Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách? Cách khắc phục hoàn toàn


Triệt lông giúp vùng da dưới cánh tay trở nên trắng mịn và chị em tự tin hơn. Nhưng không ít người sau khi loại bỏ lông thì mùi hôi nách càng nghiêm trọng hơn.

Vì vậy thắc mắc tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách được quan tâm, mong muốn loại bỏ sự tự tin về mùi cơ thể, cũng như tính thẩm mỹ cho vùng da dưới cánh tay.

Hôi nách do nguyên nhân nào?

Hiểu đúng nguyên nhân làm hôi nách thì chúng ta mới có biện pháp chữa trị đúng cách. Cụ thể, bị  “viêm cánh” có một số nguyên nhân như sau: Di truyền từ gia đình, thay đổi nội tiết tố, do stress căng thẳng, vệ sinh cá nhân…

Đây là cách nhìn nhận bên ngoài nhưng đi sâu vào tìm hiểu bạn sẽ thấy việc hôi nách đến từ tuyến mồ hôi bên trong cơ thể của mỗi người.

Theo đó, trong cơ thể con người vùng nách là nơi tập trung tuyến mồ hôi cao nhất, nên khi hoạt động tuyến mồ hôi sẽ tiết ra nhiều chất. Và khi vùng nách không được vệ sinh sạch làm cho vi khuẩn phát triển, kết hợp cùng các chất bã nhờn tiết ra tạo nên “rau mùi” khó chịu. 

Tuyến mồ hôi hoạt động gây ra mùi hôi
Tuyến mồ hôi hoạt động gây ra mùi hôi

Do vậy, vệ sinh sạch sẽ giúp hạn chế hôi nách cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, một số người ưa áp dụng những cách làm tại nhà như: Nhổ lông, chà chanh và phèn chua, wax lông tại nhà…

Đồng thời dưỡng da nách bằng các loại tinh dầu, các loại thảo mộc từ nhiên nhiên. Với những cách làm này giúp hạn chế mùi hôi rõ rệt. Nhưng việc áp dụng khiến họ nản lòng vì khi ngưng thì mùi hôi vẫn còn. 

Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách?

Hiện nay không ít người phân vân khi vùng da dưới cánh tay có “vi-o-long” gây nên mùi hôi khó chịu, nhưng sau khi loại bỏ lông nách thì nách vẫn có mùi hôi. Khiến nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách?”.

 Mùi hôi nách hình thành do tuyến mồ hôi hoạt động quá mạnh
Mùi hôi nách hình thành do tuyến mồ hôi hoạt động quá mạnh

Theo nghiên cứu mùi hôi nách xuất phát từ tuyến mồ hôi hoạt động mạnh dưới nách, thải ra chất có chứa các thành phần như: protein, sắt và cả lipid. Sau khi được ra khỏi lỗ chân lông, chất lỏng này sẽ bị vi khuẩn xâm nhập và phân hủy thành một dạng axit béo không bão hòa.

Vì vậy mới gây nên tình trạng xuất hiện mùi hôi nách khó chịu. Đặc biệt là vào mùa nắng nóng, với những người có nhiều lông nách thì mùi hôi lại càng khó chịu.

Chính vì vậy, sau khi lông nách được triệt cũng chỉ giảm bớt được một phần mùi hôi do lượng vi khuẩn tích tụ đã bị loại bỏ đi. Nhưng tuyến mồ hôi vẫn chưa được loại bỏ, khi hoạt động mạnh hoặc đi ra trời nắng nóng vẫn tiết chất lỏng gây mùi hôi cho cơ thể.

Triệt lông nách không giúp loại bỏ tuyến mồ hôi dưới cánh tay
Triệt lông nách không giúp loại bỏ tuyến mồ hôi dưới cánh tay

Để lông nách có bị hôi nách không?

Sau thông tin trên chắc hẳn bạn cũng đã giải đáp được thắc mắc tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách. Ngoài ra, để lông nách có bị hôi nách không được nhiều người quan tâm.

Như đã nói thì mùi hôi nách xuất phát từ việc tăng tiết tuyến mồ hôi tại vùng da dưới cánh tay. và dưới sự phân hủy của vi khuẩn tạo nên mùi “hành” khó chịu.

Nếu để lông nách thì sẽ khiến vùng nách bị bí hơn, khiến mồ hôi đổ nhiều hơn. Đồng thời lượng lông dày trên nách cũng là nơi trú ẩn lý tưởng cho vi khuẩn gây mùi, nên càng để lông nách thì mùi hôi sẽ càng trầm trọng hơn.

Để lông nách sẽ khiến mùi hôi nách trở nên nặng nề hơn
Để lông nách sẽ khiến mùi hôi nách trở nên nặng nề hơn

Cách loại bỏ hoàn toàn mùi hôi nách tận gốc

  • Cắt bỏ tuyến mồ hôi

Với phương pháp này sẽ thực hiện hút bỏ lượng mỡ dưới vùng da nách nhờ sự can thiệp của các thiết bị, dao kéo. Sau khi thực hiện mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng.

Nhưng theo những khảo sát thì cách làm này quả thật loại bỏ được mùi hôi hoàn toàn nhưng mồ hôi lại tập trung ở những nơi khác của cơ thể. Và sau hậu phẫu các bạn phải nghỉ ngơi, kiêng cữ và tránh hoạt động.

Tiêm botox triệt hôi nách nhanh chóng
Tiêm botox triệt hôi nách nhanh chóng
  • Tiêm botox

Các Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm một hoạt chất làm tê liệt các cơ để kiềm hãm tuyến mồ hôi hoạt động. Cách thực hiện này cũng khá đơn giản, bạn không mất quá nhiều thời gian, không đau, không để lại sẹo. Nhưng hiệu quả duy trì có thời hạn nhất định cần phải thực hiện lại. Bên cạnh đó, không phải cơ thể nào cũng có thể tiêm botox.

  • Bắn laser trị hôi nách

Sau khi cân đo đong đếm thì cách trị hôi nách bằng laser có tính khả thi nhất. Bởi phương pháp triệt mùi không can thiệp bằng dao kéo mà chỉ cần dùng thiết bị laser rà vùng nách.

Nhờ vào sự sinh nhiệt gây tác động ức chế tuyến mồ hôi hoạt động. Quá trình này giúp bạn giải quyết “một công đôi việc” đó là khử mùi và triệt lông vĩnh viễn, làm se khít lỗ chân lông, trắng nách nhờ vào các tinh chất thiên nhiên được bôi vào da trước đó.

Triệt lông nách có hết hôi nách không?
Triệt lông nách có hết hôi nách không?

Sau khi kết thúc liệu trình, bạn sẽ được ra về thoải mái mà không cần nghỉ ngơi hay đau nhức. Tuy nhiên, chúng ta phải tuân thủ những hướng dẫn trị liệu tại nhà để đảm bảo việc ngăn mùi hiệu quả. Việc kiêng cữ cũng chẳng khó khăn, bạn chỉ cần ít ăn đồ cay nóng, thường xuyên vệ sinh vùng da nách mỗi ngày, hạn chế hoạt động…

Phương pháp giảm mùi hôi khó chịu

Vì vậy, thay vì chỉ tập trung triệt lông nách để giảm mùi hôi, thì bạn cũng cần thực hiện một số phương pháp giảm mùi hôi nách dưới đây để cải thiện tốt nhất.

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Mùi hôi cơ thể hay mùi hôi nách đều xuất phát từ mồ hôi tích tụ và vi khuẩn xâm nhập gây nên. Vì vậy để tránh mùi hôi khó chịu trên cơ thể thì bạn cần thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tắm gội hàng ngày bằng những sản phẩm phù hợp. Đồng thời, với vùng da dưới cánh tay thì cần tẩy tế bào chết, dùng lăn khử mùi,…

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày giảm mùi hôi nách
Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày giảm mùi hôi nách
  • Chú ý trang phục

Để giảm mùi hôi nách tốt nhất bạn nên chú ý chọn trang phục rộng rãi, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, khi giặt quần áo cần giặt sạch để loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi nách.

  • Hạn chế căng thẳng

Khi đầu óc căng thẳng và stress thì dễ khiến mồ hôi cơ thể đổ nhiều hơn. Vì vậy bạn nên hạn chế để bản thân rơi vào tình trạng đầu “căng như dây đàn”, từ đó tránh tình trạng khiến mùi hôi nách trở nên khó chịu hơn.

Hạn chế căng thẳng và stress giúp giảm mùi hôi nách
Hạn chế căng thẳng và stress giúp giảm mùi hôi nách
  • Ăn uống đầy đủ và uống đủ nước

Bên cạnh những cách giảm mùi hôi nách bên ngoài, thì bạn cũng cần ăn uống lành mạnh như: rau xanh, trái cây,..,bổ sung đủ chất, uống đủ nước để giảm mùi hôi từ trong cơ thể tốt nhất. Đặc biệt cần hạn chế ăn những loại thực phẩm gây mùi như: hành, đồ ăn dầu mỡ, caffeine, tỏi, đồ cay nóng, bia, chất kích thích.

  • Áp dụng những cách trị hôi nách dân gian

Ngoài ra bạn có thể giảm mùi hôi cơ thể bằng cách áp dụng công thức điều trị tự nhiên của dân gian như: sử dụng mật ong, phèn chua, gừng,.. Với ưu điểm tiết kiệm chi phí, thời gian và hoàn toàn lành tính cho làn da, những công thức trị hôi nách bằng nguyên liệu thiên nhiên sẽ cải thiện mùi hôi sau một thời gian ngắn áp dụng.

Những cách trị hôi nách dân gian mang lại hiệu quả giảm mùi hiệu quả
Những cách trị hôi nách dân gian mang lại hiệu quả giảm mùi hiệu quả
  • Dùng sản phẩm lăn mùi

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm ngăn ngừa và điều trị mùi hôi nách được lựa chọn. Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với từng mức độ hôi của vùng da dưới cánh tay, cũng như mang lại hiệu quả điều trị tùy cơ địa.

Bạn nên tìm mua lăn nách ở nơi uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến hiệu quả, cũng như sức khỏe của vùng da dưới cánh tay.

Các dòng lăn nách giúp giảm và điều trị mùi hôi nách
Các dòng lăn nách giúp giảm và điều trị mùi hôi nách

Qua bài viết trên mong rằng bạn sẽ giải đáp được thắc mắc “tại sao triệt lông nách lại bị hôi nách?”. Từ đó, có cái nhìn đúng hơn về hiệu quả loại bỏ lông nách giảm mùi hôi nách khó chịu. Đồng thời tìm ra những Cách Trị Hôi Nách, mùi hôi vùng da dưới cánh tay hiệu quả nhất.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan