20+ cách trị đổ mồ hôi nách triệt để giúp nách thơm, khô ráo


Chứng đổ mồ hôi ở vùng nách nhiều khiến cho bản thân bạn dễ bị mùi khó chịu (hôi nách), đồng thời, không chỉ gây cảm giác ẩm ướt mà vùng nách áo dưới cánh tay bị ướt mồ hôi khiến bạn bị mất điểm trước người đối diện.

Vậy, bạn hãy tìm cho mình cách trị mồ hôi nách nhiều trong những cách mà bài viết chia sẻ ngay dưới đây nhé. Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu nhé!

Tình trạng hôi nách là gì?

Hôi nách là một hiện tượng ra mồ hôi và có mùi nặng hơn bình thường. Đây không phải bệnh nhưng nó lại gây phiền toái cho bản thân và cả những người xung quanh.

Tăng tiết mồ hôi hay có quá nhiều mồ hôi (Hyperhidrosis) là ra mồ hôi rất thường xuyên hoặc không đổi. Ra mồ hôi là phản ứng của cơ chế giúp tự làm mát. Nhưng một số người khi có mồ hôi với một số lượng nhiều hơn cần thiết để làm mát cơ thể, một điều kiện đó gọi là hyperhidrosis.

Hyperhidrosis thường ảnh hưởng tới lòng bàn tay, lòng bàn chân và cả nách. Bên cạnh đó nó còn làm gián đoạn những hoạt động thường ngày, hyperhidrosis có thể gây ra lo lắng và bối rối.

May mắn thay, đã có sẵn cách để điều trị hyperhidrosis. Trong các trường hợp nghiêm trọng, những thủ tục phẫu thuật có thể rất hiệu quả trong việc ngăn chặn mồ hôi.

Mồ hôi tiết ra nhiều gây mùi khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống
Mồ hôi tiết ra nhiều gây mùi khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống

Triệu chứng của hôi nách

Mặc dù bất kỳ khi nào, ở đâu và  mồ hôi đổ bao nhiêu rất khác nhau, hầu hết mọi người bị đổ mồ hôi khi luyện tập thể dục, đang ở trong môi trường nóng, hoặc là  do thần kinh lo lắng hoặc bị căng thẳng.

Các dấu hiệu cũng như triệu chứng của hyperhidrosis bao gồm:

  • Thường xuyên, ra mồ hôi quá nhiều và có thể ngâm ướt cả quần áo.
  • Bất thường và có quá nhiều mồ hôi trên đôi chân gây cảm giác khó chịu, nách hoặc bàn tay.
  • Mồ hôi nhỏ giọt trong lòng bàn tay hoặc là lòng bàn chân.
  • Hyperhidrosis được định nghĩa đó là đổ mồ hôi và làm gián đoạn hoạt động bình thường. Thường hay xảy ra ít nhất một tuần một lần mà không cần có một lý do rõ ràng.
  • Mọi người có thể có vấn đề trong khi làm việc hay là thưởng thức các hoạt động vui chơi giải trí không ngừng tay ướt – hay nó trở thành ý thức tự vệ về khi bắt tay với người khác, áo sơ mi màu hay là mùi cơ thể tiềm năng.
Mồ hôi nách ra nhiều làm ướt áo
Mồ hôi nách ra nhiều làm ướt áo

Nguyên nhân gây ra tình trạng hôi nách

Có nhiều nguyên nhân khiến cho mùi khó chịu dưới cánh tay xuất hiện. Nhưng theo nhà khoa học thì vi khuẩn chính nó nguyên nhân hàng đầu. Khi cơ thể tiết ra mồ hôi để giúp điều hòa thân nhiệt thì vùng da ở dưới cánh tay sẽ trở nên ẩm ướt, thêm vào đó là do vị trí khá đặc biệt nên nhiệt độ ở nách sẽ khá ấm và ẩm.

Khu vực nách thường bị ẩm ướt, ấm áp và có vi khuẩn, khi cư ngụ ở đó, thức ăn của vi khuẩn đó là chất bã do cơ thể bài tiết ra theo các tuyến mồ hôi. Các vi khuẩn này sau đó sẽ tiết ra một loại chất tên là 3-methyl-2-hexenoic acid. Chính chất này đã tạo nên mùi rất khó chịu !

Một vài nguyên nhân khác cũng đã được đưa vào để nghiên cứu như:

  • Các loại thức ăn (tỏi, hành tây, thực phẩm chứa cafein…) cũng được coi là một thủ phạm làm tăng thêm mùi hôi vùng này.
  • Hệ thần kinh giao cảm hoạt động mạnh làm tiết mồ hôi nguyên phát ở vùng nách đột nhiên tăng mạnh.
  • Sử dụng quá nhiều những món ăn cay nóng như lẩu, ớt hay các chất kích thích có trong rượu bia, thuốc lá cũng như một số hoạt động thể lực mạnh.
  • Một số trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, tuyến giáp hoạt động mạnh, mãn kinh hoặc một số bệnh lý khác phải dùng nhiều loại thuốc cũng sẽ làm tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.
  • Yếu tố di truyền trong gia đình
  • Thường xuyên bị stress hay lo lắng
Ăn nhiều tỏi sẽ gây mùi hôi nách
Ăn nhiều tỏi sẽ gây mùi hôi nách

Cách trị mồ hôi nách triệt để vĩnh viễn

Cách trị đổ mồ hôi nách bằng phương pháp Nano Extra Smelly

Với những trường hợp bị ra mồ hôi nách quá nhiều và có mùi nặng thì nhiều người thường tìm đến các cơ sở làm đẹp, chăm sóc da để xóa tan nỗi lo lắng đó. Tại Seoul Spa, các quý khách hàng sẽ được hướng dẫn tận tình và trải nghiệm dịch vụ xóa mùi hôi nách vĩnh viễn bằng phương pháp Nano Extra Smelly.

Đây được coi là một phương pháp cực kỳ hiện đại. Tùy theo mức độ hôi nách và ảnh hưởng của từng người các bác sĩ sẽ đưa ra các liệu trình phù hợp khác nhau.

          Cách trị đổ mồ hôi nách tuyệt vời, hiệu quả vĩnh viễn tại Seoul Spa
Cách trị đổ mồ hôi nách tuyệt vời, hiệu quả vĩnh viễn tại Seoul Spa

Cách trị đổ mồ hôi nách bằng phương pháp Nano Extra Smelly cực kỳ tuyệt vời, có tính an toàn cao, không xâm lấn và không có bất cứ ảnh hưởng nào đến sức khỏe.

Bắn laser vào tuyến mồ hôi

Kỹ thuật này có thể xem như là một trong những kỹ thuật tiên tiến mới nhất trong thị trường thẩm mỹ. Các bác sĩ sẽ tìm hiểu tình hình da dưới cánh tay và lựa chọn bước sóng phù hợp nhất để chiếu vào tuyến mồ hôi nách. CÁc bước sóng này sẽ mang theo nhiệm vụ làm ức chế khả năng hoạt động của tuyến mồ hôi cực kỳ hiệu quả.

Với kỹ thuật này thường không cần đụng đến dao kéo để phẫu thuật nên sẽ không gây đau nhức hay mất máu. Không những thế thời gian thực hiện cũng cực kỳ nhanh chóng và không cần chăm sóc hậu phẫu quá nhiều. Nhưng mặt trái của phương pháp này đó là chi phí khá cao và phải thực hiện đúng theo liệu trình đã đặt ra ban đầu thì mới mang lại hiệu quả.

Cắt bỏ tuyến mồ hôi

Cắt tuyến mồ hôi là phương pháp làm một lần hưởng cả đời, các chuyên gia sẽ dừng các thiết bị hiện đại để thực hiện ca mổ nội soi loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi nách. Như vậy hoạt động tiết mồ hôi ở khu vực vùng da dưới cánh tay sẽ không còn nữa và các bạn sẽ không cần phải chịu đựng mùi hôi nách khó chịu.

Phương pháp này chỉ cần thực hiện một lần nên sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho việc thực hiện. Đồng thời phương pháp này có thể loại bỏ triệt để tình trạng mồ hôi nách.

Tuy nhiên để không gặp biến chứng trong khi phẫu thuật hoặc không xuất hiện sẹo xấu, các bạn nên tìm đến các trung tâm làm đẹp uy tín để được nhận thêm tư vấn từ các bác sĩ.

Tiêm Botox ngăn ngừa chảy mồ hôi nách

  • Ưu điểm của phương pháp tiêm botox

Đây là một phương pháp không cần phẫu thuật mà vẫn có khả năng mang lại hiệu quả ngăn ngừa mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay. Trong botox có các hợp chất gây ức chế và tê liệt hệ thần kinh tuyến mồ hôi khi tiêm vào vùng nách. Tất nhiên, tiêm botox chỉ có thể làm ngăn ngừa tiết mồ hôi nới khu vực nách còn những vùng khác của cơ thể vẫn sẽ hoạt động một cách bình thường.

Botox đã được FDA chứng nhận và đồng ý cho áp dụng vào việc điều trị mùi hôi nách vào năm 2004. Phương pháp này có hiệu quả rất nhanh mà lại còn không cần đụng chạm gì đến dao kéo.

Tiêm botox cho vùng nách được khá nhiều người lựa chọn
Tiêm botox cho vùng nách được khá nhiều người lựa chọn

Tại một số trung tâm thẩm mỹ lớn hoặc các bệnh viện có chuyên khoa về điều trị hôi nách đều đã bắt đầu sử dụng kỹ thuật tiêm botox trong việc điều trị hôi nách. Đây là kỹ thuật được rất nhiều khách hàng sử dụng vì có nhiều ưu điểm hơn so với một số phương pháp cổ truyền khác. Một số điểm nổi trội của tiêm botox:

  • Chứng nách sẽ được loại bỏ ngay lập tức: Chỉ với một mũi tiêm khách hàng sẽ ngay lập tực loại bỏ được mùi hôi nách gây khó chịu suốt thời gian dài.
  • An toàn và mang lại hiệu quả dài lâu: Với công nghệ hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm hàng đầu trong việc điều trị hôi nách sẽ mang lại kết quả vượt mong đợi cho các khách hàng.
  • Các bước tiến hành không để lại sẹo và ko có cảm giác đau rát: Với kỹ thuật tiêm botox thường không cần đụng đến dao kéo hay phẫu thuật nên hầu như các khách hàng có thể ra về ngay lập tức sau khi tiêm. Ngoài ra, các bạn không cần lo lắng sẽ không diện được những bộ trang phục ngắn tay khi tiêm botox vì phương pháp này sẽ không hề để lại sẹo.

Lưu ý nhỏ khi tiêm botox

Các trường hợp dưới đây không nên thực hiện kỹ thuật tiêm botox:

  • Các bệnh nhân sử dụng các loại thuốc gây kích ứng với botox
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh
  • Các trường hợp đang có tổn thương ở khu vực vùng da dưới cánh tay
  • Người có dấu hiệu nhạy cảm với botox
  • Người mắc những bệnh lý về suy giảm thần kinh hay vận động cơ.

Cách trị đổ mồ hôi nách tại nhà từ nguyên liệu từ tự nhiên hiệu quả

Trả lời cho câu hỏi ra mồ hôi nách phải làm sao để khắc phục chính là bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc để điều trị. Thực sự có khá nhiều người đã quên mất rằng những nguyên liệu tự nhiên cũng là những “trợ thủ” đắc lực giúp giảm tình trạng tiết mồ hôi và gây mùi hôi nách một cách tốt nhất.

Một số loại nguyên liệu tự nhiên được sử dụng để điều trị tiết mồ hôi nách phổ biến như sau:

Cách trị mồ hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua còn được gọi là bạch phàn, là một loại chất màu trắng, có vị chua và được tạo ra bởi quá trình làm nóng bằng nhiệt.

Thành phần của phèn chua đó là nhôm sunfat có tính hàn. Tác dụng giải độc, giúp ngăn tiết mồ hôi, là cách chữa ra mồ hôi nách nhiều rất hiện quả giúp đánh bay mùi hôi nách khó chịu.

Lấy 100gram phèn chua sau đó cho vào nồi đất chưng nóng. Đến khi phèn rút hết nước thì sẽ nở phồng lên  gấp 2 đến 3 lần. Ta sẽ thu được phèn xốp hay là bột phèn chua. Dùng cối để tán nhỏ thành bột và cho vào hũ thủy tinh đậy nắp kín rồi dùng dần.

Sau khi vệ sinh sạch vùng nách rồi dùng bột phèn chua chà xát vào nách. Nhằm làm co bớt đi lỗ chân lông, hút mồ hôi, khử được mùi hôi hiệu quả. Nên thực hiện ngày 2 lần và duy trì thường xuyên để mang lại hiệu quả cao.

Sử dụng phèn chua trị hôi nách
Sử dụng phèn chua trị hôi nách

Cách trị chảy mồ hôi nách bằng chanh

Thành phần quả chanh có chứa axit citric, tính mát, có tác dụng làm thanh nhiệt, sát trùng và chống viêm hiệu quả.

Nguồn axit tự nhiên có trong quả chanh với khả năng tiêu diệt được vi khuẩn hoạt động trên bề mặt của da vùng dưới cánh tay. Hòa tan axit béo chưa no để  khử mùi hôi nách rất tốt.

Có rất nhiều cách chữa ra mồ hôi nách nhiều bằng quả chanh khác nhau. Đơn giản nhất là cắt đôi quả chanh tươi ra và chà nhẹ nhàng vùng nách. Nên thực hiện vào buổi sáng và tối sau khi đã tắm sạch sẽ.

Chú ý khi trị hôi nách với chanh cần phải đảm bảo vùng da ở dưới cánh tay không bị trầy xước. Tránh bị đau sót và khiến cho vết thương lâu lành hơn.

Cách chữa ra mồ hôi nách nhiều bằng chanh
Cách chữa ra mồ hôi nách nhiều bằng chanh

Cách chữa ra mồ hôi nách nhiều bằng cây ngải cứu

Ngải cứu không chỉ được biết tới là một vị thuốc quý với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mà còn giúp điều trị bệnh hôi nách hiệu quả.

Tác dụng của ngải cứu giúp cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Giảm được dịch tiết mồ hôi và khử mùi cơ thể.

Chuẩn bị 20 – 30 gram lá ngải cứu và nên chọn loại lá không quá già cũng không quá non. Đem rửa thật sạch, loại bỏ lá bị sâu đem phơi khô. Sau đó cho vào nồi đun nhỏ lửa đến khi sôi. Cho thêm 1 – 2 thìa muối tinh và khuấy đều.

Sau khi tắm rửa sạch sẽ dùng nước lá ngải cứu để vệ sinh vùng da dưới cánh tay. Nên kiên trì thực hiện đều đặn vào mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao.

Cách chữa ra mồ hôi nách nhiều với ngải cứu
Cách chữa ra mồ hôi nách nhiều với ngải cứu

Cách để không bị chảy mồ hôi nách bằng muối sống

Muối sống khi được thoa lên vùng nách mang đến tác dụng hút đi các bã nhờn tồn đọng sâu trong các lỗ chân lông và giúp loại bỏ mùi hôi nhanh chóng. Cách thực hiện cũng khá đơn giản như sau:

  • Muối sống sau khi bỏ vào chảo và rang nóng cho đến khi thấy muối trở nên khô hoàn toàn.
  • Sau khi nguội, đắp muối sống lên vùng nách để cho muối hút đi các bã nhờn tồn tại dưới lỗ chân lông làm giảm mùi hôi khó chịu.
Muối sống giúp loại bỏ các chất bã nhờn ở lỗ chân lông dưới da
Muối sống giúp loại bỏ các chất bã nhờn ở lỗ chân lông dưới da

Ngoài cách đó , các bạn cũng có thể hòa muối sống vào nước và massage nhẹ hỗn hợp lên vùng nách cũng mang lại công hiệu tương tự.

Cách làm giảm mồ hôi nách bằng khoai tây

Theo nghiên cứu, khoai tây là một loại củ chứa rất nhiều các vitamin và nhiều thành phần khác mang khả năng oxy hóa cực kỳ mạnh. Khoai tây giúp các bạn loại bỏ vi khuẩn gây mùi và làm trắng mịn nơi làn da dưới cánh tay cực kỳ hiệu quả.

Tiêu thụ quá nhiều natri sẽ khiến cơ thể giữ nước nhiều hơn. Thực phẩm giàu kali như khoai tây và bông cải xanh sẽ đảo ngược quá trình này để giúp đẩy nước ra khỏi cơ thể. Do phản ứng này, khoai tây được biết là có khả năng hấp thụ nước dư thừa và giúp giảm tiết mồ hôi.

Bạn chỉ cần gọt vỏ khoai tây sau đó rửa sạch và thái lát mỏng. Sau khi vệ sinh thật sạch vùng nách và lau khô bằng khăn hoặc bông gòn thì đắp những lát khoai tây lên. Nên giữ khoảng 20 phút cho các dưỡng chất có cơ hội ngấm vào sâu bên trong lỗ chân lông, sau đó có thể lấy ra và vệ sinh sạch lại bằng khăn mềm.

Sử dụng khoai tây là cách làm giảm mồ hôi nách hữu hiệu
Sử dụng khoai tây là cách làm giảm mồ hôi nách hữu hiệu

Cách hạn chế ra mồ hôi nách bằng lá ổi

Theo nhiều nguồn tin truyền miệng thì lá ổi là một loại thực vật rất có ích trong việc ngăn ngừa chảy mồ hôi nách rất hiệu quả. Tanin và các chất chống oxy hóa có trong lá ổi sẽ giúp bạn kháng khuẩn và tiêu viêm để mang lại công hiệu loại đi các mùi hôi khó chịu nơi vùng da dưới cánh tay sau thời gian ngắn sử dụng.

Các chất kháng khuẩn trong lá ổi sẽ có khả năng làm sạch vi khuẩn xuất hiện gây mùi khó chịu ở vùng nách.

Lá ổi giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mùi xuất hiện tại da nách
Lá ổi giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mùi xuất hiện tại da nách

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

  • Dùng khoảng 10 lá ổi non nhiều nhựa đi ngâm muối rồi rửa sạch và phơi cho ráo nước
  • Có thể sử dụng máy xay để xay nát lá ổi hoặc dùng cối và chày để giã nát
  • Trước tiên nên dùng 2 lát chanh mỏng chà sát thêm vào vùng da bị hôi để loại trừ bớt những chất bẩn và da chết còn đọng lại trong lỗ chân lông trước khi đắp hỗn hợp lá ổi.
  • Sau thời gian 15 phút cho các tinh chất trong lá ổi thấm vào da nách thì bạn có thể rửa sạch qua với nước.

Giảm mồ hôi nách với phấn rôm trẻ em

Ra mồ hôi nách phải làm sao thì bạn hãy sử dụng phấn rôm trẻ em nhé! Đây cũng là một nguyên liệu thần thánh giúp giải quyết các vấn đề “khó nói” ở vùng dưới cánh tay.

Sở dĩ nó có khả năng này là do thành phần của phấn rôm gồm có bột talc, muối tinh canxi hay muối kẽm cùng các chất dinh dưỡng béo cũng như một số dưỡng chất tạo hương thơm.

Phấn rôm ngăn tiết mồ hôi nách để vi khuẩn gây mùi không còn sinh sôi
Phấn rôm ngăn tiết mồ hôi nách để vi khuẩn gây mùi không còn sinh sôi

Những thành phần của phấn rôm này đều có tác dụng hút ẩm, ngăn cản mồ hôi tiết ra và tạo môi trường thông thoáng cho vùng da dưới cánh tay. Chính vì vậy, vi khuẩn gây mùi sẽ không còn nơi để sinh sôi và gây ra mùi khó chịu cho cơ thể chúng ta nữa.

Tương tự như với phèn chua, mỗi ngày sau khi tắm chỉ cần thoa một lượng phấn rôm, mồ hôi ở vùng dưới cánh tay đã có thể được ngăn chặn trong suốt nhiều giờ liền.

Nếu sử dụng phấn rôm thường xuyên, tình trạng có mùi khó chịu ở vùng dưới cánh tay của bạn sẽ được cải thiện, cùng với đó vùng da này sẽ được sáng trắng, mịn màng hơn.

Sử dụng rượu trắng làm sao để hết mồ hôi nách

Chắc hẳn bạn cũng đã biết về công dụng kháng khuẩn, kháng viêm của rượu trắng, chình vì điều này mà loại thức uống làm từ gạo này được ứng dụng trong việc điều trị tình trạng ra mồ hôi nách khi trời lạnh. Nếu lựa chọn phương pháp này, hãy kiên trì thực hiện 20 phút mỗi ngày trong lúc tắm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại rượu có nồng độ cồn vừa phải vì nếu nồng độ quá cao có thể khiến da bị hư tổn.

Sử dụng rượu trắng để ngăn ngừa ra mồ hôi nhiều
Sử dụng rượu trắng để ngăn ngừa ra mồ hôi nhiều

Hạn chế ra mồ hôi nách bằng Giấm gạo

Giấm gạo mang đến một danh sách ấn tượng về các lợi ích sức khỏe. Nó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, thải độc tố, giảm chứng ợ nóng và trào ngược axit và thậm chí hỗ trợ giảm cân.

Khi thoa trực tiếp lên da, giấm cũng hoạt động như một chất làm se giúp loại bỏ vi khuẩn và đóng lỗ chân lông. Nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, uống nước pha giấm hoặc thoa trực tiếp lên vùng đổ mồ hôi mỗi đêm có thể giúp giảm mồ hôi.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng bông tẩy trang để thấm vào giấm gạo và thoa đều lên vùng da dưới cánh tay trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Cuối cùng, bạn hãy vệ sinh lại làn da của mình bằng nước ấm để se khít lỗ chân lông.
Giấm gạo giúp phái đẹp giảm bớt mồ hôi nách hiệu quả
Giấm gạo giúp phái đẹp giảm bớt mồ hôi nách hiệu quả

Cách trị đổ mồ hôi nách bằng nước ép lá trầu không

Trong Đông y, lá trầu không có tính nóng, vị cay và hàm lượng tinh dầu có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng dồi dào. Đồng thời, tinh chất Tanin có trong lá trầu không còn đóng vai trò như một “chiến binh” chống lại tình trạng tăng tiết mồ hôi nách hiệu quả.

Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy lựa chọn những lá trầu không còn tươi, không quá già và không quá non để đảm bảo hàm lượng tinh dầu là cao nhất. Rửa sạch lá trầu không, giã nhuyễn rồi ép lấy nước. Kiên trì thoa dung dịch nước ép lá trầu không lên nách mỗi ngày trong lúc tắm để tăng hiệu quả ngăn ngừa mồ hôi cũng như mùi hôi nách.

Sử dụng nước ép lá trầu không để điều trị chứng ra nhiều mồ hôi
Sử dụng nước ép lá trầu không để điều trị chứng ra nhiều mồ hôi

Cách trị ra nhiều mồ hôi nách bằng Nước ép cà chua

Ngoài lợi ích chống ung thư, nước ép cà chua còn thu nhỏ lỗ chân lông và có thể làm giảm mồ hôi nách mãn tính. Ăn một chế độ ăn nhiều cà chua hoặc đơn giản là uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát mồ hôi quá nhiều.

Nếu cà chua không phải là món yêu thích của bạn, hãy thử thoa nước ép cà chua lên nách (hoặc bất cứ nơi nào bạn đổ mồ hôi nhiều nhất) và để yên trong ít nhất 10 phút trước khi rửa sạch.

Không thể bỏ qua cách làm giảm mồ hôi nách bằng cà chua
Không thể bỏ qua cách làm giảm mồ hôi nách bằng cà chua

Cách trị ra mồ hôi nách khi trời lạnh bằng Baking Soda

Bột bắp và baking soda là những chất hút nước tự nhiên. Bởi vì baking soda có tính kiềm, nó chống lại các axit ưa vi khuẩn trong mồ hôi và hoạt động như một chất khử mùi tự nhiên. Nhiều chất khử mùi mua ở cửa hàng thậm chí còn chứa baking soda vì lý do này.

Đảm bảo vùng da dưới cánh tay của bạn khô ráo và thoa trực tiếp hỗn hợp cả hai lên vùng da đổ mồ hôi mỗi đêm. Để nó trong 30 phút trước khi rửa sạch với nước.

Cách ngăn mồ hôi dưới cánh tay bằng lá lốt kết hợp với muối hột

Theo y học cổ truyền, lá lốt có tính ấm, vị thơm và mùi cay nồng đặc trưng. Nhờ đó mà lá lốt có tác dụng trừ phong, sát khuẩn và chống viêm cũng như khử mùi hiệu quả.

Những thành phần này trong lá lốt có hiệu quả khử mùi và giảm tiết mồ hôi ở nách, tay hay chân. Chính vì thế, đây sẽ một bài thuốc dân gian hạn chế ra mồ hôi nách mà chúng ta không thể bỏ qua!

Kết hợp lá lốt và muối hột như một bài thuốc chữa hôi nách dân gian hiệu quả
Kết hợp lá lốt và muối hột như một bài thuốc chữa hôi nách dân gian hiệu quả

Để thực hiện, bạn hãy chuẩn bị thân, rễ và lá lốt rửa sạch, cắt khúc nhỏ và phơi phô dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó, bạn cho lá lốt phơi khô này cùng với muối hột rang trên chảo nóng. Lưu ý là hãy đảo lá lốt và muối thật đều tay đến khi thấy các nguyên liệu chuyển sang màu hơi vàng thì tắt bếp và để nguội bớt.

Bạn hãy lấy khăn mỏng hoặc túi chườm chuyên dụng và cho hỗn hợp lá lốt và muối đã sao vàng vào và chườm lên vùng da dưới cánh tay. Chườm đến khi nguyên liệu nguội thì nên bắc bếp sao lại để chườm tiếp. Tốt nhất là bạn nên thực hiện thường xuyên trước khi đi ngủ buổi tối khoảng 20 – 30 phút.

Điều trị tình trạng đổ mồ hôi nách bằng bồ kết

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, bồ kết có khả năng khử mùi hôi nách, ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn và giúp làn da của mình trắng sáng, mịn màng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cho bồ kết vào muối tinh để hơ nóng trên lò than hoặc lò củi.
  • Sử dụng bồ kết để hơ nóng vùng da dưới cánh tay, giúp tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng.

Cách trị mùi hôi nách bằng trứng gà

Trứng gà là cách trị đổ mồ hôi nách hết sức đơn giản và tiện lợi. Theo đó, việc luộc trứng gà khi còn nóng để lăn qua lăn lại trên vùng da sẽ có tác dụng hút ẩm, hút mồ hôi cực kỳ hiệu quả. Không dừng lại đó, trứng gà còn ức chế các tuyến mồ hôi ở nách, hạn chế tình trạng tiết mồ hôi cũng như giúp làn da dưới cánh tay sạch sẽ, thoáng mịn hơn.

                    Đánh bay mồ hôi nách bằng trứng gà tại nhà
Đánh bay mồ hôi nách bằng trứng gà tại nhà

Cách thực hiện: Bạn có thể luộc hai quả trứng gà sau đó bóc vỏ khi còn trứng gà và lăn qua lăn lại nách. Đây là cách khử mùi hôi nách và hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động vùng da dưới cánh tay tuyệt vời.

Vỏ quế – cách trị mồ hôi nách cực kỳ đơn giản tại nhà

Quế là một trong những dược liệu được sử dụng nhiều trong việc điều trị các bệnh cảm cúm và ho. Tuy nhiên, có nhiều người chưa biết quế còn là một trong những phương pháp để trị mồ hôi nách cực kỳ hiệu quả.

                              Cách trị đổ mồ hôi nách bằng vỏ quế
Cách trị đổ mồ hôi nách bằng vỏ quế

Nhờ những thành phần tinh dầu có trong quế, đã loại bỏ thành công những vi khuẩn gây mùi, ngăn chặn hoạt động của tuyến mồ hôi và cải thiện tình trạng đổ mồ hôi nách cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy nghiền nát vỏ quế thành bột mịn rồi hòa với nước ấm để tạo thành hỗn hợp điều trị hôi nách.
  • Thoa đều nước quế lên vùng da cần điều trị trong khoảng 15 – 20 phút rồi vệ sinh lại làn da của mình bằng nước sạch.

Ngoài những cách trị đổ mồ hôi nách bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà thì bạn cũng có thể trị hôi nách bằng phương pháp áp dụng các công nghệ cao.

Cách trị bệnh ra mồ hôi nách bằng Gừng tươi

Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy gừng ở bất kỳ một gian bếp gia đình nào. Đây cũng là một vị thuốc cứu cánh cho cho những lần bị lạnh bụng hay cảm sốt cực kỳ tốt. Thế nên có thể thấy gừng là một gia vị xuất hiện rất nhiều trong những món ăn dân gian của người Việt.

Nhưng rất ít bạn lại không biết đến một công dụng khác của gừng đo là loại trừ vấn đề hôi nách cực hiệu quả. Tinh dầu gừng tươi với đặc tính cay nồng sẽ làm kìm hãm lại sự hoạt động của vi khuẩn tạo nên khả năng khử mùi hôi rất tốt.

Sau khi rửa sạch và gọt vỏ gừng tươi thì các bạn có thể giã nhuyễn và vắt lấy phần tinh dầu. Sau khi tắm rửa sạch sẽ thì các bạn có thể dùng bông gòn hoặc khăn mềm thấm phần nước cốt gừng sau đó thoa đều khu vực bị hôi nách. Hãy dùng phương pháp này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp các bạn đánh bật mùi hôi nách cực kỳ hiệu quả theo thời gian.

Đặc tính cay nóng của gừng khiến da nách có thể chống viêm và kháng khuẩn để đánh bay mùi hôi hiệu quả
Đặc tính cay nóng của gừng khiến da nách có thể chống viêm và kháng khuẩn để đánh bay mùi hôi hiệu quả

Sử dụng lăn hay xịt khử mùi trị mồ hôi nách

Với các bạn có công việc quá mức bận rộn và không có đủ thời gian để chăm sóc mùi hôi nách bằng những cách thức thủ công. Thì lăn hay xịt khử mùi là một đề cử cực kỳ hợp lý cho việc triệt tiêu mùi mồ hôi ở vùng da dưới cánh tay.

Hiện tại có rất nhiều loại lăn và xịt khử mùi xuất hiện trên thị trường với hằng hà sa số mùi hương dễ dàng cho các bạn lựa chọn. Lăn hay xịt khử mùi tốt có khả năng kiểm soát mùi cơ thể vượt trội trong suốt thời gian hoạt động hằng ngày.

Lăn khử mùi là biện pháp cứu cánh mùi hôi nhanh chóng cho người bận rộn
Lăn khử mùi là biện pháp cứu cánh mùi hôi nhanh chóng cho người bận rộn

Các bạn có thể sử dụng lăn hay xịt khử mùi lên vùng nách ngay sau khi vừa tắm xong. Vậy là các bạn đã có thể thaoir mái tự do hoạt động hằng ngày mà không cần lo lắng mùi mồ hôi của mình ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Nhưng các bạn cũng nên lưu ý là phương pháp này cũng không thể loại bỏ hoàn toàn mùi mồ hôi nách. Vì thế nếu bạn không xài một hôm nào đó thì các bạn vẫn phải sống chung với mùi hôi nách suốt cả ngày.

Lưu ý khi thực hiện những cách chữa ra mồ hôi nách nhiều tại nhà

Trong quá trình thực hiện điều trị cách chữa ra mồ hôi nách nhiều tại nhà bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

  • Điều trị đổ mồ hôi nách với các mẹo đơn giản tại nhà thường thì tác dụng rất chậm, yêu cầu bạn phải thật kiên trì thực hiện thường xuyên và trong thời gian hơn khá dài mới đem lại hiệu quả.
  • Không nên vận động cơ thể quá sức, giữ vệ sinh cho vùng da dưới nách luôn sạch sẽ, nên mặc quần áo bằng vải cotton nó có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt
  • Cần tắm rửa và vệ sinh vùng nách sạch sẽ, đặc biệt sau khi hoạt động thể dục thể thao hay là vận động mạnh. Điều này với tác dụng làm sạch nách, loại bỏ được vi khuẩn gây mùi phát triển và gây ra mùi hôi rất khó chịu.
  • Xây dựng một lối sống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao và có một chế độ ăn uống hợp lý. Nên bổ sung cho cơ thể một số loại rau xanh và hoa quả tươi, hạn chế dùng đồ ăn cay nóng và có mùi quá nồng sẽ gây hôi nách.
  • Những phương pháp điều trị đổ mồ hôi nách ở trên chỉ mang đến hiệu quả tạm thời, không thể tác động vào nguyên nhân gây ra bệnh nên sau một thời gian tình trạng đổ mồ hôi nách sẽ lại tái phát trở lại.
  • Ở những trường hợp bị đổ mồ hôi nách quá nhiều làm ảnh hưởng đến cuộc sống, tốt nhất bạn nên đến tìm gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, tư vấn những phương pháp điều trị phù hợp giúp điều trị dứt điểm được tình trạng đổ mồ hôi nách.
Gặp bác sĩ tư vấn nếu bạn bị ra mồ hôi nách nhiều lâu ngày không khỏi
Gặp bác sĩ tư vấn nếu bạn bị ra mồ hôi nách nhiều lâu ngày không khỏi
  • Theo đó những thực phẩm cay nóng có chứa hành, tiêu, tỏi, các loại đồ uống có cồn… là những “thủ phạm” gây ra mùi. Khi bạn thưởng thức vị thơm cay nồng của món ăn cũng là lúc cơ thể sẽ nóng lên làm tuyến mồ hôi hoạt động. Nên thay vào đó, chúng ta nên ăn uống những loại thực phẩm có tính mát.
  • Cần lựa chọn áo mặc khô thoáng, tránh bó sát nách để giúp mồ hôi tiết ra mau khô. Thay đổi áo mặc nếu như bạn cảm thấy có mùi và sau đó là giặt thường xuyên tránh mặc lại nhiều lần. Đồng thời phơi với ánh nắng nóng để diệt vi khuẩn, khử mùi.
  • Caffeine kích thích hệ thần kinh và tăng tiết mồ hôi. Nó cũng làm cho huyết áp của bạn tăng, làm tăng nhịp tim và đẩy tuyến mồ hôi của bạn hoạt động mạnh mẽ hơn mức bình thường.

Và nếu bạn là người yêu thích cà phê hoặc các đồ uống nóng khác có chứa caffeine, bạn cũng có thể sẽ có một ngày đổ mồ hôi nhiều vì đồ uống nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây đổ mồ hôi dưới cánh tay. Hãy thử giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn caffeine ra khỏi thực đơn hàng ngày.

  • Chất nicotin bạn hấp thụ khi hút thuốc giống như caffeine sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, làm tim đập nhanh hơn và khiến các tuyến mồ hôi của bạn hoạt động quá giờ.

Hút thuốc có liên quan đến một loạt các vấn đề liên quan đến vệ sinh và sức khỏe khác như hôi miệng, răng ố vàng và ung thư. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để giảm lượng mồ hôi dư thừa và cải thiện sức khỏe tổng thể của mình, bỏ thuốc lá có thể là câu trả lời cho bạn.

Hy vọng qua những thông tin này, người bệnh đã có thể tìm được cách chữa ra mồ hôi nách nhiều phù hợp nhất với mình và nhanh chóng tiến hành để điều trị. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt một cách hợp lý sẽ có tác dụng rất tốt ở trong việc cải thiện tình trạng đổ mồ hôi nách.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan