Các bước trang điểm cho da dầu Beauty blogger áp dụng


Da dầu dẫn đến rất nhiều rắc rối cho chị em nhất là trong trang điểm. Nếu không cẩn thận sẽ khiến lớp phấn nhanh trôi và thiếu tự nhiên. Cùng tham khảo các bước trang điểm cho da dầu được nhiều người áp dụng với hiệu quả làm đẹp cực tốt.

Các bước trang điểm cho da dầu

Một trong những bước quan trọng khi trang điểm nói chung đó chính là làm sạch da. Đặc biệt với chị em có làn da dầu thì lại cần phải thật tỉ mỉ khi làm sạch da. Vấn đề da đổ dầu có nhiều nguyên nhân do bụi bẩn, mỹ phẩm sót lại trên da, lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Chính vì vậy vậy khi rửa sạch mặt sẽ giúp hạn chế tình trạng da bị bóng dầu.

Với bước làm sạch này, nàng nên chọn các loại nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp. Độ pH của sản phẩm nên nằm trong khoảng 5.5 đến 6.0. Có thể sử dụng các dụng cụ rửa mặt để có thể làm sạch sâu, loại bỏ chất bẩn thật tốt.

Làm sạch da mặt không thể thiếu trong các bước trang điểm cho da dầu
Làm sạch da mặt không thể thiếu trong các bước trang điểm cho da dầu

Thoa kem dưỡng ẩm cho da

Thoa kem dưỡng ẩm không thể thiếu trong các bước trang điểm cho da dầu. Tình trạng đổ dầu khiến làn da dễ bị mất nước. Mặc dù bên ngoài trông khá ẩm ướt nhưng trên thực tế lại ngược lại. Chính vì vậy việc thoa kem dưỡng ẩm là bước không thể thiếu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn với khả năng cấp ẩm cao. Tùy theo sở thích và thói quen mà các nàng có thể chọn cho mình mặt hàng phù hợp nhất. Kem dưỡng ẩm cho da dầu nên mỏng nhẹ và nếu được hãy chọn loại có khả năng nâng tone da một chút.

Thoa kem dưỡng ẩm rất quan trọng khi trang điểm cho da dầu
Thoa kem dưỡng ẩm rất quan trọng khi trang điểm cho da dầu

Kem chống nắng – một trong các bước trang điểm cho da dầu quan trọng

Dù bạn sở hữu loại da mặt gì thì việc thoa kem chống nắng đều rất cần thiết. Đặc biệt những người có da dầu, da mụn lại càng không được bỏ qua bước này. Kem chống nắng giúp da tránh khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, hạn chế tình trạng thâm, nám và mụn trên da.

Sản phẩm kem chống nắng nên chọn phải có chỉ số SPF trên 30. Như vậy mới đảm bảo mang đến hiệu quả chống nắng tốt cho da mặt. Khi thoa kem chống nắng, các nàng nên lấy lượng vừa phải thoa đều và vỗ nhẹ để kem thẩm thấu được tốt nhất. Ngoài ra nếu phải ra ngoài cũng đừng quên phải thoa kem trước 30 phút để phát huy tác dụng.

Thoa kem nền và che khuyết điểm

Tiếp theo trong các bước trang điểm cho da dầu chính là thoa kem nền. Kem nền nên chọn loại mỏng nhẹ và đặc biệt là hiệu quả cấp ẩm cho da. Chị em với làn da dầu nhưng ít mụn thì chỉ nên thoa một lớp kem nền mỏng để hạn chế làm da bị bí. Tùy theo tone da mà mỗi người có thể chọn cho mình màu kem nền phù hợp.

Đừng quên trong bước này chính là che khuyết điểm. Ở các vùng da tối, bị mụn thâm hãy sử dụng kem che khuyết điểm đánh thật tự nhiên để làn da thêm láng mịn.

Kem nền nên chọn loại mỏng và hợp với màu da
Kem nền nên chọn loại mỏng và hợp với màu da

Đánh phấn phủ và má hồng cho da dầu

Để làn da được đẹp hoàn mỹ hơn không thể thiếu bước đánh phấn. Phấn phủ cho da dầu đặc biệt phải chọn loại có khả năng hút ẩm tốt. Như vậy sau khi trang điểm sẽ tránh tình trạng da bóng không tự nhiên. Theo xu hướng hiện nay, phấn phủ cũng chỉ nên là lớp mỏng để tránh khiến da trông dày, thiếu tươi trẻ.

Để khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu hơn các nàng cũng đừng quên một lớp phấn hồng phù hợp.

Hoàn thành các chi tiết chân mày, mắt, môi

Sau khi đã hoàn thành các bước trang điểm cho da dầu trên hãy bắt đầu tạo điểm nhấn với những chi tiết trên gương mặt. Tùy theo hoàn cảnh cũng như phong cách mà chị em sẽ chọn kiểu chân mày, đánh khối mắt và son môi cho phù hợp. Nếu là kiểu trang điểm hàng ngày thì nên chọn màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng. Nếu với các sự kiện, đám tiệc thì có thể trang điểm đậm, sắc sảo hơn.

Với chân mày các nàng nên lưu ý nếu được hãy sử dụng loại kẻ mày dạng gel. Như vậy sẽ giúp giữ màu lâu và hạn chế bị da dầu làm trôi.

Xịt khoáng cho da dầu

Cuối cùng trong các bước trang điểm cho da dầu chính là xịt khoáng. Nhiều chị em bỏ qua bước này nhưng thực tế nó lại rất quan trọng. Nàng nên chọn các sản phẩm xịt khoáng chứa nhiều dưỡng chất cùng khả năng cấp ẩm tốt. Nhờ vậy mà giúp ít rất nhiều để hạn chế da bị bóng dầu.

Ngoài ra, xịt khoáng còn mang lại hiệu quả khóa lớp trang điểm. Nhờ vậy mà lớp son phấn sẽ được tự nhiên và lâu hơn rất nhiều.

Cuối cùng trong các bước trang điểm cho da dầu là xịt khoáng
Cuối cùng trong các bước trang điểm cho da dầu là xịt khoáng

Trên đây là các bước trang điểm cho da dầu cơ bản mà Cách Trị Hôi Nách bật mí các nàng không thể bỏ qua. Ngoài ra còn một vài bước nhỏ các như đánh khối, tạo highlight… Bên cạnh đó, các nàng cũng nên lưu ý dưỡng da, đắp mặt nạ để giúp da khỏe, hạn chế tình trạng bị đổ dầu.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan