TOP các cách triệt lông mặt cực kỳ hiệu quả triệt để


Lông mặt rậm rạp là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Điều này ảnh hưởng đến vấn đề làm đẹp, thẩm mỹ của nhiều người. Chính vì vậy, bạn hãy tham khảo một số cách triệt lông mặt vĩnh viễn cực kỳ hiệu quả dưới đây nhé!

Nguyên nhân cơ thể xuất hiện vi-ô-lông

Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều chị em đúng không nào? Từ nhỏ đến lớn, tay chân đều rậm rạp không khác gì đàn ông trưởng thành. Rất nhiều chị em đã không dám diện váy ngắn chỉ vì đôi chân quá rậm rạp.

Nguyên nhân cơ thể xuất hiện vi-ô-lông phiền toái là gì?
Nguyên nhân cơ thể xuất hiện vi-ô-lông phiền toái là gì?

Vậy có bao giờ bạn thắc mắc không biết chúng xuất hiện là do đâu không? Tại sao những cô gái khác thì không có còn mình thì lại thế này? Theo dõi phần tiếp theo để được giải đáp ngay bây giờ

  • Cơ thể bạn bị mất cân bằng hormone

Đây chính là lý do tại sao bạn cảm thấy mình mọc lông nhiều giống nam giới. Khoảng 8% phụ nữ mắc chứng rậm lông vì bị mất cân bằng hormon trong cơ thể. Có thể bạn sẽ gặp phải lông ở những vùng không mong muốn như mặt, bụng, đùi hoặc mông.

Một số biểu hiện của vấn đề mất cân bằng hormone gây nên tình trạng mọc nhiều lông như sau:

    • Do lượng hormone sinh dục nam (androgen hoặc testosterone) tăng cao hơn so với mức bình thường.
    • Mắc hội chứng buồng trứng đa nang cũng sẽ khiến cơ thể bạn tiết ra nhiều hơn hormon androgen gây mọc nhiều lông trên mặt và cơ thể.

Hiện nay người ta có thể can thiệp tình trạng này và giúp giảm thiểu “vi-ô-lông” cho bạn bằng các thực phẩm chức năng hoặc thuốc giúp cân bằng nội tiết tố. Làm giảm lượng androgen mà buồng trứng tiết ra. Cách phổ biến nhất hiện nay được các bác sĩ khuyên dùng đó là sử dụng viên thuốc tránh thai. Tuy nhiên, khi muốn có thai, bạn tuyệt đối không nên dùng thuốc này, bởi nó có thể gây ra các dị tật bẩm sinh cho em bé.

  • Bước vào giai đoạn mãn kinh

Trước khi tìm hiểu triệt lông vĩnh viễn ở đâu tốt. Bạn cũng cần xem xét hiện tại mình có đang bước vào giai đoạn mãn kinh hay không.

Theo các nghiên cứu, khoảng một nửa số phụ nữ đã phải trải qua thời kỳ mãn kinh với tình trạng ngày càng rậm lông hơn. Khi đó lượng hormone nữ sẽ giảm đi và hormon nam kể cả khi ở ngưỡng cân bằng vẫn có thể xảy ra những phản ứng gây rậm lông.

  • Tuyến thượng thận của bạn hoạt động quá mạnh

Bỗng có một ngày bạn phát hiện mình đã mọc lông hoặc tóc quá mức, hãy đến gặp bác sĩ ngay. Có thể tuyến thượng thận của bạn đang tăng hoạt động đột ngột đấy. Bởi sản phẩm chính của tuyến thượng thận là hormon cortisol và giải phóng androgen. Thế nên khi tăng sản thượng thận quá mức sẽ khiến cơ thể bạn mất cân bằng hormone dẫn đến lông và tóc mọc nhiều hơn bình thường.

  • Khi bạn tăng cân

Một nguyên nhân đặc biệt khiến bạn không thể ngờ tới đó là tình trạng thừa cân, béo phì. Làm tăng lượng testosterone gây nên tình trạng mọc lông ngoài ý muốn. Béo phì sẽ làm cơ thể bạn thay đổi cách xử lý và sản xuất hormone. Làm tăng lượng insulin trong cơ thể. Và lượng insulin này sẽ làm tăng lượng hormone nam trong cơ thể.

Thừa cân có thể là nguyên nhân khiến cơ thể xuất hiện vi-ô-lông.
Thừa cân có thể là nguyên nhân khiến cơ thể xuất hiện vi-ô-lông.

Bên cạnh đó, béo phì cũng có thể gây nên hội chứng buồng trứng đa nang hoặc bệnh tiểu đường. Hãy thay đổi lối sống ngay hôm nay nếu bạn đang mắc phải béo phì. Giảm cân sẽ giúp bạn giảm được lượng hormone nam trong cơ thể. Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều người sau khi giảm cân thành công lại trở nên nữ tính và xinh đẹp hơn.

  • Do di truyền

Nếu trong gia đình bạn có ai đó gặp phải chứng rậm lông, có thể bạn sẽ có thể gặp phải nó đấy. Bởi theo các nhà khoa học, cơ thể sản sinh nhiều lông hoặc xuất hiện nhiều vùng da tối là do di truyền. Bởi các bộ gen trội có thể sẽ xuất hiện và các phương pháp triệt lông cũng sẽ không hoàn toàn giải quyết triệt để.

  • Bạn đã nhổ lông quá mức

Khi thực hiện nhổ lông ra khỏi nang lông. Bạn đã vô tình kích thích lông mọc nhiều hơn. Hơn nữa, bạn có thể gây tổn thương nang lông và khiến lông mọc nhiều hơn.

Sau khi đã nắm rõ được một số nguyên nhân khiến cho cơ thể bạn rậm rạp. Điều tiếp theo chắc hẳn bạn sẽ rất mong chờ đó là nên triệt lông vĩnh viễn ở đâu tốt. Theo dõi phần tiếp theo để giải đáp câu hỏi này nhé!

Bạn có nên triệt lông mặt vĩnh viễn hay không?

Trước khi đi vào tìm hiểu những cách triệt lông mặt vĩnh viễn thì rất nhiều chị em đang lo lắng có nên triệt lông mặt hay không? Theo nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng những sợi lông mép, cằm, má,.. gây ảnh hưởng lớn đến yếu tố thẩm mỹ. Đối với các vùng lông mỏng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng những cách như cạo lông mặt, tẩy lông bằng nguyên liệu thiên nhiên như cà chua, sữa tươi hay mật ong,..

Tuy nhiên, đối với những tình trạng lông rậm rạp thì bạn nên sử dụng những phương pháp hiện đại để đạt hiệu quả cao hơn.

Triệt lông bằng phương pháp tại nhà

Tẩy lông bằng bột nghệ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng với hàm lượng Curcumin trong bột nghệ sẽ giúp bạn ngăn ngừa cũng như hạn chế tối đa tình trạng mọc lông. Không dừng lại ở đó, bột nghệ còn được xem là nguyên liệu cực kỳ tuyệt vời giúp các chị em có thể làm sạch da mặt. Bạn có thể thực hiện phương pháp này qua các bước dưới đây:

Triệt lông mặt tại nhà chỉ với bột nghệ tươi
Triệt lông mặt tại nhà chỉ với bột nghệ tươi

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy trộn lẫn 02 thìa bột nghệ. Bước tiếp theo, bạn hãy hòa bột nghệ tươi cùng với nước sạch. Tiếp theo đó, bạn hãy thoa bột nghệ lên cùng da mặt. Hãy thư giãn khoảng 15 – 20 phút và sau đó rửa sạch mặt với nước nhé!

Bạn nên sử dụng phương pháp triệt lông mặt vĩnh viễn với nghệ 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao nhé!

Triệt lông thành công bằng bột mì

Một trong những cách triệt lông mặt vĩnh viễn được rất nhiều người sử dụng hiện nay đó chính là bột mì. Bột mì có chứa rất nhiều thành phần có tác dụng làm yếu đi sợi vi lông, tái tạo tế bào như B1, B3, B5,.. Chính vì vậy, đây là nguyên liệu còn được nhiều người sử dụng để tẩy các đám lông tay, lông chân.

Tẩy lông nhanh chóng với bột mì
Tẩy lông nhanh chóng với bột mì

Bạn có thể thực hiện cách tẩy lông mặt bằng bột mì qua các bước dưới đây;

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy sử dụng thìa để đảo hỗn hợp. Sau khi đã có được một hỗn hợp đặc sệt thì bước tiếp theo bạn hãy quét một lớp mỏng lên da và thư giãn tầm 15 – 20 phút. Cuối cùng bạn hãy giật nhẹ vùng lông và rửa sạch mặt lại cùng với nước nhé!

Cách trị lông mặt cùng với cà chua

Cà chua có các thành phần như vitamin A, C và E có tác dụng làm mềm mịn da cũng như sát khuẩn cực kỳ cao. Nếu như bạn chưa biết cách triệt lông mặt vĩnh viễn bằng phương pháp nào thì hãy tham khảo tới các bước dưới đây nhé!

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch và chua và cắt chúng thành những lát mỏng. Bước tiếp theo, bạn hãy sử dụng các miếng cà chua lên mặt và giữ nguyên trong tầm 5 – 10 phút.

Để đạt hiệu quả cao thì bạn nên sử dụng phương pháp này trong một khoảng thời gian dài.

Đánh tan nỗi lo về lông mặt bằng mật ong và chanh

Nếu kể đến các cách triệt lông mặt vĩnh viễn thì bạn không thể không kể đến sự kết hợp giữa mật ong và chanh. Với sự kết hợp hoàn hảo từ lượng chất axit cao có trong chanh cùng với chất oxy hóa mạnh có trong mật ong thì đây là cách triệt lông vô cùng tuyệt vời.

Triệt lông chỉ với cà chua và chanh
Triệt lông chỉ với cà chua và chanh

Cách thực hiện: Bạn hãy chuẩn bị 02 thìa mật ong cùng với nửa quả chanh. Bước tiếp theo, bạn hãy thoa hỗn hợp lên mặt và vỗ nhẹ để các dưỡng chất thấm đều vào mặt. Sau đó, bạn hãy miết nhẹ miếng dán tẩy lông lên mặt vào khoảng 10 phút. Bạn hãy sử dụng mẹo tẩy lông mặt này trước khi đi ngủ nhé!

Ngoài các cách triệt lông mặt bằng phương pháp thiên nhiên ở trên thì rất nhiều người hiện nay đã và đang áp dụng triệt lông bằng công nghệ cao.

Triệt lông mặt vĩnh viễn bằng việc áp dụng công nghệ cao

Hiện nay có rất nhiều Spa sử dụng các phương pháp triệt lông khác nhau. Tuy nhiên, triệt lông bằng công nghệ ánh sáng sinh học Elight tại Seoul Spa vẫn đang là xu thế triệt lông được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Đây là phương pháp có sử dụng giữa ánh sáng sinh học IPL và Radion Frequency. Từ đó, nó hoàn toàn có thể tự động điều chỉnh được các bước sóng phù hợp. Phương pháp này có thể tác động vào sâu bên trong. Từ đó, nó hoàn toàn có thể xóa bỏ được các lớp lông cứng đầu.

Phương pháp này không hề gây ra đau đớn cũng như có hiệu quả hết sức lâu dài và đạt được tính an toàn cực kỳ cao. Chính vì vậy, đối với những bạn đang lo lắng về vấn đề triệt lông vĩnh viễn gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì cách triệt lông vĩnh viễn tại Seoul Spa sẽ đánh bay nỗi lo đó cho các bạn.

Triệt lông mặt vĩnh viễn tại Seoul Spa
Triệt lông mặt vĩnh viễn tại Seoul Spa

Ngoài ra, Seoul Spa là một trong những thẩm mỹ viện có chất lượng hàng đầu Việt Nam. Với đội ngũ y bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài thì Seoul Spa luôn là điểm đến lý tưởng cho các chị em muốn làm đẹp hiện nay. Nếu như bạn chưa biết cách triệt lông mặt vĩnh viễn nào hiệu quả thì hãy tham khảo tới Seoul Spa nhé!

Cách Trị Hôi Nách hi vọng rằng, với tất cả những thông tin ở trên bạn đã biết cách triệt lông mặt vĩnh viễn đơn giản, hiệu quả. Hãy dành thời gian và làm đẹp mình mỗi ngày nhé! Chúc các bạn thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan