Phun lông mày bao lâu thì đẹp và lên màu chuẩn nhất?


Phun lông mày hiện là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để có được dáng chân mày sắc sảo hơn. Sau khi thực hiện, các vùng da chân mày thường sẽ có hiện tượng đóng vảy sau một khoảng thời gian. Vậy phun lông mày bao lâu thì đẹp và lên màu chuẩn nhất? Hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé!

Phun lông mày bao lâu thì đẹp và bong vảy?

Phun lông mày là phương pháp làm đẹp sử dụng thiết bị chuyên dụng có gắn đầu kim nhỏ để phun mực trực tiếp, đều lên những sợi lông mày đã được định hình trước đó. Nhờ đó, cặp chân mày của bạn sẽ được tạo dáng theo đúng đường nét bạn mong muốn, sắc sảo nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mại tự nhiên nhất.

Quá trình thực hiện phun lông mày nhanh chóng, bạn có thể về nhà nghỉ ngơi ngay. Tuy nhiên, sau khi thực hiện, các bạn sẽ gặp tình trạng lông màu xuất hiện một lớp vảy ngoài, khá mất tự nhiên. Thực tế đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, da sẽ không tránh khỏi việc bị tổn thương nhẹ do kim phun mày, lớp mài đó sẽ có vai trò bảo vệ da và giúp cho màu mực sớm lên một cách chuẩn nhất.

Phun lông mày bao lâu thì đẹp và bong vảy?
Phun lông mày bao lâu thì đẹp và bong vảy?

Và câu hỏi đặt ra lúc này, phun lông mày bao lâu thì đẹp và bong vảy? Thông thường, thời gian gồm các giai đoạn:

Thời gian lông mày bong sau khi phun

Thông thường, phun lông mày bao lâu thì đẹp còn phải trải qua quãng thời gian bong đi lớp màu đậm bên ngoài lớp da bề mặt. Sau khi lớp da non được hình thành ổn định sẽ đẩy lớp sừng hóa bên trên tự động bong ra. Tùy từng cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người mà thời gian bong sẽ khoảng từ 5-10 ngày.

Lưu ý là bạn nên để lông mày tự bong, không nên tự ý cậy ra sẽ làm loang lổ màu, thậm chí có thể nhiễm trùng nếu tay không được vệ sinh sạch. Trường hợp đã phun lông mày quá lâu nhưng lông mày không có dấu hiệu bong vảy bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Phun lông mày bao lâu thì đẹp?

Sau khi lớp vảy được bong ra hoàn toàn, màu lông mày sẽ phai màu đi một phần nhỏ nào đó. Chính vì vậy, để dáng lông mày tự nhiên và sẽ nhạt bớt và từ từ trở về với đúng màu ban đầu bạn lựa chọn, trông tự nhiên và hài hòa hơn sẽ cần từ 3 tuần đến 1 tháng.

Phun lông mày bao lâu thì đẹp?
Phun lông mày bao lâu thì đẹp?

Thông thường, màu lông mày sẽ giữ được khá lâu từ 3-5 năm. Tuy nhiên, dáng lông mày sẽ có thể bị co bé lại, lúc này tùy vào xu hướng, bạn có thể chỉnh sửa lại dáng khác.

Phun lông mày bao lâu thì đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thực tế thì để biết được phun lông mày bao lâu thì đẹp một cách chính xác thì điều này khá khó, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia, phun lông mày thời gian để lên màu đẹp nhất cũng sẽ giao động ít nhất 1 tháng. Thời gian nhanh hay chậm thì còn phụ thuộc vào:

Chất lượng mực phun

Chất lượng mực phun có thể nói là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến phun lông mày bao lâu thì đẹp. Thông thường với các chất liệu mực phun cao cấp, chính hãng sẽ thường có thời gian lên màu chuẩn nhanh hơn, đồng thời cũng đảm bảo an toàn hơn, ít gây kích ứng hoặc tác dụng phụ.

Kỹ thuật phun lông mày

Một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng rất lớn đến thời gian lông mày lên màu đẹp chính là đến từ kỹ thuật của chuyên gia thẩm mỹ. Những chuyên gia giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn sẽ có khả năng điều chỉnh và kiểm soát mức độ lên màu sao cho vừa đẹp, tự nhiên và không mất quá nhiều thời gian để lên màu đẹp nhất.

Kỹ thuật thực hiện cũng quyết định lớn đến kết quả phun lông mày
Kỹ thuật thực hiện cũng quyết định lớn đến kết quả phun lông mày

Cơ địa của người thực hiện

Thông thường người có làn da dầu hoặc da nhạy cảm thì khả năng lên màu sau khi phun lông mày có thể bị ảnh hưởng đôi chút. Tuy nhiên dù da bạn thuộc loại nào đi nữa thì cũng cần giữ gìn hết sức cẩn thận nhằm duy trì cho màu mực lên ổn định và bền đẹp.

Phụ thuộc lớn vào quá trình chăm sóc tại nhà

Trong thời gian sau khi phun lông mày, bạn nên áp dụng cách chăm sóc khoa học để lông mày có thể nhanh bong và nhanh chóng ổn định, lên màu tự nhiên. Để không còn lo lắng phun lông mày bao lâu thì đẹp, bạn đừng bỏ qua những lưu ý ngay dưới đây:

– Không để lông mày tiếp xúc với nước tối thiểu trong 3 ngày sau khi phun xăm. Để đảm bảo an toàn nhất, bạn chỉ nên dùng khăn mặt ẩm để nhẹ nhàng vệ sinh da. Việc để nước dính vào lông mày sẽ vô tình gây nhiễm trùng, loang lổ màu hoặc bị viêm da nếu nước không đảm bảo vệ sinh.

– Sau khi phun lông mày bạn hãy chăm chỉ thoa thuốc mỡ để dưỡng ẩm và tránh nhiễm trùng da. Đây cũng chính là cách giúp lông mày nhanh bong một cách an toàn sau khi phun xăm có thể áp dụng cho trường hợp phun môi.

Thoa thuốc mỡ để dưỡng ẩm và tránh nhiễm trùng da
Thoa thuốc mỡ để dưỡng ẩm và tránh nhiễm trùng da

– Trường hợp bạn muốn lông mày bong nhanh nhưng chúng vẫn chưa có dấu hiệu bong vảy thì bạn cũng không nên tự ý bóc, cậy trên lông mày. Hãy để nó được bong một cách tự nhiên nhất để màu lông mày có thể tự nhiên, mịn hơn.

– Cách để lông mày bong nhanh sau khi phun, chị em cần kết hợp các biện pháp trên và thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học. Hãy ưu tiên những món ăn nhẹ, dễ nhai và giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất cần thiết. Bổ sung các loại rau củ và trái cây, thịt heo, các loại đậu… Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng một số thức ăn dễ gây dị ứng, dễ hình thành sẹo, như đồ nếp, đồ hải sản hay đồ ăn cay nóng…

Cách Trị Hôi Nách hy vọng những thông tin trên đây đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc Phun lông mày bao lâu thì đẹp và lên màu chuẩn nhất. Ngoài việc thực hiện chăm sóc tại nhà, ngay từ ban đầu, khách hàng cũng cần lưu ý lựa chọn địa chỉ phun xăm thẩm mỹ uy tín thì mới mang lại kết quả như mong đợi. Chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan