Phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách là gì? Giá bao nhiêu?


Có thể thấy, vùng dưới cánh tay rất dễ ra mồ hơi và gây mùi, điều này đã trở thành nỗi “ám ảnh” của nhiều người. Và một trong những cách được đánh giá cao về sự hiệu quả để khắc phục điều này là phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách.

Hãy cùng Cách Trị Hôi Nách đọc qua bài viết sau tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi này, giúp mọi người tăng sự tự tin nhé!

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách – giải pháp trị viêm cánh

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách là ứng dụng các dụng cụ nội soi chuyên dụng để phẫu thuật cắt hạch giao cảm ở lồng ngực (ETS). Đây là một cách can thiệp thẩm mỹ, có tác dụng xóa bỏ dấu hiệu của viêm cánh xuất hiện và khá phổ biến hiện này.

Mục tiêu của kỹ thuật cắt tuyến mồ hôi này là loại bỏ nhanh chóng và tối đa tuyến mồ hôi ở lớp hạ bì sâu dưới da nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng vận động bình thường của cánh tay. Theo đó, phương pháp này được thực hiện bao gồm 2 giai đoạn chính là bóc tách lớp hạ bì dưới da và cắt loại bỏ các tuyến mồ hôi ra ngoài.

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách được thực hiện trong khoảng 45 – 60 phút. Để thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ rồi thực hiện bóc tách phần nách để loại bỏ tuyến mồ hôi ra ngoài. Sau đó, bác sĩ sẽ khéo léo khâu lại vết thương bằng chỉ thẩm mỹ để hạn chế sẹo xấu xuất hiện trên cơ thể.

Có thể thấy, một ưu điểm đầu tiên đến từ phương pháp phẩu thuật cắt tuyến mồ hôi nách là loại bỏ tình trạng mồ hôi nách. Quy trình phẫu thuật diễn ra khá nhanh chóng.

Đặc biệt, giải pháp cắt tuyến mồ hôi nách này sẽ là cách chữa trị nhanh chóng dành cho những người bị hôi nách hoặc mắc các vấn đề về viêm cánh trong thời gian lâu và đã thử nhiều cách nhưng không hiệu quả.

Theo rất nhiều sự đánh giá khách quan, có người nói phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách là phương pháp tốt nhất và an toàn nhất. Tuy nhiên cũng có đánh giá trái chiều rằng phương pháp này có thể gây hại, để lại hệ lụy về sau.

"Viêm cánh" là nỗi khổ tâm của những người mắc phải
“Viêm cánh” là nỗi khổ tâm của những người mắc phải

Đối tượng phù hợp để thực hiện phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách

  • Phương pháp phù hợp thực hiện ở cả nam và nữ, từ 18 tuổi trở lên.
  • Những người bị hôi nách nặng và đã từng áp dụng nhiều phương pháp nhưng không có nhiều tác dụng.
  • Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi chỉ phù hợp cho phụ nữ sau khi sinh 6 tháng.
  • Các trường hợp được bác sĩ chỉ định nên thực hiện thủ thuật cắt tuyến mồ hôi để điều trị viêm cánh.

Cắt tuyến mồ hôi nách có hại không?

Các tuyến mồ hôi trong cơ thể đảm nhiệm chức năng bài tiết các chất thải của cơ thể qua da và giúp cơ thể điều tiết ổn định thân nhiệt ở trạng thái tốt nhất. Điều này bạn có thể dễ dàng nhận biết vào những ngày trời nắng nóng, thân nhiệt tăng cao và cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi hơn ngày thường để duy trì nhiệt độ ổn định cho cơ thể. Chính vì vậy, tuyến mồ hôi góp phần cực kỳ quan trong trong hệ thống sinh học của một cơ thể sống.

Các tuyến mồ hôi thường phân bố khắp nơi trong cơ thể và đặc biệt tập trung tại các vùng thường xuyên bí bách, không được thông thoáng như nách, bẹn, cổ,…Vì vậy những vùng này thường có tình trạng tiết ra lương mồ hôi nhiều hơn so với những vùng khác.

Tuy nhiên, nếu phẫu thuật cắt bỏ đi các tuyến mồ hôi ở nách sẽ đồng nghĩa với việc phá vỡ sự cân bằng của hệ bài tiết da. Cụ thể, cắt bỏ tuyến mồ hôi có thể ngăn nách không tiết ra mồ hôi nhưng các tuyến mồ hôi khác sẽ hoạt động tích cực hơn để cân bằng hệ thống bài tiết ở mức ổn định.

Cắt bỏ tuyến mồ hôi không gây hại, không để lại sẹo
Cắt bỏ tuyến mồ hôi không gây hại, không để lại sẹo

Nhưng xét về mặt khách quan, việc cắt bỏ đi tuyến mồ hôi nách để trị dứt điểm chứng hôi nách mà điều ảnh hưởng nhỏ chỉ là cơ thể đổ nhiều mồ hôi hơn mức bình thường thì đây chẳng phải là “Lấy một đổi mười” hay sao.

Bạn không bị ảnh hưởng quá nhiều nhưng bù lại sẽ đem lại sự tự tin ngời ngời nếu trị được căn bệnh viêm cánh mà bao người đều chán ghét.

Cắt tuyến mồ hôi nách có đau không?

Đối với câu hỏi cắt tuyến mồ hôi nách có đau không mà nhiều chị em băn khoăn, các chuyên gia cho biết nó còn phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn thực hiện. Kiểu phẫu thuật truyền thống sẽ gây cảm giác đau, khó chịu và có tình trạng chảy nhiều máu do vết thương lớn, cần nhiều thời gian để phục hồi lại.

Cắt tuyến mồ hôi nách có đau không là điều mà nhiều người băn khoăn
Cắt tuyến mồ hôi nách có đau không là điều mà nhiều người băn khoăn

Tuy nhiên hiện tại đã ra đời nhiều phương pháp có thể khắc phục được những khuyết điểm của phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách truyền thống. Phương pháp hiện đại được các bác sĩ chuyên môn sử dụng điều trị để tránh gây tổn thương xâm lấn sang những tế bào lân cận.

Vì là thủ thuật xâm lấn tối thiểu, nên nhìn chung không chịu đau đớn, không mất máu, thời gian hồi phục nhanh. Trước khi thực hiện phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách thì bác sĩ sẽ tiến hành nội soi bạn sẽ được gây mê, cho nên trong quá trình phẫu thuật bạn sẽ không có bất kỳ cảm giác đau đớn hay khó chịu nào.

Cắt tuyến mồ hôi nách có ảnh hưởng gì không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa đã chia sẻ nếu chúng ta thực hiện phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi ở những cơ sở y tế uy tín, chất lượng tốt thì sẽ đảm bảo được các điều kiện cần và đủ giúp quá trình điều trị được diễn ra suôn sẻ.

Nhất là khi thực hiện các phương pháp hiện đại, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn và trình độ chuyên môn của bác sĩ tốt… thì sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì nguy hại đến sức khỏe.

Không chỉ có kết quả cao giúp chấm dứt được các triệu chứng do bệnh hôi nách gây ra mà còn đem lại sự tự tin hơn khi giao tiếp cho khách hàng sau khi phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách.

Các cơ sở y tế uy tín đảm bảo mang đến kết quả chữa trị viêm cánh vượt trội
Các cơ sở y tế uy tín đảm bảo mang đến kết quả chữa trị viêm cánh vượt trội

Ngược lại, nếu chúng ta thực hiện cắt tuyến mồ hôi nách ở những cơ sở kém chất lượng, không đáp ứng được các tiêu chuẩn cần thiết thì Sẽ khiến người bệnh phải đối mặt với một số biến chứng nguy hiểm như:

  • Trong quá trình can thiệp phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách, nếu không tác động chính xác và hiệu quả, rất có thể xuất hiện dấu hiệu mất cảm giác dưới vùng cánh tay, bởi đây đây là nơi có chứa rất nhiều dây thần kinh cảm giác của cơ thể.
  • Nếu kỹ thuật phẫu thuật xâm lấn quá rộng sẽ dẫn đến tổn thương đến các vùng cơ quan xung quanh. Điều này sẽ khiến cho người thực hiền có cảm giác đau đớn, bầm tím, gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt.
  • Đặc biệt, nếu thực hiện phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách không kỹ và và khâu chăm sóc vết thương sau khi làm không tốt thì sẽ dẫn đến tình trạng sẹo xấu dưới cánh tay hoặc nghiêm trọng hơn là những tác động cực kỳ xấu đến cơ thể.
  • Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những cơ sở chui, không an toàn sẽ làm cho quá trình phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách xuất hiện ảnh hưởng, có dấu hiệu viêm nhiễm, biến chứng xấu và lâu lành vết thương.

Cắt tuyến mồ hôi nách có tiềm ẩn nguy hiểm không?

Phương pháp cắt tuyến mồ hôi rất phổ biến và được nhiều người quan tâm nên thắc mắc cắt tuyến mồ hôi nách có nguy hiểm không cũng xuất hiện rất nhiều, đặc biệt là trên các diễn đàn làm đẹp.

Nhìn chung, phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách so với phẫu thuật cắt hạch giao cảm điều trị mồ hôi nách được xem là thủ thuật ít xâm lấn và thời gian tiến hành nhanh nên đảm bảo an toàn hơn, ít nguy hiểm.

Cắt tuyến mồ hôi nách là phương pháp ít nguy hiểm
Cắt tuyến mồ hôi nách là phương pháp ít nguy hiểm

Ngoài ra, nhiều bạn thực hiện cắt tuyến mồ hôi nách cũng nhận xét rằng phương pháp này ít biến chứng và thời gian hồi phục khá nhanh.

Nhưng cũng tương tự như các phương pháp làm đẹp bằng cách can thiệp ngoại khoa khác, cắt tuyến mồ hôi nách vẫn còn xuất hiện một số rủi ro nhất định. Phổ biến có thể nhắc đến như: Mồ hôi nách tái phát, tăng tiết mồ hôi bù trừ, nhiễm trùng, tụ máu vùng nách, da nách khô ráp, xù xì…

Cắt tuyến mồ hôi nách có nguy hiểm không được trả lời ngắn gọn là ít nguy hiểm. Tuy nhiên bạn cũng cần chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng để tránh một số rủi ro không mong muốn.

Quy trình phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách

Thông thường, quy trình thực hiện phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Thăm khám, tư vấn và xem xét tình trạng

Ở bước này, các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng là máy nội soi để xác định tình trạng và nguyên nhân gây hôi nách của khách hàng. Sau đó sẽ xác định vị trí và dánh dấu tuyến mồ hôi cần cắt. Cùng với đó, các bác sĩ và chuyên viên cũng tư vấn kỹ lưỡng, tạo tâm lý thoải mái và thư giãn giúp quá trình làm phẫu thuật được hiệu quả hơn.

Khách hàng được thăm khám kỹ lưỡng trước khi thực hiện phẫu thuật
Khách hàng được thăm khám kỹ lưỡng trước khi thực hiện phẫu thuật

Ở giai đoạn này, khách hàng sẽ được kiểm tra phản ứng thuốc, thực hiện xét nghiệm máu và kiểm tra sức khỏe tổng quát để xem xét điều kiện để tiến hành làm phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách không. Nếu như khách hàng gặp các tình trạng về tim mạch, huyết áp, tiểu đường… thì các bác sĩ sẽ khuyến cáo không nên cắt tuyến mồ hôi nách.

  • Bước 2: Chuẩn bị phẫu thuật

Các chuyên viên thẩm mỹ sẽ tiến hành dùng nước muối sinh lý để vệ sinh sạch sẽ hai bên vùng dưới cánh tay của khách hàng và lau khô bằng khăn đã tiệt trùng. Điều này sẽ giúp làm sạch vùng phẫu thuật cũng như tránh tình trạng nhiễm khuẩn trong khi thực hiện.

Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng da dưới cánh tay với liều lượng phù hợp với cơ thể của khách hàng nhằm giúp khách hàng giảm bớt cảm giác đau đớn về da thịt trong quá trình phẫu thuật.

  • Bước 3: Thực hiện phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách

Bằng chuyên môn kết hợp với dụng cụ y tế chuyên dụng, các bác sĩ sẽ thực hiện rạch một đường nhỏ ở vùng da nách rồi nhẹ nhàng cắt bỏ các tuyến tăng tiết mồ hôi. Điều này sẽ giúp giảm tiết mồ hôi và loại bỏ được tình trạng gây mùi hôi trở lại.

Phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách được thực hiện chi tiết khác nhau tùy mỗi địa chỉ làm đẹp. Nhưng về cơ bản cách thực hiện gồm 2 giai đoạn chính là bóc tách lớp hạ bì dưới da và tiến hành loại bỏ các tuyến mồ hôi ra ngoài. Chi tiết các bước như sau:

    • Xác định vùng da cần thực hiện

Thao tác đầu tiên cần làm là xác định vị trí những vùng da cần điều trị bằng cách đánh dấu vùng da cần loại bỏ tuyến mồ hôi.

    • Tiến hành gây tê cục bộ

Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc tê vào vùng da được đánh dấu nhằm ngăn ngừa cảm giác đau đớn, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện.

Thao tác cắt tuyến mồ hôi nách được thực hiện nhanh chóng
Thao tác cắt tuyến mồ hôi nách được thực hiện nhanh chóng
    • Hút bỏ tuyến mồ hôi bên dưới da

Hai cách được sử dụng phổ biến hiện nay là dùng dao chuyên dụng mổ rạch 2 – 3 vết nhỏ cạnh vùng và sử dụng tia laser để phá hủy tuyến mồ hôi rồi mới hút ra ngoài (hay nói cách khác là cắt tuyến mồ hôi nách bằng laser).

Mặc dù xem qua cách thực hiện khá đơn giản, tuy nhiên bạn có từng nghĩ đến câu hỏi cắt tuyến mồ hôi nách có nguy hiểm không hay chưa? Nếu có cùng xem câu trả lời ngay bên dưới đây nhé!

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật sau khi đã qua các bước thăm khám
Bác sĩ tiến hành phẫu thuật sau khi đã qua các bước thăm khám

Sau khi hoàn thành, bác sĩ dùng chỉ khâu thẩm mỹ để khâu kín vết thương. Các đường khâu này sẽ ẩn dưới đường hằn của nách nên vùng da dưới cánh tay sẽ không để lại sẹo và nhanh chóng phẳng mịn trở lại sau khoảng thời gian ngắn phục hồi.

  • Bước 4: Kết thúc quy trình phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách

Khách hàng sẽ được được nghỉ ngơi tại chỗ, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát lại một lần nữa.  Nếu tình trạng của khách hàng không có vấn đề bất thường thì sẽ được trở về nhà.

Và trước khi về nhà, khách hàng sẽ được bác sĩ dặn dò cách chăm sóc vùng da dưới cánh tay để giúp vết thương chóng lành cũng như đặt lịch hẹn tái khám để kiểm tra mức độ thành công của ca phẫu thuật.

Và để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả như mong đợi, bản thân người phẫu thuật cũng cần chủ động tuân thủ đúng theo phác đồ của bác sĩ. Việc thực hiện đúng theo chỉ định sẽ giúp hạn chế được tối đa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra hậu phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi đấy!

Có thể thấy, phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi là một giải pháp hiệu quả để xua tan được nỗi lo mùi cơ thể khó chịu. Tuy nhiên, chỉ một sai sót nhỏ trong quá trình thực hiện hày áp dụng không đúng kỹ thuật, hoặc ở khâu chăm sóc không kiêng cữ cẩn thận thì đều có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Cắt tuyến mồ hôi nách bao nhiêu tiền?

Sau câu hỏi cắt tuyến mồ hôi nách có nguy hiểm không thì thắc mắc cắt tuyến mồ hôi nách bao nhiêu tiền cũng được rất nhiều bạn quan tâm. Tùy mỗi địa chỉ làm đẹp sẽ có mức giá khác nhau cho phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách.

Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật loại bỏ tuyến mồ hôi vùng nách thường có giá dao động từ 10 – 15 triệu mỗi ca thực hiện.

Sau câu hỏi thắc mắc nhiều là cắt tuyến mồ hôi nách có đau không thì tốn chi phí bao nhiêu cho phương pháp này cũng được nhiều người quan tâm đến. Nó phụ thuộc vào những yếu tố như chi phí khám trước khi cắt tuyến mồ hôi, tình trạng nhẹ hay nặng, phương pháp mà bạn chọn để cắt tuyến mồ hôi…

  • Khám bệnh hôi nách

Trước khi thực hiện cắt tuyến mồ hôi vùng dưới cánh tay thì bạn sẽ được thăm khám để biết tình trạng bệnh, vị trí tuyến mồ hôi cần loại bỏ, kích thước của tuyến mồ hôi đó như thế nào? Và khám bệnh này sẽ mất phí, ảnh hưởng chi phí cho 1 lần cắt tuyến mồ hôi nách.

  • Bạn ở mức nhẹ hay nặng

Yếu tố này cũng ảnh hưởng đến chi phí cắt tuyến mồ hôi nách. Nếu như bạn ở tình trạng nhẹ hay chỉ hôi nách 1 bên thì chi phí cắt tuyến mồ hôi sẽ thấp hơn những bệnh nhân bị mức nặng hay hôi nách cả 2 bên.

Đối với trường hợp hôi nách lâu năm hay hôi cả 2 bên,…sẽ đẩy chi phí cắt tuyến mồ hôi nách lên cao hơn.

  • Phương pháp mà bạn chọn để thực hiện tiến hành phẫu thuật

Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng mức chi phí. Có sự lựa chọn phương pháp truyền thống và biện pháp hiện đại. Và như các bạn đã biết, lựa chọn phương pháp hiện đại sẽ chênh hơn. Nếu như bạn chọn phương pháp truyền thống sẽ tốn mức chi phí thấp hơn so với những bạn lựa chọn phương pháp hiện đại.

Tùy mỗi địa điểm thực hiện sẽ có mức giá khác nhau
Tùy mỗi địa điểm thực hiện sẽ có mức giá khác nhau

Nên cắt tuyến mồ hôi nách ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ làm đẹp nói chung và phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách khác nhau. Nhưng để đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất cho quá trình thực hiện, bạn cần chọn những địa chỉ uy tín để tiến hành cắt bỏ tuyến mồ hôi.

Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center

Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là một thương hiệu uy tín và chất lượng trong lĩnh vực thẩm mỹ, Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center đã có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có TPHCM.

Vì thế, địa chỉ phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách ở TPHCM mà chúng tôi muốn đề cập tới độc giả chính là Seoul Center.

Seoul Center luôn là lựa chọn hàng đầu trong các địa chỉ làm đẹp uy tín
Seoul Center luôn là lựa chọn hàng đầu trong các địa chỉ làm đẹp uy tín

Seoul Center với đội ngũ bác sĩ và chuyên viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực thẩm mỹ. Các ca phẫu thuật trị hôi nách tại đây đều được thực hiện trong phòng phẫu thuật đạt tiêu chuẩn Bộ Y Tế cùng hệ thống trang thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ các nhãn hiệu thiết bị y khoa… đảm bảo kết quả phẫu thuật diễn ra chính xác và an toàn tuyệt đối.

Hãy để những chuyên gia hàng đầu tư vấn ngay cho bạn!

Cùng với đó, với mỗi dịch vụ làm đẹp, bạn đều được thăm khám trước với bác sĩ chuyên khoa, họ sẽ kiểm tra và tư vẫn kỹ lưỡng về tình trạng gặp phải để có được hướng điều trị phù hợp. Vì thế, bạn có thể yên tâm lựa chọn phẫu thuật trị hôi nách tại Seoul Center.

Khi được hỏi về các địa chỉ phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách ở TPHCM thì Seoul Center sẽ là một lụa chọn hoàn hảo, bạn sẽ nhận được sự hài lòng và sự cải thiện rõ rệt ngay từ lần điều trị đầu tiên!

Chính vì thế, để có được kết quả tốt nhất, trước hết bạn hãy tìm đến những cơ sở uy tín để thực hiện phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi. Đồng thời, sau khi thực hiện thì luôn đảm bảo tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và kiêng khem cẩn thận. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan