Bị hôi nách nên và không nên ăn gì? Lưu ý điều gì?


Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi mùi hôi cơ thể và mùi hôi nách. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về vấn đề bị hôi nách không nên ăn gì. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này một cách cụ thể và chi tiết nhất.

Bị hôi nách nên và không nên ăn gì?
Bị hôi nách nên và không nên ăn gì?

Bị hôi nách nên ăn gì?

Để hạn chế tình trạng hôi nách, bạn nên tham khảo những nhóm thực phẩm sau đây theo lời khuyên của chuyên gia:

Sữa chua không đường

Với hàm lượng axit lactic dồi dào, sữa chua có tác dụng ngăn ngừa sự tăng tiết của tuyến mồ hôi, tiêu diệt vi khuẩn ở vùng da dưới cánh tay và giúp bạn đẩy lùi mùi hôi cơ thể nhanh chóng. Bạn nên ăn 1 – 2 hộp sữa chua/ngày để đạt hiệu quả như mong đợi.

Uống đủ nước

Việc bổ sung đầy đủ nước sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn, giúp giảm thiểu hoạt động bài tiết của tuyến mồ hôi. Chính vì thế, bạn nên uống 2 – 3 lít nước/ngày để nuôi dưỡng cơ thể từ sâu bên trong. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các loại nước ép trái cây để giúp làn da dưới cánh tay trắng sáng và căng bóng hơn.

Uống đủ nước để ngăn ngừa tình trạng hôi nách
Uống đủ nước để ngăn ngừa tình trạng hôi nách

Uống nước trà xanh

Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, trà xanh có tác dụng đẩy lùi những mùi hôi khó chịu của cơ thể. Bạn có thể sử dụng nước trà xanh để thay thế nước lọc để vùng da dưới cánh tay luôn thông thoáng, sạch sẽ.

Thực phẩm chứa nhiều canxi và magie

Nhiều nghiên cứu cho rằng những thực phẩm chứa hàm lượng canxi và magie cao có khả năng ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi, giúp ngăn ngừa những mùi hôi nách khó chịu. Một số thực phẩm mà bạn nên bổ sung cho cơ thể như: bơ, chuối, các loại đậu, socola, ngũ cốc nguyên hạt,…

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Những thực phẩm giàu vitamin C có khả năng thúc đẩy quá trình đào thải độc tố và đẩy lùi mùi hôi cơ thể hiệu quả. Sau đây là một số nhóm thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C cao mà bạn nên tham khảo: dâu tây, cam, quýt, bưởi, dưa hấu,…

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C để đẩy lùi mùi hôi nách
Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C để đẩy lùi mùi hôi nách

Bị hôi nách không nên ăn gì?

Theo chuyên gia, chế độ ăn uống không khoa học là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hôi nách. Sau đây là một số thực phẩm mà bạn nên tránh xa để đẩy lùi mùi hôi cơ thể:

Thực phẩm cay, nóng

Những thực phẩm cay, nóng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình đào thải độc tố, khiến việc bài tiết mồ hôi diễn ra khó khăn hơn vì phải trải qua nhiều giai đoạn. Vì thế, bạn nên tránh xa những món ăn cay, nóng để giảm thiểu tình trạng hôi nách.

Thức uống có cồn

Những thức uống có cồn chứa hàm lượng axit và caffeine rất cao, làm gia tăng hoạt động của tuyến mồ hôi và gây ra những mùi hôi đầy khó chịu cho vùng da dưới cánh tay của chị em.

Tránh xa thức uống có cồn để ngăn ngừa mùi hôi cơ thể
Tránh xa thức uống có cồn để ngăn ngừa mùi hôi cơ thể

Những thực phẩm có mùi nồng

Nhiều chuyên gia nhận định rằng những thực phẩm có mùi hương nồng như sầu riêng, tỏi, lá hẹ, mùi tây,… sẽ gây ra mùi hôi khó chịu cho vùng da dưới cánh tay. Do đó, bạn nên hạn chế bổ sung những nhóm thực phẩm này để đảm bảo mùi thơm tự nhiên cho cơ thể.

Thực phẩm giàu chất đạm

Những thực phẩm giàu chất đạm ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của hệ tiêu hóa, gây ra tình trạng khó tiêu và là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi nách khó chịu cho chị em. Vì thế, phái đẹp chỉ nên bổ sung những thực phẩm giàu chất đạm ở mức độ vừa đủ để quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn.

Thực phẩm chứa hàm lượng sunfat cao

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những thực phẩm chứa hàm lượng sunfat cao như các loại rau cải sẽ gây nên mùi hôi nách khó chịu cho chị em. Chính vì thế, phái nữ nên hạn chế bổ sung những nhóm thực phẩm chứa hàm lượng sunfat cao.

Các loại rau cải có thể làm gia tăng nguy cơ hôi nách
Các loại rau cải có thể làm gia tăng nguy cơ hôi nách

Cần lưu ý điều gì để đẩy lùi tình trạng hôi nách?

Bệnh cạnh việc quan tâm đến bị hôi nách nên và không nên ăn gì, bạn nên lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ: Bạn nên tắm rửa hằng ngày và vệ sinh vùng da dưới cánh tay thường xuyên để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, độc tố, tế bào chết.
  • Lựa chọn quần áo thoáng khí: Việc lựa chọn trang phục rộng rãi, có độ hút ẩm tốt, thoáng khí sẽ hạn chế tối đa sự ma sát giữa vải và vùng da dưới cánh tay, ngăn ngừa sự bài tiết của tuyến mồ hôi.
  • Hạn chế cạo lông nách: Phương pháp cạo lông nách có thể làm tổn thương vùng da dưới cánh tay, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây nên mùi hôi khó chịu cho chị em.
Hạn chế cạo lông nách để tránh gây kích ứng da
Hạn chế cạo lông nách để tránh gây kích ứng da

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin cho bạn về vấn đề bị hôi nách nên và không nên ăn gì, giúp cải thiện khuyết điểm của mình một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu những trung tâm thẩm mỹ cung cấp dịch vụ trị hôi nách bằng công nghệ cao để đẩy lùi tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả. Hãy tham khảo Thẩm mỹ viện Seoul Spa để trải nghiệm những dịch vụ mang tầm đẳng cấp 5 sao!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan