Bật mí các cách trị hôi nách ở tuổi dậy thì HIỆU QUẢ tại nhà


Tuổi dậy thì là giai đoạn mà cơ thể của bạn đang phát triển. Do đó, tuyến mồ hôi cũng từ đó phát triển mạnh mẽ hơn. Vì vậy, rất nhiều bạn trẻ hiện nay mắc phải tình trạng hôi nách ở tuổi dậy thì. Chính vì vậy, các độc giả hãy cùng Cách Trị Hôi Nách đọc ngay bài viết dưới đây về các cách trị hôi nách ở tuổi dậy thì tại nhà an toàn dưới đây nhé!

Nguyên nhân hôi nách ở tuổi dậy thì

Hôi nách xuất hiện ở các em trong độ tuổi dậy thì khá phổ biến, nam thường từ 13-14 tuổi và nữ 11-12 tuổi. Lúc này cơ thể của các bạn đang trong giai đoạn phát triển dẫn đến các hoocmon thay đổi, tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Nếu việc vệ sinh kém, ăn uống thất thường thì rất dễ bị hôi nách.

Khi lượng mồ hôi có chứa axit béo không no (lượng axit béo không no trong hệ bài tiết trong tuổi dậy thì) tiết ra quá nhiều kết hợp với vi khuẩn ngoài môi trường dễ dẫn đến tình trạng có mùi hôi.

Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu. Bởi tỷ lệ truyền sang con cái từ bố mẹ chiếm 50-70 %. Để ngăn chặn bệnh thì chúng ta nên theo dõi để phát hiện sớm và điều trị khi còn ở mức độ nhẹ. Cách để nhận biết như sau:

Hôi nách ở tuổi dậy thì do nguyên nhân nào?
Hôi nách ở tuổi dậy thì do nguyên nhân nào?

Quan sát ráy tai: Bình thường mọi người vẫn hay vệ sinh tai bằng cách ngoáy tăm bông. Lúc này bạn hãy chú ý xem dịch ráy tai nếu có chất nhờn như dầu thì rất có khả năng bị hôi nách. Nhưng không phải ai có chất nhờn cũng đều hôi nách.

Quan sát quần áo: Đây là cách nhận biết dễ nhất vì thông thường các bạn đều ở tuổi đi học nên có thể xem ở nách tay áo. Nếu vệt áo có màu ố vàng thì rất có thể tiết ra nhiều mồ hôi gây mùi.

Hôi nách ở tuổi dậy thì có hết không?

Sau khi biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi nách tuổi dậy thì thì thắc mắc mà nhiều bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh quan tâm hơn hết đó là hôi nách ở tuổi dậy thì có hết không? Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Quá trình dậy thì lượng hormone thay đổi và tiết ra khá nhiều nên kích thích sự hoạt động của tuyến bài tiết nhiều hơn, dần dần khi cơ thể bắt đầu ổn định thì sự bài tiết của tuyến mồ hôi sẽ giảm dần theo thời gian, từ đó mùi hôi cũng sẽ khỏi dần. Tuy nhiên có một số trường hợp cơ địa ra nhiều mồ hôi hoặc di truyền từ bố mẹ thì mùi hôi nách sẽ không tự dưng mà biến mất được, bạn cần có những phương pháp điều trị thích hợp.

Trị hôi nách ở tuổi dậy thì bằng cách nào?

Việc trị hôi nách phải bắt đầu từ ý thức của các bạn trong vấn đề vệ sinh như thường xuyên tắm rửa sạch sẽ. Chà nách cẩn thận bằng xà phòng, sữa tắm để loại bỏ các chất bụi bẩn bám trên da. Đối với việc ăn uống, cũng nên lưu ý hạn chế ăn nhiều loại gia vị gây mùi như: Hành, tỏi, ớt… để tránh nóng cho cơ thế, tiết ra nhiều mồ hôi. Thay vào đó là ăn nhiều trái cây, rau xanh, nước mát để bổ sung vitamin, thanh lọc cơ thể.

Hôi nách ở tuổi dậy thì trị bằng cách nào
Hôi nách ở tuổi dậy thì trị bằng cách nào

Đặc biệt, để hạn chế mùi hôi thì khi ra ngoài các bạn có thể lăn nách. Tuy nhiên, đây là những sản phẩm tạo mùi thơm để ức chế việc phát ra mùi hôi nhưng không hoàn toàn khử đi hết. Bởi nếu trong trường hợp chúng ta bị nặng thì việc lăn nách có thể phản tác dụng, càng làm cho mùi thơm pha trộn với mùi cơ thể tạo mùi khó chịu hơn.

Bên cạnh đó, sử dụng phấn rôm cũng là cách hay để giúp các bạn khử mùi. Bởi trong phấn có các thành phần tạo hương thơm, hút ẩm nên ngăn được mồ hôi tiết ra. Đồng thời phấn rôm còn có thể kết hợp với các nguyên liệu tại nhà tạo ra hỗn hợp trị hôi nách hiệu quả. Cụ thể, trộn phấn rôm với một số nguyên liệu như: Phèn chua, chanh, muối, dầu dừa, rượu…

Các phương pháp trị hôi nách ở tuổi dậy thì bằng công nghệ hiện đại

Đối với những trường hợp hôi nách nặng thì các biện pháp trên có thể không mang lại hiệu quả tối ưu. Do vậy, các bạn nên xem xét tham khảo cách trị hôi nách bằng những phương pháp hiện đại như:

  • Tiêm botox

Đây cũng là một trong những cách trị hôi nách hiện nay cho hiệu quả nhanh nhất. Thời gian thực hiện nhanh chóng bằng cách tiêm botox làm tê liệt hoạt động của tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, cách điều trị này có nhược điểm đó là sau 6-8 tháng chúng ta phải thực hiện lại 1 lần, trong quá trình này việc hoạt động cũng có nhiều hạn chế do các cơ ở nách bị đơ cứng. 

Trị hôi nách ở tuổi dậy thì bằng các phương pháp hiện đại
Trị hôi nách ở tuổi dậy thì bằng các phương pháp hiện đại
  • Hút nội soi

Vùng tuyến mồ hôi sẽ được cắt bỏ bằng cách phẫu thuật bóc tách. Với cách làm này thì hiệu quả triệt để việc gây mùi. Nhưng sau hậu phẫu bạn phải nghỉ ngơi, chăm sóc vết cắt, hạn chế hoạt động, kiêng cữ trong việc ăn uống để tránh để lại sẹo xấu.

  • Rà laser

Sau khi vệ sinh và bôi phấn khử mùi, các Bác sĩ sẽ tiến hành rà laser để ức chế tuyến mồ hôi hoạt động. Liệu trình trị liệu an toàn và không xâm lấn từ bên trong nên hạn chế được việc đau nhức hoặc phải nghỉ ngơi. Các bạn có thể ra về ngay sau đó và chỉ cần làm theo sự hướng dẫn chăm sóc vùng nách tại nhà bằng các thảo mộc thiên nhiên sẽ hỗ trợ trị mùi lâu dài. 

Cách trị hôi nách ở tuổi dậy thì tại nhà

Hôi nách là một tình trạng không dễ điều trị triệt để, nhưng nếu bạn kiên trì thực hiện những phương pháp cực đơn giản sau đây bạn có thể sẽ cải thiện mùi hôi một cách hiệu quả ngay tại nhà với chi phí cực thấp và nguyên liệu cực dễ kiếm.

Khoai tây trị hôi nách tuổi dậy thì tại nhà

Một trong những nguyên liệu trị hôi nách được sử dụng nhiều hiện nay đó chính là khoai tây. Trong khoai tây có chứa các tính axit có thể kháng khuẩn hiệu quả. Đồng thời, nó cũng có thể làm giảm độ pH trên da tuyệt vời. Bạn có thể áp dụng cách trị hôi nách ở tuổi dậy thì tại nhà với nguyên liệu này qua các bước dưới đây như.

                    Phương pháp trị hôi nách tại nhà bằng khoai tây
Phương pháp trị hôi nách tại nhà bằng khoai tây

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy gọt vỏ khoai tây thành các lát mỏng. Sau đó, bạn hãy chà khoai tây lên nách và để trong vòng 15 – 30 phút. Bước tiếp theo, bạn hãy rửa sạch da với nước nước.

Sử dụng nha đam để trị hôi nách tuổi dậy thì

Nếu như kể đến các cách trị hôi nách ở tuổi dậy thì tại nhà thì bạn không thể không kể đến nha đam. Đây là nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa cũng như có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời. Đồng thời, nha đam còn có thể loại bỏ được các mùi hôi dưới cánh tay. Bạn có thể sử dụng nước ép lô hội để có thể nhanh chóng loại bỏ mùi hôi tuyệt vời.

                    Sử dụng gel nha đam để trị hôi nách tại nhà
Sử dụng gel nha đam để trị hôi nách tại nhà

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn hãy lấy phần gel nha đam và bôi lên vùng nách của mình. Sau đó, bạn hãy massage nhẹ nhàng và giữ nha đam ở da khoảng 15 – 30 phút. Cuối cùng thì các chị em đừng quên rửa sạch da với nước.

Trị hôi nách tuổi dậy thì bằng baking soda

Với tính tẩy của baking soda sẽ hoạt động theo cơ chế hút ẩm để tiêu diệt được vi khuẩn gây mùi giúp vùng nách sạch và cải thiện được tình trạng nặng mùi.

Trộn đều hỗn hợp baking soda và nước cốt chanh theo tỷ lệ 2:1, dùng hỗn hợp này massage theo hình tròn lên vùng nách trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước sạch.

Thực hiện 2 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ làm da vùng nách dễ bị bào mòn.

Dầu cây trà là một trong những phương pháp trị hôi nách tuổi dậy thì

Một trong những phương pháp để cải thiện mùi hôi nách tuyệt vời đó chính là sử dụng dầu cây trà. Với đặc tính kháng khuẩn cùng với tính thể mát thì nguyên liệu này có thể giúp bạn se khít lỗ chân lông ở vùng cánh tay. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ chống lại các vi khuẩn gây mùi.

                    Mẹo trị hôi nách với dầu cây trà hiệu quả cao
Mẹo trị hôi nách với dầu cây trà hiệu quả cao

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy cho dầu trà và nước khuấy đều với nhau. Sau đó, các chị em hãy thoa dung dịch này lên vùng da dưới cánh tay và giữ khoảng 10 – 15 phút. Cuối cùng thì bạn đừng quên rửa lại vùng nách với nước ấm.

Cách trị hôi nách ở tuổi dậy thì tại nhà bằng chanh

Một trong số các cách trị hôi nách ở tuổi dậy tại nhà  hiện nay đó chính là nước chanh. Trong chanh có chứa axit vô cùng cao. Từ đó, nó có thể diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Đồng thời, nguyên liệu này còn hỗ trợ giảm được độ pH ở trên da và khiến vi khuẩn không thể sinh sôi hay phát triển được nữa.

Cách thực hiện: Sau khi vệ sinh vùng da sạch sẽ thì bạn hãy sử dụng cốt chanh được pha pha loãng cùng với nước. Bước tiếp theo, bạn hãy bôi hỗn hợp này lên cánh tay và giữ nguyên trong khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn hãy nhanh chóng rửa sạch da với nước ấm.

Giấm táo trị hôi nách tuổi dậy thì

Giấm táo là một trong những nguyên liệu có tính kháng khuẩn cực cao giúp tiêu diệt triệt để lượng vi khuẩn gây mùi tích tụ ở vùng nách. Dùng bình xịt cho lượng giấm táo và nước theo tỷ lệ 2:1, lắc đều và xịt lên vùng nách đã vệ sinh kỹ, để qua đêm sáng rửa sạch lại với nước sạch.

Thực hiện 3-4 lần/tuần mùi hôi dưới cánh tay của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Giấm táo là nguyên liệu điều trị hôi nách cực hiệu quả
Giấm táo là nguyên liệu điều trị hôi nách cực hiệu quả

Dầu oải hương trị hôi nách tuổi dậy thì cực kỳ hiểu quả

Đối với các bạn nữ thì dầu oải hương cũng là một trong những cách trị hôi nách tại nhà cực kỳ hiệu quả. Với hương thơm dịu nhẹ và đặc tính kháng khuẩn cao thì sản phẩm này có thể che đi các mùi hôi vô cùng tuyệt vời.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy sử dụng tinh dầu oải hương cùng với một ít nước. Sau đó, bạn nên xịt hỗn hợp này lên da trước khi đi ngủ và để qua đêm. Vào lúc sáng thì bạn chỉ cần rửa sạch làn da với nước.

Để đạt được hiệu quả cao thì các bạn nên sử dụng nguyên liệu này mỗi ngày.

Cà chua trị hôi nách tại nhà vô cùng hiệu quả

Một nguyên liệu trị hôi nách tại nhà cũng vô cùng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó chính là cà chua. Cà chua vốn được biết đến là sản phẩm có tính kháng khuẩn cực kỳ cao và có chứa nhiều vitamin. Khi apply lên da thì nguyên liệu này có thể nhanh chóng giảm được độ pH trên da và tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi tuyệt vời.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy xay nhỏ cà chua và vắt nước cốt chanh trộn đều. Tiếp theo đó, bạn hãy massage hỗn hợp này trên da trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, bạn hãy rửa sạch da nách cùng với nước.

          Lấy lại làn da nách sáng mịn, sạch sẽ với cà chua
Lấy lại làn da nách sáng mịn, sạch sẽ với cà chua

Lưu ý khi điều trị hôi nách ở tuổi dậy thì

Với những công thức trị hôi nách ngay tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên trên, nếu bạn kiên trì thực hiện đều đặn và đúng cách, chắc chắn mùi hôi trên cơ thể bạn sẽ dần biến mất và không cần phải thắc mắc thêm về vấn đề hôi nách ở tuổi dậy thì có hết không.

Ngoài thực hiện những phương pháp trên bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để hạn chế được tình trạng hôi nách tuổi dậy thì nhé.

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ hằng ngày, sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm để giúp loại bỏ vi khuẩn tốt hơn nhé.
  • Lựa chọn trang phục thoáng mát, không bó sát, chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi, giặt đồ sạch mỗi ngày.
  • Lăn nách cũng là một cách để bạn hạn chế tiết mồ hôi, tuy nhiên cần lựa chọn sản phẩm phù hợp và an toàn.
  • Nếu bạn gặp tình trạng hôi nách bẩm sinh, khó trị và nặng mùi thì có thể tham khảo những công nghệ triệt hôi nách hiện đại tại các spa, thẩm mỹ, bệnh viện nhé.
Vệ sinh cơ thể sạch sẽ là cách tốt nhất để hạn chế tình trạng hôi nách
Vệ sinh cơ thể sạch sẽ là cách tốt nhất để hạn chế tình trạng hôi nách

Trên đây là tất cả các nội dung bổ ích về một số cách trị hôi nách ở tuổi dậy thì tại nhà vô cùng đơn giản, an toàn cao. Đồng thời, bạn cũng nên vệ sinh da kỹ càng để hạn chế tình trạng mùi hôi nách nhé! Chúc các bạn thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan