Nên ăn gì sau khi cắt mí mắt để nhanh lành và đẹp như ý!


Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn sở hữu đôi mắt hai mí to tròn, long lanh. Để mí mắt nhanh chóng hồi phục và ổn định, đẹp tự nhiên như mong muốn thì vấn đề dinh dưỡng là rất quan trọng. Vậy nên ăn gì sau khi cắt mí mắt?

Tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

Cắt mí hiện đang là xu hướng làm đẹp được đông đảo chị em ưa chuộng. Đây là phương pháp mà bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên biệt để tạo đường nếp mí sao cho cân đối, hài hòa với tổng thể khuôn mặt, đồng thời thực hiện bóc tách nhằm lấy mỡ thừa, da dư vùng mắt, đem lại một đôi mắt tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Một đôi mắt hai mí to tròn, long lanh sẽ giúp khuôn mặt thu hút hơn
Một đôi mắt hai mí to tròn, long lanh sẽ giúp khuôn mặt thu hút hơn

Mặc dù chỉ là tiểu phẫu đơn giản nhưng cắt mí mắt vẫn có những tác động nhất định vào vùng mắt nên cần phải chú ý chăm sóc hậu phẫu kỹ lưỡng, ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nên ăn gì sau khi cắt mí mắt?

Nên ăn gì sau khi cắt mí mắt là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm, bởi không phải cơ sở thẩm mỹ nào cũng tư vấn kỹ càng về vấn đề này. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên bổ sung sau khi phẫu thuật để đẩy nhanh quá trình phục hồi và giúp mí mắt đẹp như ý:

  • Thực phẩm giàu vitamin A: Vitamin A là chất chống oxy hóa, có khả năng kích thích tăng sinh collagen, tái tạo làn da sau tổn thương, cho nên rất cần thiết cho quá trình làm lành vết thương sau phẫu thuật. Bạn có thể tìm thấy vitamin A trong các thực phẩm có màu đỏ, vàng như: bí đỏ, cà rốt, ớt chuông, khoai lang,…
Nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A để giúp vết thương nhanh lành hơn
Nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A để giúp vết thương nhanh lành hơn
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Việc bổ sung vitamin C sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục vết thương sau khi cắt mí, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C thường chứa nhiều trong các loại trái cây có vị chua như: bưởi, cam, ổi, kiwi, dâu tây,…
  • Thực phẩm giàu kẽm: Kẽm giúp tổng hợp protein và thúc đẩy tăng sinh collagen cho cơ thể, rất tốt cho quá trình lành thương. Bạn có thể bổ sung lượng kẽm cần thiết cho cơ thể qua các loại hạt, ngũ cốc, đậu nành, củ cải,…
  • Thực phẩm giàu protein: Protein là dưỡng chất cần thiết cho quá trình liền vết thương và tái tạo tế bào da mới. Bạn chỉ nên bổ sung protein thực vật có độ lành tính cao như: đậu hũ, hạt bí, hạt điều, nấm,… tránh protein từ động vật như thịt bò, thịt gà vì có thể hình thành sẹo lồi mất thẩm mỹ.
Protein giúp liền thương nhanh và tái tạo tế bào da mới
Protein giúp liền thương nhanh và tái tạo tế bào da mới
  • Uống nhiều nước: Với những người vừa mới cắt mí xong thì việc bổ sung đầy đủ nước là rất quan trọng, giúp quá trình tiêu hóa và vận chuyển dưỡng chất nuôi cơ thể được tốt hơn, từ đó giúp vết thương hồi phục nhanh hơn. Bên cạnh đó, nước còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

Những thực phẩm nên kiêng sau khi cắt mí mắt

Bên cạnh việc tìm hiểu nên ăn gì sau khi cắt mí thì bạn cần phải biết rõ những thực phẩm nên kiêng để đảm bảo tối đa hiệu quả của việc cắt mí mang lại cho đôi mắt của bạn.

  • Rau muống, rau dền: Trong các loại rau này chứa nhiều chất làm đầy da nên có khả năng hình thành sẹo lồi khi có vết thương hở trên cơ thể. Do đó, bạn không nên ăn những loại rau này để ngăn ngừa tình trạng mí mắt bị lồi.
  • Các món ăn được làm từ nếp: Đây là những thức ăn có tính nóng, khiến cho vết thương bị mưng mủ, nhiễm trùng và làm cho mí mắt bị đau nhức.
  • Hải sản: Các loại hải sản như tôm, cua, mực, ghẹ,… có thể làm cho vết thương bị ngứa ngáy, khó chịu. Điều này có thể khiến bạn dùng tay gãi, chạm vào vết thương, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.
  • Các loại thịt đỏ (đặc biệt là thịt bò): Thịt bò chứa nhiều đạm, mà đạm từ động vật nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng quá trình tổ hợp các sắc tố da, khiến vùng mắt sẽ sậm màu hơn so với những vùng da còn lại.
  • Trứng: Trứng là thực phẩm có thể khiến cho những vùng da đang thay da non bị khác màu, trắng hơn vùng da xung quanh, làm cho da bị loang lổ kém thẩm mỹ.
Những thực phẩm cần kiêng sau khi cắt mí mắt
Những thực phẩm cần kiêng sau khi cắt mí mắt

Bạn nên kiêng những thực phẩm này trong khoảng 2 tuần sau khi cắt mí. Lúc này vết thương đã lành hẳn và nếp mí cũng đã ổn định. Đối với những chị em có cơ địa dễ bị dị ứng thì có thể kiêng khoảng 1 tháng hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được nên ăn gì sau khi cắt mí mắt. Để sở hữu đôi mắt hai mí đẹp như mong muốn, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín như Viện thẩm mỹ Seoul.

Với quy trình cắt mí khoa học, được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, Cách Trị Hôi Nách chắc chắn mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan