15+ Cách trị hôi nách triệt để tự nhiên tại nhà hiệu quả


Dù ở lứa tuổi hay giới tính nào đi chăng nữa, tình trạng hôi nách cũng có thể diễn ra. Không chỉ do vào môi trường sống, làm việc mà còn phụ thuộc vào cách chăm sóc của bạn dành cho vùng nách.

Nếu không may gặp phải tình trạng này thì đừng quá lo nhé, Cách Trị Hôi Nách sẽ mách bạn cách trị hôi nách triệt để tự nhiên ngay sau đây.

Hôi nách là gì?

Tuy không được liệt kê vào danh sách bệnh lý nguy hiểm, nhưng vấn đề nhạy cảm này gây ảnh hưởng khá nhiều về mặt tâm lý, về mặt giao tiếp tự nhiên của người mắc bệnh. Hiện tượng hôi nách xuất hiện ở những người có tuyến mồ hôi đặc biệt hơn những người khác, trong cơ thể xuất hiện hiện tượng làm gia tăng tiết mồ hôi khu vực nách cùng với việc tích tụ vi khuẩn hằng ngày nên cho ra hiện tượng gây hôi.

Bệnh hôi nách sẽ trở nên nặng lên hơn vào mùa nóng hoặc những khi thời tiết hanh khô, có thể thấy vào khoảng thời gian này da bí bách và tiết ra mồ hôi nhiều hơn. Vì điều này mà những bệnh nhân mắc bệnh hôi nách càng trở nên tự ti và hầu như không muốn xuất hiện trước đám đông.

Vấn đề về tình trạng hôi nách khiến nhiều người tự ti với bản thân
Vấn đề về tình trạng hôi nách khiến nhiều người tự ti với bản thân

Nguyên nhân của hiện tượng hôi nách

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tuyến mồ hôi của một người tiết mồ hôi nhiều hơn bình thường. Có thể cơ thể bạn bị ảnh hưởng bởi gen từ những thế hệ trước đó hoặc là các tác động bên ngoài ảnh hưởng, nhưng nhìn chung thì có những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng hôi nách sau đây:

Di truyền: theo nhiều sự nghiên cứu của các chuyên gia y tế cho rằng bệnh hôi nách có đến hơn 80% từ nguyên nhân di truyền từ người thân. Chính vì vậy, mình nghĩ đây là một trong những nguyên nhân của vấn đề nhạy cảm này.

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: khi cơ thể của chúng ta bước vào giai đoạn mới như tuổi dậy thì hay mang thai thì các hormone trong cơ thể có nhiều sự thay đổi, điều này làm loạn hệ bài tiết dưới da. Cũng có thể nói đây là nguyên nhân tạo nên bệnh hôi nách ở nhiều người.

Do quá trình vệ sinh cơ thể không sạch: vệ sinh cơ thể không sạch sẽ là một trong những tác nhân dẫn đến xuất hiện mùi khó chịu trên cơ thể. Và bạn biết đấy, khikhông vệ sinh sạch sẽ, cũng có nghĩa là tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và sinh sản trên bề mặt da, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay. Có lẽ ban đầu chỉ là những mùi hôi chua đặc trưng của cơ thể thôi, nhưng dần dần hiện tượng này sẽ trở nên nặng mùi hơn đấy.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng bệnh hôi nách
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng bệnh hôi nách

Sử dụng nhiều các thực phẩm gây mùi: mình đoán nguyên nhân này sẽ làm nhiều cô nàng nghiện các thực phẩm như hành, tỏi, ớt hay hạt tiêu… sẽ thất vọng đấy. Nếu sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm gây mùi thì cơ thể cũng có mùi theo đấy, hãy ăn một cách có chừng mực thôi nhé.

Đồng thời nếu bạn là người vốn dĩ đã có mùi cơ thể nhạy cảm thì tốt nhất không nên sử dụng các thực phẩm như cồn hay cafein, chúng sẽ làm mùi cơ thể bạn trở nên tệ hơn đấy.

Do vấn đề tâm lý: bên cạnh các nguyên nhân như mình vừa đề cập thì bệnh hôi nách còn có lý do bởi bạn có quá nhiều căng thẳng. Có thể lý giải điều này như sau, khi chúng ta gặp phải vấn đề làm cho tâm lý stress nặng nề thì cơ thể sẽ tự động sản sinh ra những loại hormone mang tính tiêu cực.

Chính những hormone này làm cho sức đề kháng giảm sút, hay thậm chí là gây rối loạn hệ bài tiết và đồng thời cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Vì thế mà các bạn không nên để cơ thể chịu quá nhiều áp lực đâu nhé, hãy tìm cách thư giãn và giải tỏa chúng.

Cơ thể quá béo: Những người béo phì có nhiều nguy cơ gặp các vấn đề về mùi cơ thể hơn những người gầy. Đó là do sự tích tụ mỡ trên cơ thể tạo nên những vết lõm dễ đổ mồ hôi, ẩm ướt, khó vệ sinh.

Không chỉ vậy, những phần cơ thể tích tụ nhiều mỡ cũng dễ trở thành nơi sinh sản của vi sinh vật. Để tránh nguyên nhân gây ra mùi cơ thể này, những người thừa cân nên tắm rửa sạch sẽ và thay quần áo thường xuyên hơn.

Chế độ ăn uống không hợp lý: Không nhiều người biết rằng chế độ ăn uống sai cách cũng dễ gây ra mùi cơ thể. Cơ thể cần bổ sung kẽm và magie để duy trì sự cân bằng trao đổi chất và giảm thiểu nguy cơ có mùi cơ thể. Để có được những chất dinh dưỡng này, bạn phải ăn nhiều loại thực phẩm với khẩu phần cân đối.

Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng có thể khiến cơ thể bị hôi nách
Chế độ ăn uống không lành mạnh cũng có thể khiến cơ thể bị hôi nách

Cách trị hôi nách triệt để tự nhiên bằng phương pháp dân gian

Ưu điểm khi sử dụng cách trị hôi nách triệt để tự nhiên chính là những phương pháp dân gian, chính vì thế mà nó rất dễ thực hiện. Thêm vào đó, lại rất tiết kiệm được chi phí chữa trị, cũng như nguyên liệu vô đơn giản và dễ kiếm. Người bệnh hoàn toàn có khả năng để điều trị tại nhà mà không cần phải đến các cơ sở y tế để điều trị.

Thế nhưng, song song đó vẫn còn tồn tại những mặt nhược điểm của cách trị hôi nách triệt để tự nhiên. Người bệnh phải nhận một vài rủi ro như sau:

  • Nếu không pha chế các nguyên liệu theo đúng tỉ lệ, điều này sẽ dễ gây tình trạng khiến da bị kích ứng, mẩn ngứa, hay đau rát, phỏng rộp da.
  • Khi nguồn nguyên liệu sử dụng không được đảm bảo sạch sẽ hoàn toàn, mà có chứa các loại thuốc bảo quản hay các loại thuốc bảo vệ thực vật, sẽ làm ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe của người bệnh.
  • Hơn thế nữa, các công thức từ dân gian này thường được truyền miệng từ người qua người. Nên dễ dẫn đến tình trạng bị sai lệch thông tin. Có thể dẫn tới không ít trường hợp bệnh nách không thấy khỏi đâu mà thậm chí còn thấy bị nặng hơn nữa. Thậm chí có thể dẫn đến tình trạng bị thâm đen vùng nách.
  • Hiệu quả cách trị hôi nách triệt để tự nhiên thường đem lại kết quả rất chậm. Thế nên, người bệnh cần phải có sự kiên trì nhất định chứ không nên nản lòng trước khi thấy được kết quả. Đồng thời, điều này có thể dẫn đến việc mất rất nhiều thời gian của người bệnh.
Hôi nách là tình trạng phổ biến
Hôi nách là tình trạng phổ biến

Khi chữa cách trị hôi nách triệt để tự nhiên chỉ nên và chỉ có kết quả tốt nhất đối với những trường hợp bệnh hôi nách nhẹ. Còn đối với những người bị tình trạng hôi nách nặng hay quá lâu năm thì sẽ không thể mang lại được kết quả như người bệnh mong đợi mà chỉ giảm đi phần nào đó.

Đặc biệt, nguyên nhân được cho là sâu xa dẫn đến tình trạng vùng nách có “nặng mùi” đó chính là do tăng tiết mồ hôi quá nhiều. Vì thế, người bệnh nên việc áp dụng các phương pháp dân gian chỉ là một liều thuốc giúp giải quyết vấn đề “ngọn”. Chứ còn về phần gốc thì không thể điều trị triệt để được bệnh hôi nách này.

Sở hữu một vùng nách sạm màu và có mùi hôi là điều mà không ai mong muốn cả, cũng như không một người đối diện nào cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc. Chính vì thế, bạn cần tìm ra các cách trị hợp lý.

Không cần phải tìm đâu xa xoi, sau đây mình sẽ mách các bạn cách trị hôi nách triệt để tự nhiên, không chỉ giúp giảm mùi hôi nách hiệu quả mà còn giúp cho làn da được láng và mịn màng hơn hẳn.

Sử dụng gừng tươi để làm cách trị hôi nách triệt để tự nhiên

  • Gừng từ lâu đã được ví như một “thần dược”, không chỉ lúc nào cũng có sẵn trong căn bếp của bất kỳ gia đình nào. Gừng còn được sử dụng hiệu quả trong việc làm đẹp hay giúp trị hôi nách hiệu quả. Bởi trong gừng có chứa một hàm lượng lớn những tinh dầu và có chất gây cay.
  • Những dưỡng chất này trong gừng, có tác dụng cực tốt trong việc giúp ngăn cản lại sự phát triển mạnh mẽ của các tuyến mồ hôi nách. Đồng thời, thì nó cũng có tác dụng giúp ức chế lại sự phát triển của các loại vi khuẩn gây ra mùi hôi. Từ đó, giúp cho vùng nách trở nên khô thoáng và thơm tho hơn hơn.

Cách áp dụng của phương pháp trị hôi nách từ gừng:

  • Trước tiên, bạn hãy chọn ra từ 3 – 4 củ gừng tươi mà loại già, rồi cạo sạch vỏ và rửa sạch. Tiếp theo, đem xay hoặc giã thật nhuyễn các củ gừng trên, rồi lọc để lấy phần nước cốt.
  • Sau khi đã tắm rửa cơ thể sạch sẽ, dùng khăn để lau khô vùng nách rồi thoa nước cốt gừng trên lên vùng da nách. Mỗi ngày áp dụng từ 2 – 3 lần.

Với cách trị hôi nách triệt để tự nhiên bằng gừng này, bạn nên kiên trì để áp dụng trong một tháng. Sau một tháng này, bạn sẽ nhận thấy một điều kỳ diệu sẽ xảy đến. Vùng nách của bạn sẽ trở nên khô thoáng, mùi hôi cũng dần biến mất.

Công dụng của gừng khi được sử dụng để chữa hôi nách:
Công dụng của gừng khi được sử dụng để chữa hôi nách:

Công thức trị hôi nách chỉ với dầu dừa

Dầu dừa vốn là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của các chị em. Với các dưỡng chất là axit Lauric cùng với axit béo sẽ giúp bạn có thể ngăn ngừa vi khuẩn cũng như làm sạch nang lông hết sức tuyệt vời.

Cách thực hiện: Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa tầm 15 – 20 phút và sau đó hãy rửa sạch làn da với nước nhé!

Mặc dù những cách chữa trị hôi nách tại nhà hết sức đơn giản, tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bị hôi nách nặng thì các phương pháp trên khó có thể nào cải thiện dứt điểm được tình trạng của bạn.  Để xóa tan những nỗi lo lắng về bệnh hôi nách trên thì bạn nên tham khảo tới cách trị hôi nách bằng công nghệ cao.

Phèn chua là nguyên liệu hữu ích giúp trị hôi nách hiệu quả

Được áp dụng làm cách trị hôi nách tự nhiên bằng phèn chua đều có nguyên nhân cả. Phèn chua hay còn được gọi là bạch phàn, nó được biết đến với hình dạng của một loại chất màu trắng, có vị chua được tạo ra từ trong quá trình làm nóng bằng nhiệt.

Thành phần chính chứa trong phèn chua là nhôm sunfat, thành phần này làm cho phèn chua có tính hàn. Từ đó, phèn chua có tác dụng giúp giải độc, giúp ngăn tiết mồ hôi hiệu quả và đánh bay được mùi hôi nách hiệu quả.

Phèn chua là nguyên liệu hữu ích giúp trị hôi nách hiệu quả
Phèn chua là nguyên liệu hữu ích giúp trị hôi nách hiệu quả

Cách để thực hiện cách trị hôi nách triệt để tự nhiên này cũng không có gì quá phức tạp: Bạn cần lấy 100gram phèn chua rồi cho vào nồi đất để chưng nóng, chưng cho đến khi phèn rút hết sạch lượng nước sẽ bắt đầu nở phồng lên gấp 2 đến 3 lần. Bạn cũng sẽ thu được phèn xốp hay dạng bột phèn chua. Rồi sau đó dùng cối tán nhỏ thành bột và rồi hãy cho chúng vào hũ thủy tinh, được đậy nắp kín để dùng dần.

Tiếp theo là vệ sinh sạch sẽ vùng nách của bạn rồi dùng bột phèn chua để tiến hành chà xát vào nách. Với mục đích làm co bớt đi lỗ chân lông, giúp hút mồ hôi, khử mùi hôi một cách cực kỳ hiệu quả.

Bạn chỉ nên thực hiện cách trị hôi nách triệt để tự nhiên từ phèn chua này ngày 2 lần và hãy duy trì đều đặn để có thể mang lại hiệu quả cao.

Cách trị hôi nách hiệu quả nhất tại nhà bằng muối tinh

Muối tinh –  một nguyên liệu hết sức gần gũi với mỗi chúng ta, hầu như nhà nào cũng có nguyên liệu này. Vậy thì muối tinh thì nên dùng như thế nào để biến một nguyên liệu quen thuộc thành cách trị hôi nách hiệu quả?

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần cho một ít muối tinh lên chảo nóng, đảo đều liền tay cho đến khi rút hết nước và muối trở nên khô hơn. Sau đó thì tắt bếp, đem giã nhuyễn hoặc bạn cũng có thể dùng máy xay nhuyễn. Với hỗn hợp vừa tạo ra các nàng có thể dùng theo 2 cách sau:

Muối tinh là một trong những cách trị hôi nách hiệu quả nhất tại nhà
Muối tinh là một trong những cách trị hôi nách hiệu quả nhất tại nhà
  • Cách 1: đem hỗn hợp vừa thi được hòa tan với nước sạch và dùng như một dung dịch vệ sinh vùng nách hàng ngày. Cứ kiên trì sử dụng một thời gian, chắc hẳn mùi vùng nách sẽ giảm đi đáng kể.
  • Cách 2: nếu bạn lười hơn thì có thể dùng trực tiếp hỗn hợp bột vừa thu được bôi lên vùng da dưới cánh tay, để yên khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch lại với nước. Cách trị hôi nách hiệu quả nhất tại nhà ngày này cũng có hiệu quả cũng không hề kém đâu nhé!

Nguyên liệu thần thánh giúp khử mùi hôi nách hiệu quả – Chanh

Trong chanh có chứa các thành phần như là axit citric, giúp chanh là nguyên liệu có tính mát, từ đó làm cho chanh có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chống viêm vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, nguồn axit tự nhiên có trong quả chanh, còn có công dụng tuyệt vời trong việc tiêu diệt đi các loại vi khuẩn trên bề mặt ở vùng da dưới cánh tay. Bên cạnh đó, nó còn giúp hòa tan các axit béo chưa no, giúp cho việc khử mùi hôi nách diễn ra hiệu quả.

Nguyên liệu thần thánh giúp khử mùi hôi nách hiệu quả - Chanh
Nguyên liệu thần thánh giúp khử mùi hôi nách hiệu quả – Chanh

Cách áp dụng chanh làm cách trị hôi nách triệt để tự nhiên được tiến hành như sau: Bạn chỉ việc cắt đôi quả chanh tươi ra, rồi chà nhẹ nhàng lên vùng nách của mình là đã hoàn thành xong phương pháp đơn giản nhưng lại rất hữu hiệu này. Bạn nên thực hiện cách trị hôi nách triệt để tự nhiên bằng chanh vào buổi sáng và tối sau khi đã được tắm rửa sạch sẽ.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý khi áp dụng mẹo trị hôi nách bằng chanh này, cần phải đảm bảo rằng vùng da dưới cánh tay của mình không có bất kỳ vết trầy xước nào. Là nhằm tránh bị đau sót hoặc tránh để khiến vết thương lâu lành hơn.

Trị hôi nách bằng phấn rôm

Phấn rôm là một trong những sản phẩm gắn liền với tuổi thơ của mình đấy. Từ lúc mới “chui ra” từ bụng mẹ, chưa biết chăm sóc sắc đẹp hay skincare là gì thì mình đã được mẹ cho sử dụng phấn rôm.

Với cấu tạo dạng bột mịn và độ an toàn cao vì đây là sản phẩm dùng được cho em bé, phấn rôm có công dụng thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt mà giá thành lại rất “hạt dẻ”. Vậy nên những cô nàng chưa biết công dụng của cách trị hôi nách bằng phấn rôm này thì nên thử ngay nhé.

Trị hôi nách bằng hỗn hợp giấm táo và baking soda

Baking soda là một loại muối nở được sử dụng khá phổ biến trong làm bánh, tuy nhiên kết hợp với các nguyên liệu khác như chanh, dầu dừa hay giấm táo thì baking soda lại đóng vai trò như một chất chống oxy hoá và kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm. Nhờ vậy mà baking soda cũng là một nguyên liệu phổ biến, rẻ tiền và dễ tìm mua dùng để trị hôi nách đấy.

Còn giấm táo là nước lên men từ táo nghiền có rất nhiều công dụng từ nấu ăn sang dùng như một nguyên liệu trong làm đẹp như giúp làm sạch da, khử khuẩn kháng viêm, điều trị cả mụn trứng cá v.v….

Khi kết hợp giấm táo với baking soda sẽ tạo ra hỗn hợp có tác dụng tẩy sạch tế bào chết và bã nhờn cho vùng da dưới cánh tay, từ đó khử mùi hôi, kháng viêm và còn làm giảm thâm cho vùng da này trắng sáng hơn.

Cách làm là trộn một muỗng cafe baking soda với ½ muỗng giấm táo và ½ muỗng nước sạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên vùng nách, để 15-20 phút sau đó tắm với nước sạch.

Mọi người cũng có thể dùng hỗn hợp này cho các vùng da tối màu trên cơ thể để giúp làm sạch da chết cho vùng da đó sáng mịn đều màu hơn.

Giấm táo là một nguyên liệu vô cùng lành tính với làn da
Giấm táo là một nguyên liệu vô cùng lành tính với làn da

Cách trị hôi nách hiệu quả nhất tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không là nguyên liệu có tính nóng, nồng vị cay và giàu tinh chất tanin chính vì vậy mà đây là nguyên liệu vừa có công dụng giúp loại bỏ mồ hôi, tiêu diệt vi khuẩn, vừa có công dụng ngăn ngừa sự hoạt động của tuyến mồ hôi.

Xay lá trầu không thật nhuyễn rồi đắp lên vùng da dưới cánh tay giảm mùi
Xay lá trầu không thật nhuyễn rồi đắp lên vùng da dưới cánh tay giảm mùi

Để thực hiện công thức này bạn cần chuẩn bị 3 đến 4 lá trầu không rửa sạch và giã nát cho đến khi bã mịn. Thoa đều hỗn hợp bã trầu trực tiếp lên vùng da nách, thực hiện massage nhẹ nhàng đều qua da.

Ngoài ra còn nhiều nguyên liệu khác cũng có thể hỗ trợ trị hôi nách cực hiệu quả như quả khoai tây, rượu trắng, cây ngải cứu…

Trị hôi nách tại nhà nhờ vào mướp đắng

Đây là một trong những cách trị hôi nách hiệu quả nhất nên thử. Mướp đắng chứa các thành phần, dưỡng chất có ích cho việc là khử mùi, hạn chế tối đa hoạt động tăng tiết mồ hôi vùng dưới cánh tay, nhờ đó làm giảm hôi nách.

Cách thực hiện đơn giản như sau: chuẩn bị lá mướp đắng, rửa sạch rồi giã nát vắt lấy nước, sau đó dùng nước cốt này thoa vào nách. Giữ trong khoảng 20 phút rồi dùng nước rửa lại sạch sẽ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng phần bã để đắp như phần nước.

Mướp đắng là lựa chọn tuyệt vời để trị hôi nách
Mướp đắng là lựa chọn tuyệt vời để trị hôi nách

Giấm táo giảm mùi hôi nách

Mẹo trị hôi nách bằng giấm táo là cách được nhiều người yêu thích. Không chỉ khử mùi cơ thể, giấm táo còn có thể được sử dụng cho các tình trạng sức khỏe như cholesterol cao, tiểu đường, mụn trứng cá, và các bệnh khác.

Axit tartaric có trong táo có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra, trong giấm táo còn có axit axetic có tác dụng kháng khuẩn.

Cách thực hiện: Dùng tăm bông thoa giấm táo lên vùng da dưới cánh tay. Để nó trong 15 phút sau đó rửa sạch. Sau đó đi tắm. Sử dụng mỗi ngày trước khi tắm để đạt được kết quả tốt nhất.

Nguyên liệu ngải cứu làm cách trị hôi nách triệt để tự nhiên

Ngải cứu là một loại nguyên liệu đa năng, nó không chỉ được biết đến là một vị thuốc vô cùng quý với vô số các công dụng tốt cho sức khỏe khác nhau. Song song đó, ngải cứu còn là nguyên liệu giúp điều trị bệnh hôi nách cực kỳ hiệu quả.

Tác dụng của ngải cứu là giúp cho lỗ chân lông của người bệnh có thể trở nên thông thoáng hơn nhiều. Giảm được rất nhiều về dịch tiết mồ hôi và khử được mùi hôi của cơ thể.

vNguyên liệu ngải cứu làm cách trị hôi nách triệt để tự nhiên
Nguyên liệu ngải cứu làm cách trị hôi nách triệt để tự nhiên

Bạn chỉ cần chuẩn bị từ 20 – 30 gram lá ngải cứu, hãy nhớ là nên chọn loại lá không quá già cũng như không quá non nhé. Sau đó, hãy đem đi rửa thật sạch, và loại bỏ đi những chiếc lá bị sâu rồi đem phơi khô. Tiếp đó, bạn hãy cho chúng vào nồi rồi tiến hành đun nhỏ lửa đến khi sôi.

Rồi cho thêm từ 1 – 2 thìa muối tinh, tiến hành khuấy đều. Sau khi đã tiến hành tắm rửa thật sạch sẽ, bạn hãy sử dụng loại nước lá ngải cứu trên để vệ sinh lại vùng da dưới cánh tay của mình.

Bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn với cách trị hôi nách triệt để tự nhiên này mỗi ngày để có thể mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hạt tiêu và rượu giúp chữa hôi nách

Hạt tiêu đen không đơn giản chỉ là một gia vị thường được sử dụng trong những bữa ăn hàng ngày của chúng ta đâu nhé. Nó còn có một công dụng vô cùng bất ngờ chính là có thể trị hôi nách cực kỳ hay khi được kết hợp cùng với rượu đấy.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hạt tiêu và rượu giúp chữa hôi nách
Sự kết hợp hoàn hảo giữa hạt tiêu và rượu giúp chữa hôi nách

Áp dụng cách trị hôi nách triệt để tự nhiên bằng tiêu và rượu được thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

  • Trước tiên, bạn cần tiến hành nghiền nhuyễn khoảng 50 gram tiêu và kết hợp với khoảng từ 100 – 200 ml rượu. Rồi ngâm hỗn hợp này sau 1 tuần.
  • Sau đó, dùng hỗn hợp được ngâm trên để bôi trực tiếp hỗn hợp trên lên vùng nách sau khi đã tắm rửa sạch sẽ nhé.

Hãy thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần mỗi ngày với cách trị hôi nách triệt để tự nhiên bằng tiêu và rượu này để thấy kết quả vi diệu bạn nhé.

Đánh bay mùi hôi nách bằng vỏ cam

Có thể nói vỏ cam chứa một lượng tinh dầu dịu nhẹ và các thành phần acid amin có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn cũng như cải thiện tình trạng hôi nách cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể kết hợp vỏ chanh với dấm để tạo thành một hỗn hợp có mùi thơm và tính khử trùng cao.

                              Trị hôi nách đơn giản chỉ với vỏ cam
Trị hôi nách đơn giản chỉ với vỏ cam

Cách thực hiện: Bạn hãy lấy vỏ cam phơi nắng và xay nát thành bột. Bước tiếp theo hãy trộn vỏ cam với nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp. Cuối cùng hãy cho hỗn hợp này lên nách tầm 10 – 15 phút và sau đó rửa sạch lại với nước nhé!

Để cách trị hôi nách dân gian này phát huy hết tác dụng thì bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Trị hôi nách bằng lá ổi

Dùng lá ổi trị hôi nách là một trong những phương pháp điều trị “viêm cánh” dân gian, có sự hiệu quả, dễ thực hiện và có thể tự điều trị tại nhà. Có thể thấy, đây là một loài cây ăn quả, quen thuộc đối với mọi người.

Lá ổi ngoài chức năng thực hiện hoạt động quang hợp cho cây mà còn là một loại dược liệu có thể dùng để chữa bệnh hôi nách. Các chất kháng khuẩn trong lá ổi sẽ có khả năng làm sạch vi khuẩn xuất hiện gây mùi khó chịu ở vùng nách.

Người ta sẽ thường dùng lá ổi đế nấu nước tắm hàng ngày. Rất đơn giản, bạn nấu nước lá ổi rồi pha thêm với một ít nước mát để tắm. Trong khi tắm, bạn hãy dội nước lá ổi pha ấm thật kỹ vào vùng nách. Đặc biệt là hãy dội từ từ để nước ấm làm giãn nở các lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn bít tắc ở chân lông ở vùng dưới cánh tay.

Mẹo trị hôi nách bằng nha đam

Cách khử mùi hôi nách tiếp theo là dùng nha đam. Nha đam chứa các chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn nên khử mùi hôi nách rất tốt. Đặc biệt ở nha đam còn chứa các vitamin giúp vùng da ở nách trắng minh hơn. Ngoài cách dùng trực tiếp nha đam từ cây, bạn có thể sử dụng gel nha đam có bán trên thị trường.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy thoa nguyên liệu tự nhiên này lên nách, để yên trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Nha đam có thể trị mùi hôi nách và làm trắng mịn da hiệu quả
Nha đam có thể trị mùi hôi nách và làm trắng mịn da hiệu quả

Mẹo trị hôi nách từ lá chè xanh

Lá chè xanh có vị đắng, tính hàn, giúp bạn thanh nhiệt, giải độc cũng như thanh lọc cơ thể hết sức tuyệt vời. Bên cạnh đó, đối với một số người thì lá chè xanh còn là cách trị hôi nách dân gian cực kỳ hiệu quả.

                    Chè xanh giúp quyết dứt điểm tình trạng hôi nách
Chè xanh giúp quyết dứt điểm tình trạng hôi nách

Khi sử dụng lá trà xanh trị hôi nách nó có công dụng sát khuẩn, làm sạch cơ thể cũng như tăng phục hồi các vết loét và hạn chế tình trạng nhiễm trùng. Bạn có thể thực hiện phương pháp trị hôi nách bằng các bước dưới đây:

Cách thực hiện: Bạn lấy lá chè xanh sau đó hãy trộn cùng với muối tinh. Bạn nên chà sát vùng nách tầm 10 – 15 phút và sau đó hãy rửa sạch với nước.

Để đạt hiệu quả cao thì hãy thực hiện biện pháp này 3 – 4 lần/ tuần nhé!

Ngoài áp dụng các cách trị hôi nách dân gian ở trên thì bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhé!

Trị hôi nách bằng phương pháp dân gian có thực sự hiệu quả?

Có thể thấy, các mẹo trị hôi nách bằng phương pháp dân gian đều sử dụng những nguyên liệu quen thuộc, khắc phục các tình trạng dưới vùng cánh tay đơn giản, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Tuy nhiên, bởi đây là một phương pháp tự nhiên, đòi hỏi bạn có sự tỉ mỉ, duy trì đều đặn thì mới mang lại hiệu quả.

Đặc biệt lưu ý, chưa có quá nhiều nghiên cứu chứng minh rõ về hiệu quả vượt trội đến từ nguyên liệu tự nhiên, trị hôi nách bằng phương pháp dân gian sẽ có hiệu quả với những người mới bị và đang còn nhẹ.

Và phương pháp này có thể chỉ thích hợp với người này nhưng không tương thích với người kia. Do đó, nếu bạn gặp phải vấn đề hôi nách lâu năm, muốn nhanh chóng trị triệt để thì hãy tìm đến những cách chữa trị bằng công nghệ tại các spa, thẩm mỹ viện uy tín hay thuốc thì sẽ hiệu quả hơn nhé!

Lưu ý khi sử dụng cách trị hôi nách triệt để tự nhiên

Vì là những phương pháp tự nhiên, nên kết quả sẽ được hiển thị chậm hơn so với những cách khác. Chính vì vậy, bạn cần chịu khó kiên trì một chút cho đến khi thấy được kết quả. Để không phải làm tốn thời gian mà lại không thấy được kết quả bạn nhé.

Ngoài ra, bạn cần được sinh hoạt tại nơi có môi trường thoáng mát một tí, để tránh mồ hôi nách được tiết ra quá nhiều.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng cần được chú trọng. Không nên dùng các loại thức ăn ảnh hưởng đến kết quả của cách trị hôi nách triệt để tự nhiên. Nếu như có tình trạng hôi nách nặng quá hoặc quá lâu năm, bạn nên tìm đến các vị bác sĩ chuyên môn để được điều trị phù hợp.

Rèn luyện và thay đổi một lối sống khoa học hơn, hạn chế để cơ thể căng thẳng quá mức và đồng thời cũng điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý cũng chính là biện pháp khắc phục tình trạng bệnh mới chớm.

Ngoài ra, thói quen ăn mặc cũng có ảnh hưởng đáng kể với tình trạng bệnh nữa đấy nhé, vấn đề về hôi nách có thể được ngăn ngừa bằng cách chọn mặc những loại áo rộng rãi, thoáng mát với chất liệu vải nhẹ.

Lưu ý để áp dụng cách trị hôi nách triệt để tự nhiên hiệu quả hơn
Lưu ý để áp dụng cách trị hôi nách triệt để tự nhiên hiệu quả hơn

Trên đây là những cách trị hôi nách triệt để tự nhiên mà bạn có thể áp dụng để đánh bay những mùi hôi khó chịu bám trên vùng da dưới cánh tay. Cũng như lấy lại một làn da trắng mịn, thay vì là làn da đen sạm và có mùi. Ngoài ra, bạn cần phải kiên trì và chú trọng đến chế độ ăn uống, sinh hoạt để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan