Cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp? Chăm sóc mí mắt mau lành


Những câu hỏi xoay quanh vấn đề phẫu thuật cắt mí có rất nhiều, trong đó cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp nhận được sự chú ý nhiều nhất. Đa phần các chị em đều tỏ ra lo lắng về kết quả thẩm mỹ bởi điều này ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của họ.

Vậy, khoảng bao lâu mí mắt mới đẹp tự nhiên?

Cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp?

Cắt mí mắt ngày nay rất hiện đại, mau phục hồi nhưng vẫn cần thời gian và biết cách chăm sóc mới mau chóng sở hữu đôi mắt đẹp. Cụ thể, các giai đoạn phục hồi diễn ra như sau sẽ cho chúng ta biết cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp.

Cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp?
Cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp?

Giai đoạn 1: Khoảng 3 ngày đầu là giai đoạn mí mắt bị tác động nhiều nhất. Mắt sẽ bị sưng, bầm, ê đau, căng và nặng nề, có thể hơi khó chịu. Nhưng đây chỉ là những hiện tượng thông thường, sẽ nhanh chóng khỏi.

Giai đoạn 2: Khoảng 5-7 ngày, mắt đã hết sưng và dần tự nhiên hơn, vết bầm đã nhạt dần. Đường chỉ khâu bắt đầu kéo da non, nhưng vẫn còn chưa được tự nhiên và đóng kín hoàn toàn.

Giai đoạn 3: Hầu hết các ca cắt mí đều ổn định, đẹp dần lên từ 2 tuần đến 1 tháng sau đó. Kết quả thẩm mỹ có thể hơn 1 tháng trở đi mới dần nhận thấy rõ. Mắt hoàn toàn bình thường và đẹp tự nhiên khoảng 3-6 tháng.

Như vậy, kết quả ưng ý nhất mà nhiều người mong chờ khoảng 3-6 tháng. Nhưng có nhiều trường hợp mau hơn hoặc kéo dài. Điều này là bởi do mỗi người có cơ địa khác nhau. Cách chăm sóc và công nghệ cắt mí… cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian phục hồi nhanh hay chậm.

Cách chăm sóc mí mắt nhanh đẹp

Như đã nêu trên, cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp có liên quan rất lớn đến chế độ hậu phẫu. Các bạn nên biết cách chăm sóc đúng với hướng dẫn của bác sĩ để đẩy nhanh sự phục hồi. Những lưu ý dưới đây cần phải thực hiện như:

Mí mắt thường bị sưng đau khoảng 3 ngày đầu
Mí mắt thường bị sưng đau khoảng 3 ngày đầu

– Khi mắt có biểu hiện sưng bầm thì cần chườm đá, chườm nóng để giảm hiện tượng này. Nhưng cần cẩn thận để tránh nước rơi vào mắt làm ẩm ướt, viêm nhiễm.

– Mỗi ngày dùng tăm bông chấm nước muối sinh lý vệ sinh và thoa thuốc mỡ theo hướng dẫn để sát khuẩn mí mắt. Uống thuốc kháng sinh, giảm đau theo đơn kê để hạn chế đau nhức, khó chịu.

– Nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, hạn chế xem tivi, điện thoại, laptop. Không nên để mắt hoạt động nhiều, điều tiết nước mắt sẽ ảnh hưởng đến đường khâu.

– Nên hạn chế ra đường để tránh tiếp xúc với bụi bẩn, tránh ánh nắng quá gắt làm mắt tổn thương. Đeo kính râm, che chắn cẩn thận để bảo vệ mắt nếu cần thiết ra ngoài.

–  Tuyệt đối không dụi mắt hay va chạm mạnh đến mắt, không rửa nước hoặc dùng mỹ phẩm cho đến khi lành da.

– Trong giai đoạn chăm sóc mí mắt, cần tránh ăn các thực phẩm như thịt gà, thịt bò, rau muống, đồ nếp, hải sản, đồ cay nóng, chất kích thích… Những thực phẩm này có thể khiến mắt bị sưng tấy, sẹo xấu nghiêm trọng nên cần kiêng ít nhất khoảng 2 tuần.

– Tích cực bổ sung các loại thực phẩm có chất dinh dưỡng bổ cho mắt và có lợi cho vết thương như rau, củ, quả… chứa nhiều vitamin A, B, C, E. Những ngày đầu nên ăn nhẹ cháo loãng, uống nhiều sữa, nước ép để bồi bổ cơ thể sau khi phẫu thuật.

Cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp phụ thuộc vào đâu?

Ngoài yếu tố chăm sóc hậu phẫu, cơ địa, cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, công nghệ thực hiện.

Tay nghề bác sĩ

Người thực hiện cắt mí đóng vai trò rất lớn đến kết quả thẩm mỹ cũng như thời gian mắt phục hồi. Họ là những người trực tiếp xử lý các khuyết điểm nên có thể gây tổn thương các mô nếu như không giỏi chuyên môn.

Do vậy, để đảm bảo an toàn, các bạn nên tìm đến những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề để xác định và thao tác chuẩn xác hơn.

Tay nghề bác sĩ ảnh hưởng đến thời gian phục hồi mí mắt
Tay nghề bác sĩ ảnh hưởng đến thời gian phục hồi mí mắt

Chẳng hạn hiện nay, bác sĩ nổi tiếng trong ngành thẩm mỹ được nhiều người biết đến như Bác sĩ Nguyễn Kim Khoa – Trưởng khoa Thẩm mỹ của Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center, bác sĩ Ngô Mộng Hùng…

Công nghệ cắt mí

Công nghệ cắt mí đã rất tiến bộ và thường xuyên được cập nhật, chuyển giao từ các nước tiên tiến. Vì vậy, chúng ta nên tìm hiểu kỹ phương pháp mà mình thực hiện tại các cơ sở.

Trong số đó phải kể đến các công nghệ bậc nhất như cắt mí Hàn Quốc, cắt mí full 5D, cắt mí plasma, cắt mí mini Deep… Đây là những phương pháp cắt mí hạn chế xâm lấn, mang đến kết quả làm đẹp nhanh chóng hơn.

Công nghệ cắt mí hiện đại sẽ giúp mắt nhanh đẹp
Công nghệ cắt mí hiện đại sẽ giúp mắt nhanh đẹp

Các thông tin đã đề cập rất chi tiết về chủ đề cắt mí mắt sau bao lâu thì đẹp. Chúng ta có thể hoàn toàn an tâm mà không cần chờ đợi quá lâu mới thấy được kết quả. Chỉ cần tìm đúng địa chỉ và phương pháp cắt mí hiện đại thì đảm bảo sẽ có ngay đôi mắt đẹp như mơ. Cách Trị Hôi Nách chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan