10+ Cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng hiệu quả


Viêm cánh hay cơ thể có mùi luôn khiến nhiều người cảm thấy tự ti và mất đi với những phút giây tận hưởng cuộc sống với mọi người. Rất nhiều bạn đã gặp khó khăn trên con đường tìm kiếm cách để giảm bớt tình trạng ấy.

Và có một cách để khắc phục diều này cực kì đơn giản, tiết kiệm chi phí mà hiệu quả đáng kinh ngạc, đó là cách trị hôi nách bằng kem đánh răng. Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu về bài viết này nhé!

Kem đánh răng có hiệu quả trị hôi nách thế nào?

Theo các chuyên gia, nguyên nhân vùng dưới cánh tay xuất hiện mùi hôi là do tuyến mồ hôi ở vùng này hoạt động mạnh. Cùng với đó, việc bạn vệ sinh không đúng cách cũng khiến cho bụi bẩn và các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập dẫn đến viêm và gây mùi hôi.

Vì thế, giải pháp để cải thiện tình trạng này là chúng ta cần tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây mùi cư trú dưới vùng nhạy cảm này. Trong đó, kem đánh răng là một trong những lựa chọn xử lý mùi hôi nách trong những ngày hè oi bức hiệu quả.

Sở dĩ kem đánh răng có mặt trong danh sách các nguyên liệu trị hôi nách hiệu quả tại nhà là do chúng có chứa hàm lượng chất diệt khuẩn. Do đó, trị hôi nách bằng kem đánh răng sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở vùng này.

Chưa kể đến, một số hợp chất có trong kem đánh răng còn có khả năng khử mùi và tạo mùi thơm mát dịu nhẹ nhàng nữa.Chính vì thế, các bạn có thể an tâm dùng kem đánh răng chữa hôi nách, bởi chúng an toàn, không hề gây hại cho da mà chi phí chuẩn bị lại thấp.

Ngoài làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn có thể làm sạch và khử mùi hôi nách
Ngoài làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn có thể làm sạch và khử mùi hôi nách

Sự thật kem đánh răng có trị hôi nách hoàn toàn không?

Điều trị hôi nách là quá trình gian nan vì mùi hôi khó chịu có thể ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày và tâm lý của người mắc phải. Dùng kem đánh răng chỉ có thể ngăn một phần mùi hôi.

Theo như các chuyên gia, thành phần kem đánh răng chỉ có thể tác động bên ngoài da và nang lông. Hoàn toàn không thể trị vĩnh viễn mùi hôi nách. Đối với những trường hợp nhẹ, mới xuất hiện thì có thể sử dụng cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng. Nhưng phải sử dụng kiên trì và thường xuyên để có kết quả tốt nhất.

Còn đối với trường hợp hôi nách nặng, lâu năm thì kem đánh răng hầu như không có tác dụng. Ngoài ra, trị hôi nách bằng kem đánh răng thường xuyên có thể bị những hiện tượng: dị ứng, mẩn đỏ,..Thực tế, có nhiều bạn gặp phải dị ứng, ăn mòn da do lạm dụng nhiều nguyên liệu này.

Kem đánh răng chỉ phương pháp cứu cánh cho các bạn trong trường hợp cấp bách. Về lâu dài, vẫn nên có hướng điều trị vĩnh viễn để hạn chế bệnh phát triển nặng hơn.

Cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng có thật sự hiệu quả
Cách trị hôi nách tại nhà bằng kem đánh răng có thật sự hiệu quả

Các tip trị hôi nách bằng kem đánh răng hiệu quả bất ngờ

Như chúng ta đã biết, kem đánh răng ngoài việc làm sạch răng miệng thì còn có khả năng trị hôi nách hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần phải thực hiện đúng cách. Bạn hãy tham khảo một số cách thực hiện sau đây để nhé!

Trị hôi nách bằng kem đánh răng nguyên chất

Trước tiên, chưa cần đến phải kết hợp thêm bất cứ nguyên liệu nào khác, bạn chỉ cần sử dụng tuýp kem đánh răng sẵn có đang sử dụng hằng ngày trong nhà để thực hiện tip trị hôi nách này.

Cách thực hiện trị hôi nách bằng kem đánh răng này cũng rất đơn giản:

  • Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch 2 vùng dưới cánh tay của mình với nước ấm.
  • Sau đó bạn thoa một lượng kem đánh răng vừa đủ lên và kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Giữ nguyên điều này trong vòng 30 phút đến khi lớp kem khô thì bạn hãy rửa lại bằng nước cho thật sạch nhé!
  • Để luôn giữ được cơ thể khỏi mùi hôi khó chịu do vùng dưới cánh tay gây ra, bạn hãy duy trì thực hiện tip điều trị này đều đặn hằng ngày, tốt nhất là sau khi tắm.

Trị hôi nách bằng kem đánh răng kết hợp Baking Soda

Thật không bất ngờ khi Baking Soda có mặt trong danh sách này, bởi chúng được biết đến với khả năng khử mùi cũng như làm sáng vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Bạn có thể kết hợp Baking Soda với kem đánh răng để vừa tẩy tế bào chết và vừa giúp cho vùng da dưới cánh tay thông thoáng, làm giảm mùi hôi nhanh chóng.

Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Bạn hãy trộn đều một lượng kem đánh răng vừa đủ và trộn đều với một ít bột Baking Soda với nhau.
  • Tương tự như cách trên, bạn thoa hỗn hợp kem đánh răng và baking soda lên và kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Bạn massage như vậy rồi để nguyên trong khoảng 30 phút.
  • Cuối cùng, bạn rửa sạch lại bằng nước ấm để giúp đánh bay những mùi hôi khó chịu.

Hãy duy trì thực hiện cách trị hôi nách bằng kem đánh răng này đều đặn hằng ngày để giữ cho vùng nách luôn khô thoáng và không bị mùi hôi khó chịu nhé!

Baking Soda - nguyên liệu hữu ích, có tác dụng trị hôi khi kết hợp kem đánh răng
Baking Soda – nguyên liệu hữu ích, có tác dụng trị hôi khi kết hợp kem đánh răng

Phương pháp trị mùi hôi nách bằng kem đánh răng và muối

Muối tinh được biết đến là nguyên liệu có chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm. Bạn có thể kết hợp việc sử dụng kem đánh răng cùng muối để giải quyết tình trạng hôi nách đơn giản và hiệu quả nhất.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều cả hai nguyên liệu muối và kem đánh răng cùng với nhau.
  • Sau đó, bạn hãy apply hỗn hợp này lên da tầm 5 phút.
  • Hãy vệ sinh làn da thật sạch sẽ để loại bỏ được hết vi khuẩn.
  • Cũng giống như các phương pháp khác thì bạn nên áp dụng công thức này 2 lần trên mỗi tuần.

Hướng dẫn trị hôi nách bằng dầu oliu và kem đánh răng

Kem đánh răng có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm kết hợp cùng dầu oliu giàu vitamin E khiến da mềm mịn hơn sẽ là hỗn hợp trị hôi nách tuyệt vời. Khi kết hợp cả hai nguyên liệu này với nhau thì bạn vừa trị hôi nách và làm mềm, làm dịu da hoàn hảo.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy trộn kem đánh răng cùng với dầu oliu vào với nhau.
  • Sau đó, khách hàng hãy thoa lên vùng da dưới cánh tay nhẹ nhàng tầm 10 phút.
  • Cuối cùng, các cô nàng chỉ cần rửa sạch da cùng với nước.

Đối với các làn da nhạy cảm thì bạn có thể test thử hỗn hợp này lên da tay trước khi apply lên vùng da dưới cánh tay. Ngoài ra, để hạn chế và ngăn ngừa tình trạng mùi hôi nách thì bạn đừng quên chăm sóc da kỹ càng hơn bằng việc mặc áo thoáng mát, vệ sinh da sạch sẽ và hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng, chất kích thích.

Tự tin với làn da dưới cánh tay sáng mịn, hồng hào bằng cách trị hôi nách dầu oliu và kem đánh răng
Tự tin với làn da dưới cánh tay sáng mịn, hồng hào bằng cách trị hôi nách dầu oliu và kem đánh răng

Kết hợp trị hôi nách bằng kem đánh răng và chanh tươi

Như chúng ta đã biết, chanh tươi là một loại quả có nhiều công dụng hữu ích tuyệt vời. Trong đó, chanh có hiệu quả khử mùi và giảm thâm vùng dưới cánh tay hiệu quả. Bởi trong nước cốt chanh có chứa phần lớn các axit kháng viêm, khử mùi và làm sạch rất tốt. Vì thế, nó có thể kết hợp với kem đánh răng để làm một hỗn hợp chữa mùi hôi và làm trắng vùng da dưới cánh tay hiệu quả.

Để thực hiện, bạn chỉ cần  chuẩn bị 1 lượng kem đánh răng vừa đủ cho 2 bên nách và ½ quả chanh tươi. Và cách thực hiện trị hôi nách này như sau:

  • Bạn hãy sử dụng ½ quả chanh đã chuẩn bị để chà xát nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay để loại bỏ các tế bào chết và chất bẩn.
  • Tiếp đén, bạn lấy kem đánh răng và thoa đều lên vùng da này. Cùng với đó là kết hợp massage nhẹ nhàng vùng da đã thoa kem khoảng 10 – 15 phút.
  • Sau đó bạn để nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm nhé!

Không giống như 2 cách trên, bởi vì chanh có tính axit nên bạn không nên áp dụng thực hiện hằng ngày mà chỉ nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần/tuần. Tốt nhất là bạn hãy thực hiện cách trị hôi nách bằng kem đánh răng này vào buổi sáng sau khi tắm xong để có thể tự tin bắt đầu một ngày mới đầy năng động!

Chanh bổ sung thêm hiệu quả giảm thâm vùng dưới cánh tay khi kết hợp với kem đánh răng trị hôi
Chanh bổ sung thêm hiệu quả giảm thâm vùng dưới cánh tay khi kết hợp với kem đánh răng trị hôi

Kết hợp trị hôi nách bằng kem đánh răng và gừng

Gừng tươi có thể diệt khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả và kem đánh răng cũng như thế. Vì thế, bạn có thể dùng hỗn hợp từ 2 nguyên liệu khử mùi này để tạo thành “liều thuốc” trị hôi nách hiệu quả tại nhà.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản:

  • Bạn hãy ép hoặc giã nhuyễn gừng để lấy nước cốt, sau đó, bạn trộn với kem đánh răng
  • Tiếp đến, bạn thoa đều hỗn hợp này lên vùng nách sau khi đã vệ sinh sạch trước đó.
  • Để nguyên như vậy trong khoảng 30 phút rồi rửa lại da với nước ấm. Hỗn hợp kem đánh răng kết hợp với gừng tươi sẽ giúp vùng nách khô thoáng và mùi hôi giảm rõ rệt.

Tương tự với cách trị hôi nách bằng kem đánh răng với chanh tươi, bạn cũng nên thực hiện cách này khoảng 2 – 3 lần/ tuần để đảm bảo an toàn. Tốt nhất là bạn hãy thực hiện vào buổi sáng sau khi tắm xong để có thể tự tin bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi.

Kết hợp với tính diệt khuẩn của gừng giúp tối ưu hóa khả năng trị hôi nách
Kết hợp với tính diệt khuẩn của gừng giúp tối ưu hóa khả năng trị hôi nách

Một số lưu ý khi trị hôi nách bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có tác dụng giảm viêm và khử mùi vùng dưới cánh tay nhưng không phải loại nào cũng mang lại kết quả như mong đợi. Bởi vì sẽ có một số loại kem có thể gây phản ứng phụ dẫn đến tình trạng kích ứng da, khiến viêm gây mùi hôi ngày càng nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, trước khi bắt đầu áp dụng tip trị hôi nách bằng kem đánh răng, các bạn nên lựa chọn loại kem phù hợp với da của mình theo các tiêu chí sau:

  • Chỉ lựa chọn loại kem đánh răng không màu có chứa đầy đủ các thành phần sau Sodium Pyrophosphate và Silica.
  • Tuyệt đối không chọn những loại kem đánh răng có màu hoặc trắng xen lẫn màu, bởi vì chúng sẽ có nhiều chất phụ gia và có thể dễ gây kích ứng cho da của bạn
  • Đặc biệt, không nên chọn loại kem đánh răng có chứa quá nhiều hoạt chất Fluoride bởi đây là thành phần dễ khiến da bị nhiễm độc và kích ứng.

Chữa trị hôi nách bằng kem đánh răng không chỉ đem đến những ưu điểm mà cũng tồn tại những nhược điểm trong quá trình sử dụng. Kem đánh răng vốn dĩ là một sản phẩm vệ sinh răng miệng, chứa hàm lượng muối khoáng để tẩy sạch những mảng bám. Khi dùng kem bôi lên bề mặt da rất có thể gây ra những cảm giác nóng rát, khó chịu hoặc là tác dụng phụ khó lường trước cho bạn.

Không sử dụng khi dưới da nách có vết thương hở

Thành phần kem đánh răng có chứa một hàm lượng bạc hà cao kết hợp với muối Flour. Khi bôi vào vùng da có vết thương hở có thể gây ra sưng viêm, loét miệng khiến cho da bạn lâu lành hơn.

Thậm chí có nhiều chị em còn “bất chấp” trị khỏi mùi hôi nách mà không quan tâm đến làn da của mình. Hậu quả đó là vùng vết thương hở khó liền miệng, để lại vết sẹo xấu kèm cảm giác đau rát ở trong quá trình chữa mùi hôi cho người dùng.

Dùng đều đặn, liên tục trong vòng 2 tháng

Trị mồ hôi nách bằng kem đánh răng là một phương pháp tự nhiên, do đó bạn không thể quá đòi hỏi độ hiệu quả mà chúng mang lại ở trong 1 thời gian ngắn.

Sử dụng đều đặn để mang lại hiệu quả tốt nhất
Sử dụng đều đặn để mang lại hiệu quả tốt nhất

Lời khuyên từ bà mẹ 1 con dành cho bạn đọc là nên lên kế hoạch sử dụng kem đánh răng chữa trị mùi hôi trong tuần hợp lý rồi áp dụng trường kỳ ít nhất là 2 tháng. Sau 2 tháng, bạn sẽ cảm nhận thấy được mùi hôi cơ thể giảm đi đáng kể.

Cẩn trọng với những làn da mỏng, dễ kích ứng

Ngoài thành phần diệt khuẩn thì kem đánh răng còn bao gồm nhiều hợp chất khác. Đối với những chị em có một làn da mỏng, dễ mẩn đỏ, kích ứng thì bạn nên cẩn trọng hơn khi mà lựa chọn phương pháp này.

Để an toàn nhất, bạn hãy thử trước một lượng nhỏ kem đánh răng lên da nách để đảm bảo cho da không xảy ra hiện tượng kích ứng, mẩn đỏ trước khi bạn áp dụng cho vùng da lớn hơn.

Ngưng sử dụng nếu như không thấy hiệu quả

Đối với bệnh lý nhẹ, cấp tính chỉ biểu hiện trong một thời gian ngắn thì bạn có thể dùng phương pháp này. Còn hôi nách nặng, thường xuyên gây mùi khó chịu thì cách làm trên mang lại hiệu quả không cao.

Bên cạnh đó, trị hôi nách bằng kem đánh răng còn có thể làm cho tình trạng bệnh lý của bạn lại thêm phức tạp.

Nếu dùng không đúng cách hoặc là quá lạm dụng, kem đánh răng có thể làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn dẫn đến viêm nang lông, hư tổn cho da và ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh lý sau này.

Trong quá trình 2 tháng sử dụng, nếu như bạn không nhận thấy có kết quả tích cực thì hãy dừng dùng và chuyển sang phương pháp khác phù hợp hoặc là điều trị dứt điểm bằng công nghệ cao.

Trị hôi nách vĩnh viễn bằng kem đánh răng, liệu rằng có đúng?

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia về da liễu, bạn không nên điều trị mùi hôi cơ thể bằng cách sử dụng kem đánh răng thường xuyên, dài ngày.

Bởi chúng sẽ mang đến các tác dụng phụ không mong muốn và còn tốn nhiều thời gian để thực hiện.

Hiệu quả còn tùy thuộc vào mỗi cơ địa

Trên kinh nghiệm thực tế, cũng không ít trường hợp đã dùng thử nhưng không mấy hiệu quả. Vậy tại sao lại xảy ra được điều này?

Thực chất, chữa hôi nách bằng kem đánh răng này chỉ phù hợp với trường hợp mùi hôi ở mức độ vừa và nhẹ. Cách này sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn với cấp độ nặng hay là lâu năm. Khi tuyến mồ hôi mà hoạt động quá mạnh, vi khuẩn sản sinh ra nhiều, các hoạt tính khử mùi ở trong kem đánh răng hoàn toàn không phát huy được tác dụng.

Tùy cơ địa của mỗi người quyết định đến sử dụng kem đánh răng hiệu quả hay không
Tùy cơ địa của mỗi người quyết định đến sử dụng kem đánh răng hiệu quả hay không

Là biện pháp để giảm mùi hôi tạm thời

Dưới góc độ khoa học, cách chữa trị hôi nách bằng kem đánh răng không thể chữa được vĩnh viễn chứng bệnh mồ hôi nách. Bởi thực tế, nó chỉ có tác dụng là hỗ trợ làm hút bỏ mùi hôi duy trì ở trong khoảng thời gian ngắn.

Sau đó, khi ngưng sử dụng thì mùi hôi lại trở lại bình thường. Do vậy, bạn cần phải lưu ý áp dụng đều đặn.

Đồng thời, kem đánh răng không phải dạng hợp chất có lợi cho da và dùng thường xuyên nên bạn cần đặc biệt lưu ý cân nhắc về phương pháp này.

Trên đây là những chia sẻ về các tip trị hôi nách bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà. Đây đều là những cách điều trị đơn giản, tuy nhiên, nó sẽ phù hợp để khắc phục những tình trạng nhẹ. Còn với những vấn đề nặng hơn, bạn nên tìm đến những cách điều trị chuyên khoa hơn để có hiệu quả và khắc phục nhanh chóng nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan