Cách chăm sóc da sau lăn kim thế nào cho hiệu quả


Lăn kim là phương pháp làm đẹp rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn chỉ chăm chăm vào hiệu quả của nó mà không chú ý tới cách chăm sóc da sau lăn kim thế nào để nhanh chóng phục hồi. Chỉ với những bước hết sức đơn giản, làn da bạn sẽ lấy lại nét đẹp thanh xuân vốn có..

Đôi nét về lăn kim da mặt

Lăn kim là một biện pháp trị liệu xâm lấn tối thiểu tạo ra những tổn thương vi điểm và dựa vào cơ chế tự làm lành của da để loại bỏ các tế bào cũ, sản sinh các tế bào mới.

Với những chiếc kim có đường kính từ 0.5 đến 2.5 mm có khả năng tạo các vết thương cực kỳ nhỏ trên bề mặt da, đồng thời tạo mao dẫn dễ dàng đưa các loại dưỡng chất vào sâu bên trong.

Đây là một biện pháp thẩm mỹ được ứng dụng cải thiện tình trạng:

  • Lỗ chân lông to
  • Tình trạng sẹo rỗ
  • Mụn
  • Rụng tóc
  • Rạn da
  • Lão hóa da

Giúp cải thiện một cách rõ rệt, tăng cường sản sinh collagen, tái cấu trúc bề mặt da, tạo làn da mới trông đều màu, mịn màng và đàn hồi hơn.

Tuy nhiên, hãy luôn cẩn trọng khi lựa chọn làm đẹp bằng phương pháp này vì những hệ lụy nguy hiểm không tránh khỏi nếu chưa có biện pháp chăm sóc phù hợp sau lăn kim.

Lăn kim là phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay
Lăn kim là phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay

Biến chứng có thể gặp nếu không chăm sóc da sau lăn kim

  • Tình trạng mụn tồi tệ hơn

Đây là biến chứng thường gặp nếu không chăm sóc làn da. Có thể xuất hiện các vết mụn lây lan khắp mặt do tai biến nhiễm khuẩn. Các vết thương cùng kết hợp với các dưỡng chất bôi vào làm cho vi khuẩn càng phát triển hơn, gây ngứa, chảy nước…

  • Biến chứng tăng sắc tố sau lăn kim

Sau lăn kim khoảng 2-4 ngày, da được tái tạo một lớp da mới và bong tróc lớp mỏng giúp da sáng lên, cải thiện các vấn đề về da rõ rệt. Tuy nhiên, lúc này da bị mất lớp hàng rào bảo vệ và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời nếu không được che chắn kỹ.

Khiến nguy cơ tăng sắc tố rất cao, da sạm, rám má. Hãy nhớ tránh nắng triệt để, sử dụng kem chống nắng chuyên biệt cho da sau lăn kim, đồng thời sử dụng tế bào gốc giúp da hồi phục hàng rào bảo vệ nhanh chóng.

  • Nhiễm khuẩn sau lăn kim

Những lỗ nhỏ xâm lấn sau lăn kim dễ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Đây là biến chứng mắc phải khi sử dụng dụng cụ lăn kim không được vô trùng, vô khuẩn, hay nhiễm khuẩn do quá trình chăm sóc sai cách tại nhà sau lăn kim, dẫn đến nhiều tổn thương cho da, nguy cơ nghiêm trọng có thể dẫn tới hoại tử da mặt.

Vì thế, những quy tắc vô trùng trong khi thực hiện lăn kim, đặc biệt quy trình chăm sóc da sau lăn kim cần được chú trọng để phát huy tối đa công dụng của phương pháp làm đẹp này.

Mẩn đỏ, mọc mụn nước – Tổn thương thường gặp sau khi lăn kim
Mẩn đỏ, mọc mụn nước – Tổn thương thường gặp sau khi lăn kim

Quy trình chăm sóc da sau lăn kim “chuẩn” tại nhà

Chăm sóc da sau lăn kim không chỉ giúp da hồi phục vết thương hiệu quả, khả năng tái tạo da, sản sinh tế bào mới, giúp mang đến làn da trắng sáng, mịn màng, tái cấu trúc da tăng độ đàn hồi triệt để.

Bảo vệ da 3 ngày đầu sau khi thực hiện làm đẹp da bằng lăn kim

  • Da cần được làm sạch bụi bẩn và bã nhờn bằng nước muối sinh lí NaCl 0.9 % hoặc nước ấm 40 độ. Đổ một lượng vừa phải nước muối hoặc nước ấm vào dụng cụ chứa, dùng khăn mềm nhúng nước và thoa nhẹ nhàng lên da mặt. Chú ý vệ sinh da tay, thau chứa, khăn mềm cần được sát khuẩn trước khi tiến hành sử dụng cho vùng da lăn kim.
Làm sạch da bằng nước muối sinh lý trong 3 ngày đầu làm lăn kim
Làm sạch da bằng nước muối sinh lý trong 3 ngày đầu làm lăn kim
  • Để da mặt tự ráo hết nước, thoa một lớp mỏng tế bào gốc theo chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ, đồng thời kết hợp bôi kem dưỡng ẩm để da thông thoáng và hấp thu tối đa dưỡng chất cần thiết.
  • Nên tránh nắng hoàn toàn bằng việc hạn chế ra đường, sử dụng khẩu trang, mũ chống nắng để bảo vệ da trước các tác nhân gây tăng sắc tố. Nếu cần thiết có thể sử dụng một lớp thật mỏng kem chống nắng chuyên biệt dành cho da lăn kim, tuy nhiên hãy làm sạch mặt thật kỹ sau đó.
  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý, thúc đẩy quá trình hồi phục da. Không nên sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều trong thời gian này, da có thể bị tác động bởi tia bức xạ, ánh sáng điện từ…

Đây là giai đoạn chú trọng bảo vệ da, tránh hoàn toàn các tác nhân gây ảnh hưởng cho quá trình hồi phục các vấn đề da.

Dưỡng da từ ngày thứ 4 sau khi tiến hành lăn kim da mặt

  • Lúc này, da không cần sử dụng tới tế bào gốc, tuy nhiên để quá trình hồi phục da không bị gián đoạn, hãy giữ thói quen thoa kem dưỡng ẩm ngày 2 lần, bằng một lớp mỏng để tránh bít tắc lỗ chân lông, tiết bã nhờn ảnh hưởng tới tác dụng của phương pháp làm đẹp da.
  • Da lúc này đã có thể sử dụng kem chống nắng, sữa rửa mặt. Trong khoảng 1 tuần luôn nhớ sử dụng kem chống nắng vào ban ngày ngay cả khi ở trong nhà. Ưu tiên làm sạch da bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, kiểm soát nhờn hiệu quả được bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Tuyệt đối không dùng các sản phẩm có hạt nhỏ, tính tẩy rửa mạnh vì lúc này da rất dễ bị trầy xước
  • Không tiếp xúc với bất kỳ tác nhận gây tổn thương da, tróc vảy, trầy xước, dẫn đến tăng sắc tố da, sạm da, gây sẹo…
  • Cấp nước, chất khoáng cho da thường xuyên bằng hình thức sử dụng chai xịt khoáng.
Da bong tróc sau khi thực hiện lăn kim da mặt.
Da bong tróc sau khi thực hiện lăn kim da mặt.

Tiến hành trị sẹo cho da sau lăn kim

Đây là khoảng thời gian da bong tróc các tế bào cũ để thúc đẩy sản sinh tế bào mới. Quá trình này kéo dài trong hai đến ba ngày và nhớ tích cực áp dụng các biện pháp chăm sóc da như bình thường.

Bảo vệ da bằng kem chống nắng, thực hiện bôi kem dưỡng da hàng ngày đồng thời kết hợp một số loại thuốc trị sẹo để gia tăng khả năng điều trị, giúp làm mờ, thu nhỏ vết sẹo.

Sau khi da hết bị bong tróc, lúc này da đã sẵn sàng nhận các dưỡng chất để hoàn thiện làn da đẹp nhất.

Da cần được “bồi bổ”hợp lý sau khi lăn kim

Ngoài những biện pháp skincare hàng ngày, làn da sau khi lăn kim cũng rất cần được bồi bổ hợp lý từ sâu bên trong. Không chỉ phát huy tối đa công dụng của liệu pháp làm đẹp còn giúp duy trì làn da không tuổi cho bạn.

  • Cung cấp lượng nước đầy đủ cho da và cơ thể, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
  • Chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, các loại trái cây làm mát da. Các thực phẩm thúc đẩy quá trình tái tạo, liền sẹo da sau khi thực hiện lăn kim: da heo, thịt, cá, trứng, tôm… Không sử dụng rượu bia, các thực phẩm có chứa chất kích thích.
  • Thực hiện chế độ ngủ nghỉ trước điều độ để đảm bảo làn da hồi phục nhanh chóng.
  • Đồng thời, thực hiện cách chăm sóc da sau lăn kim theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để cải thiện tất cả các vấn đề về da và sở hữu làn da đẹp như mong muốn.
Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý cho sức khỏe với làn da
Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý cho sức khỏe với làn da

Da sau khi lăn kim luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường nếu không được chú ý chăm sóc. Dưỡng da sao cho hiệu quả, bằng các cách chăm sóc da sau lăn kim “chuẩn”, làn da sẽ tránh hoàn toàn các biến chứng và mang tới hiệu quả tuyệt vời cho làn da của bạn. Cách Trị Hôi Nách

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan