5 Cách Chữa Mồ Hôi Tay Chân Hiệu Quả Nhất


Đổ nhiều mồ hôi ở tay và chân tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại ảnh hưởng đến lối sống sinh hoạt và tâm lý người bệnh rất nhiều. Cho nên phương pháp để chữa dứt điểm căn bệnh này đang được rất nhiều người quan tâm đến. Dưới đây là 5 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay.

Nguyên nhân gây bệnh mồ hôi tay chân

Nguyên nhân dẫn đến mồ hôi tay chân là gì?
Nguyên nhân dẫn đến mồ hôi tay chân là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tay và chân ra nhiều mồ hôi như: Cảm xúc, hạ đường huyết, mãn kinh, di truyền, uống thuốc hạ nhiệt quá liều,.. Ngoài ra yếu tố về môi trường, thời tiết và khí hậu cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho việc tăng tiết mồ hôi xảy ra ở tay và chân trầm trọng hơn.

5 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất

Trị mồ hôi tay chân bằng giấm táo

Theo chuyên gia, giấm táo có công dụng giúp cân bằng độ PH trong cơ thể, nhờ đó có thể giúp giảm tiết lượng mồ hôi trên da. Ngoài ra giấm táo còn có khả năng làm se lỗ chân lông ngăn ngừa được dầu trên da. Loại giấm táo tốt nguyên chất thường sẽ có màu cam và vị chua hơn giấm táo thường, bạn nên chọn loại giấm táo này để giúp chữa mồ hôi hiệu quả.

Những cách chữa mồ hôi tay chân bằng giấm táo thường được sử dụng là:

Lấy khăn giấy đã nhúng vào giấm táo lau đều tay và chân khoảng 2 lần trong ngày.

Trộn giấm táo hữu cơ và nước với tỷ lệ bằng nhau ngâm tay và chân trong khoảng 5 phút sau đó rửa sạch bằng xà phòng.

Hoặc hòa tan giấm táo vào nước ấm với một ít mật ong nguyên chất và uống

Dùng trà đen là cách chữa mồ hôi tay chân

Trà đen giúp trị mồ hôi tay chân hiệu quả
Trà đen giúp trị mồ hôi tay chân hiệu quả

Bạn có biết rằng những túi trà đen bạn sử dụng hằng ngày ngoài để uống thì nó còn có thể ngăn ngừa chứng đổ mồ hôi ở tay chân nữa đây. Sở dĩ nó có ngăn ngừa được mồ hôi là do trong trà đen có chứa axit tannic, ngăn chặn tuyến mồ hôi và se nhỏ lỗ chân lông. Do đó tuyền mồ hôi sẽ hoạt động ít đi làm da tay và chân trở nên khô ráo.

Bạn có thể tham khảo 2 cách chữa mồ hôi tay chân bằng trà đen dưới đây:

Làm ẩm các túi trà đen và đặt vào tay trong khoảng 5 phút mỗi ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng những túi trà ẩm này để lau tay khi cần.

Pha khoảng 3 túi trà đen với nước nóng trong 5 phút để chúng hòa tan. Bạn hãy dùng nước trà này ngâm tay trong 15 phút.

Trị mồ hôi tay bằng phấn rôm em bé

Phấn rôm em bé là có công dụng đặc biệt hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng tay và chân ra nhiều mồ hôi, là một trong những cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất được nhiều người sử dụng. Được biết phấn rôm có tính kiềm dầu, khử mùi và hút ẩm rất tốt.

Phương pháp sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một ít phấn rôm em bé ra tay và thoa đều nhẹ nhàng mỗi khi thấy tay hoặc chân mình ướt ra nhiều mồ hôi. Bạn nên mang theo bên mình, có thể là bỏ vào balo hay túi xách để có thể dùng khi cần đến.

Dùng trà xô thơm đánh bay mồ hôi tay và chân

Thảo dược xô thơm khử mùi và ngăn mồ hôi hiệu quả
Thảo dược xô thơm khử mùi và ngăn mồ hôi hiệu quả

Xô thơm được biết là một loại thảo dược có công dụng se khít lỗ chân lông nên làm giảm tiết được mồ hôi và lượng dầu ở da. Tuyến mồ hôi cũng bị ức chế vì vitamin B và magie có ở lá. Đặc biệt ít người biết đến là xô thơm còn có công dụng khử mùi hôi hiệu quả.

Các phương pháp trị mồ hôi tay chân bằng lá xô thơm như sau:

Ngâm khoảng 2 túi trà xô thơm vào nước sôi trong khoảng 20 phút, sau đó hãy ngâm tay và chân vào trong nước xô thơm khoảng 30 phút 2 lần mỗi ngày.

Sử dụng pha là xô thơm uống để giảm mồ hôi tay chân

Tránh căng thẳng

Giữ cho tinh thần thoải mái luôn vui vẻ
Giữ cho tinh thần thoải mái luôn vui vẻ

Một số người bị mồ hôi tay và chân nguyên nhân là do căng thẳng hay lo lắng. Nếu bạn nằm trong trường hợp này, hãy khắc phục bằng cách tránh căng thẳng và chữa các bệnh lý khác có thể gây mồ hôi tay. Một số cách thư giãn giảm căng thẳng đơn giản bạn có thể thử là tập yoga, tập thở sâu, đọc sách, nghe nhạc…

Kiểm soát được tâm trạng, cảm xúc được coi là cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất, giúp cho cơ thể ít tiết mồ hôi ra hơn.

Lưu ý

Đổ nhiều mồ hôi ở tay và chân sẽ mang đến cho bạn cảm giác ướt át khó chịu bất tiện trong đời sống sinh hoạt. Ngoài 5 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất, hãy chú ý về vấn đề khẩu phần ăn, nên uống nhiều nước, rửa tay chân thường xuyên và dùng những sản phẩm ngăn mồ hôi hiện đang bán trên thị trường để chữa trị.

Trong trường hợp sử dụng những phương pháp trên mà mồ hôi không giảm bớt hoặc đi kèm với đau ngực, buồn nôn, thì bạn cần đến các bệnh viện để kiểm tra tình trạng càng sớm càng tốt.

Qua bài viết về 5 cách chữa mồ hôi tay chân hiệu quả nhất. hy vọng có thể giúp các bạn trị khỏi chứng mồ hôi tay chân, từ đó lấy lại tự tin vốn có của mình, ngày càng thành công trong công việc và cuộc sống.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan