Hướng dẫn đắp mặt nạ nghệ mật ong hiệu quả tại nhà


Đắp mặt nạ nghệ mật ong là phương pháp làm đẹp phổ biến nhờ tận dụng thành phần dưỡng chất của hai nguyên liệu này. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách sử dụng sao cho hợp lý.

Vì vậy bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách đắp mặt nạ nghệ và mật ong đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Cùng Cách Trị Hôi Nách tìm hiểu về bài viết này nhé!

Đắp mặt nạ nghệ mật ong có tốt không?

Nghệ và mật ong được đánh giá là hai nguyên liệu tự nhiên có nhiều dưỡng chất rất tốt cho làn da. Khi kết hợp nghệ và mật ong thì sẽ mang đến nhiều tác dụng tốt, cụ thể là:

  • Dưỡng ẩm cho da mặt

Mật ong có chứa thành phần vitamin E và nhiều khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường độ ẩm cho da. Khi đắp nạ từ nghệ và mật ong thì làn da sẽ được chăm sóc và dưỡng ẩm toàn diện.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong dưỡng ẩm cho da mặt
Đắp mặt nạ nghệ mật ong dưỡng ẩm cho da mặt
  • Trị mụn, làm mờ sẹo mụn và vết thâm

Những vết thâm hoặc sẹo do mụn để lại sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khi bạn sử dụng mặt nạ nghệ và mật ong. Nhờ vào thành phần Curcumin có trong nghệ và hàm lượng chất chống Oxy hóa có trong mật ong mà những vết thâm và sẹo có thể bị xóa mờ nhanh chóng.

  • Ngăn ngừa lão hóa da mặt

Cả nghệ và mật ong đều có có hàm lượng chất chống Oxy hóa lớn, khi đắp mặt nạ thì làn da sẽ hấp thụ dưỡng chất và đẩy lùi quá trình lão hóa da từ bên trong tế bào. Đây là một trong những công dụng tuyệt vời mà mặt nạ nghệ mật ong có thể đem đến cho làn da của bạn.

  • Chống lão hóa da

Phụ nữ bước qua tuổi 30 rất dễ xuất hiện những vết chân chim tàn nhang và đặc biệt là rạn da mặt. Nghệ và mật ong có thể để làm mờ vết thâm, trị rạn da nhờ khả năng kích thích sản sinh Collagen, đẩy mạnh quá trình hồi phục da từ sâu bên trong tế bào.

  • Làm sạch tế bào chết trên da mặt

Lớp lông tơ và tế bào chết trên da mặt sẽ bị đánh bay nhanh chóng khi bạn đắp mặt nạ làm từ nghệ và mật ong. Đây là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng mà không lo về việc gây ra kích ứng hoặc tổn thương lỗ chân lông. Có thể áp dụng ngay tại nhà một cách đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả cao, không thua kém gì so với những biện pháp chăm da tại Spa.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong làm sạch tế bào chết trên da mặt
Đắp mặt nạ nghệ mật ong làm sạch tế bào chết trên da mặt

Cách đắp mặt nạ nghệ mật ong hiệu quả

Đắp mặt nạ nghệ mật ong nguyên chất

Để có thể đắp mặt nạ một cách chính xác và đem lại hiệu quả cao,  bạn nên thực hiện lần lượt theo các bước sau đây: Cho mật ong và tinh bột nghệ theo tỉ lệ 1:1 đã chuẩn bị vào một cái chén nhỏ, khuấy đều tay để hỗn hợp tạo thành dạng sệt.

Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt rồi dùng khăn mỏng lau khô nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương đến da. Đắp mặt nạ lên khắp vùng da mặt và ủ lớp dưỡng chất này trên bề mặt da trong vòng 15 – 20 phút.

Rửa mặt với nước sạch kết hợp dùng tay vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong làn da. Chỉ cần áp dụng phương pháp này đều đặn theo tần suất thì bạn sẽ dễ dàng thấy được hiệu quả làm đẹp chỉ sau 1 – 2 tháng. Đối với những làn da không bị tổn thương quá nặng nề thì đắp mặt nạ nguyên chất là đã quá đủ.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể kết hợp đắp nạ bằng nghệ mật ong với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như sữa chua, chanh, trứng gà, dầu dừa, sữa tươi hoặc trà xanh để tăng cường hiệu quả làm đẹp như mong muốn.

Đắp mặt nạ nghệ mật ong và sữa chua

Bột nghệ và mật ong nguyên chất đều có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa vượt trội. Cùng với đó sữa chua cũng là một thành phần nuôi dưỡng da hiệu quả. Kết hợp 3 loại nguyên liệu này sẽ tạo nên hỗn hợp mặt nạ nghệ mật ong , có thể giảm tình trạng thâm sẹo, giúp da mềm mịn và tươi sáng.

Công thức mặt nạ nghệ mật ong và sữa chua rất đơn giản, bạn trộn đều các nguyên liệu trên với nhau thành một hỗn hợp sền sệt. Trước khi bôi hỗn hợp lên này lên da cần phải làm sạch bề mặt da để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Bạn hãy đắp hỗn hợp này khoảng 15 – 20 phút vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì đắp mặt nạ này 2-3 lần/tuần để giúp da trắng sáng nhanh chóng đấy!

Mặt nạ bột nghệ kết hợp mật ong và sữa chua
Mặt nạ bột nghệ kết hợp mật ong và sữa chua

Mặt nạ nghệ mật ong với nước cốt chanh tươi

Hàm lượng axit và vitamin C trong nước cốt chanh có tác dụng giảm thâm, giúp da bật tông trắng sáng rất tốt. Do đó, đắp mặt nạ nghệ mật ong kết hợp với nước cốt chanh tươi sẽ là một lựa chọn phù hợp cho các chị em thực hiện tại nhà.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 1 thìa bột nghệ, 2 muỗng nước cốt chanh và nên thêm 2 muỗng mật ong nguyên chất. Trộn tất cả các nguyên liệu này thật đều đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc sền sệt. Tiếp đến, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút thì rửa sạch.

Sau đó bạn nên sử dụng thoa thêm một chút kem dưỡng ẩm để da không bị khô và mịn hơn. Với cách này, bạn hãy thực hiện chăm sóc da 2-3 lần/tuần để có kết quả dưỡng trắng tốt nhất.

Mặt nạ nghệ mật ong với nước cốt chanh tươi
Mặt nạ nghệ mật ong với nước cốt chanh tươi

Đắp mặt nạ nghệ mật ong kết hợp với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng ngoài hiệu quả làm mềm mịn da thì nó còn có hiệu quả trị các loại mụn khá tốt nhờ enzym Lysozyme tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, lấy đi các bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Vì thế, kết hợp đắp mặt nạ nghệ mật ong cùng với lòng trắng trứng sẽ tăng hiệu quả làm sạch và làm sáng da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho công thức mặt nạ trứng gà trị mụn này gồm 1 quả trứng gà và 2 muỗng cà phê bột nghệ nguyên chất hoặc 1 củ nghệ tươi đều được cùng 2 muỗng cà phê mật ong.

Cách thực hiện: Bạn hãy tách lấy lòng trắng trứng gà, sau đó đánh đều tay. Sau đó bạn cho bột nghệ cùng mật ong vào trộn đều. Còn với cách sử dụng nghệ tươi thì bạn chắt lấy nước cốt rồi cho vào khuấy đều với lòng trắng trứng. Sau khi đã rửa mặt sạch với nước ấm, bạn hãy thoa đều hỗn hợp trên lên mụn hoặc toàn da mặt. Sau 15 phút, mạ nạ khô lại thì hãy rửa mặt sạch với nước mát nhé!

Một số lưu ý khi đắp nạ bằng nghệ mật ong

Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất khi đắp mặt nạ nghệ mật ong, bạn hãy chú ý những điều sau đây:

  • Tinh bột nghệ sẽ gây bít tắc lỗ chân lông nếu không được làm sạch hoàn toàn
  • Nếu đắp mặt nạ mật ong với tần suất quá nhiều lần sẽ khiến lớp da mặt bị bào mòn, da dễ tổn thương và suy yếu hơn. Do đó chỉ nên đắp mặt nạ từ một đến hai lần trong một tuần.
  • Tinh bột nghệ có thể khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc nếu không được làm sạch hoàn toàn. Hãy chú ý rửa thật sạch da mặt sau khi đã đắp mặt nạ mật ong để tránh tình trạng mụn có thể xuất hiện.
  • Sau khi đắp mặt nạ thì làm ra có thể dễ bắt nắng hơn do lớp tế bào mới vẫn còn yếu, chưa có khả năng tự bảo vệ khỏi tác động từ môi trường bên ngoài. Hãy chú ý sử dụng kem chống nắng hoặc các biện pháp che chắn phù hợp để bảo vệ làn da trong thời điểm này.
  • Không nên đắp mặt nạ nghệ mật ong quá lâu hoặc có độ dày lớn, điều này có thể khiến cho lỗ chân lông bị biết thật ra không hấp thụ được hoàn toàn an dưỡng chất mà còn dễ bị mài mòn và kích ứng.
Đắp mặt nạ làm từ nghệ mật ong
Đắp mặt nạ làm từ nghệ mật ong

Đặc biệt, là một phương pháp làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên, có thể gây kích ứng với một số làn da và sẽ cần áp dụng lâu dài mới có hiệu quả. Vì thế, để có được làn da trắng sáng nhanh chóng, những liệu trình spa trị mụn sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Bởi tại spa, bạn sẽ được tư vấn và thực hiện điều trị phù hợp, như vậy mới có hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ về các công thức đắp mặt nạ nghệ mật ong cùng một số lưu ý khi áp dụng. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm kiến thức làm đẹp bổ ích. Cảm ơn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan