10+ Cách trị hôi nách cho bà bầu tại nhà cực kỳ đơn giản


Trong thời kỳ mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ có rất nhiều thay đổi, nổi bật nhất là thay đổi nội tiết tố. Điều đó khiến cơ thể của các mẹ bầu nóng hơn, mồ hôi tiết ra nhiều hơn và tạo mùi hôi nách cực kỳ khó chịu. Để khắc phục tình trạng đó, các mẹ bầu có thể tham khảo các cách trị hôi nách cho bà bầu đơn giản ngay tại nhà dưới đây!

Mang thai thường có mùi hôi nách khó chịu
Mang thai thường có mùi hôi nách khó chịu

Tại sao bà bầu bị hôi nách?

Bị hôi nách khi mang thai là do lúc đó nội tiết tố trong cơ thể có nhiều chuyển biến lớn, nồng độ hormone tăng cường mạnh mẽ và nhiệt độ cơ thể nóng hơn bình thường. Điều đó dẫn đến tuyến mồ hôi cũng hoạt động mạnh hơn và sản sinh ra lượng lớn các axit béo không bão hòa. Những axit béo này bị tắc nghẽn dưới nang lông, kết hợp cùng vi khuẩn, chất cặn bẩn tạo thành mùi hôi khó chịu.

Thế nhưng, không phải mẹ bầu nào khi mang thai cũng gặp vấn đề hôi nách bởi còn nhiều nguyên nhân khác tạo nên mùi hôi. Điển hình như cơ thể không vận động thường xuyên; cơ thể không được vệ sinh đúng cách; do tiếp xúc với môi trường nóng nực, khói bụi và chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học – bổ sung ít rau xanh và uống ít nước.

Hôi nách vì nội tiết tố cơ thể thay đổi, tuyến mồ hôi phát triển mạnh
Hôi nách vì nội tiết tố cơ thể thay đổi, tuyến mồ hôi phát triển mạnh

Gợi ý những cách khử mùi hôi nách cho bà bầu

Cách trị hôi nách cho bà bầu với chanh

Cách khử mùi hôi nách cho bà bầu đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là cách dùng nguyên liệu chanh. Trong chanh chứa nhiều acid lành mạnh và lượng lớn vitamin C có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn cực kỳ mạnh mẽ. Từ đó loại bỏ hoàn toàn mồ hôi, chất bẩn bám sâu trong từng kẽ tế bào da và lỗ chân lông, trả lại làn da trắng mịn và thơm tho.

Cách sử dụng chanh để điều trị hôi nách cho bà bầu:

  • Chuẩn bị vài lát chanh tươi hoặc nước cốt chanh.
  • Vệ sinh và lau khô nách trước khi đắp, sau đó bôi chanh lên.
  • Đắp khoảng 10 – 15 phút thì rửa lại với nước.
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Lưu ý: Không nên để chanh quá lâu trên da vì hoạt chất axit của chanh cực kỳ cao, có thể gây khô và rát da.
Chữa hôi nách bằng chanh tươi giúp kháng khuẩn vùng da nách
Chữa hôi nách bằng chanh tươi giúp kháng khuẩn vùng da nách

Trị hôi nách cho bà bầu với phèn chua

Công thức trị hôi nách, thâm nách bằng phèn chua là mẹo dân gian cực kỳ hiệu quả. Bởi thành phần của phèn chua có chứa muối và nhôm sunfat, có tác dụng chữa mùi hôi cơ thể và mùi hôi nách rất tốt. Bên cạnh đó, trong phèn chua còn có hoạt chất ion giúp phá vỡ mối liên kết trong quá trình kết hợp giữa mồ hôi và vi khuẩn tạo thành mùi hôi nách.

Cách sử dụng phèn chua để điều trị hôi nách như sau:

  • Chuẩn bị một lượng phèn chua vừa đủ, mang rang khô và giã nhuyễn thành bột mịn.
  • Mỗi khi tắm, bạn hãy massage bột phèn chua nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay để làm sạch và sau đó tắm sạch sẽ lại với nước.
Điều trị hôi nách bằng phèn chua là giải pháp dân gian
Điều trị hôi nách bằng phèn chua là giải pháp dân gian

Ngăn ngừa mùi hôi nách cho bà bầu với vỏ cam

Tương tự như cách trị hôi nách cho bà bầu bằng chanh, bạn có thể dùng vỏ cam để thay thế. Vỏ cam chứa nhiều vitamin C giúp điều trị hôi nách hiệu quả bằng cách diệt khuẩn vùng da dưới cánh tay và đồng thời dưỡng ẩm cho da, giúp da sáng trắng và mịn màng.

Cách sử dụng vỏ cam để điều trị hôi nách như sau:

  • Dùng vỏ cam phơi khô, sau đó xay thành bột nhuyễn.
  • Khi sử dụng, chỉ cần kết hợp bột vỏ cam cùng với các nguyên liệu khác như sữa chua, bột nghệ, mật ong… tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp dưới da cánh tay.
  • Sử dụng công thức này thường xuyên sẽ vừa giúp điều trị hôi nách vừa giúp trị thâm nách, làm sáng da, loại bỏ đốm thâm sạm và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.
Vỏ chanh có tác dụng điều trị hôi nách hiệu quả
Vỏ chanh có tác dụng điều trị hôi nách hiệu quả

Giảm hôi nách với gừng tươi

Trong gừng có chứa nhiều tinh dầu và tinh chất cay. Chúng có khả năng ức chế tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, từ đó giảm lượng mồ hôi tiết ra, giúp vùng nách luôn thông thoáng và không tích tụ vi khuẩn tạo mùi hôi. Do đó, cách này giúp giảm hôi nách rất hiệu quả, được nhiều người áp dụng dụng thử và thành công.

Với cách này, bạn chỉ cần dùng vài lát gừng tươi đã được làm sạch, chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay khoảng 5 phút và sau đó rửa sạch. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp gừng tươi với các nguyên liệu thiên nhiên khác như chanh, sau đó chiết lọc lấy nước để massage lên vùng da dưới cánh tay mỗi khi đi tắm. Thực hiện cách này khoảng 1 – 2 lần/tuần sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả rõ rệt, mùi hôi nách biến mất hoàn toàn.

Gừng cay giúp kháng khuẩn, giảm viêm vùng da nách
Gừng cay giúp kháng khuẩn, giảm viêm vùng da nách

Một số lưu ý chăm sóc vùng nách khi mang thai dành cho mẹ bầu

Để hạn chế xuất hiện tình trạng hôi nách trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần quan tâm các vấn đề vệ sinh và chăm sóc cơ thể cẩn thận hơn. Cụ thể như sau:

  • Vệ sinh vùng da dưới cánh tay mỗi ngày là cách đơn giản nhất giúp hạn chế hôi nách, viêm nách.
  • Tắm rửa sạch sẽ, lựa chọn các sản phẩm sữa tắm có tính kháng khuẩn cao với hương thơm nhẹ nhàng.
  • Kết hợp tẩy da chết cho nách thường xuyên, đây là bước rất quan trọng trong quá trình dưỡng da và bảo vệ da nách trắng hồng, không mùi hôi.
  • Giai đoạn mang thai sẽ khiến cơ thể mẹ bầu thường nóng bức, khó chịu, vì thế mẹ bầu nên mặc đồ thoáng mát như đầm, áo ngắn tay với chất liệu vải dễ thấm hút mồ hôi.
  • Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để ổn định quá trình bài tiết của cơ thể.
Vệ sinh và chăm sóc da nách cẩn thận, nhẹ nhàng
Vệ sinh và chăm sóc da nách cẩn thận, nhẹ nhàng

Có nên sử dụng lăn khử mùi trong quá trình mang thai không?

Cách trị hôi nách nhanh chóng và tiện lợi nhất là dùng các sản phẩm lăn khử mùi. Có rất nhiều loại lăn khử mùi chất lượng tốt, tạo mùi thơm nhẹ nhàng cho vùng da dưới cánh tay. Thế nhưng, nhiều mẹ lo lắng sử dụng lăn khử mùi có ảnh hưởng tới sức khỏe trong quá trình mang thai không?

Câu trả lời là không nếu các mẹ sử dụng sản phẩm lăn khử mùi chứa thành phần tự nhiên. Các sản phẩm lăn khử mùi là sản phẩm dùng ngoài da, không tác động mạnh vào sâu bên trong cơ thể. Mặt khác, các sản phẩm lăn khử mùi hiện nay có rất nhiều loại an toàn, tự nhiên, thậm chí được sản xuất riêng dành cho phụ nữ mang thai, các mẹ có thể tìm mua ở bất kỳ nơi đâu.

Điều quan trọng là các mẹ nên tránh sử dụng lăn khử mùi không rõ nguồn gốc, chứa nhiều thành phần tẩy rửa mạnh, gây kích ứng da như aluminum, paraben, triclosan, fragrance, hương liệu tổng hợp, chất tạo màu, chất bảo quản,…

Lựa chọn lăn khử mùi dành cho bà bầu chứa thành phần tự nhiên
Lựa chọn lăn khử mùi dành cho bà bầu chứa thành phần tự nhiên

Trên đây là tất tần tật những cách trị hôi nách cho bà bầu được chúng tôi tổng hợp lại. Hy vọng sau khi đọc qua bài viết, các mẹ có thể chọn được cách khử mùi hôi nách an toàn và phù hợp nhất với bản thân. Chúc các mẹ thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan