Mách bạn 8 cách chữa hôi miệng cấp tốc giúp hơi thở thơm mát


Hơi thở có mùi hôi khó chịu là khuyết điểm gây ám ảnh đối với nhiều người. Vậy làm sao để lấy lại sự tự tin và thoải mái khi giao tiếp với hơi thở thơm tho, sảng khoái? Hãy áp dụng ngay cách chữa hôi miệng cấp tốc được chia sẻ dưới đây để luôn nở nụ cười rạng rỡ, cũng như làm chủ mọi cuộc giao tiếp nhé.

Nguyên nhân gây chứng hôi miệng

Để điều trị hôi miệng dứt điểm và hiệu quả, bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân gây hôi miệng. Một số nguyên nhân phổ biến được kể đến như sau:

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng hôi miệng
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng hôi miệng
  • Khô miệng

Khô miệng có dẫn chứng cụ thể là trường hợp bạn ngủ dậy sau một đêm và miệng có mùi hôi thối vô cùng khó chịu. Tuyến nước bọt hoạt động chứa các enzym giúp làm sạch, nếu bạn bị suy giảm tiết nước bọt, để miệng khô khan thì sẽ gây hôi miệng tạm thời.

  • Dùng chất kích thích

Các chất kích thích có mùi nồng nặc như thuốc lá, bia, rượu,… sẽ gây mùi hôi miệng. Nếu bạn sử dụng nhiều có thể gây chứng hôi miệng dài lâu.

  • Thực phẩm có mùi

Ăn nhiều thực phẩm có mùi nồng đậm như hành, tỏi, mắm, sầu riêng,… sẽ khiến hơi thở bị hôi do những mùi này còn lưu lại trong máu, chưa hoàn toàn phân hóa, gây nên mùi trong mồ hôi và hơi thở.

  • Bệnh răng miệng

Các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nướu, viêm chân răng, áp xe răng,… là nguyên nhân gây hôi miệng hàng đầu và rất khó để cải thiện.

Bệnh răng miệng khiến hơi thở có mùi
Bệnh răng miệng khiến hơi thở có mùi
  • Bệnh về đường hô hấp

Các bệnh về đường hô hấp như xoang, viêm họng, viêm amidan cũng khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu.

  • Bệnh dạ dày

Nếu bạn mắc các căn bệnh về đường hô hấp như ợ chua, trào ngược dạ dày,… cũng sẽ khiến hơi thở có mùi chua và hôi.

Những nguyên nhân trên đều gây nên chứng hôi miệng khó chịu, có thể tạm thời nhưng cũng có thể kéo dài gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến đời sống sinh hoạt của bạn. Vì vậy, bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân và sớm điều trị nếu chứng hôi miệng của bạn xuất phát từ bệnh lý.

Cách chữa hôi miệng cấp tốc

Một vài cách chữa hôi miệng cấp tốc dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi khó chịu, lấy lại hơi thở thơm tho tự nhiên:

Dùng trà xanh để điều trị hôi miệng

Một trong những phương pháp giúp điều trị hôi miệng hiệu quả tại nhà đó chính là dùng lá trà xanh. Vì trong trà xanh chứa một lượng lớn tinh chất giúp thanh nhiệt, hỗ trợ làm sạch khoang miệng. Đồng thời trà xanh có công dụng kháng khuẩn rất mạnh nên sẽ “tiêu diệt” các vi khuẩn gây mùi nhanh chóng.

Bên cạnh đó, mùi hương của trà xanh mang đến cảm giác dễ chịu tinh thần. Chính vì những lý do này nên trà xanh trở thành nguyên liệu ưa chuộng trong các cách trị hôi miệng tận gốc tại nhà.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Các bạn rửa sạch lá trà xanh (phần gần đọt non).
  • Bước 2: Các bạn vò nhẹ, sau đó ngậm lá trà xanh vào trong miệng đợi đến khi dịch nước bọt được tiết ra sẽ giúp hấp thu những tinh chất diệt khuẩn trong khoang miệng.
  • Bước 3: Bạn súc sạch miệng bằng nước ấm.

Với phương pháp này các bạn có thể thực hiện mỗi ngày để khắc phục tình trạng hôi miệng.

Trà xanh giúp diệt khuẩn gây mùi trong khoang miệng
Trà xanh giúp diệt khuẩn gây mùi trong khoang miệng

Dùng quế

Quế là gia vị không thể thiếu trong các món ăn truyền thống, đặc biệt là phở. Theo Đông y quế tính nóng có vị cay nồng và mùi hương đặc trưng. Đặc biệt bên trong quế còn chứa một loại tinh dầu là aldehyd cinnamic giúp đánh bay mùi hôi trong khoang miệng đồng thời tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Các bạn pha 1 muỗng cà phê bột quế cùng 2 ly nước lọc, sau đó đun sôi hỗn hợp.
  • Bước 2: Các bạn lọc bỏ cặn bột quế rồi dùng nước quế đã lọc để súc miệng (ngậm trong miệng ít nhất 10 – 20 giây).
  • Bước 3: Dùng nước lọc súc sạch cặn quế trong miệng.

Với phương pháp này các bạn có thể thực hiện 2 lần mỗi ngày sau khi ăn.

Cách trị hôi miệng tận gốc tại nhà bằng ngò gai (ngò tàu)

Mùi tàu (hay còn được gọi là ngò gai) là loại rau nêm không thể thiếu trong nhiều món ăn. Theo Đông y cổ truyền mùi tàu có tính hàn, khử thấp thanh nhiệt, giải khí tướng, kích thích hệ tiêu hóa…  đây đều là những công dụng giúp khắc phục tình trạng hôi miệng. Bên cạnh đó, mùi tàu còn có mùi thơm hắc cùng vị the đặc trưng nên rất thích hợp để khắc phục tình trạng hôi miệng.

Ngò gai hỗ trợ khắc phục mùi hôi miệng
Ngò gai hỗ trợ khắc phục mùi hôi miệng

Cách thực hiện

  • Bước 1: Các bạn rửa thật sạc.h lá ngò gai, sau đó nấu cùng nước cho thật sắc xuống (nước đặc lại)
  • Bước 2: Bạn dùng phần nước đó pha với ít nước ấm (vừa đủ súc họng), sau đó cho thêm ít muối biển rồi súc họng (ngậm trong khoang miệng khoảng 10 – 15 giây).
  • Bước 3: Dùng nước ấm làm sạch khoang miệng thêm lần nữa.

Với phương pháp này các bạn nên hiện mỗi ngày để mang đến công dụng tốt nhất.

Sữa chua

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ bất ngờ với cách trị hôi miệng tận gốc tại nhà bằng sữa chua. Tuy nhiên, đây là công thức rất hiệu quả đấy nhé! Vì trong sữa chua chứa nhiều hoạt chất giúp ức chế sự sản sinh của hydrogen sulfide (nguyên nhân gây hôi miệng).

Đồng thời, sữa chua cũng giúp tăng sinh vi khuẩn có hại hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ đó, sẽ giảm được tình trạng ợ chua, ợ nóng… đây cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi ở miệng.

Cách thực hiện: Các bạn chỉ cần bổ sung thêm sữa chua không đường sau mỗi bữa ăn là có thể giảm hôi miệng đáng kể.

Sữa chua có thể điều trị hôi miệng nếu dùng thường xuyên
Sữa chua có thể điều trị hôi miệng nếu dùng thường xuyên

Đinh hương

Bên cạnh quế và ngò gai, đinh hương cũng được xem là một loại thảo dược giúp điều trị hôi miệng hiệu quả. Vì các hoạt chất trong đinh hương có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng. Bên cạnh đó, mùi hương của đinh hương cũng có thể “lấn át” mùi hôi miệng nhanh chóng.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Các bạn chỉ cần nhai ít đinh hương trong khoảng 3 – 5 phút.
  • Bước 2: Nhổ bỏ bả đinh hương rồi dùng nước sạch súc họng lại một lần nước.

Với phương pháp này các bạn nên nhai đinh hương tươi và thực hiện mỗi ngày 1 lần.

Cách trị hôi miệng tận gốc tại nhà bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi được nhiều chị em áp dụng vào phương pháp làm đẹp. Đặc biệt là giúp tóc chắc khỏe hơn. Tuy nhiên bạn đã biết vỏ bưởi cũng có thể điều trị hôi miệng chưa? Nếu chưa hãy thực hiện theo những cách sau đây nhé!

Cách thực hiện

  • Bước 1: Các bạn dùng vỏ bưởi tươi, sau đó nhai cho nhuyễn rồi giữ trong khoang miệng khoảng 10 – 15 phút.
  • Bước 2: Nhổ bỏ phần xác vỏ bưởi, sau đó dùng nước ấm để súc sạch miệng.

Với công thức điều trị hôi miệng tại nhà này các bạn có thể thực hiện mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Vỏ bưởi là phương pháp điều trị hôi miệng hiệu quả
Vỏ bưởi là phương pháp điều trị hôi miệng hiệu quả

Cách phòng tránh cơn hôi miệng

Chứng hôi miệng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân do yếu tố bên ngoài và bên trong như bệnh lý đường ruột, răng miệng hoặc do thói quen sinh hoạt, ăn uống của bạn. Chính vì vậy, bước đầu tiên khi điều trị dứt điểm chứng hôi miệng là cần phải phòng ngừa nguyên nhân gây hôi miệng.

Cần phải phòng ngừa nguyên nhân để tránh bị hôi miệng
Cần phải phòng ngừa nguyên nhân để tránh bị hôi miệng
  • Uống nhiều nước

Tuyến nước bọt hoạt động giúp làm sạch các chất bẩn và vi khuẩn, ngăn ngừa cơn hôi miệng xuất hiện. Vậy nên, bạn phải uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, làm sạch khoang miệng và thúc đẩy tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn, ngăn ngừa mùi hôi miệng hiệu quả.

  • Hạn chế ăn uống đậm mùi

Ăn uống nhiều thực phẩm đậm mùi có thể khiến cho mồ hôi và hơi thở có mùi nồng nặc. Vì vậy để ngăn chặn cơn hôi miệng xuất hiện, bạn nên hạn chế ăn nhiều các thực phẩm có mùi đậm như tỏi, hành, mít, sầu riêng, mắm,…

  • Súc miệng thường xuyên sau khi ăn

Sau khi ăn hơi thở sẽ có mùi thức ăn và các mảng bám ở kẽ răng rất nhiều. Vì vậy, hãy xây dựng thói quen súc miệng, xỉa răng sau khi ăn để làm sạch răng miệng, ngăn mùi hôi hơi thở nhé.

  • Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng

Nếu bạn mắc các vấn đề về răng miệng và đường hô hấp thì hãy chú trọng việc vệ sinh răng miệng mỗi ngày. Đánh răng và súc miệng 2 lần/ ngày, thao tác đúng kỹ thuật để răng miệng luôn sạch sẽ, hơi thở thơm tho tự nhiên và giảm thiểu bệnh lý răng miệng.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để ngăn mùi hôi miệng
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để ngăn mùi hôi miệng
  • Không dùng chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây mùi hôi miệng khó chịu. Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng các chất kích thích và nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi dùng để đảm bảo hơi thở không có mùi khó chịu nhé.

  • Điều trị bệnh lý

Nếu bạn mắc các vấn đề như sâu răng, viêm họng, viêm amidan, ợ chua, trào ngược dạ dày,… thì nên sớm điều trị để ngăn ngừa chuyển biến xấu dẫn đến mùi hôi miệng nhé.

Điều trị các bệnh lý về răng miệng để ngăn ngừa hôi miệng
Điều trị các bệnh lý về răng miệng để ngăn ngừa hôi miệng

Để loại bỏ chứng hôi miệng dứt điểm, bạn phải chủ động phòng tránh các nguyên nhân dẫn đến mùi hôi hơi thở. Đồng thời áp dụng cách chữa hôi miệng cấp tốc ở bài viết Cách Trị Hôi Nách chia sẻ để có một hơi thở luôn thơm tho, sảng khoái, bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn, trở nên tự tin và bản lĩnh trong mọi cuộc giao tiếp nhé.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan