị em cảm thấy bị mặc cảm và tự ti trong những hoạt động vui chơi. Do đó, để có thể đánh bay mùi hôi khó chịu này, nhất là trong ngày nắng nóng của mùa hè, các chị em hãy áp dụng ngay các những cách trị hôi nách bằng Baking Soda sau đây nhé.

Hôi nách là gì? Nguyên nhân gây hôi nách

Vùng nách có mùi là do sự hoạt động của tuyến mồ hôi mạnh, khi kết hợp cùng với các loại vi khuẩn sẽ gây ra mùi hôi nách khó chịu.

Bên cạnh đó có một số yếu tố khác tác động đến tình trạng vùng nách có mùi như là: tuổi dậy thì, do bẩm sinh, vệ sinh cơ thể không sạch sẽ….

vNhững nguyên nhân khiến vùng nách bị hôi, có mùi khó chịu
Những nguyên nhân khiến vùng nách bị hôi, có mùi khó chịu
  • Di truyền: Theo một số chuyên gia y tế, bệnh hôi nách có đến 80% là từ di truyền người thân. Do đó, nếu vùng nách có mùi thì có thể là bạn mắc chứng bệnh này do yếu tố di truyền.
  • Tuổi dậy thì hay nội tiết tố khi mang thai: Bước vào giai đoạn tuổi dậy thì, các hormone bên trong cơ thể sẽ có sự thay đổi làm loạn hệ bài tiết của da. Tình trạng này sẽ gây nên sự kích thích mùi hôi nách phát triển.
  • Cơ thể không sạch sẽ: Các loại vi khuẩn sẽ xâm nhập và tích tụ vào bề mặt vùng da dưới cánh tay. Ban đầu sẽ chỉ là mùi chua không quá hắc nhưng lâu dần nó sẽ trở thành nguy cơ gây ra mùi khó chịu.
  • Sử dụng nhiều loại thực phẩm gây mùi: Các loại thực phẩm gây mùi khó chịu cũng trở thành lý do chính gây nên mùi hôi nách cơ thể, nếu bạn đang sử dụng quá nhiều như: tỏi, hành, ớt, hạt tiêu… Hay các thức uống có cồn hoặc là cafein như rượu, bia, cà phê… Với những ai có cơ thể nhạy cảm thì bạn không nên sử dụng những loại thực phẩm này.
  • Do tâm lý: khi con người gặp phải các vấn đề gây tâm lý stress nặng nề sẽ khiến cơ thể sản sinh ra loại hormone tiêu cực với cơ thể, sẽ làm sức đề kháng giảm sút, gây rối loạn hệ bài tiết và tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn gây mùi phát triển dẫn đến các mùi cơ thể khó chịu. Do đó, bạn nên kiểm soát tâm lý tốt nhất. Tránh để bản thân bị stress kéo dài để ngăn ngừa mùi hôi nách.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách

Baking Soda là gì?

Baking Soda là một hỗn hợp muối Natri Bicacbonat, Natri Hydrocacbonat hay còn được gọi là NaHCO3. Đây là loại muối thường dùng trong chế biến các món ăn, đồng thời là thành phần của nhiều loại mỹ phẩm và nước tẩy công nghiệp.

  • Baking Soda giúp giữ nhiệt trong quá trình chế biến món ăn. Do đó, chúng giúp món ăn nhanh chín và mau nhừ hơn.
  • Trong y học, nhờ khả năng trung hòa acid dịch vị của dạ dày và giảm chứng co bóp gây đau nên chúng thường được dùng để cải thiện chứng đau dạ dày.
  • Baking Soda với nhiều hoạt tính trong làm đẹp nên chúng được nhiều chị em bỏ túi sử dụng. Thậm chí, chúng còn được dùng như thuốc trị hôi nách giúp xua tan đi mùi hôi khó chịu ở nách.
Trị hôi nách bằng Baking Soda
Trị hôi nách bằng Baking Soda

Theo một số chuyên gia trong ngành Hóa – Mỹ Phẩm đã cho biết, Baking Soda có tính chất chống oxy hóa và chống khuẩn. Do đó, chúng có tác dụng trong việc  ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và gây tổn thương da ở vùng nách. Hơn nữa, nguyên liệu này còn có công dụng hạn chế đổ mồ hôi ở vùng nách, từ đó giúp khử bớt mùi hôi hiệu quả.

Chưa kể đến, Baking Soda được xem là chất tẩy tế bào chết. Do đó, chúng giúp loại bỏ phần da chết ở trên bề mặt da, giúp da sáng màu hơn. Vì vậy, sử dụng Baking Soda thường xuyên không những giúp cải thiện được vấn đề hôi nách mà còn giúp da vùng nách ngày càng trắng sáng hơn.

Một số phương pháp trị trị hôi nách bằng Baking Soda

Baking Soda dễ mua tại một số quầy mỹ phẩm, hiệu thuốc. Bạn chỉ bỏ ra vài chục ngàn đồng và thực hiện theo những công thức “chuẩn” dưới đây để có thể đánh bay mùi viêm cánh nhanh nhất.

Trị hôi nách bằng Baking Soda nguyên chất

Bản chất Baking Soda là có thể trị mùi hôi nách hiệu quả. Bạn mua 1 hộp và áp dụng ngay những bước sau đây để tẩy sạch mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay. Baking Soda sẽ giúp loại bỏ sạch cặn bẩn, vi khuẩn để hạn chế mùi.

  • Vệ sinh vùng nách sạch sẽ, có thể xông hơi với nước ấm để nang lông có thể giãn nở.
  • Bạn dùng 2 muỗng muối Baking Soda hòa lẫn cùng với nước cho sệt rồi thoa đều lên nách.
  • Giữ nguyên lớp “mặt nạ” trong khoảng 15 phút rồi xả sạch với nước.

Dùng Baking Soda trị bệnh hôi nách vừa an toàn, lại nhanh có hiệu quả. Bạn hãy áp dụng phương pháp này 3 lần/tuần để có thể loại sạch mùi khó chịu chỉ sau 1 tuần.

Baking soda nguyên chất
Baking soda nguyên chất

Trị hôi nách bằng baking soda và chanh

Ngoài việc sử dụng bột Baking Soda nguyên chất, bạn có thể kết hợp chúng với các nguyên liệu khác như chanh tươi.

Trong các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, chanh có tác dụng “thần thánh” đánh bay vi khuẩn và lấy tế bào chết hiệu quả. Vì thế, dùng chanh chữa hôi nách là 1 sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua.

Chanh với hàm lượng axit cao, loại bỏ được nang lông, bã nhờn gây mùi hôi khó chịu dưới nách. Đồng thời, vitamin C có trong chanh còn tăng cường dưỡng sáng da nách và hạn chế thâm sần.

Trị hôi nách với Baking Soda và chanh được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 muỗng bột mì, 1 muỗng Baking Soda, 1 chén nhỏ nước cốt chanh.
  • Bạn trộn hỗn hợp đều, sánh lại rồi bôi trực tiếp vào vùng nách (đã được vệ sinh sạch sẽ).
  • Dùng thêm băng gạc cố định và giữ trong khoảng 20 phút thì gỡ bỏ, rửa sạch.

Lưu ý: Chanh có tính ăn mòn da, bạn không dùng quá nhiều lần trong tuần. Dùng phương pháp này 2 ngày 1 lần để da có thời gian hồi phục và có hiệu quả trong việc chữa hôi nách nhanh nhất.

Công thức trị hôi nách bằng Baking soda + chanh
Công thức trị hôi nách bằng Baking soda + chanh

Sử dụng Baking Soda và dầu oliu trị hôi nách

Dầu Oliu được dùng như 1 phương thức dưỡng mềm da nhiều chị em phụ nữ. Hơn thế, dầu Oliu còn có khả năng ức chế vi khuẩn sinh sôi khi bạn tiết mồ hôi quá nhiều.

Khi kết hợp dầu oliu và Baking Soda, sẽ có ngay công thức dưỡng mềm da và khử mùi hôi rất hiệu quả.

Cách trị hôi nách bằng Baking Soda và dầu Oliu sẽ được tiến hành như sau:

  • Chuẩn bị 1 chén dầu oliu nhỏ trộn với 3 muỗng Baking Soda sao cho tan đều và sánh mịn.
  • Bạn rửa sạch vùng da ở dưới cánh tay, lấy 2 lát chanh chà nhẹ khoảng 1 phút để loại bỏ được cặn bẩn.
  • Dùng hỗn hợp trên xoa vào nách và thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi xả lại nước mát.
  • Sử dụng Baking Soda với dầu Oliu hàng ngày trong 1 tuần đầu, sau đó sẽ giảm dần số lượng để hiệu quả loại bỏ mùi viêm cánh tốt nhất.

Khử mùi hôi nách bằng Baking Soda và kem đánh răng

Khác với các nguyên liệu tự nhiên trên, kem đánh răng được dùng với vai trò tẩy trắng răng, làm sạch khoang miệng. Nhưng, nếu bạn chưa biết công dụng trị hôi nách bằng baking soda và kem đánh răng thì quả là một thiếu sót lớn.

Thành phần chính có trong kem đánh răng là muối khoáng Flo, Canxi, những chất diệt khuẩn khác. Do đó, dùng kem đánh răng khử mùi hôi rất hiệu quả mà còn dễ thực hiện.

Hỗn hợp kem đánh răng và baking soda
Hỗn hợp kem đánh răng và baking soda

Dùng muối nở trộn cùng kem đánh răng để 2 nguyên liệu hoàn toàn hòa vào nhau. Bạn sử dụng kem trên xoa lên vùng da dưới cánh tay, miết nhẹ ngón tay  hình tròn trong 10 phút rồi vệ sinh lại với nước.

Chú ý: Bạn nên chọn các loại sản phẩm đánh răng dạng kem, có hương bạc hà để phương pháp điều trị hôi nách được hiệu quả.

Trị mùi hôi nách bằng Baking Soda cùng giấm táo

Trong giấm táo có chứa Axit acetic, nó chính là “khắc tinh” của vi khuẩn, lấy sạch các cặn nhờn tại nang lông. Nhờ đó, vùng nách sẽ được làm sạch sâu, vi khuẩn không có cơ hội để gây mùi khó chịu kể cả khi cơ thể tăng nhiều mồ hôi.

Dùng giấm táo còn giúp tăng cường khả năng làm mềm da hiệu quả. Điều trị hôi nách với giấm táo, muối nở không những đánh bay được tình trạng viêm cánh mà còn cải thiện được vùng da dưới cánh tay cho các chị em.

Baking soda và giấm táo
Baking soda và giấm táo

Đổ 2 muỗng Baking Soda vào chén sạch, hòa cùng 1 muỗng giấm táo cho các hỗn hợp tan đều. Vệ sinh nách, dùng hỗn hợp trên đắp lên khoảng 10 phút thì rửa lại. Để sớm có kết quả nhanh nhất, bạn nên kiên trì lặp lại phương pháp trên 2 lần mỗi tuần.

Cách trị hôi nách bằng baking soda và mật ong

Trong mật ong có chứa các thành phần dưỡng chất, mang công dụng sát khuẩn và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại cho da, đặc biệt là loại bỏ các vi khuẩn gây nên mùi hôi khó chịu ở bên dưới cánh tay. Bên cạnh đó, mật ong còn có hàm lượng vitamin E dồi dào, khi kết hợp với baking soda sẽ cho ra hiệu quả vừa trị mùi hôi vừa làm sáng da.

Khi sử dụng hỗn hợp này, vùng da dưới cánh tay không những thông thoáng, sạch sẽ mà còn trở nên trắng sáng, căng mịn và đều màu hơn với lỗ chân lông se khít, mùi hương dễ chịu.

Sự kết hợp hoàn hảo trong trị hôi nách giữa mật ong và baking soda
Sự kết hợp hoàn hảo trong trị hôi nách giữa mật ong và baking soda

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình tinh chất mật ong nguyên chất với 4 muỗng và tinh chất bột baking soda lượng vừa đủ.
  • Tiếp đến, bạn cho cả 2 vào trong cùng 1 cái bát sạch và thực hiện việc khuấy đề chúng, cho đến khi tạo thành hỗn hợp như ý ở dạng sánh mịn.
  • Tiếp theo, bạn cần làm vệ sinh vùng da bị thâm và bị hôi ở nách bằng nước ấm cùng sản phẩm tẩy tế bào chết. Vì làm như vậy sẽ giúp lỗ chân lông được sạch và dưỡng chất thấm sâu hơn.
  • Thoa đều hợp chất lên khắp vùng nách và thư giãn nhẹ nhàng trong 10 – 15 phút.
  • Cuối cùng, kết thúc quá trình trị hôi nách là bước vệ sinh lại da bằng nước mát sạch.

Với cách trị hôi nách tại nhà bằng baking soda cùng với mật ong, bạn cần thực hiện liên tục vào mỗi tuần 3 lần. Bạn cũng có thể cho thêm vào hợp chất 1 – 2 giọt tinh chất nước hoa hồng, nhằm tăng hiệu quả cấp ẩm và giúp da nhanh chóng không còn mùi hôi.

Da vùng nách không còn mùi khó chịu giúp chị em thêm tự tin
Da vùng nách không còn mùi khó chịu giúp chị em thêm tự tin

Cách trị hôi nách bằng bột baking soda và dầu dừa

Dầu dừa là cái tên phổ biến và thông dụng thường xuất hiện trong các công thức làm đẹp tóc cũng như là da mịn màng. Ngoài công dụng đó, dầu dừa còn có khả năng hỗ trợ trị hôi nách hiệu quả. Đó là nhờ vào hàm lượng axit béo có trong dầu dừa, giúp da ức chế các vi khuẩn gây nên bệnh hôi ở nách một cách dễ dàng và hiệu quả, ngăn ngừa chúng xuất hiện trong một thời gian.

Trị hôi nách bằng baking soda kết hợp cùng dầu dừa không chỉ giúp giảm hôi nách mà còn làm da vùng nách căng mịn, hồng hào, thơm ngát.

Trị hôi nách cùng tinh dầu dừa trộn đều cùng với baking soda tại nhà
Trị hôi nách cùng tinh dầu dừa trộn đều cùng với baking soda tại nhà

Cách thực hiện:

  • Làm sạch lỗ chân lông và vùng da nách bằng tẩy tế bào chết hoặc nước ấm là bước đầu tiên trong mọi công thức làm đẹp, điều trị cần thực hiện.
  • Sau khi làn da đã được làm sạch, bạn cần bắt tay vào tạo hỗn hợp trị hôi nách với baking soda cùng với dầu dừa với lượng muỗng tương tự nhau.
  • Trộn đều 2 chất trên lại cùng với nhau và bôi đều lên khắp vùng da dưới nách, đặc biệt là những vùng da bị thâm.
  • Bạn cần đợi trong 15 phút để da hấp thụ các dưỡng chất nhanh nhất, rồi sử dụng nước mát sạch để vệ sinh lại toàn bộ da.

Với cách trị hôi nách bằng bột baking soda với tinh dầu dừa sẽ cho bạn thấy được sự thay đổi và hiệu quả tuyệt vời nếu được thực hiện 2-3 lần/tuần.

Loại bỏ mùi hôi ở nách bằng baking soda và cà chua

Cà chua là cái tên quen thuộc tiếp theo trong các món ăn hằng ngày cũng như trong các phương thức làm trắng da. Không chỉ vậy, cà chua còn được xem là nguyên liệu điều trị và loại bỏ mùi hôi ở cánh tay vô cùng tuyệt vời khi được kết hợp cùng với baking soda. Cả 2 sẽ tạo nên hỗn hợp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi, thâm ở nách và kích thích tế bào mới sản sinh, giúp da trắng mịn hơn.

Nói lời tạm biệt với mùi hôi nách cùng cà chua
Nói lời tạm biệt với mùi hôi nách cùng cà chua

Đồng thời, hợp chất này còn có công dụng làm sạch da, giúp các lỗ chân lông thông thoáng và kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra. Từ đó, da vùng nách sẽ luôn trong trạng thái khô ráo, mịn màng và sáng đều màu, không còn thâm như trước.

Cách thực hiện

  • Cho 1 muỗng tinh chất nước ép cà chua nguyên chất trộn cùng với 1 muỗng bột baking soda, khuấy đến khi chúng đồng nhất với nhau.
  • Dùng thêm một ít sữa tắm hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết để làm sạch da vùng nách, nhằm loại bỏ các vi khuẩn, bã nhờn cũng như mồ hôi trên da.
  • Tiếp đến, dùng hỗn hợp mới làm ra thoa đều vùng da dưới cánh tay, vừa bôi vừa kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Cuối cùng, bạn hãy chờ cho những dưỡng chất thẩm thấu vào da trong 20 phút và làm sạch lại lần nữa với nước mát và khăn bông.
Công thức trị hôi nách đơn giản với cà chua và baking soda
Công thức trị hôi nách đơn giản với cà chua và baking soda

Trị hôi nách tại nhà bằng baking soda và cà chua là cách làm đơn giản nên bạn cần duy trì áp dụng thường xuyên 3 lần/ tuần để mùi hôi nhanh chóng biến mất, da cũng nhanh chóng trắng sáng hơn.

Baking soda và cà chua trị hôi nách

Nhắc đến nguyên liệu làm trắng và dưỡng ẩm cho da thì không thể thiếu dưa leo. Ngoài ra, đây cũng là nguyên liệu hoàn hảo cho việc điều trị hôi nách. Nhờ công dụng ức chế và kiểm soát tuyến mồ hôi, dưa leo khi kết hợp với baking soda không những phát huy công dụng làm trắng da, mà còn hỗ trợ điều trị hôi nách.

Chúng khiến cho các vi khuẩn gây hôi nách bị ức chế, không thể phát triển và dần biến mất và các hắc tố melanin cũng yếu dần. Từ đó, da vùng nách không còn mùi hôi khó chịu và thâm sạm, mà nhanh chóng sạch sẽ, thơm ngát cùng trắng sáng, mịn màng và đều màu hơn.

Trị hôi nách bằng dưa leo được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng
Trị hôi nách bằng dưa leo được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần sử dụng 1 muỗng baking soda trộn đều cùng với nguyên liệu là 1 muỗng nước cốt dưa leo và cho thêm 1 giọt tinh dầu oliu. Sau đó, thoa đều chúng lên khắp vùng nách bị hôi để khử mùi và loại bỏ thâm.
  • Nên thực hiện việc vệ sinh da với nước lọc ấm trước khi thoa hợp chất, vì như vậy da mới hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.
  • Sau khi bạn đợi da hấp thụ dưỡng chất trong 15 – 20 phút, thì lúc này lấy nước sạch mát vệ sinh lại vùng da dưới nách lần nữa với khăn thấm khô da.

Dưa leo trị hôi nách tại nhà bằng baking soda sẽ cho bạn hiệu quả khử mùi tuyệt vời, nếu được áp dụng đúng cách và đều đặn vào mỗi tuần 3 lần.

Hỗ trợ trị mùi hôi tuyệt vời nếu được thực hiện thường xuyên và đúng cách
Hỗ trợ trị mùi hôi tuyệt vời nếu được thực hiện thường xuyên và đúng cách

Loại bỏ mùi hôi nách với baking soda và bơ

Công thức kết hợp trị hôi nách bằng bột baking soda cuối cùng được nhắc đến là sự kết hợp giữa baking soda và bơ. Khi baking soda trộn cùng với bơ sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng, khử mùi hôi, làm trắng và trị thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, bơ còn sở hữu hương thơm dịu nhẹ, do đó, khi điều trị xong da dưới cánh tay không chỉ hết mùi hôi mà còn có mùi thơm dễ chịu từ bơ.

Cách thực hiện

  • Cho 1 muỗng tinh chất nước cốt chanh trộn cùng với 1 muỗng bơ tươi đã xay nhuyễn và 2 muỗng bột baking soda.
  • Dùng tẩy tế bào chết và nước nóng để loại bỏ bã nhờn và làm lỗ chân lông thông thoáng, giúp tăng hiệu quả loại bỏ mùi hôi ở nách.
  • Bôi đều lên khắp vùng nách và đặc biệt là những vùng bị thâm, lỗ chân lông to và giữ nguyên trong 20 phút.
  • Cuối cùng, bạn rửa sạch toàn bộ vùng nách với nước mát.
Cách trị mùi hôi ít bạn biết nhưng mang đến hiệu quả tuyệt vời
Cách trị mùi hôi ít bạn biết nhưng mang đến hiệu quả tuyệt vời

Công thức trị hôi nách tại nhà bằng baking soda và bơ sẽ giúp bạn sở hữu da cánh tay trắng sáng, mịn màng và khô ráo nếu được thực hiện 1 tuần 2 – 3 lần.

Lưu ý khi trị hôi nách bằng Baking Soda

Trị hôi nách với Baking Soda là bí quyết được rất nhiều người truyền tai nhau để thoát khỏi nỗi “ám ảnh” hàng ngày. Nhưng, bạn cần sử dụng phương pháp này đúng cách mới có được hiệu quả tốt nhất.

  • Thực hiện đều đặn, đúng lịch trình để có hiệu quả trị hôi nách nhanh nhất.
  • Không quá lạm dụng muối nở để khử mùi hôi cơ thể rất dễ sẽ khiến da bạn khô hơn, bong tróc và nhanh bị bào mòn.
  • Không dùng Baking Soda khi nách đã có vết trầy xước, mụn mủ đặc biệt là vết thương hở.
  • Hạn chế dùng mỹ phẩm ở vùng da nách làm tác dụng của cách khử mùi hôi nách bằng Baking Soda sẽ bị giảm đi.
  • Sử dụng muối nở chất lượng tốt và nguyên chất.

Những điều không thể quên trong giai đoạn chữa hôi nách

Bên cạnh việc dùng Baking Soda, chị em cần nhớ những lưu ý sau để kiểm soát và có thể khắc phục mùi hôi cánh. Cụ thể như:

Nên uống nhiều nước
Nên uống nhiều nước
  • Nên giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ bằng việc tắm rửa hàng ngày với xà bông diệt khuẩn.
  • Tăng cường uống nước và ăn nhiều thức ăn chứa chất xơ
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều chất béo. Đặc biệt là các loại đồ ăn, thức uống chứa nhiều chất kích thích như cà phê và rượu,…
  • Nên mặc quần áo rộng rãi được làm từ cotton có khả năng thấm hút nhanh. Đồng thời thay quần áo mỗi ngày. Bên cạnh đó quần áo cũng nên giặt sạch sẽ và phơi có ánh nắng mặt trời
  • Trong một số trường hợp cần thiết có thể dùng lăn khử mùi để có thể ngăn chặn được tình trạng hôi nách.

Với những cách trị hôi nách bằng baking soda ở trên, chúc bạn có thể đánh sạch bay mùi cơ thể khó chịu và luôn tự tin, tỏa sáng.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan