8 Cách trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả tại nhà dễ làm


Một trong những nỗi mặc cảm khiến nhiều người e ngại khi giao tiếp và xuất hiện trước mọi người xung quanh là vấn đề hôi nách. Để chấm dứt nỗi “ám ảnh” này, chúng ta hãy tìm cho mình một phương pháp khắc phục phù hợp, có thể kể đến cách trị hôi nách bằng phèn chua.

Đây được cho là một phương pháp tự nhiên, có thể thực hiện tại nhà và tiết kiệm nhiều chi phí. Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu về bài viết này nhé!

Vì sao nên lựa chọn cách làm phèn chua trị hôi nách?

Trong Đông y, phèn chua có tính hàn nên có khả năng sát trùng và phát khuẩn rất tốt. Tận dụng được khả năng này nên nhiều người còn dùng phèn chua để chữa trị mồ chứng hôi nách, loại bỏ mùi hôi giúp bạn thư giãn cũng như tự tin hơn.

Từ đó, trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm sẽ tạo nên một hỗn hợp điều trị mùi hôi nách “thần thánh”. Đây là một cách giải quyết “cứu cánh”, cho làn da vùng dưới cánh tay không còn mùi, trị thâm và lấy lại sự tự tin nhất.

Phèn chua - nguyên liệu trị hôi nách quen thuộc của nhiều gia đình
Phèn chua – nguyên liệu trị hôi nách quen thuộc của nhiều gia đình

Dùng phèn chua trị hôi nách có hại không?

Phèn chua có vị chua, tính hàn dùng để sát khuẩn trên da cực kỳ hay nên người ta dùng phèn để chữa một số bệnh, trong đó có hôi nách. Thực tế việc pha một ít phèn bôi lên nách để tiêu diệt vi khuẩn triệt mùi rất tốt. Nhưng cũng vì vậy mà có nhiều người quá “cuồng” nên sử dụng không đúng cách gây ra những tác hại? Vấn đề này là tại sao?

Tìm hiểu thành phần có trong phèn chua bạn sẽ biết rằng, đây là loại muối sunfat kép của nhôm và kali. Những hợp chất này có tính tẩy rửa mạnh nên khi bôi lên da quá nhiều và không đúng liều lượng dễ làm cho da bị bào mòn, mỏng và rát. Đặc biệt, vùng nách lại là nơi nhạy cảm dễ bị ảnh hưởng, kích ứng da.

Dùng phèn chua trị hôi nách có hại không?
Dùng phèn chua trị hôi nách có hại không?

Đặc biệt, nhôm lại là “kẻ thù” của cơ thể nên khi sử dụng phèn trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoặc vùng da sẽ xuất hiện các dấu hiệu phá hủy rõ rệt mà bạn cần lưu ý như: Viêm da, đau rát, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, viêm nang lông, nổi mụn mủ và nặng hơn nữa là có thể dẫn đến nhiễm trùng vùng nách.

Ngoài ra, chúng ta nên có cách hiểu đúng trong việc trị hôi nách bằng phèn chua. Theo đó phèn chỉ có tác dụng trong vài tiếng làm sạch da và khử mùi giúp tránh hôi nhanh chóng nhưng mùi vẫn sẽ quay lại mà không trị được tận gốc triệt để. Nhưng bạn vẫn có thể siêng năng khử mùi và hạn chế các hoạt động tạo mùi thì phèn chua vẫn có những hữu ích nhất định. Và nếu vẫn trung thành với sự lựa chọn này thì cần lưu ý những gì?

Cách trị hôi nách bằng phèn chua tại nhà hiệu quả

Phèn chua là một loại nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền với chức năng là một vị thuốc chữa các bệnh da liễu và mùi cơ thể. Phèn chua có chứa một hợp chất muối sunfat có tính năng khử mùi, hút ẩm cực tốt sẽ giúp vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng và giảm thiểu mùi hôi nách.

Không những vậy, phèn chua còn có tính hàn cao, khả năng diệt khuẩn cực mạnh, giúp loại trừ nguyên nhân khiến mùi hôi nách thêm nồng nặc và viêm nhiễm nặng nề hơn.

Hôi nách khiến bạn tự ti khi tiếp xúc với đám đông
Hôi nách khiến bạn tự ti khi tiếp xúc với đám đông

Với những chức năng tuyệt vời như vậy, phèn chua đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong các phương pháp trị hôi nách hiệu quả tại nhà. Vì vậy hãy cùng bài viết này liệt kê các phương pháp trị hôi nách vĩnh viễn bằng phèn chua nhé.

Cách làm phèn chua tán bột trị hôi nách

Thông thường, phèn chua thường có màu trắng, có vị chua và cứng. Vì vậy, cách sử dụng dễ dàng nhất để làm phèn chua trị hôi nách là bạn chỉ cần tán nhỏ nguyên liệu này. Sử dụng phèn chua tán bột sẽ có khả năng hút lượng mồ hôi ứ đọng bên trong lỗ chân lông dưới vùng cánh tay, giúp sát trùng và giảm mùi cơ thể hiệu quả.

Sử dụng phèn chua tán bột tăng khả năng hút mồ hôi, giúp sát trùng và khử mùi
Sử dụng phèn chua tán bột tăng khả năng hút mồ hôi, giúp sát trùng và khử mùi

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 50g phèn chua và tán mịn chúng thành bột. Sau đó, hãy dùng vải mỏng bọc lại và xát nhẹ vào vùng dưới cánh tay hàng ngày sau khi tắm xong. Một cách khác là bạn cũng có thể kẹp túi bột phèn chua dưới nách để nguyên qua đêm.

Trị hôi nách bằng phèn chua tan bột mịn này là cách chữa đơn giản và rất dễ để bạn thực hiện tại nhà. Bạn hãy duy trì áp dụng đều đặn biện pháp này có thể giảm mùi cơ thể và hạn chế lượng mồ hôi được bài tiết nhé!

Cách trị hôi nách bằng phèn chua và chanh

Chanh có tính acid sẽ hỗ trợ phèn chua làm sạch các lỗ chân lông, loại bỏ lượng mồ hôi dầu còn sót lại ở nang lông mà không thể làm sạch bằng sữa tắm, giữ cho da khô thoáng, sạch sẽ. Đồng thời tiêu diệt vi khuẩn hoạt động sâu trong nang lông gây ra mùi viêm cánh, làm giảm thiểu mùi hôi nách cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, chanh còn chứa rất nhiều vitamin C sẽ có tác dụng nuôi dưỡng vùng da dưới cánh tay sáng màu, mềm mịn hơn, làm mờ thâm nách rất tốt.

Cách làm đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa bột phèn chua
  • Trộn đều hai nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt
  • Vệ sinh thật sạch vùng da nách bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở dễ dàng lấy đi lớp dầu nhờn gây mùi
  • Dùng khăn bông lau khô da sau đó bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên da
  • Kết hợp massage bằng tay nhẹ nhàng trong 7-10 phút. Sau cùng rửa lại với nước sạch.

Thực hiện trị hôi nách vĩnh viễn bằng phèn chua và chanh khoảng 3-4 lần một tuần để giảm thiểu mồ hôi nách, loại bỏ dần mùi hôi nhé.

Chanh giúp khử mùi hôi nách và làm sáng da rất tốt
Chanh giúp khử mùi hôi nách và làm sáng da rất tốt

Trị hôi nách với phèn chua và trứng gà

Trứng gà là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ. Trứng gà chứa một hàm lượng dưỡng chất dồi dào giúp nuôi dưỡng vùng da dưới cánh tay sáng, láng mịn hơn.

Đồng thời trứng gà còn có khả năng làm se khít lỗ chân lông cực tốt giúp hạn chế sự hoạt động của các tuyến mồ hôi dầu, ngăn ngừa khả năng viêm nhiễm gây hôi nách.

Cách sử dụng trứng gà đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị một thìa bột phèn chua tán thật nhuyễn và một quả trứng gà
  • Cho phèn chua lẫn trứng gà lên chảo rang đến khi thành một hỗn hợp khô cứng
    Sau đó tắt bếp để nguội rồi tán nhuyễn hỗn hợp đã rang thành bột mịn rồi cho vào lọ kín bảo quản
  • Mỗi khi sử dụng vệ sinh thật sạch vùng da dưới cánh và lấy một ít bột thoa đều lên da
  • Dùng tay chà sát nhẹ nhàng trong 5 phút sau đó mới rửa lại với nước ấm

Thực hiện một tuần đều đặn với tần suất 3-4 lần để cải thiện mùi viêm cánh hiệu quả nhé. Kết hợp với các sản phẩm lăn khử mùi hoặc xịt trị hôi nách bạn ngày khi ra ngoài để đem lại hiệu quả cao nhất nhé.

Trứng gà giúp tiết chế mồ hôi nách cực kỳ hiệu quả
Trứng gà giúp tiết chế mồ hôi nách cực kỳ hiệu quả

Cách trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm

Phấn rôm cũng là một nguyên liệu “thần thánh” để giải quyết các vấn đề viêm cánh này. Sở dĩ nó có khả năng này là do thành phần của phấn rôm gồm có bột talc, muối kẽm, muối tinh canxi, dinh dưỡng béo cũng như một số dưỡng chất tạo hương thơm.

Những thành phần này đều có tác dụng hút ẩm, ngăn cản mồ hôi tiết ra và tạo môi trường thông thoáng cho vùng da dưới cánh tay. Chính vì vậy, vi khuẩn sẽ không còn “đất” để sinh sôi và gây ra mùi khó chịu cho cơ thể.

Kết hợp phèn chua và phấn rôm trẻ em để gia tăng khả năng hút ẩm
Kết hợp phèn chua và phấn rôm trẻ em để gia tăng khả năng hút ẩm

Thực hiện cách trị hôi nách bằng phèn chua này cũng khá đơn giản:

Bước 1: Chưng cất phèn chua và nghiền nhuyễn

Bạn hãy cho phèn chua vào nôi đun sôi với một ít nước lọc trong khoảng 10 phút. Lưu ý, ban đầu bạn có thể đun phèn chua với lửa to để nhanh tan ra. Khi thấy phèn chua đã dần tan hết, bạn bắt đầu cho lửa nhỏ lại và đun thêm khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

Sau khi đun xong, bạn đổ hỗn hợp trên ra chén, đợi cho nó nguội và khô lại. Sau đó cho tất cả vào nghiền nhuyễn với máy xay sinh tố, nếu không có bạn có thể dùng chày để giã nát.

Bạn hãy cất bột phèn chua đã nghiền nhuyễn trên vào lọ nhỏ, đậy nắp kín và bảo quản nơi khô ráo để sử dụng dần.

Bước 2: Làm phèn chua trị hôi nách kết hợp với phấn rôm

  • Bạn trộn đều hỗn hợp theo tỷ lệ 1:1 với 1 thìa bột phèn chua vời 1 thìa bột phấn rôm trẻ em vào một cái chén nhỏ. Hãy trộn thật đều tay để các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.
  • Bạn hãy làm sạch vùng da dưới cách tay thật sạch với nước ấm để giúp cho lỗ chân lông dãn nở. Tiếp đó dùng khăn mềm để thấm khô, hãy lau nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng da này.
  • Thoa đều hỗn hợp trị hôi nách bằng phèn chua và phấn rôm đã chuẩn bị, hãy dùng những đầu ngón tay để xoa đều lên chỗ nách, kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Giữ nguyên và nghỉ ngơi thư thái thêm 30 phút đến khi khô tự nhiên, bạn hãy rửa lại với nước sạch sẽ để kết thúc.

Cách trị hôi nách tại nhà bằng phèn chua hòa với nước tắm

Để hỗ trợ cho các cách trị hôi nách bằng phèn chua trên, bạn nên kết hợp thêm cách hòa phèn chua với nước để tắm cho toàn thân hàng ngày. Tắm bằng phèn chua không chỉ hỗ trợ trị hôi nách hiệu quả mà còn có khả năng sát trùng và chữa một số bệnh về da liễu trên cơ thể.

Pha nước phèn chua để tắm cũng là một cách đơn giản và hiệu quả để trị hôi nách
Pha nước phèn chua để tắm cũng là một cách đơn giản và hiệu quả để trị hôi nách

Mỗi lần tắm, bạn chỉ cần hòa tan khoảng 1 – 2 thìa bột phèn chua trên với nước và tắm như bình thường. Tốt nhất, mỗi ngày bạn thực hiện phương pháp này 2 lần để nhanh chóng đánh bay mùi hôi khó chịu trên cơ thể nhé!

Trị hôi nách tại nhà bằng phèn chua với ngải cứu

Như chúng ta đã biết, ngải cứu có đặc tính chống nhiễm trùng và chống viêm, từ đó có khả năng ngăn ngừa tổn thương ở vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Cùng với đó, loại thảo dược này còn chứa tinh dầu có khả năng khử mùi, giúp giữ vùng cánh của bạn luôn khô thoáng và mịn màng.

Kết hợp với ngải cứu để khống chế lượng mồ hôi, hạn chế mùi cơ thể
Kết hợp với ngải cứu để khống chế lượng mồ hôi, hạn chế mùi cơ thể

Ngoài ra, cách làm phèn chua trị hôi nách và ngải cứu có thể giảm lượng mồ hôi, hạn chế mùi cơ thể khó chịu và cải thiện tình trạng thâm sạm vùng da dưới cánh tay.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy rửa sạch 1 nắm lá ngải cứu và để ráo. Tiếp đến, bạn giã nát ngải cứu cùng với 1 ít phèn chua thật nhuyễn. Sau đó, bạn thoa trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay và rửa sạch sau 15 phút.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua và rượu

Mẹo dân gian thường sử dụng rượu để sát khuẩn, khử mùi thức ăn hoặc làm nguyên liệu nấu ăn trực tiếp để lấn át mùi hôi của thực phẩm tươi sống có mùi nặng. Vì trong rượu chứa cồn và có tính cay nóng, do đó có thể sử dụng rượu để trị hôi nách xuất phát từ vi khuẩn và mồ hôi hoạt động mạnh dưới cánh tay, rượu ngăn mồ hôi tiết ra.

Kết hợp rượu và phèn chua thành dung dịch trị hôi nách. Bạn cần chuẩn bị bát nhỏ, pha các nguyên liệu theo tỷ lệ 1:1, hòa tan vào nhau. Sau đó, dùng bông thấm và lau trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay. Massage da và giữ nguyên khoảng 10 phút, bước cuối cùng là làm sạch da.

 

Rượu và phèn chua giúp sát khuẩn và khử mùi hôi
Rượu và phèn chua giúp sát khuẩn và khử mùi hôi

Trị hôi nách bằng phèn chua và gừng

Gừng cũng là một trong những nguyên liệu thường dùng trong nhà bếp để khử mùi hôi thức ăn. Đặc tính của gừng cay nóng, có chứa nhiều tinh dầu giúp diệt vi khuẩn, cặn bẩn ẩn sâu dưới lỗ chân lông, từ đó giúp làm giảm và ngăn ngừa mùi hôi dưới cánh tay hiệu quả.

Trị hôi nách bằng phèn chua và gừng khá dễ làm, bạn cần chuẩn bị gừng tươi đã gọt sạch vỏ. Đem rửa sạch và giã nhuyễn để lấy nước cốt. Phèn chua cũng làm tương tự, giã nhuyễn thành bột mịn. Tiếp đó là trộn các nguyên liệu với nhau giúp bột phèn chua tan ra.

Sau cùng là bước dùng hỗn hợp vừa trộn thoa lên da nách. Lưu ý, bạn nên tắm rửa hoặc lau sạch da trước khi thoa. Ủ nách trong vòng 10 – 15 phút thì rửa sạch. Bạn nên làm theo cách này đều đặn 2 – 3 lần để thấy được hiệu quả.

Đặc tính gừng cay nóng giúp khử mùi hôi hiệu quả
Đặc tính gừng cay nóng giúp khử mùi hôi hiệu quả

Trị hôi nách bằng bột phèn chua

Ngoài các hướng dẫn dùng phèn chua kết hợp cùng các nguyên liệu khác có tác dụng trị hôi nách ở trên. Bạn cũng có thể dùng phèn chua hòa tan với nước hoặc đắp trực tiếp bột phèn chua lên da. Tuy nhiên, nếu làn da đang có vết thương hở hoặc đang mắc bệnh viêm lỗ chân lông thì không nên thử cách này.

Mặt khác, không nên lạm dụng bột phèn chua để trị hôi nách thường xuyên. Theo khuyến cáo thì nên áp dụng các phương pháp trị hôi nách tự nhiên nên tối đa 2 – 3 lần/ tuần. Nếu da có dấu hiệu bị kích ứng mạnh thì ngưng sử dụng ngay.

Bột phèn chua được xay nhuyễn
Bột phèn chua được xay nhuyễn

Lưu ý khi áp dụng cách trị hôi nách bằng phèn chua tại nhà

Trị hôi nách bằng phèn chua là một trong những mẹo khắc phục các tình trạng dưới vùng cánh tay đơn giản, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí mà bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà. Và để có được kết quả thực hiện như mong muốn, mọi người cần lưu ý một số điều sau đây:

Chúng ta hãy chưng phèn chua thật kỹ lưỡng để phèn được nhuyễn và mịn. Một lời khuyến khích là bạn cho phèn chua và phấn rôm vào bọc vải mỗi khi chà xát vào vùng dưới cánh tay. Điều này sẽ giúp co bớt lỗ chân lông, hút mồ hôi và hạn chế mùi hôi ở nách.

Chú ý liều lượng và tần suất khi sử dụng phèn chua để trị hôi nách theo đúng phương pháp vì có thể sẽ gây kích ứng da, viêm nang lông,..

Phèn chua có tính acid cao nên tuyệt đối không được bôi lên vết thương hở sẽ gây viêm nhiễm và khiến vết thương lâu phục hồi.

Không bôi phèn chua lên vết thương hở
Không bôi phèn chua lên vết thương hở

Tuy phèn chua khá lành tính nhưng vẫn có thể gây kích ứng da với hàm lượng acid vốn có vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn nên thoa một ít phèn chua lên da tay để kiểm chứng xem có dị ứng hay không rồi hẳn sử dụng nhé.

Sử dụng phèn chua trị hôi nách theo đúng liệu trình hướng dẫn, không gián đoạn để có kết quả như mong đợi nhé.

Bạn hãy thực hiện cách điều trị hôi vùng dưới cánh tay bằng phèn chua với các công thức trên đều đặn 3 – 4 lần/tuần để có hiệu quả nhanh chóng. Bởi đây là một phương pháp tự nhiên, đòi hỏi bạn có sự tỉ mỉ, duy trì đều đặn thì mới mang lại hiệu quả.

Đặc biệt lưu ý, cách trị hôi nách bằng phèn chua trên chỉ có hiệu quả với những người mới bị và đang còn nhẹ. Và phương pháp này có thể chỉ thích hợp với người này nhưng không tương thích với người kia. Do đó, nếu bạn gặp phải vấn đề hôi nách lâu năm, muốn nhanh chóng trị triệt để thì hãy tìm đến những cách chữa trị bằng công nghệ tại các spa, thẩm mỹ viện uy tín hay thuốc thì sẽ hiệu quả hơn nhé!

Làn da nách trắng sáng và không có mùi hôi sau khi dùng phèn chua
Làn da nách trắng sáng và không có mùi hôi sau khi dùng phèn chua

Trên đây là những chia sẻ về cách trị hôi nách tại nhà bằng phèn chua. Đây hoàn toàn là một cách khác phục tình trạng hôi nách mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý và áp dụng đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn sớm thành công và nhanh chóng lấy lại được làn da trắng sáng và sự tự tin vốn có!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan